Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Nhất đại tông sư có trong 32 phim được trông đợi nhất năm 2012

28/11/2011

Trong tuần lễ kết thúc ngày 27/11, hai bộ phim Hàn Quốc mang về vinh quang cho xứ sở kim chi từ sự kiện điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương.

Mùa thứ hai của bộ phim đang rất được trông chờ - cả ở Hàn lẫn Việt Nam - Dream High sẽ phát sóng vào khoảng cuối tháng 1 năm tới, nhưng diễn viên nào sẽ đảm nhận vai chính? Năm nay cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé Trung Quốc sẽ bùng nổ từ ngày 16/12 vì cuộc đối đầu giữa hai đạo diễn sừng sỏ Từ Khắc và Trương Nghệ Mưu?...

Ống kính Quái vật Điện ảnh sẽ thỏa mãn bạn đọc thích cập nhật những thời sự mới nhất trong nghề của ngành giải trí phim ảnh.
  • Bleak NightLeafie, A Hen Into the Wild của Hàn Quốc vinh danh tại sự kiện điện ảnh ở Australia

Trang web chính thức của Giải Điện ảnh châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Screen Awards - APSA) đã công bố hôm 25/11 rằng bộ phim Hàn Quốc Bleak Night của nhà biên kịch Yoon Sung Hyun đoạt giải Tuyên dương đặc biệt ở hạng mục kịch bản xuất sắc nhất tại APSA lần thứ năm tổ chức ở Queensland, Australia.

Denis Osokin của Nga nhận giải Kịch bản xuất sắc nhất cho phim Silent Souls.

Night không phải là phim Hàn Quốc duy nhất đoạt giải tại APSA - phim hoạt hình Leafie, A Hen Into the Wild của đạo diễn Oh Sung Yoon đã đoạt giải phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Night kể câu chuyện ba học sinh trung học Ki Tae (Lee), Dong Yoon (Seo Jun Young) và Hee June (Park Jung Min) tranh cãi sau một hiểu lầm dẫn tới ẩu đả và cái chết của một trong ba người.

Bộ phim từng nhận được sự ca ngợi của giới phê bình, nhận giải FIPRESCI Prize tại Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông năm nay trong khi đạo diễn Yoon nhận giải thưởng của hạng mục New Currents tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 15.

Ở hạng mục hoạt hình, Leafie đã cạnh tranh với The Ugly Duckling của Nga, Children Who Chase Lost Voices From Deep Below của Nhật Bản, RPG METANOIA của Philippines, và TATSUMI của Singapore.

Tính đến nay Leafie đã nhận được hai giải thưởng quốc tế, giải đầu tiên tại Sitges International Fantastic Film Festival Tây Ban Nha hồi tháng 10.

Do Oh Sung Yoon đạo diễn, với giọng lồng tiếng của Moon So Ri, Yoo Seung Ho, Choi Min Sik và Park Chul Min, Leafie còn là phim hoạt hình Hàn Quốc đầu tiên thu hút hơn hai triệu lượt người xem trong lịch sử doanh thu vé nội địa.

Gần 50 quốc gia trên khắp thế giới đã mua quyền phát hành Leafie, bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết dành cho trẻ em nổi tiếng cùng tên, kể chuyến phiêu lưu của một nàng gà mái rời bỏ trang trại gà để hiện thực hóa giấc mơ tự mình ấp trứng.
  • Kang Sora, Jeong Jin Woon được cân nhắc cho hai vai chính của Dream High 2

Nữ diễn viên Kang Sora và thành viên nhóm nhạc nam 2AM Jeong Jin Woon đang được cân nhắc cho hai vai chính của loạt phim truyền hình Dream High mùa thứ hai.

Hôm 23/11, một quan chức của Holym Co., công ty sản xuất phim truyền hình được thành lập thông qua liên doanh của hãng KEYEAST và JYP Entertainment, cho 10Asia biết, "Họ đúng là những ứng viên mạnh nhưng chúng tôi vẫn đang bàn bạc."

Viên chức này nói thêm, "Dream High không phải là một dự án có một vài nhân vật chính. Chúng tôi đang trong quá trình tuyển chọn dàn diễn viên còn lại và cũng cần xem xét họ phối hợp với nhau thế nào vì thế không thể nói chúng tôi đã quyết định."

Dream High kể câu chuyện về những sinh viên tham gia trường đào tạo biểu diễn nhắm mục tiêu nuôi dưỡng ngôi sao, đã phát sóng trong hai tháng hồi đầu năm 2011, do nam diễn viên Hàn Quốc Kim Soo Hyun, ca sĩ thần tượng Bae Suzy từ nhóm nhạc nữ miss A, Ham Eun Jung từ nhóm T-ara, Ok Taecyeon và Jang Wooyoung từ nhóm nhạc nam 2PM và nữ ca sĩ IU đóng.

Phim đạt tỷ suất người xem từ 18-20% và gân đây đoạt Giải đặc biệt dành cho phim truyền hình nước ngoài tại Liên hoan phim truyền hình Tokyo lần thứ năm.

Mùa thứ hai của Dream High được lên kế hoạch phát sóng khoảng cuối tháng giêng năm tới, sau khi loạt phim Brain của KBS kết thúc.
  • Từ Khắc cạnh tranh với Trương Nghệ Mưu

Từ Khắc, đạo diễn phim võ thuật hành động Long môn phi giáp (Flying Swords of the Dragon Gate), ra rạp cùng ngày với sử thi bom tấn The Flowers of War của Trương Nghệ Mưu, rất tự tin cạnh tranh được với bộ phim rất được trông đợi của đạo diễn họ Trương.

Yu Dong, nhà sản xuất của Long môn phi giáp và là CEO của Bona Film Group thông báo tại buổi ra mắt phim rằng họ sẽ không tăng giá và cũng không làm bất cứ màn chơi xấu nào. Yu Dong đưa ra những ý kiến này tiếu sau hành động của Zhang Weiping, CEO của công ty sản xuất The Flowers of War, người đã gây sức ép buộc tám rạp chiếu phim lớn phải tăng giá hạng vé rẻ nhất của họ.

Tái hợp lần thứ nhì trong vòng 20 năm, hợp tác giữa Lý Liên Kiệt và Từ Khắc là biểu tượng cho khát vọt giới thiệu nghệ thuật võ thuật lên màn ảnh rộng. Mất hai năm chuẩn bị, và với tổng kinh phí đầu tư lên đến 70 triệu đôla, Từ Khắc đã tập hợp nhóm làm phim 3D riêng của ông cho bộ phim này.

Long môn phi giáp 3D sẽ là phim hanh động đầu tiên do Trung Quốc sản xuất được phát hành ở định dạng 3D/IMAX.

Năm nay cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé Trung Quốc sẽ bùng nổ từ ngày 16/12.
  • Đỗ Kỳ Phong và Vương Gia Vệ làm phim xã hội đen

30 năm trước, bộ phim đầu tay của Đỗ Kỳ Phong The Life-taking Golds được quay ở Đại lục. Trong mười năm qua, các nhà làm phim từ Hồng Kông đã chuyển hướng tập trung sang Đại lục khi cân nhắc địa điểm quay. Thế nhưng, Đỗ Kỳ Phong vẫn ở Hồng Kông, quay những phim 'thuần Hồng Kông'.

Sự thể giờ đang thay đổi. Hồi đầu tháng này, có tin bộ phim hài lãng mạn Romancing in Thin Air, do Đỗ Kỳ Phong làm đạo diễn và Cổ Thiên Lạc, Trịnh Tú Văn đóng chính, sẽ được phát hành vào dịp Lễ tình nhân 2012.

Ngay sau thông báo này là tin Đỗ Kỳ Phong và Vương Gia Vệ tái hợp cho một dự án phim mới lấy bối cảnh Đại lục, có tựa đề Drug War (Du Zhan).

Tin đồn về dàn diễn viên đã lan tràn trên internet, ám chỉ nhiều ngôi sao nặng ký sẽ tham gia. Công ty sản xuất đứng sau dự án này, Hairun Movies & TV Group, đã làm rõ rằng danh sách diễn viên chốt lại vẫn chưa được công bố.

Với kinh phí đầu tư 100 triệu tệ, Drug War sẽ do Đỗ Kỳ Phong làm đạo diễn và Vương Gia Vệ viết kịch bản, hiện vẫn đang trong giai đoạn trau chuốt. Phim nhắm đích trở thành bom tấn thể loại xã hội đen bối cảnh Đại lục.
  • Nhất đại tông sư có trong danh sách phim được trông đợi nhất của TimeOut

Năm 2011 sắp kết thúc, nhưng người hâm mộ điện ảnh đã trông chờ những tác phẩm trên màn bạc của năm tới rồi. Theo tạp chí giải trí nổi tiếng của Anh TimeOut đưa tin, 32 phim được xếp vào danh sách những phim được trông đợi nhất ở Anh trong năm 2012.

Nhất đại tông sư (The Grandmasters), phim hành động của đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Vương Gia Vệ, và Sát thủ (The Assassin), của đạo diễn Đài Loan Hầu Hiếu Hiền có trong danh sách cùng với 30 tên tuổi lớn khác như Star Trek Sequel, Lincoln, Cloud Atlas, The Hobbit, The Great Gatsby Cosmopolis.

Nhất đại tông sư do hai siêu sao Lương Triều Vỹ và Chương Tử Di cùng nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo đóng. Thoạt đầu phim được lên lịch phát hành trong tháng 12/2011. Nhưng với một vị đạo diễn nổi tiếng làm phim chậm và có khuynh hướng nảy ra ý tưởng mới sau khi quay, ngày ra rạp của bộ phim này vẫn chưa được xác định vì chưa biết khi nào thì đạo diễn thực sự hoàn thành bộ phim.

Sát thủ là phim võ thuật đầu tiên của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Dựa theo truyện ngắn của Pei Xing có cùng tên về thời Nhà Đường, bộ phim xoay quanh một phụ nữ có tên Nie Yinniang bị bắt cóc khi còn nhỏ và được đào tạo thành sát thủ.
  • Martin Scorsese làm phim đen tối hơn sau Hugo với The Snowman

Tuần này bộ phim dành cho trẻ em Hugo của Martin Scorsese sẽ ra mắt. Nhiều khán giả có thể cảm thấy lo lắng vì đạo diễn này lại làm một thể loại phim “mềm yếu” đến thế. Nhưng cũng trong tuần này, Scorsese vừa thông báo ông đã nhận làm bộ phim dựa theo tiểu thuyết về đề tài giết người hàng loạt tiếng Na Uy mang tên The Snowman.

Cuốn tiểu thuyết bán chạy toàn cầu này là phần bảy trong bộ truyện trinh thám Harry Hole của tác giả người Na Uy Jo Nesbø. The Snowman kể về quá trình phá án của một cảnh sát bất mãn với chính phủ Harry Hole, và những vụ giết phụ nữ đã có con cái và gia đình. Sau mỗi vụ án người ta thường tìm thấy một người tuyết ở hiện trường.

Jo Nesbø đã đồng ý với lựa chọn đạo diễn này và cũng đồng ý rằng bộ phim không nhất thiết phải diễn ra ở Oslo như trong truyện.

Nhà biên kịch Matthew Michael Carnahan (The Kingdom, Lions for Lambs), giờ đang viết kịch bản. Dù được khá nhiều sự chú ý của báo chí, The Snowman có thể sẽ không phải là bộ phim hậu Hugo đầu tiên của Martin Scorsese. Các dự án khác có thể là một bộ phim về vấn đề truyền đạo ở Nhật, Silence, phim tiểu sử The Irishman (với các diễn viên Al Pacino và Robert De Niro), phim tiểu sử Frank Sinatra, và còn có thể là phiên bản làm lại Taxi Driver của chính ông theo phong cách The Five Obstructions của Lars von Trier.
  • Kẻ săn yêu quái, Dwayne "The Rock" Johnson?

Một điều nhiều người hâm mộ phim hành động luôn phàn nàn đó là Dwayne "The Rock" Johnson đã dành phần lớn thời gian của sự nghiệp những năm gần đây của anh vào những phim gia đình như Tooth FairyRace to Witch Mountain. Nhiều người cho rằng Johnson phù hợp hơn với những phim hướng tới khán giả người lớn, nhất là khi ở tuổi 39 anh cũng chỉ còn ít năm giữ được phong độ để đóng phim hành động.

Gần đây Dwayne Johnson đã trở lại với phim hành động Fast Five, nhưng hai phim sắp tới của anh Journey 2: The Mysterious IslandG.I. Joe: Retaliation, đều không hẳn là phim thuần hành động.

Tuần này, Dwayne Johnson đã ký hợp đồng đóng phim truyền hình ngắn độc lập dựa theo truyện tranh mang tên Monster Hunter's Survival Guide với nhà sản xuất Simon Kinberg của X-Men: First Class và bộ phim Abraham Lincoln: Vampire Hunter cùng Elysium của đạo diễn Neil Blomkamp.

Như tên tác phẩm cho thấy, Monster Hunter's Survival Guide là cuốn sách hướng dẫn săn quái vật, những vật không thể chết và những động vật siêu nhiên. Dự án chưa có đạo diễn hay nhà biên kịch.
  • Người lửa hợp tác với Người băng (nhưng không liên quan tới truyện tranh Marvel)

The Iceman là tên của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Phillip Carlo mang tên Ice Man: Confessions of a Mafia Contract Killer, đã được lên kế hoạch từ lâu. Tiểu thuyết này kể về cuộc đời của Richard "The Iceman" Kuklinski, một kẻ giết người hàng loạt.

Kuklinski (cao 2m2 và nặng 150kg) được đồn là đã giết hơn 200 trong vòng 30 năm và đã qua đời trong tù vào năm 2006 ở tuổi 70.

Bộ phim độc lập này gặp nhiều khó khăn ngay từ khâu tuyển diễn viên. Ban đầu Mickey Rourke đáng lẽ phải đóng vai chính Kuklinski, nhưng rồi được thay thế bởi Michael Shannon (Revolutionary Road, Boardwalk Empire). Benicio Del Toro đã ký hợp đồng để đóng vai sếp của Kuklinski, Roy Demeo, nhưng lại được thay thế bởi Ray Liotta. Cuối cùng cũng có tin James Franco sẽ đóng vai kẻ đỡ đầu cho Kuklinski nhưng rồi cũng từ bỏ dự án.

Tuần này vừa có tin Chris Evans (đóng vai Captain America và Johnny Storm trong Fantastic Four) đã ký hợp đồng thay thế James Franco trong vai Robert "Mr. Softee" Pronge.

Đạo diễn độc lập Ariel Vromen (RX, Danika) đang lên kế hoạch để bắt đầu quay phim vào tháng 12 ở Detroit, với kịch bản anh hợp tác cùng Morgan Land viết nên.

Shannon, Liotta và Evans sẽ làm việc cùng các diễn viên phụ gồm Maggie Gyllenhaal, Elias Koteas và David Schwimmer.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hiền @Quaivatdieanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org.cn, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi