Tin tức

James McAvoy lồng tiếng con trai của Ông già Noel trong Giáng sinh phiêu lưu ký

01/12/2011

“Ba tôi là Ông già Noel,” nam diễn viên người Anh James McAvoy la lên, anh sẽ lồng tiếng cho nhân vật chính Arthur, con trai út của Ông già Noel, trong phim hài gia đình 3D mới của Sony Pictures Animation Studios Arthur Christmas (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Giáng sinh phiêu lưu ký).

“Arthur tin vào Giáng sinh, không chỉ vì gia nghiệp,” McAvoy nói. “Anh tin vào điều đó từ trong tâm khảm – không có ai khác trên thế giới này quan tâm tới Giáng sinh hơn Arthur.”

Arthur Christmas cuối cùng đã tiết lộ câu trả lời khó tin, chưa từng thấy cho câu hỏi của mọi đứa trẻ: “Làm thế nào mà Ông già Noel phân phát tất cả quà trong một đêm?” Câu trả lời là: Hệ thống vui tươi, công nghệ cao của Ông già Noel ẩn giấu dưới đất ở Bắc Cực. Tuy nhiên, tâm điểm của bộ phim là câu chuyện với các yếu tố của một câu chuyện Giáng sinh kinh điển – một gia đình trong tình trạng rối loạn khôi hài và người hùng không ai nghĩ tới: con trai út của Ông già Noel, Arthur. Khi hệ thống đáng kinh ngạc này bỏ quên một đứa trẻ trong số hàng trăm triệu trẻ em, Ông già Noel năng lực yếu kém bước vào nhiệm vụ vui vẻ, lý thú khác thường là chạy đua với thời gian để phát món quà cuối cùng trước khi bình minh ló rạng.

Góc nhỏ kỳ diệu của Arthur

Mặc dù sống giữa những người quanh năm cống hiến cho Giáng sinh, Arthur yêu tất cả mọi điều trong mùa Giáng sinh. Anh đặc biệt say mê ý nghĩa của Ông già Noel – người mà anh ngưỡng mộ như một người cha lẫn một thần tượng – đối với trẻ em, những người mà danh tính đôi khi bị bỏ quên trong hệ thống hậu cần khổng lồ. Vấn đề là, trong hệ thống phân phát siêu năng suất, công nghệ cao Giáng sinh, con trai út của Ông già Noel là phần tử thừa. Dị ứng với tuyết và mắc chứng sợ độ cao, tuần lộc và chuyến du hành tốc độ cao, Arthur không phải là một Ông già Noel bẩm sinh. Cả gia đình yêu quý anh – song hầu như chưa bao giờ biết phải đối xử với anh như thế nào. Và mặc dù văn phòng của Arthur ở Phòng Thư là mớ hỗn độn những quả cầu tuyết và ảnh Ông già Noel, đó là góc nhỏ kỳ diệu nơi Arthur một mình say sưa trong niềm vui của tất cả các món đồ ấy.

“Arthur đọc từng lá thư được gửi tới Bắc Cực, vì anh tin rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng nhận được một món quà vào dịp Giáng sinh,” McAvoy nói. “Bạn biết đấy, Arthur được giao cho phòng thư vì anh đã gây ra nhiều rắc rối trên Bắc Cực, tuy nhiên đó là nơi hoàn toàn phù hợp với anh – anh đọc những bức thư về tầm quan trọng và bản chất của Giáng sinh, từng phút mỗi giây từng ngày.”

“Arthur không thể chịu đựng nổi ý nghĩ có một đứa trẻ thức dậy vào buổi sớm Giáng sinh và phát hiện ra Ông già Noel không tới,” đồng tác giả kịch bản Sarah Smith nói. “Arthur nhìn thế giới qua con mắt trẻ thơ như vậy đấy – đó sẽ là ngày tận thế của thế giới này.”

“Arthur hâm mộ và là người phụng sự tận tụy của Giáng sinh,” McAvoy nói tiếp. “Anh không muốn làm bất cứ việc gì khác – anh sống vì Giáng sinh. Thật thú vị khi vào vai một người thực hiện nhiệm vụ vì bạn phải duy trì năng lượng dâng trào khi nhân vật cố gắng giữ vững điều đó.”

“Bộ phim rất vui nhộn và tài tình,” McAvoy kết luận. “Khéo léo, sáng tạo, ngông cuồng, khác lạ và vui vẻ - tôi đoán đó là điều hấp dẫn tất cả chúng ta đến với bộ phim này.”

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi