Tin tức

Những tựa phim Hoa ngữ đắt hàng ở Hội chợ phim Mỹ 2019

18/11/2019

Các diễn viên hàng đầu đảm nhận nhiệm vụ đạo diễn trong khi một bộ phim tiểu sử thể thao và một phim Kinh kịch nằm trong số các dự án của Hồng Kông và Trung Quốc cám dỗ người mua.

Trong khi đó, lĩnh vực làm phim sôi động Đài Loan được đại diện tốt tại Hội chợ phim Mỹ 2019 với một số tác phẩm thành công cung cấp cho khách hàng quốc tế — và một bộ phim được quảng cáo là phim truyện quay bằng iPhone đầu tiên của châu Á.

Một cảnh trong phim At Last với Yan Ni (trái) và Trương Gia Dịch

At Last
Đạo diễn Lưu Nghi Vỹ

Được quay ở Bờ Biển Vàng của Australia, xuất phẩm hợp tác Trung Quốc-Australia này kể về một cặp vợ chồng người Trung Quốc đi nghỉ ở Úc, chỉ để bị cuốn vào một loạt các hoạt động xã hội đen quốc tế. Do Beijing Monumental Film và Storybridge Films của Australia sản xuất, bộ phim hài phiêu lưu có sự tham gia của Yan Ni, Trương Gia Dịch và Lưu Nghi Vỹ, một diễn viên nổi tiếng đã có tác phẩm đạo diễn đầu tay là bộ phim hài Really? năm 2018. At Last có lịch phát hành vào tháng 3 năm 2020.

Atonement (tựa tạm thời)
Đạo diễn Trịnh Trung Cơ, Hồ Diệu Huy

Trịnh Trung Cơ, một trong những diễn viên nổi tiếng nhất Hồng Kông, đã chuyển ra phía sau máy quay để đồng đạo diễn bộ phim hành động này với biên kịch Hồ Diệu Huy (Iceman). Anh cũng đóng chính cùng với Chu Tú Na (Master Z: Ip Man Legacy), Khương Hạo Văn (Shock Wave) và diễn viên nhí Phó Thuấn Doanh (Little Big Master). Hiện trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim kể câu chuyện về một người đàn ông có con gái bị bắt cóc trong chuyến du lịch đầu tiên đến Thái Lan, buộc anh phải ở lại nước này để cứu con và trả thù những kẻ bắt cóc.

Back To The Past
Đạo diễn: Ngô Huyễn Huy, Lê Chấn Long

Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên và Lâm Phong dẫn dắt dàn diễn viên của bộ phim hành động cổ trang này, do Ngô Huyễn Huy đồng đạo diễn, anh là nhà điều hành công ty hiệu ứng đặc biệt (VFX) FatFace Production của One Cool, và Lê Chấn Long, trước đây là trợ lý đạo diễn làm việc với Đỗ Kỳ Phong. Đang trong quá trình sản xuất, bộ phim theo chân một cảnh sát được thuê để quay ngược thời gian về thời nhà Tần tìm kiếm con trai một tỉ phú đã biến mất sau khi tham gia thí nghiệm du hành thời gian. Ngô Huyễn Huy cũng đang chỉ đạo bộ phim hành động khoa học giả tưởng Warriors Of Future trị giá 55 triệu USD của One Cool, đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Better Days
Đạo diễn Tằng Quốc Tường

Phim truyện thứ hai của Tằng Quốc Tường, với vai trò đạo diễn duy nhất, xoay quanh một cô gái bị bắt nạt ở trường và mối quan hệ của cô với một cậu trai đường phố thô bạo, mà cùng với cậu ta cô bị vướng vào vụ án mạng của một cô gái tuổi teen. Chu Đông Vũ (Us & Them) và Dịch Dương Thiên Tỉ, thành viên của nhóm nhạc nam TFBoys, dẫn dắt dàn diễn viên. Sau khi bị hoãn phát hành ở Trung Quốc vào mùa hè, bộ phim đã khởi chiếu vào ngày 25 tháng 10 và thu về 120 triệu đôla trong tuần đầu tiên. Tằng Quốc Tường trước đó đã đạo diễn bộ phim đoạt giải Soul Mate và đồng đạo diễn hai phim, Lover’s Discourse Lacuna, với Doãn Chí Văn.

Chu Đông Vũ (phải) và Dịch Dương Thiên Tỉ trong phim Better Days

Death Notice
Đạo diễn Khâu Lễ Đào

Đang trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim hành động này kể về một kẻ giết người bí ẩn xử tử những tội phạm đã lọt lưới hệ thống tư pháp bằng cách gửi ‘báo tử’ ghi rõ họ tên mục tiêu, tội ác và ngày hành quyết. Cổ Thiên Lạc, Trương Trí Lâm và Ngô Trấn Vũ đứng đầu dàn diễn viên của bộ phim, do China 3D Entertainment Entertainment sản xuất và dựa theo cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Chu Hạo Huy.

Detective Chinatown III
Đạo diễn Trần Tư Thành

Sau các phần diễn ra ở Bangkok và New York, phần thứ ba trong loạt phim hài hành động cực kỳ thành công của Wanda Pictures đang được quay tại Tokyo để phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2020. Diễn viên Nhật Bản Satoshi Tsumabuki (The Assassin) tham gia loạt phim cùng với hai gương mặt thường xuyên Vương Bảo Cường và Lưu Hạo Nhiên trong dàn diễn viên. Được phát hành vào cuối năm 2015, The Detective Chinatown thu về 122 triệu đôla, trong khi phần tiếp theo đầu tiên thu về 503 triệu đôla vào năm 2018.

Enter The Fat Dragon
Đạo diễn Kenji Tanigaki

Chân Tử Đan và Vương Tinh đồng sản xuất và đóng chính trong bộ phim hành động về một cảnh sát thừa cân với các vấn đề tình cảm được giao nhiệm vụ hộ tống một kẻ bị kết án đến Nhật Bản. Được lên kế hoạch phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2020, bộ phim do nhà biên đạo hành động nổi tiếng Tanigaki đạo diễn, thành tích của ông bao gồm The Monkey King và bộ phim chuyển thể manga Nhật Bản Rurouni Kenshin. Dàn diễn viên còn có Mao Thuấn Quân, Châu Lệ Kỳ và các diễn viên Nhật Bản Naoto Takenaka và Tetsu Watanabe.

G Storm
Đạo diễn Lâm Đức Lộc

Phần mới nhất trong chuỗi phim chống tham nhũng cực kỳ thành công của nhà sản xuất Hoàng Bách Minh theo chân điều tra viên Lục Chí Liêm tới Thái Lan để ngăn chặn tấn công khủng bố vào một hội nghị chuyên đề do Ủy ban độc lập chống tham nhũng của Hồng Kông (ICAC). Trong khi điều tra tham nhũng ở sở di trú, anh thấy có liên quan đến nạn buôn người ở Thái Lan. Hiện trong giai đoạn tiền sản xuất, bộ phim hành động trị giá 14 triệu USD một lần nữa có sự tham gia của hai gương mặt cơ hữu Cổ Thiên Lạc và Trịnh Gia Dĩnh.

Quách Phú Thành (phải) và Dương Thiên Hoa trong I’m Livin’ It

I’m Livin’ It
Đạo diễn Hoàng Khánh Hưng

Quách Phú Thành và Dương Thiên Hoa là cặp đôi chính của bộ phim nói về một cựu thần đồng tài chính rơi xuống đáy, và bây giờ dành những đêm ở tiệm thức ăn nhanh, nơi anh gặp các nhân vật trong tình trạng tương tự. Do Trịnh Bảo Thụy sản xuất, I’m Livin’ It là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Hoàng Khánh Hưng, người từng làm trợ lý đạo diễn cho các bộ phim như Cold War 2Rigor Mortis. Diễn viên từng đoạt giải thưởng Vạn Tử Lương và ngôi sao Bào Khởi Tịnh góp mặt trong dàn diễn viên, bộ phim đã được công chiếu toàn thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2019.

Ip Man 4: The Final
Đạo diễn Diệp Vỹ Tín

Phần thứ tư trong loạt phim bom tấn Diệp Vấn của nhà sản xuất Hoàng Bách Minh một lần nữa sẽ do Chân Tử Đan đóng vai bậc thầy kung-fu Diệp Vấn, cùng với Ngô Việt (Paradox), Ngô Kiến Hào (Monk Comes Down The Mountain) và Scott Adkins (American Assassin). Hiện trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim trị giá 52 triệu USD theo chân Diệp Vấn tới Mỹ, đấu với một sĩ quan đế quốc Mỹ để bảo vệ văn hóa Trung Quốc. Viên Hòa Bình một lần nữa tham gia với tư cách là đạo diễn hành động.

Hàn Canh đóng vai chính trong Knockout

Knockout
Đạo diễn Chu Hiển Dương

Diễn viên kiêm ca sĩ người Trung Quốc Hàn Canh, trước đây là thành viên của ban nhạc Kpop Super Junior, đóng vai chính trong phim này, về một cựu vô địch quyền anh trở lại võ đài sau khi mãn hạn tù để thực hiện lời hứa với cô con gái đau ốm của mình. Hiện trong giai đoạn hậu kỳ, Knockout do Chu Hiển Dương đạo diễn, anh từng chỉ đạo Murderer (2009), Nightfall (2012) và Rise Of The Legend (2014). Ô Quân Mai (Dead Pigs) và Khương Hạo Văn (Shock Wave) tham gia dàn diễn viên.

Leap
Đạo diễn Trần Khả Tân

Củng Lợi đóng vai huyền thoại bóng chuyền Trung Quốc Lang Bình trong bộ phim trị giá 18 triệu đôla về đội tuyển nữ bóng chuyền Trung Quốc, đang sản xuất và dự kiến phát hành vào ngày 25 tháng 1. Sau khi giúp đội tuyển nữ Trung Quốc năm lần vô địch giải bóng chuyền thế giới trong vai trò cầu thủ, Lang Bình huấn luyện đội tuyển nữ Mỹ rồi trở về Trung Quốc dẫn dắt đội nhà giành chiến thắng. Bộ phim do Trần Khả Tân, Hứa Nguyệt Trân và Trương Nhất Bái sản xuất.

Cựu thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc cùng Trần Khả Tân, đạo diễn của bộ phim Leap, tham dự Silk Road International Film Festival lần thứ 6 tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc ngày 15/10/2019

Love You Forever
Đạo diễn Diêu Đình Đình

Do Edko Films sản xuất, Love You Forever là phim truyện thứ hai của đạo diễn Trung Quốc Diêu Đình Đình, sau phim tình cảm lãng mạn năm 2016 Yesterday Once More. Hiện trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim kể về một vũ công đầy tham vọng phát hiện một cuốn nhật ký ghi lại câu chuyện tình yêu phi thời gian. Dàn diễn viên do Lý Nghệ Đồng đứng đầu, thành tích bao gồm phim bộ truyền hình Thần điêu đại hiệp và Lý Hồng Kỳ, đã thắng giải Kim Mã diễn viên mới xuất sắc nhất cho Thanatos, Drunk (2015).

The Opera House
Đạo diễn Trương Chi Lượng

Lý Thuần (Who Kills Cock Robin?), Từ Hướng Đông (A Battle Of Wits) và Âu Dương Na Na (To The Fore) trong bộ phim về con trai của một cao thủ Bát quái chưởng quyết định theo đuổi sự nghiệp Kinh kịch, khiến cha thất vọng, ông đã hy vọng truyền lại võ công của mình cho con trai. Do Bona Film Group sản xuất, bộ phim gần đây đã được công chiếu thế giới với tư cách là phim bế mạc Liên hoan phim quốc tế Pingyao. Trương Chi Lượng từng chỉ đạo A Battle Of Wits (2006) và The White Haired Witch Of Lunar Kingdom (2014).

Over the Sea

Over the Sea
Đạo diễn Tôn Ngạo Khiêm

Do Dun He sản xuất cho Shanghai Turan Movie Co, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Tôn Ngạo Khiêm kể về cậu bé 11 tuổi sống với người chú và chị họ, vỡ mộng khi bị bảo nói dối để được nhận tiền trợ cấp. Vu Khôn Kiệt đóng vai đứa trẻ trong khi Rebecca Li có vai diễn đầu tay là người chị họ. Bộ phim đã được công chiếu toàn thế giới ở hạng mục New Currents của Liên hoan phim quốc tế Busan và cũng được trình chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Pingyao.

Raging Fire
Đạo diễn Trần Mộc Thắng

Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong trong bộ phim hành động tội phạm về một cảnh sát có quá khứ quay lại ám ảnh khi hoạt động giăng lưới của anh bị một nhóm tội phạm bí ẩn tấn công. Đang làm hậu kỳ, bộ phim do nhà làm phim hành động hàng đầu Trần Mộc Thắng chỉ đạo, thành tích bao gồm Call Of Heroes (2016) và The White Storm (2013) và cũng sản xuất bộ phim với Chân Tử Đan.

Bành Vu Yến trong phim The Rescue

The Rescue
Đạo diễn Lâm Siêu Hiền

Nối tiếp Operation Red SeaOperation Mekong, đạo diễn Hồng Kông Lâm Siêu Hiền đang thực hiện một bộ phim hành động có chỉ số octan cao — lần này tập trung vào đội cứu hộ khẩn cấp làm việc cho Lực lượng Tuần duyên Trung Quốc. Với sự tham gia của Bành Vu Yến (Operation Mekong) và Tân Chỉ Lôi (Brotherhood Of Blades II: The Infernal Battlefield), bộ phim trị giá 90 triệu USD đang trong quá trình hậu kỳ để phát hành vào dịp năm mới 2020 của Trung Quốc.

Shock Wave 2
Đạo diễn Khâu Lễ Đào

Lưu Đức Hoa và đạo diễn Khâu Lễ Đào tái hợp cho phần tiếp theo bộ phim hành động đình đám Shock Wave của họ, đã thu được 63 triệu đôla ở Trung Quốc Đại lục năm 2017. Phần này có các nhân vật hoàn toàn mới trong một câu chuyện liên quan, và xoay quanh một sĩ quan xử lý bom bị thương trong một vụ nổ và sau đó bị nêu tên là nghi phạm trong một vụ đánh bom khủng bố. Hiện trong giai đoạn hậu kỳ để phát hành vào quý 2 hoặc 3 năm 2020, bộ phim một lần nữa có sự tham gia của Lưu Đức Hoa, cùng với Lưu Thanh Vân (The White Storm), Nini (The Flowers of War) và Khương Hạo Văn (Shock Wave).

Hoắc Kiến Hoa (phải) và Mã Tư Thuần trong phim Somewhere Winter

Somewhere Winter
Đạo diễn Vương Duy Minh

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nhiêu Tuyết Mạn, lấy cảm hứng từ ca khúc It’s About In Winter của ca sĩ Tề Tần, bộ phim tình cảm này kể câu chuyện tình yêu kéo dài hai thế hệ và ba thành phố. Hoàng Tử Lâm sản xuất xuất phẩm Trung Quốc-Đài Loan này, có sự tham gia của Mã Tư Thuần (Soul Mate) và Hoắc Kiến Hoa (Our Time Will Come) trong vai hai người yêu nhau cố gắng duy trì mối quan hệ tình cảm của họ giữa Đài Bắc và Bắc Kinh. Nhà quay phim từng đoạt giải thưởng Mark Lee Ping-bing (In The Mood For Love) đằng sau camera, phim dự kiến phát hành vào cuối năm 2019.

Spider
Đạo diễn Tiền Nhân Hào

Đang trong quá trình sản xuất, bộ phim phiêu lưu hành động này có sự tham gia của dàn diễn viên Đài Loan và Hồng Kông, bao gồm Vương Dương Minh (Gatao), Trịnh Nhân Thạc (Devil Fish: The Tag Through Sequel), Lý Khanh Sinh (Stray Dogs) và Dương Liễu Thanh (We Are Legends). Câu chuyện xoay quanh một thành viên đội cứu hộ dưới biển sâu bị ám ảnh bởi một hoạt động trước đó, trong đó sinh vật bí ẩn trỗi dậy từ đại dương, giết chết tất cả mọi người trừ anh. Tiền Nhân Hào trước đây đã chỉ đạo Zombie Fight Club và các thành tích bao gồm phim kinh dị Trung Quốc Đại lục The House That Never Dies: Reawakening (2017). Liên Khải, đã làm việc với Tiền Nhân Hào trong Zombie Fight Club, cũng tham gia dàn diễn viên và xử lý hiệu ứng hình ảnh.

Spider

The Bridge Curse
Đạo diễn Hề Nhạc Long

Phim truyện đầu tay của Hề Nhạc Long nói về một nhóm sinh viên dám thử nghiệm truyền thuyết đô thị rằng bất kỳ ai đi qua cây cầu ma — nơi một người phụ nữ từng tự kết liễu đời mình — vào lúc nửa đêm sẽ thấy ác quỷ đang chờ họ. Dàn diễn viên bao gồm Lâm Triết Hy (The World Between Us của HBO châu Á) và nữ diễn viên Nghiêm Chính Lam và Mạnh Cảnh Như. The Bridge Curse được Lots Home Entertainment bỏ vốn, đây là một trong những nhà hậu thuẫn của bộ phim có doanh thu cao nhất năm nay, Detention. Endeavour Content bán quyền phát hành thế giới, ngoại trừ Đài Loan, nơi bộ phim sẽ được phát hành vào tháng 2 năm 2020.

The Gangs, The Oscar, And The Walking Dead
Đạo diễn Cao Bỉnh Quyền

Khâu Trạch (Dear Ex) đóng vai chính trong bộ phim solo thứ nhì của Cao Bỉnh Quyền, vị đạo diễn từng làm The Soul Of Bread. Là một phim hài về hai người muốn trở thành nhà làm phim sẽ không chùn bước trước bất cứ gì để bộ phim đầu tay của họ được thực hiện — thậm chí chọn bạn gái của trùm xã hội đen vào vai chính. Diêu Dĩ Đề đã nhận được một đề cử Kim Mã nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn của cô trong bộ phim, được công chiếu toàn thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Busan.

The Gangs, The Oscar, And The Walking Dead

Gatao: Path of Sorrow
Đạo diễn Giang Kiến Phát

Phần thứ ba của chuỗi phim Gatao nổi tiếng (có nghĩa là thủ lĩnh băng đảng theo tiếng Phúc Kiến Đài Loan) đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Trịnh Nhân Thạc trong vai tay xã hội đen khét tiếng, với Tạ Hân Dĩnh tham gia dàn diễn viên trong vai người anh yêu. Hiện làm hậu kỳ, bộ phim xã hội đen này là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Giang Kiến Phát, một bước tiến từ vai trò giám đốc điều hành của Gatao 2: Rise Of The King. Điều hành sản xuất Red Chang của Chocolate Film đã tạo ra chuỗi phim này - hai phim đầu tiên là thành công thương mại ở Đài Loan khi được phát hành lần lượt vào năm 2015 và 2018.

IweirDO
Đạo diễn Liệu Minh Nghị

Bộ phim lãng mạn kỳ ảo này được quảng cáo là phim truyện đầu tiên của châu Á được quay hoàn toàn bằng iPhone. Phim có Tạ Hân Dĩnh (Honey Pupu) và Lâm Bách Hoành (At Café 6) là cặp đôi mắc chứng ám ảnh rối loạn sạch sẽ như nhau. Đây là khoản đầu tư phim khai trương của Activator Marketing, trước đây đã xử lý việc phát hành các thành công phòng vé như Zone Pro Site Beyond Beauty: Taiwan From Above, với mm2 Entertainment của Singapore là đồng bỏ vốn. Đạo diễn lần đầu Liệu Minh Nghị, đồng thời là biên kịch, biên tập và quay phim, là một đạo diễn có kinh nghiệm với thành tích bao gồm You Are The Apple Of My Eye. Dự kiến phát hành ở Đài Loan vào ngày 14 tháng 2 năm 2020.

Cặp đôi mắc chứng ám ảnh rối loạn sạch sẽ trong IweirDO

Mickey on the Road
Đạo diễn Lục Tuệ Miên

Tác phẩm đầu tay của biên kịch / đạo diễn Lục Tuệ Miên là bộ phim nói về tình chị em và tuổi trẻ bị đánh mất, xoay quanh hai cô gái Đài Loan đến Quảng Châu, Trung Quốc, để tìm cha và bạn trai. Dự án đã nhận được giải kịch bản xuất sắc năm 2017 và hỗ trợ tài trợ từ cơ quan văn hóa Đài Loan và Quỹ điện ảnh Cao Hùng, với Yeh Jufeng làm điều hành sản xuất và nhà sản xuất bộ phim từng đoạt giải thưởng Small Talk Lý Gia Văn. Hiện trong giai đoạn hậu kỳ và được Lôi Chấn Khanh biên tập, người thắng giải Kim Mã năm ngoái biên tập phim xuất sắc với Dear Ex.

Somewhere 4 Some Time
Đạo diễn Lương Tú Hồng, Lâm Á Hựu, Trần Định Ninh, Lâm Thế Tinh

Điều hành được sản xuất bởi biên tập / nhà sản xuất nổi tiếng Liệu Khánh Tùng, Somewhere 4 Some Time là một dự án giữa Viện Hàn lâm Điện ảnh Kim Mã, Viện điện ảnh Đài Loan và Dịch vụ Truyền hình công Đài Loan để vinh danh những bộ phim Đài Loan thập niên 1960. Hợp tuyển này được tạo thành từ bốn phim ngắn lấy cảm hứng từ bốn tác phẩm kinh điển được phục chế và và do bốn đạo diễn mới từ Viện Hàn lâm Điện ảnh Kim Mã chỉ đạo. Phim sẽ ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Kim Mã vào cuối tháng này.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily