Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Cannes xướng tên Ruben Östlund chủ tịch ban giám khảo 2023

05/03/2023

Đạo diễn của Triangle of Sadness, Ruben Östlund, sẽ đứng đầu ban giám khảo cuộc thi năm nay cho Liên hoan phim quốc tế Cannes.

Đạo diễn người Thụy Điển đang bay cao. Triangle of Sadness, bộ phim châm biếm chủ nghĩa tư bản với sự tham gia của Woody Harrelson, Harris Dickinson, Dolly De Leon và Charlbi Dean quá cố, đã thắng Cành Cọ Vàng Cannes phim hay nhất năm ngoái, lần thứ hai nhà đạo diễn nhận vinh dự này, sau chiến thắng năm 2017 cho phim châm biếm thế giới nghệ thuật The Square.

Nổi lên từ Cành Cọ Vàng, Triangle of Sadness đã trở thành bộ phim thành công nhất về mặt thương mại của Östlund, với doanh thu phòng vé 24 triệu đôla và còn tiếp tục tăng. Sau khi càn quét Giải Điện ảnh châu Âu, thắng giải phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và biên kịch xuất sắc nhất cho Östlund, cũng như giải diễn viên chính xuất sắc nhất cho Zlatko Buric, Triangle of Sadness đã nhận được ba đề cử Oscar: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, và kịch bản nguyên tác.

Cannes luôn là một nơi đặc biệt với Östlund. Các bộ phim thứ hai và thứ ba của anh, Involuntary (2008) và Play (2011), được trình chiếu lần lượt trong hạng mục bên lề của liên hoan theo thứ tự tương ứng là Un Certain Regard và Directors’ Fortnight. Tác phẩm đột phá của Östlund, phim chính kịch hài Force Majeure năm 2014, cũng được công chiếu lần đầu ở Côte d’Azur, thắng giải ban giám khảo của Un Certain Regard.

“Tôi rất vui, tự hào, và khiêm tốn khi được tin tưởng giao vinh dự làm chủ tịch ban giám khảo cho cuộc thi năm nay tại Festival de Cannes,” Östlund cho biết trong một tuyên bố. “Không nơi nào trong thế giới điện ảnh mà sự mong đợi lại mạnh mẽ như khi vén màn trình chiếu các bộ phim tranh giải tại liên hoan phim. Thật vinh dự khi được trở thành một phần của sự kiện, cùng với những khán giả mộ điệu của Cannes. Tôi rất chân thành khi nói rằng văn hóa điện ảnh đang ở thời kỳ quan trọng nhất từ trước đến nay. Rạp chiếu phim có một khía cạnh độc đáo: Ở đó, chúng tôi xem cùng nhau, và ngày càng đòi hỏi về những gì được chiếu và tăng cường độ của trải nghiệm. Nó khiến chúng ta nghĩ ngợi theo một cách khác so với khi chúng ta bấm điều khiển kiếm tìm dopamine trước từng màn hình riêng lẻ.”

Cannes nói rằng bằng cách bổ nhiệm Östlund làm chủ tịch ban giám khảo, họ đang bày tỏ sự tôn vinh “những bộ phim không khoan nhượng và thẳng thắn, và không ngừng đòi hỏi người xem thách thức bản thân và là những bộ phim nghệ thuật không ngừng tái sáng tạo chính mình.”

Östlund là chủ tịch ban giám khảo Cannes người Thụy Điển đầu tiên từ sau khi nữ diễn viên Ingrid Bergman đảm nhận vị trí này vào năm 1973. Östlund cũng là người thứ ba hai lần đoạt giải Cành Cọ Vàng làm chủ tịch ban giám khảo, sau Francis Ford Coppola và Emir Kusturica.

“Với tư cách chủ tịch, tôi sẽ nhắc nhở các đồng nghiệp giám khảo của mình về chức năng xã hội của điện ảnh,” Östlund nói. “Một bộ phim hay liên quan đến trải nghiệm tập thể, kích thích chúng ta suy nghĩ và khiến chúng ta muốn thảo luận về những gì chúng ta đã xem. Vì vậy, chúng ta hãy xem cùng nhau!”

Cannes sẽ công bố đội hình tranh giải năm nay vào giữa tháng 4. Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 76 diễn ra từ ngày 16 đến 27 tháng 5 năm 2023.

Koo Kyo Hwan dẫn dắt bom tấn khoa học giả tưởng In Search of the King

Koo Kyo Hwan, trái, và Seohyun (phải) đã được chọn tham gia bộ phim khoa học giả tưởng của đạo diễn Won Shin Yun, In Search of the King

Nam diễn viên Koo Kyo Hwan đã được chọn vào vai chính trong phim bom tấn khoa học giả tưởng của đạo diễn Won Shin Yun có tựa tạm thời là In Search of the King.

Lấy bối cảnh những năm 1980 đầy biến động, phim kể câu chuyện một bác sĩ phẫu thuật quân đội tên là Do Jin (Koo Kyo Hwan) tình cờ gặp vật thể khổng lồ, bí ẩn tại một thị trấn nằm trong khu phi quân sự.

Nam diễn viên kỳ cựu Yoo Jae Myung sẽ vào vai cư dân chính nghĩa Joo Bok của thị trấn. Danh mục phim của anh bao gồm Itaewon Class (2020) và Vincenzo (2021). Seohyun, nữ diễn viên và thành viên của nhóm nhạc Kpop Girls' Generation, sẽ xuất hiện với tư cách là y tá duy nhất của thị trấn, Jung Ae.

Đạo diễn Won được biết đến qua các bộ phim trước đó như Seven Days (2007), Memoir of a Murderer (2017) và The Battle: Roar to Victory (2019). Đạo diễn tiết lộ rằng đội ngũ sản xuất đã cố gắng tạo ra một thế giới quan bí ẩn và các nhân vật mang tính biểu tượng.

Koo Kyo Hwan được biết đến nhiều nhất với các phim điện ảnh và phim bộ như Peninsula (2020), Escape from Mogadishu (2021) cũng như D.P. (2021) và Kingdom: Ashin of the North. Gần đây nhất, anh đóng cùng nữ diễn viên Jeon Do Yeon trong phim Netflix Kill Bok Soon, được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 73. Phim sẽ được Netflix phát hành vào ngày 31 tháng 3.

Mặc dù chưa có xác nhận về ngày phát hành chính thức của In Search of the King, nhưng việc quay phim đã bắt đầu.

Jonathan Krisel đàm phán đạo diễn phần tiếp theo của Pokémon: Detective Pikachu

Jonathan Krisel, đồng tác giả phim bộ Portlandia của IFC, đang đàm phán để chỉ đạo phần tiếp theo Pokémon Detective Pikachu cho Legendary Entertainment, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Phim đầu năm 2019, do Rob Letterman đạo diễn, theo chân ngôi sao lồng tiếng Ryan Reynolds trong vai chính, với Justice Smith của Jurassic World: Fallen Kingdom trong vai chàng trai trẻ tên Tim, từ bỏ ước mơ trở thành người huấn luyện Pokémon. Khi người cha thám tử của anh mất tích, Tim gặp Thám tử Pikachu và ngay lập tức có mối liên hệ đặc biệt với Pokémon, là người duy nhất có thể hiểu anh. Cùng nhau, bộ đôi hợp tác để giải quyết bí ẩn người cha mất tích của Tim.

Phim đầu ra rạp ngay trước khi Legendary bắt đầu thực hiện phần tiếp theo của bộ phim dựa trên Pokémon, với Oren Uziel viết kịch bản. Bây giờ Chris Galletta được cho là đang viết kịch bản cho phần tiếp theo.

Pokémon: Detective Pikachu đã kiếm được khoảng 450 triệu đôla phòng vé toàn cầu.

Phim hài thể thao Rebound của Jang Hang Jun và Kim Eun Hee sẽ ra mắt vào tháng 4

Bộ phim hài thể thao Rebound của nhà làm phim Jang Hang Jun và vợ kiêm biên kịch ngôi sao Kim Eun Hee sẽ ra rạp vào tháng 4, công ty phân phối Barunson E&A cho biết.

Dựa trên câu chuyện có thật về đội bóng rổ của một trường trung học ở Busan năm 2012, đạo diễn Jang đã chuyển sự kiện thi đấu bóng rổ tám ngày của học sinh trung học lên màn ảnh.

Đội ngũ sản xuất của bộ phim ăn khách năm 2017 The Outlaws đã chuẩn bị cho dự án này từ năm 2013, và biên kịch Kwon Sung Hui của bộ phim Netflix ăn khách Narco-Saints (2022) và Kim Eun Hee của phim bộ truyền hình ăn khách Signal ( 2016) và phim bộ Netflix Kingdom (2019) đã hợp sức viết cốt truyện kịch tính.

Đây sẽ là dự án thứ năm mà cặp đôi biên kịch và nhà làm phim hợp tác cùng nhau.

Ahn Jae Hong, đã đóng vai chính trong nhiều phim bộ truyền hình và điện ảnh nổi tiếng bao gồm Reply 1988 (2015) của tvN và phim bộ hài lãng mạn Melo is my Nature (2019), vào vai Yang Hyun, một cựu cầu thủ bóng rổ mới được tuyển dụng làm huấn luyện viên bóng rổ tại trường trung học Busan Joongsang.

Lee Shin Young, Jung Jin Woon, Kim Taek, Jung Geon Ju, Kim Min và Ahn Ji Ho đóng vai các cầu thủ của trường trung học Busan Joongang, những người đã cùng nhau cố gắng thi đấu sau khi chạm trán với đội bóng rổ hàng đầu của đất nước tại trường trung học Yongsan.

Rebound đã thu hút sự chú ý của ngành vì là dự án đầu tư làm phim đầu tiên của tập đoàn game Nexon Korea.

Giám đốc điều hành Nexon Korea Lee Jung Hun cho biết: “Chúng tôi quyết định tham gia sản xuất Rebound để truyền tải thông điệp tích cực đến thanh thiếu niên thông qua bộ phim này.”

Searchlight mua quyền bộ phim tài liệu được đề cử Oscar Fire Of Love của National Geographic

Searchlight Pictures đang chốt thương vụ để biến Fire of Love thành phim truyện. Kể câu chuyện nghiên cứu khoa học và chuyện tình lãng mạn của hai nhà làm phim nghiên cứu núi lửa ưu tú người Pháp Katia và Maurice Krafft, Fire of Love đang dẫn đầu trong cuộc đua Oscar phim tài liệu hay nhất sau khi công chiếu tại Liên hoan phim Sundance 2022, thắng giải thưởng của ban giám khảo và được National Geographic Documentary Films mua lại.

Bộ phim tài liệu chứa đầy những cảnh quay tuyệt đẹp về cặp đôi bất chấp sự nguy hiểm của núi lửa bùng nổ và phun trào dung nham nóng đỏ, nhưng cốt lõi câu chuyện rất phù hợp là câu chuyện tình yêu của họ, trước khi họ trả giá cái giá cuối cùng cho niềm đam mê theo đuổi những ngọn núi lửa đang phun trào, rất phù hợp cho một phiên bản phim truyện. Cặp đôi đã chết cùng nhau trong một vụ phun trào núi lửa vào năm 1991.

Searchlight Pictures sẽ bỏ vốn và phân phối, còn Hunting Lane của Jamie Patricof sẽ phát triển và sản xuất. Đạo diễn-nhà sản xuất Sara Dosa của Fire of Love và nhà sản xuất Shane Boris sẽ tham gia sản xuất, và nhà sản xuất Ina Fichman sẽ là điều hành sản xuất cùng với Josh Braun và Ben Braun từ Submarine Deluxe, và Greg Boustead và Jessica Harrop từ Sandbox Films.

Dosa và nhóm của cô đã tập hợp tài liệu từ hàng nghìn bức ảnh và hàng trăm giờ cảnh quay từ kho lưu trữ của cặp đôi. Miranda July là người dẫn truyện và nhạc phim do Nicholas Godin của Air sáng tác. Bộ phim tài liệu đã được phát hành rạp tại hơn 28 quốc gia, thu về hơn 1,1 triệu đôla ở Mỹ thông qua Neon phát hành, đưa nó trở thành phim tài liệu có doanh thu cao thứ tư kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Dosa đã thắng DGA cho phim tài liệu hay nhất, và bộ phim đã nhận được đề cử PGA và BAFTA trong số các giải thưởng khác. Có thể xem Fire of Love trên Disney+ và Hulu.

Cung Tuấn-Từ Khải dẫn dắt tiền truyện của Thiếu niên ca hành

Phim bộ truyền hình võ hiệp năm ngoái The Blood of Youth / Thiếu niên ca hành thành công về mặt phê bình, làm nảy sinh kế hoạch cho một phần tiền truyện đang được thực hiện. Với tựa đề The Young Brewmaster’s Adventure / Thiếu niên bạch mã túy xuân phong, Từ Khải, Cung Tuấn và Đàn Kiện Thứ được cho là sẽ đóng vai chính trong phần tiền truyện.

Diễn ra 20 năm trước Thiếu niên ca hành, câu chuyện khám phá quá khứ bí ẩn của Diệp Đỉnh Chi (Từ Khải), Bách Lý Đông Quân (Cung Tuấn) và Lôi Mộng Sát (Đàn Kiện Thứ) và cách họ trở thành lãnh đạo võ lâm. Phần tiền truyện cũng trả lời những câu hỏi hóc búa về quá khứ phức tạp của tửu tiên Bách Lý Đông Quân lý do tại sao anh ta giết vợ mình.

Bất chấp sự nổi tiếng của các nam chính, người hâm mộ vẫn thất vọng và đặt câu hỏi liệu dàn diễn viên thần tượng của Thiếu niên bạch mã túy xuân phong có thành công hay không. Sức mạnh của Thiến niên ca hành dựa vào sự ăn ý và tình huynh đệ bền chặt trong phim, thay vì tuyển diễn viên thần tượng nổi tiếng. Một người phản đối đã viết, “Thiếu niên ca hành chưa bao giờ là một bộ phim thần tượng. Tôi không biết tại sao lại chọn Từ Khải hoặc Cung Tuấn. Tôi hy vọng họ sẽ tìm những diễn viên khác có sức hút hơn để phù hợp với các nhân vật. Không cứ nổi tiếng hay điển trai mà được.”

Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times,
Korea Herald, Deadline, JayneStars