Tin tức

Song Joong Ki vẫn khát khao những vai diễn đa dạng thể loại

12/10/2023

Khi cơ hội không gõ cửa, chàng trai Hàn Quốc điển trai Song Jong Ki sẵn sàng xây một cánh cửa.

Sức mạnh ngôi sao của Song Joong Ki đã được chứng tỏ qua nhiều phim bộ truyền hình đình đám, bao gồm Cậu út nhà tài phiệt / Reborn Rich (2022), Vincenzo (2021), Biên niên sử Arthdal / Arthdal Chronicles (2019) và Hậu duệ mặt trời (2016), nhưng sự nghiệp điện ảnh của anh bị đánh giá khá là không đúng mức.

Song Joong Ki vào vai Chi Geon, tay sai của ông chủ lớn, có quá khứ đau khổ vì bạo hành gia đình

Sau bộ phim khoa học giả tưởng Netflix Con tàu Chiến Thắng / Space Sweepers (2021), Song Joong Ki tìm kiếm những vai diễn trái ngược với những gì đã khiến anh được biết đến và tình nguyện đóng vai một thành viên băng đảng trong phim tội phạm Hopeless (phát hành ở Việt Nam từ ngày 17 tháng 11 với tựa Đường cùng), do Kim Chang Hoon viết kịch bản và đạo diễn.

Trong một phỏng vấn với giới truyền thông, nam diễn viên 38 tuổi cho biết anh yêu thích cảm giác đen tối, nguy hiểm của phim noir và nhân vật mạnh mẽ nhưng mong manh không phải là trung tâm của cốt truyện.

Anh đóng vai một tay sai cấp trung mà không nhận thù lao, và trải nghiệm này thật bổ ích. Anh bước lên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes năm nay lần đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất dài 15 năm.

Chi Geon lúc nhỏ đã phải chịu đựng bạo hành gia đình từ người cha nghiện rượu

Được chiếu ở hạng mục Un Certain Regard, nơi giới thiệu những phong cách khác thường và những câu chuyện phi truyền thống, bộ phim đã nhận được sự cổ vũ và hoan nghênh nhiệt liệt từ một lượng lớn khán giả trong bốn phút.

Song Joong Ki cho biết chủ đề bạo hành gia đình nghiệt ngã và thông điệp mơ hồ của bộ phim có thể đã thu hút khán giả châu Âu, nhưng anh không chắc liệu nó có thể gây được tiếng vang với khán giả nói chung ở quê nhà hay không.

Hopeless kể câu chuyện một cậu bé 17 tuổi (Hong Xa Bin) chịu đựng bạo hành trong gia đình và bị bắt nạt ở trường học và cuối cùng gia nhập một băng đảng địa phương. Song Joong Ki vào vai Chi Geon, tay sai của ông chủ lớn, có quá khứ đau khổ vì bạo hành gia đình và đồng cảm với nỗi đau của cậu thiếu niên.

Chi Geon đồng cảm với nỗi đau của cậu thiếu niên (Hong Xa Bin)

Hopeless không phải là một bộ phim dễ chịu. Tôi tự hỏi khán giả đại chúng sẽ nhìn nhận nó như thế nào. Dù là khen hay chỉ trích, tôi đều sẵn sàng đón nhận,” Song Joong Ki nói trong phỏng vấn trước khi phim phát hành ở Hàn Quốc vào ngày 11 tháng 10.

Giống như câu nói yêu thích của anh là hòn đá lăn thì không có rêu, Song Joong Ki cho biết anh muốn tiếp tục đảm nhận những thách thức mới để phát huy tiềm năng của mình trong vai trò diễn viên.

“Tôi vẫn khao khát những vai diễn ở nhiều thể loại đa dạng. Tôi rất khao khát như vậy,” Song Joong Ki nói. “Lúc này, tôi cố gắng diễn tự nhiên hơn. Vẫn còn chỗ cần cải thiện. Tôi vẫn đang cố gắng thôi.”

Song Joong Ki tham gia Hopeless mà không nhận thù lao

Sau khi tham gia một phim bộ truyền hình dài tập thành công về mặt thương mại, Song Joong Ki đang tìm kiếm nguồn cảm hứng rất cần thiết và tình cờ tìm được kịch bản vào đúng thời điểm.

Và mục tiêu của anh cho bộ phim có kinh phí 4 tỉ won (2,9 triệu USD) này rất khiêm tốn: vượt qua điểm hòa vốn.

“Tôi muốn tham gia dự án nhưng lo rằng thù lao của tôi có thể làm tăng tổng chi phí sản xuất,” anh nói. “Tôi không muốn bộ phim bao gồm những phân cảnh theo công thức của phim thương mại, chẳng hạn những cuộc rượt đuổi bằng ô tô, vì chúng không phù hợp với tình cảm cơ bản của câu chuyện. Tôi muốn giữ nguyên sức hấp dẫn của bộ phim.”

Song Joong Ki nói, “Tôi có một vết sẹo trên má. Trong các tác phẩm trước đây tôi tập trung vào việc che giấu vết sẹo nhưng với bộ phim này thì ngược lại, tôi tập trung vào việc làm nó nổi bật”

Trong phim, Chi Geon có một vết thương hình móc câu đáng chú ý trên tai, cho thấy lúc nhỏ anh đã phải chịu đựng bạo hành gia đình từ người cha nghiện rượu.

“Khi hóa trang lên tai, tôi cảm thấy khác hẳn,” Song Joong Ki nói. “Tôi có một vết sẹo trên má. Trong các tác phẩm trước đây tôi tập trung vào việc che giấu vết sẹo nhưng với bộ phim này thì ngược lại, tôi tập trung vào việc làm nó nổi bật.”

Hiện tại, phim nguyên tác Netflix My Name is Loh Kiwan, trong đó anh đóng vai một nhân vật người Triều Tiên, đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến sẽ ra mắt năm sau.

Song Joong Ki cho biết anh đã thử vai cho một số vai diễn ở nước ngoài trong những năm qua nhưng không có kết quả song vẫn hy vọng về ước mơ của mình trong bối cảnh thị trường toàn cầu ngày càng quan tâm đến các diễn viên Hàn Quốc.

Song Joong Ki yêu thích cảm giác đen tối, nguy hiểm của phim noir và nhân vật mạnh mẽ nhưng mong manh không phải là trung tâm của cốt truyện

“Tôi muốn trải nghiệm làm việc trong các nền văn hóa và hệ thống khác nhau. Nhờ diễn xuất xuất sắc của các diễn viên Hàn Quốc đã thành danh, ngày càng có nhiều người tìm kiếm diễn viên cho các nhân vật châu Á,” anh nói.

Bên ngoài màn ảnh rộng, năm nay là một bước ngoặt quan trọng khác đối với anh.

Song Joong Ki kết hôn với cựu nữ diễn viên người Anh Katy Louise Saunders vào tháng 1 và sinh con trai vào tháng 6. Anh đã ở lại Rome, quê hương của vợ cho đến gần đây để làm chăm con.

Song Joong Ki cười rạng rỡ khi cho xem video clip của con trai trên điện thoại thông minh nhưng thú nhận anh vẫn đang học cách làm cha.

Song Jong Ki tham dự sự kiện thảm đỏ Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 ở Pháp, ngày 25 tháng 5

Với một đứa con mới sinh, cặp đôi này chưa có cơ hội dành vài giờ cùng nhau để xem một bộ phim, chứ không riêng gì Hopeless.

“Lần đầu làm cha mẹ, chúng tôi chưa thể ngồi cùng nhau xem phim,” anh nói. “Đó là một trải nghiệm mới mẻ. Chúng tôi sẽ cùng nhau xem khi có đủ thời gian.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times