Tin tức

Wicked và Gladiator II - Wickediator sẽ là câu trả lời năm 2024 cho Barbenheimer?

15/08/2024

Universal Pictures đẩy phát hành Wicked lên ngày 22 tháng 11 năm 2024, đồng nghĩa với việc phim này sẽ ra mắt cùng ngày với phần tiếp theo của Gladiator rất được mong đợi của Ridley Scott, Gladiator II.

Dựa trên vở nhạc kịch Broadway thành công vang dội, Wicked có sự tham gia của ngôi sao đoạt giải Emmy, Grammy, và Tony Cynthia Erivo (trái) và ngôi sao nhạc pop đoạt giải Grammy Ariana Grande trong vai hai phù thủy Elphaba và Glinda hiềm khích nhau

Chộp lấy đũa phép và cầm kiếm lên: Có một xu hướng mới trong chương trình đối trọng đang dậy sóng tại Hollywood. Universal Pictures thông báo đẩy phát hành Wicked từ thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2024, lên thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024, đồng nghĩa với việc phim nhạc kịch này sẽ ra mắt cùng ngày với phần tiếp theo rất được mong đợi của Ridley Scott, Gladiator II. Bạn không cảm thấy giải trí sao?

Việc phát hành WickedGladiator II cùng ngày là một động thái lấy cảm hứng trực tiếp từ chiến lược #Barbenheimer của năm ngoái, khi Barbie của Greta Gerwig và Oppenheimer của Christopher Nolan đều được phát hành vào ngày 21 tháng 7 năm 2023. Sự mê loạn xung quanh hai phim trái ngược về thẩm mỹ mở màn cùng ngày đã khởi đầu cho mùa hè của Barbenheimer, truyền cảm hứng các meme và trò đùa chiếm lĩnh các buổi quảng bá cho cả hai phim và tiếp quản hệ tư tưởng văn hóa. Sự cuồng nhiệt xung quanh hai phim này cuối cùng đã thúc đẩy khán giả đi xem cả hai trong một buổi chiếu đôi, tốt nhất là khi họ ăn mặc theo phong cách #Barbenheimer.

Gladiator II, ngược lại, là phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của bộ phim mang tính biểu tượng của Scott, Gladiator. Phần tiếp theo diễn ra sau nhiều năm sau phim đầu và theo chân Lucius của Paul Mescal (trái), cháu trai của một cựu hoàng đế La Mã, và sự đối đầu của anh với tướng quân La Mã Acacius của Pedro Pascal (phải)

BarbieOppenheimer đã thu về hơn 240 triệu đôla tại thị trường Mỹ trong cuối tuần ra mắt, trở thành cuối tuần có doanh thu phòng vé lớn thứ tư mọi thời đại. Cuối cùng, Barbie chiến thắng phòng vé, kiếm được gần 1,5 tỉ đôla toàn thế giới so với 975 triệu đôla (vẫn rất ấn tượng) của Oppenheimer. Nhưng chính Oppenheimer đã thắng giải Oscar, mang về bảy tượng vàng, gồm cả phim hay nhất, trong khi Barbie chỉ nhận được một giải ca khúc trong phim hay nhất. Dù thế nào đi nữa, rõ ràng ngỗng (Barbie) có tôm thì ngan (Oppenheimer) cũng có tép.

Với thành công vang dội, mang tính tái tạo lại ngành công nghiệp của Barbenheimer, không ngạc nhiên khi WickedGladiator II cũng muốn lợi dụng ma thuật đó. Giống như BarbieOppenheimer trước đó, WickedGladiator II dường như đối lập về mặt thẩm mỹ. Dựa trên vở nhạc kịch Broadway thành công vang dội, Wicked có sự tham gia của ngôi sao đoạt giải Emmy, Grammy, và Tony Cynthia Erivo và ngôi sao nhạc pop đoạt giải Grammy Ariana Grande trong vai hai phù thủy Elphaba và Glinda hiềm khích nhau. Phần thứ hai của câu chuyện, Wicked: Part Two, dự kiến ra rạp vào ngày 26 tháng 11 năm 2025.

Gladiator II, ngược lại, là phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của bộ phim mang tính biểu tượng của Scott, Gladiator, từng đoạt giải Oscar. Phần tiếp theo diễn ra sau nhiều năm sau phim đầu và theo chân Lucius của Paul Mescal, cháu trai của một cựu hoàng đế La Mã, và sự đối đầu của anh với tướng quân La Mã Acacius của Pedro Pascal. Phim còn có sự tham gia của Denzel Washington, Fred Hechinger và Connie Nielsen, trở lại vai Lucilla — mẹ của Lucius — từ phim đầu.

Đối trọng thú vị này — phù thủy đấu với võ sĩ giác đấu — đã truyền cảm hứng cho nhiều meme, với nhiều nỗ lực kết hợp WickedGladiator II thành một từ ghép bắt tai. Trong khi Barbenheimer rõ ràng là lựa chọn cho sự kết hợp giữa BarbieOppenheimerOppenharbie không có cùng âm hưởng như vậy — thì vẫn chưa rõ sự kết hợp nào giữa WickedGladiator sẽ chiếm ưu thế: Wickediator hay Gladicked (ba âm tiết). về phần mình, đạo diễn Wicked Jon M. Chu đã nghiêng về phe #Wickediator. “#Wickediator ‘Có thấy thú vị không?!!!” ngày 22 tháng 11,” Jon Chu tweet, chia sẻ nhiều meme kết hợp giữa WickedGladiator II.

Dù cuối cùng từ ghép là gì, có vẻ mọi người sẽ cùng nhau “Thách thức đấu sĩ” vào ngày 22 tháng 11

Dù cuối cùng từ ghép là gì — chúng tôi bỏ phiếu cho Gladicked — có vẻ mọi người sẽ cùng nhau “Thách thức đấu sĩ” vào ngày 22 tháng 11.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair