Tin tức

IU thể hiện nhiều khía cạnh bản thân trong Persona của Netflix

09/04/2019

Lee Ji Eun, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh IU, không chỉ là lý do duy nhất mà ta nên xem loạt phim sắp tới của Netflix Persona. Phim thể hiện bốn mặt khác nhau của Lee Ji Eun trong bốn phim ngắn, tất cả do bốn đạo diễn nổi tiếng chỉ đạo. Toàn bộ dự án được tổ chức bởi ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng, Yoon Jong Shin, nói rằng ý tưởng loạt phim xuất phát từ việc suy nghĩ phá cách.

Từ trái sang: Nhà sản xuất Yoon Jong Shin, diễn viên-ca sĩ Lee Ji Eun và các đạo diễn Yim Pil Sung, Jeon Go Woon và Kim Jong Gwan nói về những phim ngắn của họ tại buổi họp báo

“Tất cả bắt đầu từ một suy nghĩ đơn giản,” ông nói trong buổi họp báo tại khách sạn Conrad ở Yeouido, phía tây Seoul. “Một ngày nọ tôi xem một phim ngắn, tò mò về [ý nghĩa của] câu chuyện. Phim hay đến độ tôi thấy thời gian trôi quá nhanh. Khi tôi gặp đạo diễn và hỏi ông làm phim đó thế nào, ông bảo tôi, ‘cậu chỉ việc làm thôi, như một thí nghiệm vậy.’ Thế rồi, tôi nghĩ đến việc làm thế nào có nhiều đạo diễn [phim ngắn] với những ý tưởng thông minh và khán giả yêu thích những phim đó. Rồi tôi nghĩ đến ý tưởng vài đạo diễn nên hợp tác với một đạo diễn chính để làm một hợp tuyển phim ngắn. Lee Ji Eun bỗng nhiên hiện ra trong đầu, và chúng tôi đề nghị cô vai diễn.”

Phim đầu tiên trong dự án là Love Set do Lee Kyoung Mi đạo diễn. Xoay quanh một thiếu nữ (Lee Ji Eun) nổi giận sau khi người cha bảo cô rằng bạn gái mới của ông là giáo viên tiếng Anh của cô, do ngôi sao Hollywood Bae Doo Na đóng. Cả hai sau đó đối đầu trong trận đấu tennis để đánh cược.

Phim thứ hai có tựa Collector là câu chuyện khai thác mối quan hệ giữa Eun (Lee Ji Eun), một cô gái xinh đẹp, lạnh lùng và Jung Woo (Park Hae Soo), người yêu cô điên cuồng.

Các nhân vật của IU trong bốn phim ngắn của hợp tuyển

Đạo diễn, Yim Pil Sung, giải thích rằng câu chuyện lấy cảm hứng từ bài hát Jam Jam (2017) của IU.

“Tựa phim thực sự là một phần của lời nhạc,” ông nói. “Câu chuyện này nói về sự dại khờ của một nam nhân, về sau chuyển thành tình yêu.”

Kiss Burn của đạo diễn Jeon Go Woon nói về sự trả thù. Sau khi Hye Bok (Shim Dal Gi) về nhà với nhiều dấu hôn trên cổ, cha cô quở trách và đánh đập cô. Cô bạn thân nhất của cô, Han Na (Lee Ji Eun), lên kế hoạch trả thù cha của Hye Bok.

“Tôi luôn muốn trừng phạt những người cha ngược đãi của những người bạn phổ thông, và sau khi thấy Lee Ji Eun khoác bộ tracksuit [như bộ mà tôi thường mặc thời phổ thông,] tôi nghĩ mình có cơ hội,” đạo diễn nói. “Tôi cảm thấy Lee là một nhân vật tương đồng với tôi ngoài đời thực.”

Cảnh trong phim

Phim cuối trong dự án này, Walking at Night của đạo diễn Kim Jong Gwan, có cốt truyện nhẹ nhàng nhất trong số bốn phim. Đạo diễn giải thích rằng ông muốn phản ánh ý nghĩa của thời gian và không gian trong “một nơi nằm giữa giấc mơ và cái chết.” Câu chuyện nói về sự cô độc của người đang yêu.

Lee Ji Eun, lúc đầu nghĩ rằng dự án phim sẽ không thu hút được nhiều chú ý, nói rằng cô rất sung sướng được tham gia dự án này.

“Tôi nghĩ mình may mắn vì chúng tôi có cùng suy nghĩ [về việc mỗi phim thể hiện thế nào],” cô nói. “Chúng tôi hiểu rõ nhau, và tôi có thể chia sẻ suy nghĩ của mình với họ một cách thoải mái. Tôi nghĩ chúng tôi có sự cộng tác tốt.”

Áp phích phim

Phim khởi chiếu trên Netflix ngày 5/4.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily