Tin tức

Blake Lively đưa It Ends With Us thành sự kiện điện ảnh thành công không tưởng

14/08/2024

Những gì từng cũ kỹ giờ đây lại mới toanh ở phòng vé khi It Ends With Us của Sony và Wayfarer Studios thành công vang dội, mở màn với doanh thu đáng kinh ngạc là 50 triệu đôla vào cuối tuần rồi.

Blake Lively (trái) và Justin Baldoni trong một cảnh phim It Ends With Us. Bộ phim mở màn với doanh thu đáng kinh ngạc là 50 triệu đôla vào cuối tuần rồi

Vài tuần trước đâu ai nghĩ có chuyện này, bộ phim ra rạp với dự kiến doanh thu mở màn khoảng 15 triệu đôla, và chỉ đến trước cuối tuần rồi mới có bằng chứng bộ phim do Blake Lively đóng nữ chính và sản xuất, Justin Baldoni đóng nam chính và đạo diễn này sẽ đạt doanh thu khoảng trên 40 triệu đôla; hoàn toàn hợp lý khi xem xét cách các bộ phim, đặc biệt là phim dành cho phụ nữ, được tiếp thị trong tuần cuối cùng trước khi ra mắt để thu hút người hâm mộ.

Các sếp tiếp thị của hãng phim đưa ra quyết định phút cuối là nhắm vào khán giả nữ trẻ, và họ đến rạp theo nhóm khi có sự kiện để họ xem. It Ends With Us đã thu hút được nhóm khán giả dưới 35 tuổi với 68% trong đó 84% phụ nữ mua vé. PostTrak của Screen Engine/Comscore cũng cho thấy 60% số người xem It Ends With Us đã mua vé trong ngày.

Một tiểu thuyết nổi tiếng của phụ nữ lên màn ảnh tất nhiên không mới mẻ gì, chỉ là thể loại phụ hậu Fifty Shades of Grey mà phần lớn đã chuyển sang phát trực tuyến. Tuy nhiên, điều mà cuối tuần rồi chứng minh là kết hợp hoàn hảo giữa ngôi sao, IP và hẹn hò đơn thuần vẫn có thể thu hút lượng khán giả xem phim không được phục vụ đầy đủ rời khỏi nhà đi xem. Ba mươi phần trăm nói với PostTrak rằng họ đến rạp vì Lively, trong khi 30% khác nói họ đến vì chủ đề, vì đó là một cuốn sách.

Blake Lively là một nhà sản xuất và chuyên gia tiếp thị phim ảnh, đã “là một thế lực sáng tạo” trong việc đảm bảo bộ phim không trở thành đơn thuần là dấu chất lượng cho phim chủ đề bạo lực gia đình

Sau những thành công hậu Covid như phim hài lãng mạn Anyone But You của Sydney Sweeney-Glen Powell và thành công bất ngờ Xa ngoài kia nơi loài tôm hát mùa hè năm 2022, Sony lần nữa chơi khăm cả làng, chứng minh rằng vẫn có nhu cầu tiếp tục đối với các thể loại kiểu cũ, trong trường hợp này là phim tình cảm lãng mạn.

It Ends With Us không phải là câu chuyện sôi sục nhất trong số những câu chuyện đề cập đến chủ đề bạo hành gia đình. Động lực thành công của bộ phim này là lượng người hâm mộ cuồng nhiệt của Hoover trên BookTok với hơn 2 tỉ lượt xem hashtag TikTok của cô. Cuốn tiểu thuyết được Atria Books xuất bản vào tháng 8 năm 2016 và đến năm 2019 đã bán được hơn 1 triệu bản trên toàn cầu. Tuy nhiên, It Ends With Us đã có sự bùng nổ lớn nhờ TikTok trong thời kỳ đại dịch và đến năm 2022 đã trở thành cuốn sách in bán chạy nhất, với 135 tuần nằm trong Danh sách bán chạy nhất của The New York Times vào cuối năm 2023.

Wayfarer Studios đã giành được quyền của cuốn tiểu thuyết, do đó có thỏa thuận đồng tài trợ với Sony, Baldoni và Lively hợp tác chặt chẽ với Hoover để chuyển thể cuốn sách lên màn ảnh, tác giả đóng vai trò điều hành sản xuất.

Kết hợp hoàn hảo giữa ngôi sao, IP và hẹn hò đơn thuần vẫn có thể thu hút lượng khán giả xem phim không được phục vụ đầy đủ rời khỏi nhà đi xem

Lively, chúng ta nghe nói, là một nhà sản xuất và chuyên gia tiếp thị phim ảnh, đã “là một thế lực sáng tạo” trong việc đảm bảo bộ phim không trở thành đơn thuần là dấu chất lượng cho phim chủ đề bạo lực gia đình. Chẳng trách khi nói đến phần tiếp theo của It Ends With Us, Baldoni đã thốt lên trong cuộc phỏng vấn của Entertainment Weekly rằng, “Tôi nghĩ Blake Lively đã sẵn sàng để đạo diễn.”

Đối với cựu diễn viên Gossip Girl, It Ends With Us còn nói về nhiều điều hơn thế nữa, về tình yêu mất đi và tìm lại, và những khía cạnh đa dạng trong mối quan hệ của một người phụ nữ với một người đàn ông quyền lực. Lively đã xắn tay áo, không chỉ để viết lại mà còn tham gia vào việc biên tập phim, mọi khía cạnh tiếp thị của bộ phim, chỉ đạo chiến dịch mạng xã hội và tham gia vào mọi khía cạnh của nó, cho đến trông nom BTS Playlist, Kệ Spotify It Ends With Us.

Blake Lively không ấn tượng với bản cắt đầu tiên của trailer, thậm chí còn tham gia vào việc biên tập nó. Các giám đốc điều hành của Sony đồng ý rằng trực giác của Lively về trailer là chính xác từ đầu. Chìa khóa của đoạn quảng cáo là việc sử dụng ca khúc “My Tears Ricochet” của Taylor Swift, mà Lively được người bạn thân là nữ ca sĩ nhạc pop này cho phép. Đối với một số giám đốc tiếp thị hãng phim đối thủ, chỉ riêng việc sử dụng Swift đã tạo nên sự khác biệt trong việc tách It Ends With Us khỏi đám đông ồn ào của mùa hè.

It Ends With Us đã có sự bùng nổ lớn nhờ TikTok trong thời kỳ đại dịch và đến năm 2022 đã trở thành cuốn sách in bán chạy nhất, với 135 tuần nằm trong Danh sách bán chạy nhất của The New York Times vào cuối năm 2023

Sony đã ra mắt trailer đầu tiên tại một bữa tiệc ngoài trời ở khu đất Culver City với #BookTok và Bookstagram, sau đó là phần Hỏi-Đáp với Hoover và Baldoni. Trailer đầu tiên đã đạt 128,1 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên, trở thành trailer phim sự kiện dành cho phụ nữ lớn nhất trong những năm gần đây, vượt qua lượt xem của các phim như Wicked – Phần 1 (112,9 triệu lượt xem), Barbie (101,6 triệu lượt xem), Taylor Swift: Eras Tour (96,2 triệu lượt xem) và The Marvels (90,6 triệu lượt xem). Trailer của It Ends With Us đạt 319 triệu lượt xem.

Nhưng trên hết, chúng ta không thể bỏ qua ngày mà Sony chọn để phát hành bộ phim, vì đây là một bộ phim khôn ngoan né sức nóng của bộ phim lớn nhất trong năm cho đến nay, Deadpool & Wolverine với doanh thu hàng tỉ đôla. Ban đầu, bộ phim do Baldoni đạo diễn này dự kiến ra mắt vào ngày 9 tháng 2 năm nay, sau đó là ngày 21 tháng 6 trước khi được chuyển sang thời điểm phát hành sau Deadpool & Wolverine hai tuần. Đó là nước đi thiên tài của Sony trong lĩnh vực phân phối và tiếp thị, cho phép Lively quảng bá It Ends With Us trong cơn bão hoàn hảo của chuyến lưu diễn báo chí của Deadpool & Wolverine; nữ diễn viên đóng một vai quan trọng nhưng bí mật trong bộ phim của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Từ trái qua: Hugh Jackman, Blake Lively, Ryan Reynolds, Tammy Reynolds, và Brandon Sklenar tham dự buổi ra mắt thế giới của It Ends with Us tại AMC Lincoln Square, New York ngày 6 tháng 8 năm 2024

Điều này cho phép thực hiện chiêu quảng cáo thông minh khi Ryan Reynolds, mẹ anh (Tammy Reynolds) và Hugh Jackman khuấy đảo buổi họp báo It Ends With Us; bài đăng trên Instagram này gần 1 triệu lượt thích.

Lại thêm Deadpool & WolverineIt Ends With Us còn là trận chiến phòng vé đầu tiên giữa hai vợ chồng ngôi sao kể từ cuối mùa hè năm 1990 khi Bruce Willis có Die Hard 2 và Demi Moore có Ghost. Lively có gần 50 triệu người theo dõi trên mạng xã hội so với hơn 128 triệu người theo dõi của Reynolds. Công ty phân tích mạng xã hội RelishMix báo cáo rằng It Ends With Us đã thu hút 337,4 triệu người theo dõi trên TikTok, Facebook, X, YouTube và Instagram, “gấp 2,5 lần so với chuẩn mực của phim tình cảm lãng mạn và hài lãng mạn, đồng thời được cả fan của Ryan Reynolds lẫn Blake Lively, và chắc chắn là 4,3 triệu người hâm mộ Colleen Hoover hợp sức đẩy thuyền.”

Các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội diễn ra sôi động trước thứ sáu tuần rồi. “Trò chuyện về It Ends With Us diễn ra tích cực khi người hâm mộ bày tỏ sự phấn khích, gắn kết về cảm xúc và đánh giá cao bản chuyển thể cuốn tiểu thuyết được yêu thích. Chatter lưu ý, ‘Tôi khóc khi thấy các nhân vật mà tôi đã tưởng tượng khi đọc trở thành sự thật.’ Người hâm mộ không chỉ ‘quá phấn khích’ với màn trình diễn của Blake Lively mà thiết kế bối cảnh cũng thổi bùng trông đợi. ‘Rùng mình! Tôi rùng mình! Tôi không ngờ, Cửa tiệm trông hoàn hảo.’” RelishMix đưa tin.

Dựng cảnh cửa tiệm hoa của nhân vật Lily Bloom trong phim

Ngoài ra, không có chiêu quảng cáo nào là tệ, ngay cả lùm xùm hậu trường, được công bố vào phút cuối trước khi It Ends With Us ra mắt, cũng làm tăng sức nóng cho bộ phim. Rõ ràng, Baldoni và Lively không cùng quan điểm trong quá trình hậu kỳ, khi Baldoni không tham gia buổi họp báo, không chụp ảnh dàn diễn viên tại buổi ra mắt ở NYC, và Lively không theo dõi anh trên mạng xã hội. Tất cả những chuyện này càng đẩy cỗ máy quảng cáo bộ phim lên một tầm cao mới, vì giống như tính cách của họ trên màn ảnh, Lively và Baldoni cũng có xung đột riêng.

Một số người đã ví kịch tính ngoài màn ảnh của It Ends With Us với môi trường độc hại của Don’t Worry Darling. Có thể nói, bộ phim đó có những scandal hết sức quái vật, nào là video “Miss Flo” của Oliva Wilde bị rò rỉ, chuyện tới rồi lui giữa nhà làm phim với thành viên ban đầu là Shia LaBeouf và vụ ầm ĩ Harry Styles nhổ nước miếng vào Chris Pine tại Liên hoan phim Venice.

Đưa chuyến quảng bá báo chí cho It Ends With Us lên một tầm cao mới là sự kiện Hoover và Lively đến hội chợ sách Book Bonanza ở Dallas vào tháng 6, tại đó bộ đôi này có buổi hỏi đáp trước 2.000 người tham dự. Lively đã tạo bất ngờ cho khán giả ngạc nhiên bằng một buổi trình chiếu bộ phim.

Hoover và Lively tại hội chợ sách Book Bonanza ở Dallas vào tháng 6

Ngoài ra còn có nhiều cảnh quay với Lively, Hoover, Baldoni và Brandon Sklenar tập trung vào các khía cạnh khác nhau của cuốn sách (hoa, bánh quy ca cao nóng, đồ thủ công như miếng đáp hoa lên quần jean) cũng như nội dung trực tiếp trước ống kính (nói chuyện trực tiếp với người hâm mộ và người mới) bên cạnh các cảnh hậu trường trên mạng xã hội.

Mạng xã hội đẩy ra đủ thứ chiêu trò như dựng cửa hàng hoa do nhân vật Lily Bloom của Lively sở hữu tại trung tâm thương mại Westfield Century City ở Los Angeles. Sự kiện tái hiện này đã mở cửa trong một tháng với hàng dài người tham dự. Địa điểm này được sử dụng làm bối cảnh và tạo nội dung có sức ảnh hưởng, đồng thời là không gian sự kiện cho báo chí và những người dẫn dắt thị hiếu. Cửa hàng hoa đã trở thành điểm đến sau buổi chiếu phim sau khi BookTok và Bookstagram chiếu bộ phim. Sony cũng hợp tác với bộ phận sách Instagram và Threads của Meta để tổ chức buổi hỏi đáp trực tuyến trên các trang @creators của họ (18 triệu người theo dõi) với Lively và Hoover cùng một buổi chiếu phim cho người hâm mộ.

Không phải tất cả những người đọc sách đều đi xem phim và Sony đã tiếp cận những người không thường xuyên xem phim trên các nền tảng chính như Amazon, Goodreads, TikTok, Meta, YouTube và các hiệu sách tại sân bay Hudson.

Hãng phim cũng hợp tác để đưa tiệm hoa nhỏ của Lily Bloom vào cuộc sống thông qua một tác phẩm tùy chỉnh có sự góp mặt của Lively trong loạt Tiny Talk

Dựa vào nhân vật Lily và bản chất nghệ thuật của cô, Sony đã khai thác các cộng đồng xã hội có liên quan, giao nhiệm vụ cho các nghệ sĩ hợp tác với các kênh It Ends With Us và các tài năng để tạo ra nội dung theo chủ đề độc đáo xoay quanh khắc lửa gỗ, điêu khắc, vẽ chân dung, thiết kế chậu hoa, bánh ngọt, bánh quy sôcôla nóng, may váy và thậm chí là làm đồ gỗ.

Một hoạt động khác cũng đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội là cắm hoa, bên cạnh việc hóa trang cho nhân vật của Lively bằng váy hoa và quần jeans chắp vá.

Việc một ngôi sao như Lively tham gia vào nhịp điệu của chiến dịch quảng cáo riêng cho một bộ phim không phải là chưa từng có. Tom Cruise thường xuyên xuất hiện và đóng góp lớn vào các hoạt động quảng bá phim của anh, trong khi Reynolds là thành phần không thể thiếu trong cỗ máy tiếp thị của Deadpool; hãng chế tác và tiếp thị kỹ thuật số Maximum Effort của nam diễn viên đã tham gia sâu vào việc tuyển chọn đối tác quảng cáo cho Deadpool & Wolverine.

Lively, Sklenar, nữ diễn viên Isabela Ferrer và tác giả Colleen Hoover đã phối hợp trong những chiếc quần được trang trí cầu kỳ cho buổi chiếu bất ngờ bộ phim It Ends With Us

Về những thủ pháp chi tiết của Lively trong chiến dịch quảng cáo bộ phim, một người trong hãng phim nói: “Ước gì cô ấy làm việc toàn thời gian cho chúng tôi.” 

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Deadline