Tin tức

Còn gì đáng chán hơn Twilight?

29/11/2011

Đó là sự ghét bỏ dành cho loạt phim ma cà rồng này!

Cứ mỗi lần đăng bất kỳ tin gì mới về Twilight - một lần như mọi lần - chúng tôi nhận được những bình luận chung quy lại đều theo kiểu như thế này: "Twilight dở tệ!!!!!!"

Công bằng mà nói, đa phần mọi loạt phim đều nhận được những bình luận kiểu này cả từ người hâm mộ lẫn những kẻ gièm pha, nhưng có cảm giác sự căm ghét dành cho Twilight đã trở thành tâm điểm đặc biệt trên mạng Internet, nơi mà những trang web như chúng tôi dường như bị thống trị bởi những khán giả nam cuồng Star Wars rùng mình co rúm khi chỉ mới nghe nói đến cặp đôi Edward và Bella. Một vòng quay luẩn quẩn: chúng tôi viết về Twilight, bạn click vào để la toáng lên bạn ghét nó đến chừng nào, rồi chúng tôi lại tung ra câu chuyện tiếp theo bởi chủ đề này nóng sốt quá đi.

Mà bạn có biết không? Cơn chán ghét Twilight đã biến thành nhạt nhẽo - chẳng phải vì Twilight quá tuyệt, hay bộ phim đã cải thiện chất lượng kha khá, mà bởi nó cứ ảm đạm và nhai nhải mãi như thế ngay từ tập đầu tiên. Từ những đứa trẻ chạy giữa các gian hội chợ Comic Con mà luôn miệng tụng "Twilight hủy hoại Comic Con rồi!", tới những tay bình luận và thậm chí cả giới phê bình lê bước tới buổi chiếu Breaking Dawn như thể tù binh bị áp giải... tất cả sự đả kích dành cho loạt phim Twilight trở nên rập khuôn và nhàm chán như diễn xuất của anh chàng Taylor Lautner vậy.

Bởi nếu bạn phớt lờ những câu thoại tẻ ngắt và tình tiết lê thê, thì Twilight thú vị đấy chứ, nó như ô cửa mơ màng dẫn tới khát khao của các cô nàng tuổi mới lớn, cách bộ phim thu hút khán giả nữ, và ngay cả trong cách các đạo diễn của loạt phim này chọn góc quay các nam diễn viên để thết đãi khán giả sao cho no nê nhất. Twilight chính xác là loạt phim quốc tế đầu tiên nhắm thẳng vào đối tượng khán giả nữ, và dù cho nó chẳng hay ho đặc biệt gì, thì cũng chẳng tệ hơn những thể loại đánh đấm bụp chạt dành cho cánh mày râu như Iron Man 2, Transformers 2, The Expendables... Những cảnh Edward nhìn sâu vào mắt Bella là bùa mê thuốc lú dành cho khán giả nữ, thì cũng hệt như những màn đánh đấm xà quần trong phim siêu người hùng câu nhử khán giả nam. Nhưng có quá nhiều người thản nhiên gạch bỏ Twilight cái rẹt do những khiếm khuyết của nó, tới mức họ chẳng buồn xem xét phim có gì thú vị, hay ngay cả việc cố hiểu sức hấp dẫn khủng khiếp bộ phim mang tới cho triệu triệu khán giả toàn cầu.

Này thì trăng mật trong mơ

Tác giả bài viết chẳng hề muốn mang Twilight ra đọ với những bộ phim lớn khác, hay châm ngòi một cuộc tranh luận giữa khán giả nữ và khán giả nam, cũng chẳng hề thuyết phục bạn phải yêu thích phim này; chúng tôi chỉ muốn nói rằng, ở thời điểm bây giờ bạn có thể không thích nó. Nói nghiêm túc thì bạn có thể ngừng tru tréo về Twilight. Lịch sử điện ảnh bị nhồi đầy những phim ăn khách lố bịch và chỉ nhằm thỏa mãn một đối tượng khán giả đặc thù; đừng vì Twilight chần dần trước mắt bạn mà biến nó thành thứ tệ hại nhất. Thôi cố lên, sau khi Breaking Dawn ra rạp cuối tuần này thì loạt phim này khép lại, những lời đả kích có thể sẽ lắng dịu đủ để chúng ta nhìn nhận khách quan về Twilight, không phải tiếng nói quá khích của đám đông "fan cuồng" lẫn những người dị ứng.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi