Tin tức

Khương Hạo Văn tận hưởng thách thức khắc họa nhân vật Bingo cho Thiết thám của TVB

08/04/2019

Thiết thám là phim bộ truyền hình TVB đầu tiên của Khương Hạo Văn, và đã có bàn tán về việc nam diễn viên từng thắng giải Kim Tượng này sẽ trở thành Ảnh đế truyền hình năm nay.

Bingo do hóa thân của Khương Hạo Văn trong Thiết thám

Trong vai một cảnh sát nội gián giằng xé lòng trung thành, Bingo không phải là nhân vật dễ khắc họa. “Anh là nhân vật hết sức xám,” Khương Hạo Văn miêu tả. “Hoàn toàn rối loạn chức năng thần kinh! Không lâu sau khi tốt nghiệp sĩ quan cảnh sát, anh được giao nhiệm vụ trở thành nội gián. Anh có cuộc đời khá là bi kịch.”

Tuy Bingo là vai khó nhằn, Khương Hạo Văn lại tận hưởng thách thức đó. “Tôi cảm thấy Bingo là nhân vật phức tạp nhất trong bộ phim. Bingo là tổng hòa mọi yếu tố bạn thấy ở những nhân vật khác. Rất khó thể hiện anh, nhưng tôi đã có thời gian hết sức vui vẻ khi đóng vai này.”

Lư Uyển Nhân trong vai mẹ của Bingo

Một tuyến truyện lớn của Bingo là mối quan hệ giữa anh với mẹ, do nữ diễn viên kỳ cựu Lư Uyển Nhân đảm nhận. “Tôi đã rất vui với Madam Lư,” Khương Hạo Văn nói. “Cô thực sự cho bạn cảm giác mẫu tử và nuôi dưỡng khi đóng với cô. Cô đóng vai nhân vật bị mất trí nhớ, nên cô quên mất mình có một đứa con trai. Con trai cô có cuộc sống vô cùng khó khăn. Anh thực sự thương mẹ và muốn mẹ nhớ ra mình. Cảnh Bingo và mẹ đoàn tụ hiệu quả đến mức Madam Lư diễn rất ‘ngọt’, và cô thoải mái tung hứng với tôi. Đóng cùng cô cảnh đó thật tuyệt vời!”

Tuyến truyện thứ hai của Bingo là với Madam Vạn Hy Hoa của Huệ Anh Hồng, người điều khiển nội gián. Khương Hạo Văn giải thích, “Chúng tôi có mối quan hệ rất phức tạp. Cô ấy là sếp còn tôi là cấp dưới. Quan hệ giữa chúng tôi hết sức sâu sắc, như sư phụ và đệ tử. Nhưng Madam Vạn là người ích kỷ. Cô đã muốn gì thì sẽ rất tàn nhẫn để có cho bằng được, đến mức hy sinh cả thuộc hạ của mình.”

Bingo và Madam Vạn Hy Hoa của Huệ Anh Hồng

Bingo sẽ trải qua một sự thay đổi tình cảm khi câu chuyện đi được nửa đường, nhưng dẫu vậy, “tình đầu” của việc trở thành một cảnh sát chính nghĩa không bao giờ thay đổi.

Khi Thiết thám kết thúc tuần phát sóng đầu tiên, nhiều cư dân mạng không thể đừng so sánh Bingo với các nhân vật cảnh sát nội gián tượng đài khác — Tiếu Ca (Laughing) của loạt phim Học cảnh, do Tạ Thiên Hoa thể hiện. Cư dân mạng nói rằng Bingo là nhân vật đa chiều và phức tạp hơn Tiếu Ca. Trước sự so sánh đó, Khương Hạo Văn đáp, “Mỗi diễn viên có cách riêng để diễn dịch nhân vật. Khán giả cũng có khẩu vị riêng, nên tôi không thể nói nhân vật này trội hơn nhân vật kia. Dứt khoát là có sự tương đồng giữa Bingo và Tiếu Ca, nhưng suy cho cùng họ là hai người khác nhau. Bingo là Bingo, và ‘Laughing’ là ‘Laughing’. Tôi thích hết cả hai.”

Bingo là nhân vật phức tạp nhất trong bộ phim

Khi được hỏi trong tương lai anh có đóng phim bộ TVB khác nữa không, Khương Hạo Văn nói, “Có khả năng đó. Khi gặp kịch bản hay, tôi sẽ không bỏ qua. (Tự tin tranh giải Ảnh đế truyền hình không?) Chứng nào tới đó hẵng nghĩ, ha ha!”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars