Tin tức

Jang Dong Gun mang cảm xúc châu Á đến với Hollywood

02/02/2011

Đây không phải là phim miền Tây đặc trưng bạn hình dung. Trong một ngôi làng bị bão cát nuốt chửng, một kiếm sĩ châu Á cô độc – chứ không phải cao bồi cưỡi ngựa mang súng - chờ đợi cuộc đối đầu cuối cùng với địch thủ của mình.

Đó là Jang Dong Gun, trong vai một sát thủ bí ẩn đến từ xứ sở Viễn Đông buộc phải lẩn trốn ở vùng đất cằn cỗi của Mỹ trong tác phẩm điện ảnh Warrior’s Way của Barrie M. Osborne (Lord of the Rings). Đồng diễn chính trong dự án 40 triệu USD này là nữ chính trong Superman Returns Kate Bosworth thể hiện người yêu của Jang Dong Gun và diễn viên đoạt giải Oscar Geoffrey Rush (Pirates of the Caribbean) với nhân vật một dân làng nghiện rượu.

“Đó là thử thách lớn nhất của tôi,” Jang Dong Gun bày tỏ với các phóng viên về phim mở đầu sự nghiệp Hollywood của anh, trong cuộc họp báo duyệt phim hôm thứ hai 22/11 tại Coex, nam Seoul. Từng làm việc bằng tiếng Trung và tiếng Nhật trước đó, ngoại ngữ không phải là một vấn đề lớn – đúng hơn là một cuộc đấu tranh chứa đựng thử thách.

“Tôi đã làm việc với các nhân viên và cho những khán giả chưa quen thuộc với mình, vì vậy tôi phải chứng tỏ bản thân mình một lần nữa. Nhưng những thử thách một diễn viên phải đối mặt khá đơn giản. Bạn gặp khán giả qua màn ảnh, và cuối cùng thì chỉ có bạn với máy quay. Bạn phải truyền tải những điều chân thật trong lúc diễn.”

Một cảnh trong phim điện ảnh sắp tới của Hollywood Warrior’s Way
do nam diễn viên Hàn Quốc đóng chính

Jang Dong Gun có vẻ đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của anh một cách đầy đủ - “Tôi hoàn toàn say mê anh ấy,” Bosworth nói về bạn diễn của cô trong chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên. “Ngay khi gặp Jang Dong Gun tôi đã rất vui khi biết mình sẽ có một bạn diễn rất sẵn sàng hợp tác và thích thú tìm kiếm điều kỳ diệu bạn muốn có được trong mọi cảnh quay.”

Ngoài ra, cô còn được Jang Dong Gun truyền cảm hứng. “Tôi đã học được nhiều điều từ anh ấy. Là người phương Tây, điều chúng tôi muốn làm là trở nên quan trọng và hài hước hơn (trong diễn xuất). Và Jang Dong Gun đã cho thấy một màn trình diễn tỉnh rụi, đẹp đẽ, lịch lãm… Geoffrey (Rush), Danny (Huston) và tôi sẽ làm việc của mình và rồi ngồi xuống xem anh lướt vào và thể hiện một cách thật tao nhã, đẹp nhưng xúc động, và tôi nghĩ là tất cả những người ngồi đó có một chút ghen tị với anh,” nữ diễn viên này nói, và thêm rằng cô hy vọng sẽ lại được hợp tác với Jang Dong Gun trong tương lai.

Bosworth cũng biểu lộ sự nhiệt tình khi làm việc với đạo diễn Lee Seung Moo lần đầu tiên. “Lee Seung Moo chi tiết một cách tuyệt vời trong những điều ông muốn, và đó là điều bạn hy vọng có được ở nhà làm phim dày dạn nhất.”

Cô đã bị kịch bản của Lee Seung Moo thu hút ở sự độc đáo.

“Tôi chưa bao giờ thấy điều gì giống như thế trước đây. Câu chuyện giống như một truyền thuyết, một tác phẩm phóng túng trực quan giao thoa các nền văn hóa và các thể loại… Bộ phim táo bạo, độc đáo và có chất thơ rõ ràng bên trong và Seung Moo đã mang đến một tác phẩm xác thực và tinh tế.”

Poster phim Warrior’s Way

Đạo diễn cho biết ông muốn tạo ra một thế giới tưởng tượng trong tiểu thuyết có thể tin được, và vì thế đã giới thiệu những chiến binh châu Á không mang nét đặc trưng của nền văn hóa nào. Tuy nhiên, ông đã đề nghị sử dụng nhạc gõ truyền thống của Hàn Quốc “samulnori” trong nhạc nền phim.

“Đây không phải là một phim điện ảnh nhằm giới thiệu Hàn Quốc với thế giới. Tôi sử dụng âm nhạc của Kim Duk Soo không phải vì nó của Hàn Quốc mà vì đó là bản nhạc tuyệt vời.” Vì vậy kết quả là một sự tác động qua lại đáng nhớ giữa những khẩu súng máy ầm ĩ và những nhạc cụ gõ nhịp nhàng.

Phim nặng về hành động này giúp các diễn viên có thể tham gia vào các cảnh gai góc. “Ở phương Tây, các diễn viên châu Á chủ yếu được biết đến nhờ khả năng võ thuật, nhưng các diễn viên Hàn Quốc cũng có tài năng diễn xuất. Tôi thể hiện vai diễn của mình với hy vọng chứng tỏ các diễn viên Hàn Quốc có thể đảm nhiệm cả phim hành động và tình cảm," Jang Dong Gun chia sẻ.

Bosworth, một kỵ mã, cho biết cô hoàn toàn ưa thích nhân vật nam tính của cô và tự mình thể hiện các đoạn hành động giống như múa ballet.

“Tôi không nghĩ có thật nhiều cơ hội cho các diễn viên nữ thể hiện máu lửa hết mình… Tôi không ngại mà tránh phô diễn thân hình.”

Jang Dong Gun khen ngợi nữ đồng nghiệp. “Tôi đã có một ý niệm trước rằng các ngôi sao Hollywood cầu kỳ và trịch thượng, nhưng Kate đã chứng minh tôi sai. Cô ấy rất trưởng thành so với tuổi và rất sâu sắc, và biết khiêm tốn.”

Warrior’s Way khởi chiếu toàn quốc vào ngày 12/12, cùng ngày ra mắt ở Bắc Mỹ. Phim do SK Telecom phân phối.

Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times