Tin tức

Kotone Furukawa và Taiga Kyomoto lãng mạn kỳ ảo cho Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu

13/08/2024

Có những phim làm lại bám sát bản gốc đến mức giống như phiên bản điện ảnh tương đương. Những bản khác có chỗ cho sự cải tiến, mang đến những ý tưởng mới hoặc sửa chữa những gì chưa ổn.

Một nghệ sĩ dương cầm rơi vào khủng hoảng lòng tin (Taiga Kyomoto, phải) đã phải lòng cô bạn học bí ẩn (Kotone Furukawa) trong Secret: A Hidden Score của Hayato Kawai

Tác phẩm đạo diễn đầu tay của ngôi sao nhạc pop Đài Loan Châu Kiệt Luân, Secret (2007) — câu chuyện tình lãng mạn của tuổi trẻ với chút huyền bí càng nghĩ càng thấy phi lý — có vẻ là lựa chọn phù hợp cho cách tiếp cận thứ hai. Bản làm lại của Nhật Bản này, do Hayato Kawai đạo diễn, là một nỗ lực nhằm tinh chỉnh bộ phim. Dựa trên kịch bản của Saya Matsuda, phim giữ lại hầu hết các khoảnh khắc quan trọng nhưng cố gắng lấp đầy các lỗ hổng trong cốt truyện, kết quả là một bộ phim thực tế và mạch lạc hơn, nhưng cũng kém thú vị hơn.

Minato (Taiga Kyomoto) là một nghệ sĩ dương cầm đầy triển vọng, trở về học trường nhạc ở Nhật Bản sau một trải nghiệm đau buồn tại nhạc viện ở Anh. Người bạn cũ Hikari (Mayu Yokota) ngụ ý rằng cô sẵn sàng mở lòng, nhưng tai và mắt của Minato lại bị thu hút bởi cô gái bí ẩn mà anh nghe cô chơi đàn ở khu nhà cánh xuống cấp của trường đại học.

Cặp đôi phải sắp xếp các cuộc gặp gỡ theo cách cổ điển, tạo nên bầu không khí cho một chuyện tình thuần khiết sau đó

Anh gặp Yukino (Kotone Furukawa) như thế đó, cô gái có cách cư xử lả lơi và gu thời trang kiểu nhà giàu cho thấy không phải là nữ sinh bình thường, ngay cả trước khi cô tiết lộ — cảnh báo! — rằng mình không có điện thoại di động. Cặp đôi phải sắp xếp các cuộc gặp gỡ theo cách cổ điển, tạo nên bầu không khí cho một chuyện tình thuần khiết sau đó.

Sau khi Minato mất tinh thần trong trận đấu piano với nhà vô địch của trường đại học — một cảnh rất ngớ ngẩn nhưng cũng là một trong những điểm nhấn của bộ phim — Yukino giúp anh khám phá lại niềm vui chơi đàn. Trên hành trình, họ trải qua nhiều khoảnh khắc quen thuộc của thể loại này (đạp xe, đi biển, nhảy múa). Tuy nhiên, những khoảnh khắc ngọt ngào nhất là khi họ cùng chơi piano, đôi tay họ hòa quyện nhau trên phím đàn.

Họ trải qua nhiều khoảnh khắc quen thuộc của thể loại này (đạp xe, đi biển, nhảy múa)

Nói về diễn xuất, hai diễn viên chính thể hiện khá tốt trong các cảnh âm nhạc, với sự trợ giúp từ Atsushi Yamanaka và Yusuke Takahashi của nhóm song tấu piano Un Sept Six. Họ cũng toát lên vẻ những người biết mình hơi già cho những phim kiểu này. Đặc biệt, Furukawa, dường như không thoải mái trong một vai diễn không cho phép cô thể hiện sự phức tạp như vai diễn đột phá trong Wheel of Fortune and Fantasy (2021) của Ryusuke Hamaguchi.

Minato quá mê mẩn không nhận ra người yêu của mình có chuyện gì trong khi chỉ vài phút là khán giả có thể đoán được rồi. Bí mật chính nằm trong bản nhạc mà lần đầu anh nghe Yukino chơi, mặc dù khó hiểu tại sao một chuyên gia Chopin lại bị cuốn hút bởi một giai điệu ngọt ngào phù hợp với Richard Clayderman hơn.

Những khoảnh khắc ngọt ngào nhất là khi họ cùng chơi piano

Khi phim tiết lộ chuyện gì diễn ra, thì chuyển sang một cách thể hiện dữ dội, như thể quyết tâm đảm bảo không thể không rơi nước mắt (vâng, có liên quan đến bệnh nan y). Phần kết nặng về hồi tưởng mang lại một cảnh thực sự cảm động giữa Yukino và cha của Minato (Toshinori Omi). Tuy nhiên, cái kết phô trương của bản gốc được thay bằng một cái kết trầm lắng hơn, kém thú vị hơn, nhưng vẫn không kém phần thao túng.

Bí mật phim của Châu Kiệt Luân là đôi khi cần chấp nhận sự phi lý. Secret: A Hidden Score lại diễn ra quá nghiêm túc.

Hai diễn viên chính thể hiện khá tốt trong các cảnh âm nhạc nhưng cũng toát lên vẻ của những người biết mình hơi già cho những phim kiểu này

Secret: A Hidden Score ra rạp ở Việt Nam từ ngày 16 tháng 8 với tựa Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Japan Times