Tin tức

Những phim được trông chờ nhất năm 2011

25/01/2011

Mỗi lần thực hiện một bộ phim là một lần đánh cược một ván bài lớn. Các hãng phim bỏ ra hàng trăm triệu đô la cho một ý tưởng mà đến khi công chiếu có thể khán giả sẽ không thích.

Vì vậy, các hãng phim (hầu hết tất cả đều do các công ty cổ phần công khai sở hữu, và vì vậy phải đáp ứng được đòi hỏi của các cổ đông) rất thích thực hiện những loạt phim, hoặc làm lại phim cũ, hoặc chuyển thể từ tiểu thuyết. Nếu một bộ phim được dựa trên một tác phẩm đã thành công từ trước, khán giả biết nên kỳ vọng điều gì ở bộ phim đó, và họ cũng thu hút được số khán giả hâm mộ tác phẩm đó đông đảo.

Cho nên, không có gì ngạc nhiên khi những loại phim vừa kể trên chiếm số đông trong danh sách những phim được trông chờ nhất năm 2011. Đây là những phim có thể tạo nên thành công hay thất bại cho các hãng phim vào năm tới.

Thường thấy ở Hollywood, các phim bom tấn được dồn vào trình chiếu mùa hè hay mùa Giáng sinh. Ngoại lệ duy nhất là phim nhạc hội của Justin Bieber, Never Say Never. Phim này được sản xuất vào mùa hè vừa qua, nhưng sẽ được phát hành gấp rút (dưới dạng ba chiều) vào ngày 11 tháng 2 năm sau. Có lẽ hãng Paramount Pictures của Viacom muốn tận dụng sự nổi tiếng của Bieber một cách tối đa trước khi ngôi sao tuổi teen này dần đánh mất lượng fans đông đảo.


Poster phim Kungfu Panda 2 của DreamWorks,
một trong những phim được trông đợi trong năm 2011


Các phim nhạc hội thường có doanh thu thất thường từ trước đến nay. Phim Hannah Montana/Miley Cyrus: Best of Both Worlds Concert Tour thu về 70 triệu đô tại phòng bán vé trên toàn thế giới năm 2008, nhưng phim nhạc hội của anh em nhà Jonas một năm sau chỉ đem về vỏn vẹn 23 triệu. Lợi thế của những phim này là phim đòi hỏi doanh thu thấp, nên Never Say Never sẽ không cần phải có doanh thu quá cao để đem về lợi nhuận đủ cho Viacom.

Disney cũng có nhiều phim được trông chờ trong năm tới, bao gồm Pirates of the Caribbean: On Stranger TidesCars 2. Cả hai đều được dự tính sẽ ra mắt ở rạp vào đầu mùa hè năm sau.

Loạt phim The Pirates of the Caribbean (Cướp biển Caribê) đã thu về 2,7 tỷ đô nhờ tiền bán vé trên khắp thế giới, cộng với hàng trăm triệu thu về qua tiền bán DVD và những mặt hàng khác như hộp cơm trưa, ra trải giường, và trang phục Halloween. Doanh thu của các phim trong loạt phim này không phụ thuộc nhiều vào sự đánh giá của các nhà chuyên môn, nên phim sắp tới (phần 4) có lẽ sẽ thu về khoảng 890 triệu, doanh thu trung bình của mỗi phim trong loạt phim. Nếu phim Pirates sắp tới không về đích trong danh sách 10 phim doanh thu cao nhất năm 2011, đây sẽ là một trong những thất bại của Disney.


Poster phim Transformers: Dark of the Moon, trong loạt phim ăn khách Transformers


Cars 2, phần tiếp theo của Cars năm 2006 do Pixar thực hiện, cũng có sự kỳ vọng lớn. Cars chỉ đem về 460 triệu tiền bán vé vào rạp trên toàn thế giới và có vẻ như là một trong những phim không thành công lắm của Pixar (tương phản với Toy Story 3, đã thu về hơn một tỷ đô chỉ nhờ tiền bán vé), nhưng bù vào đó, Cars lại rất thành công khi bán ra các mặt hàng đồ chơi. Những bé trai đặc biệt yêu thích Cars, chỉ cần đi vào cửa hàng bán đồ Disney nào, bạn cũng sẽ thấy Lightning McQueen và Tow Mater (hai nhân vật trong phim) được trưng bày.

Cars nổi tiếng đến mức Disney giành riêng một phần trong công viên giải trí California Adventure Park cho phim này. Phần mới đó sẽ được khai trương năm 2012, và điều này cũng sẽ giúp cho phim Cars 2 thành công ở phòng vé. Phần tiếp theo có nhiều pha hành động và sẽ không diễn ra tại thành phố Radiator Springs bé nhỏ, khi McQueen đi vòng quanh thế giới theo kiểu gián điệp của James Bond, và vì thế có lẽ sẽ thu hút được khán giả thế giới nhiều hơn.

Mùa Giáng sinh năm tới là sự trở lại của hai đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg và Martin Scorsese. Spielberg chưa đạo diễn phim nào kể từ khi ông làm Munich năm 2005. Bây giờ, ông đã trở về với hai phim: một phim kinh phí khá khiêm tốn War Horse và phim The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn. Với Tintin, khán giả trông chờ một bộ phim 3-D (ba chiều) có khả năng sẽ tạo thành cơn sốt và nếu thành công, có khả năng sẽ tạo hướng cho cả một loạt phim mới dựa vào bộ truyện tranh của Bỉ này.

Scorsese cũng bước vào thế giới 3-D với phim chuyển thể từ The Invention of Hugo Cabret. Phim trước của Scorsese, Shutter Island, là phim rất hút khách và thu về 300 triệu đô chỉ với kinh phí 80 triệu. Nếu những đạo diễn được ngưỡng mộ này có thể làm phim chất lượng sử dụng kỹ thuật không gian ba chiều, kỹ thuật mới này sẽ trút bỏ được sự nghi ngờ của mọi người và giúp Hollywood tiếp nhận nó một cách nghiêm túc hơn.


Dịch: © Hạnh Nguyên @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes