Tin tức

Phim truyền hình và điện ảnh Đông Nam Á trên Netflix

15/08/2024

Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Netflix đã trở thành một thế lực sản xuất phim tại Đông Nam Á và thực tế đó được củng cố ở buổi giới thiệu tổ chức tại thủ đô Jakarta của Indonesia, dịch vụ phát trực tuyến này giới thiệu loạt phim lẻ và phim bộ mới nhất của họ.

Theo chiều kim đồng hồ, từ đỉnh trái: Doctor Climax, Terror Tuesday: Extreme, The Shadow Stray, Borderless Fog, Joko Anwar’s Nightmares & Daydreams Outside

Nhờ đầu tư mạnh mẽ và nhất quán vào việc sản xuất nguyên tác, Netflix đã đạt được vị trí dẫn đầu thị trường tại Indonesia, Thái Lan và Philippines, và ba quốc gia này là trọng tâm của buổi giới thiệu vào ngày 13 tháng 6. Trong số rất nhiều công bố, trailer, hình ảnh đầu tiên và những đoạn phim, Netflix đã tiết lộ không chỉ một mà là hai dự án về thây ma, một phim hài tình dục cổ trang, phim khoa học viễn tưởng Thái Lan, nhiều phim kinh dị và hành động hơn từ Indonesia và một phim kinh dị về kẻ giết người hàng loạt có thể tìm thấy khán giả toàn cầu.

Đọc tiếp để biết chi tiết về các tựa phim lớn nhất của Đông Nam Á mà Netflix đã giới thiệu.

Abadi Nan Jaya (tựa tạm thời, Indonesia)

Có lẽ công bố lớn nhất tại buổi giới thiệu Netflix SEA là tiết lộ dự án mới nhất của nhà làm phim ngôi sao Kimo Stamboel, lần hợp tác đầu tiên của anh với gã khổng lồ phát trực tuyến và là phim về thây ma đầu tiên của Indonesia. Hiện có tựa tạm thời là Abadi Nan Jaya, đây có vẻ là một trong những dự án sản xuất phim lớn và đắt giá nhất mà đất nước này từng chứng kiến, mặc dù Netflix không muốn nói ra những con số cụ thể.

Kimo Stamboel (trái) trên trường quay Abadi Nan Jaya 

badi Nan Jaya chắc chắn là một dự án lớn, với phần lớn bộ phim được quay tại một địa điểm xa xôi của Java. Một điều hiếm có khác đối với phim Indonesia, dự án sẽ có nhiều hiệu ứng đặc biệt và VFX thực tế, và các nhà làm phim tiếp cận được kho kiến ​​thức về thây ma mà các nhóm châu Á của Netflix đã tích lũy trong nhiều năm qua thông qua các phim ăn khách như KingdomAll of Us Are Dead.

Về cốt truyện, miêu tả của Netflix như sau: “Lấy bối cảnh tại một ngôi làng xa xôi gần Yogyakarta, Abadi Nan Jaya kể câu chuyện một gia đình bất hòa điều hành doanh nghiệp thuốc thảo dược nổi tiếng. Chủ sở hữu công ty cố gắng đổi mới bằng cách tạo ra một loại thuốc mới, cuối cùng lại làm bùng phát zombie.”

Stamboel là một trong những cái tên có khả năng sinh lời nhất của điện ảnh Indonesia và anh đã đạt được thành công lớn trong thể loại phim kinh dị với các tác phẩm ăn khách The Queen of Black Magic, Dancing Village: The Curse BeginsSewu Dino. Abadi Nan Jaya do Stamboel và những cộng sự lâu năm của anh là Agasyah Karim và Khalid Kashogi viết kịch bản. Dàn diễn viên có sự góp mặt của một số ngôi sao lớn nhất của Indonesia, bao gồm Eva Celia, Mikha Tambayong, Donny Damara, Dimas Anggara, Marthino Lio, Kiki Narendra và Varen Arianda Calief.

Ngày phát hành: Dự kiến ​​vào năm 2025

Borderless Fog (Indonesia)

Tựa gây phấn khích nhất xuất hiện trong chương trình giới thiệu phim Đông Nam Á của Netflix là bộ phim tội phạm hấp dẫn Borderless Fog của nhà làm phim người Indonesia Edwin. Nhờ thể loại này, Borderless Fog sẽ mở ra một hướng đi mới cho điện ảnh Indonesia, quốc gia mà phim kinh dị tội phạm rất hiếm, đặc biệt nhân vật chính là phụ nữ. Bộ phim cũng là một lĩnh vực mới đối với Edwin, nhà làm phim đã tạo dựng tên tuổi với các phim chính kịch Posesif (2017) và Aruna & Her Palate (2018) và phim hài đen tối Vengeance Is Mine, All Others Pay Cash (2021), bộ phim sau đã thắng giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Locarno.

Lấy bối cảnh dọc biên giới Indonesia-Malaysia, Borderless Fog kể câu chuyện một nữ thám tử đến từ thành phố lớn được cử đến để điều tra các vụ giết người hàng loạt ghê rợn ở một tỉnh xa xôi ở Borneo, bị chia rẽ bởi sự nghi ngờ, mê tín và các thế lực đen tối. Quay ở Kalimantan, từ trailer đầu tiên được trình chiếu cho báo chí, bộ phim có nét tương đồng với Memories of a MurderSilence of the Lambs và bối cảnh biên giới có thể gợi lên so sánh với phim bộ The Bridge đang không ngừng mở rộng, nhưng Borderless Fog bám chặt vào hành động ở Indonesia và chứa đựng những yếu tố độc đáo trong truyền thống kể chuyện của đất nước này.

Borderless Fog có sự tham gia của Putri Marino, Yoga Pratama và Lukman Sardi; Edwin và Ifan Ismail viết kịch bản.

Ngày phát hành: Đâu đó năm 2024

Joko Anwar’s Nightmares and Daydreams (Indonesia)

Tập 2 từ Joko Anwar’s Nightmares and Daydreams

Buổi giới thiệu SEA của Netflix được lên lịch trùng với thời điểm phát hành Joko Anwar’s Nightmares and Daydreams, hợp tuyển phim kinh dị từ cái tên lớn nhất và chắc chắn là nổi tiếng nhất trong ngành giải trí Indonesia. Thông qua các phim như Satan’s Slaves, Gundala và [/i]Impetigore[/i], Joko Anwar đã củng cố danh tiếng bậc thầy kinh dị và anh trở lại màn ảnh nhỏ với hợp tuyển bảy tập đây giới thiệu nhiều hơn những người cộng sự của anh, một nhóm các biên kịch và nhà làm phim trẻ và đầy triển vọng của Indonesia.

Mỗi tập phim Nightmares and Daydreams đều tập trung vào một nhân vật phải đối mặt với các sự kiện siêu nhiên xảy ra trong giai đoạn từ năm 1985 đến năm 2022. Mặc dù mỗi câu chuyện có vẻ ngẫu nhiên, nhưng có mối liên kết và mạch truyện xuyên suốt trở nên rõ ràng ở phần cuối. Ở một đất nước yêu thích phim kinh dị mà Anwar là thương hiệu giải trí lớn nhất, không ngạc nhiên khi Nightmares and Daydreams đã trở thành tựa phim số 1 trên Netflix ở Indonesia.

Ngày phát hành: 14 tháng 6

Outside (Philippines)

Ai cũng thích thây ma, đúng không? Netflix chắc chắn thích, vì một bộ phim về thây ma khác đã được trình chiếu tại Jakarta đầu tháng 6. Outside đến từ Philippines và ngày chiếu gần hơn nhiều so với Abadi Nan Jaya, với Netflix phát toàn bộ đoạn clip từ bộ phim cho giới báo chí.

Outside lấy bối cảnh ở một tỉnh xa xôi của Philippines, khu vực có những ngôi làng nhỏ, ruộng lúa và cánh đồng mía, và kể chuyện một gia đình cố gắng thoát khỏi đợt bùng phát thây ma bằng cách quay trở lại trang trại thời thơ ấu của người cha, gia cố nó để ngăn chặn “Những người Chết.” Than ôi, có rất nhiều nỗi kinh hoàng và sang chấn ở ngôi nhà tổ tiên cũng như bên ngoài cánh cổng.

Do Carlo Ledesma, nhà làm phim đứng sau bộ phim kinh dị Úc đình đám The Tunnel (2011), đạo diễn. Outside có sự tham gia của Sid Lucero, Beauty Gonzalez và Joel Torre.

Ngày phát hành: Đâu đó năm 2024

The Shadow Strays (Indonesia)

Một tựa phim hấp dẫn khác có khả năng thu hút khán giả toàn cầu là phim hành động The Shadow Strays. Miêu tả của Netflix về câu chuyện như sau: “Có mã số 13, một sát thủ được đào tạo 17 tuổi, bị đình chỉ do một nhiệm vụ cẩu thả ở Nhật Bản. Gặp Monji, cậu bé 11 tuổi mất mẹ vì một tổ chức tội phạm, đã đánh thức lương tâm của cô. Khi Monji bị bắt, 13 quyết tâm giải cứu cậu mở ra con đường hủy diệt và thách thức người cố vấn của mình cùng tổ chức thuê cô, được gọi là Shadow.”

Theo clip ngắn được chiếu, bộ phim có vẻ là một cơn bão hành động và sẽ làm hài lòng những người hâm mộ thể loại này. The Shadow Strays có sự tham gia của Aurora Ribero, Hanna Malasan, Kristo Immanuel và Adipati Dolken.

The Shadow Strays do Timo Tjahjanto đạo diễn, một nửa còn lại của The Mo Brothers, nhóm làm phim gồm Tjahjanto và Kimo Stamboel. Tjahjanto đã tạo dựng được tên tuổi quốc tế trong thể loại phim hành động và kinh dị, các phim của ông bao gồm The Night Comes for Us của Netflix (với sự tham gia của Iko Uwais và Joe Taslim) và phim hài hành động năm 2022 The Big 4, bộ phim đã trở thành cú ‘hit’ đột phá cho dịch vụ phát trực tuyến này và lọt vào danh sách 10 phim được xem nhiều nhất trên Netflix tại 53 quốc gia.

Ngày phát hành: Đâu đó năm 2024.

Doctor Climax (Thái Lan)

Netflix đã công bố bộ phim hài tình dục cổ trang Thái Lan Doctor Climax như một phần trong thông báo về lịch phát sóng tại Đông Nam Á vào đầu năm nay. Lấy bối cảnh những năm 1970, phim có sự tham gia của Chantavit Dhanasevi trong vai một bác sĩ da liễu lập dị, cuộc sống của anh bị đảo lộn khi anh làm thêm nghề viết bài bình luận về tình dục cho một tờ báo quốc gia. Rắc rối xảy ra khi các thế lực bảo thủ ở Thái Lan cố gắng truy tìm Doctor Climax và ngăn anh làm hư hỏng người dân.

Doctor Climax thảo luận thẳng thắn về tình dục và hành động khiêu dâm, và có tiềm năng trở thành bộ phim ăn khách đột phá khác và tiếp nối phim bộ truyền hình về nhà hàng Hunger trong việc tìm kiếm khán giả bên ngoài Thái Lan.

Do Ekachai Uekrongtham sáng tạo, bộ phim được Kongdej Jaturanrasmee và Pairach Khumwan viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim dài tám tập này đã ra mắt và có khởi đầu mạnh mẽ, đạt vị trí số 1 trên Netflix ở Thái Lan.

Ngày phát hành: 13 tháng 6.

Tomorrow and I (Thái Lan)

Cũng trong phần giới thiệu về Thái Lan của SEA, Netflix lần đầu tiên hé lộ về Tomorrow and I đầy tham vọng, hợp tuyển phim bốn tập. Do Paween Purijitpanya (Ghost Lab, Body) sáng tạo, Tomorrow and I, theo lời giới thiệu của Netflix, "khám phá sự giao thoa giữa công nghệ tương lai và văn hóa Thái Lan, cũng như những căng thẳng không thể tưởng tượng nổi và những tình huống khó xử về mặt đạo đức nảy sinh từ xung đột không thể tránh khỏi." Cái nhìn thoáng qua chắc chắn gợi ý điều rộng lớn và khác biệt rõ rệt so với những gì Netflix đã cung cấp trước đây trong các tác phẩm nguyên tác tiếng Thái của họ.

Ngày phát hành: Đâu đó năm 2024.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter