Tin tức

Ji Sung đóng kép hai vai trong phim bộ bí ẩn xã hội thượng lưu Adamas

05/08/2022

Mưu ma chước quỷ, bí ẩn và trả thù trong xã hội thượng lưu là chủ đề của Adamas, phim bộ truyền hình Hàn mới nhất lên màn ảnh nhỏ vào mùa hè này.

Trong Adamas, Ji Sung đóng vai một cặp sinh đôi, một người là tác giả ăn khách và người kia là công tố viên tự mãn

Ji Sung dẫn đầu dàn diễn viên trong hai vai kép, và hình tượng lịch lãm cũng như câu chuyện hấp dẫn của bộ phim thu hút người xem.

Các yếu tố cá nhân về Adamas gợi nhớ một số phim bộ gần đây, và mặc dù bộ phim truyền hình tvN này không thêm vào bất kỳ điều gì mới lạ, sự tự tin, tao nhã và cốt truyện nhịp độ nhanh — cho đến nay — là đủ lý do để xem.

Hiện ra trong cảnh đêm Seoul, những hạt mưa rơi xuống ô của một người đàn ông đau buồn trở về sau đám tang trong phần mở đầu bộ phim. Thậm chí trước khi lời dẫn cho biết ý nghĩa chuyện gì đang diễn ra trong khung cảnh đáng sợ và đầy phong cách này, một điều rõ ràng là: có người nào đó sẽ sớm tìm cách báo thù.

Nhà văn Ha Woo Shin (Ji Sung) gặp chủ tịch Kwon (Lee Kyoung Young) tại khu phức hợp của tập đoàn Haesong

Câu chuyện xã hội thượng lưu Hàn Quốc này cược gấp đôi với cảnh tiếp theo, máy quay lướt qua một nhà tù cho đến khi bắt gặp người lính canh đang điều tra những tiếng động lạ. Anh ta mở một cánh cửa và khám phá một tầng đầy rẫy xác chết đẫm máu của các tù nhân.

Bị bất ngờ tấn công bằng dao cắt đứt động mạch phọt máu vào bầu trời đêm, anh lính canh đó cũng nhập bọn vào đống xác chết trên mặt đất.

Tiếp theo, chúng ta gặp cặp song sinh trong lịch trình buổi sáng của họ, một người là tác giả sách bán chạy, người còn lại là công tố viên tự mãn, và cả hai đều do Ji Sung-Thẩm phán Ác ma, diễn với sức quyến rũ ma quỷ. Ràng buộc hai anh em này với nhau là cái chết bất ngờ của cha họ, kẻ thủ ác chờ thi hành án tử hình đã nhiều năm.

Công tố viên Song Soo Hyun (Ji Sung) đã được giao nhiệm vụ lớn liên quan đến việc khôi phục án tử hình ở Hàn Quốc

Đó là một ngày trọng đại của cả hai người. Ha Woo Shin, tác giả, gặp nhà xuất bản của mình và cân nhắc đề nghị viết tiểu sử cho một giám đốc điều hành công ty ẩn dật. Với tư cách nhà văn nổi tiếng, chuyện đó thật là dưới tầm của anh nhưng thù lao rất hậu, và những tia lấp lánh trong mắt anh ta cho thấy có thể còn điều gì khác trong đó dành cho anh.

Anh nhận việc.

Công tố viên Song Soo Hyun đã được giao nhiệm vụ lớn liên quan đến việc khôi phục án tử hình ở Hàn Quốc, một vấn đề nóng do vụ thảm sát trong nhà tù có khả năng ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo.

Vị công tố Soo Hyun nguyên tắc coi vụ việc là một mưu đồ chính trị và từ chối.

Heo Sung Tae vào vai người đứng đầu bộ phận an ninh tại khu nhà của chủ tịch Kwons

Woo Shin đến khu phức hợp rộng lớn của chủ tịch Kwon (Lee Kyoung Young) tập đoàn Haesong — hơi giống khu phức hợp trong Mine nhưng lớn hơn và được canh gác cẩn mật hơn.

Quản gia của Kwon (Hwang Jung Min) ngay lập tức không thích Woo Shin, tay nhà văn đã phát hiện ra nhiều điều kỳ lạ xung quanh khu nhà, gồm cả một người hầu gái được đưa đến bệnh viện do lên cơn co giật, người đứng đầu bộ phận an ninh kè kè súng (Heo Sung Tae của Squid Game) không giống như vẻ bề ngoài, và cô con dâu bí ẩn của chủ tịch Kwon (Seo Ji Hye của Kiss Sixth Sense).

Trở lại Seoul, cô phóng viên kiên trì Kim Seo Hee (Lee Soo Kyung) cứ quấy rầy công tố Soo Hyun. Cô tin rằng người đàn ông đang mòn mỏi trong tù bị buộc tội giết cha mình có thể vô tội. Ban đầu Soo Hyun gạt Seo Hee ra, nhưng sự kiên trì của cô sớm thôi thúc sự tò mò của anh, và anh quay phắt lại công việc được mời giờ đã nguội lạnh.

Lee Soo Kyung trong vai phóng viên Kim Seo Hee

Tất cả những điều vừa kể chỉ mới là một phần của tập đầu tiên, nhưng bộ phim không bao giờ có nguy cơ quá giả tạo, có lẽ bởi vì chúng ta biết mình sẽ mong đợi gì từ những tình huống quen thuộc đã được bày ra.

Những hành động phiêu lưu của Soo Hyun ở Seoul không chiếm nhiều thời lượng trên màn ảnh, tốt quá, vì — thật sự mà nói — chúng buồn tẻ so với phần còn lại của những gì chúng ta đã thấy cho đến nay.

Có nghĩa là phần lớn thời lượng được trao cho hành động trong khu phức hợp bóng bẩy và rùng rợn của chủ tịch Kwon. Woo Shin không viết được gì vì anh dành toàn bộ thời gian khám phá các ngóc ngách của khu phức hợp và đối đầu trực tiếp với các cư dân lập dị ở đó.

Seo Ji Hye trong vai cô con dâu bí ẩn của chủ tịch Kwon

Không bao giờ có khoảnh khắc riêng tư vì mọi người theo dõi lẫn nhau. Ngạc nhiên nhỏ, nhân viên được trao những gói tiền mặt bất cứ khi nào họ bới được vết ở người khác. Mặc dù bị rình mò liên tục, hầu hết các nhân vật đều xoay xở bảo vệ chặt bí mật của họ.

Hiện tại, hầu hết diễn biến xảy ra trong khu nhà, nhưng vì Tập đoàn Haesong đang giật dây đằng sau hậu trường cuộc bầu cử sắp tới và rất có thể liên quan đến cái chết của cha Woo Shin và Soo Hyun, chắc chắn họ sẽ xuất hiện khá nhiều trong suốt bộ phim.

Mở màn bộ phim, chúng ta có một cảnh dài Woo Shin và Soo Hyun ở cùng nhau, nhưng mối quan hệ của họ vẫn khá mờ nhạt. Chúng ta biết rất ít về họ — ví dụ, tại sao hai người có hai cái họ khác nhau?

Woo Shin không viết được gì vì anh dành toàn bộ thời gian khám phá các ngóc ngách của khu phức hợp và đối đầu trực tiếp với các cư dân lập dị ở đó

Khi quá khứ của họ hiện ra và các cuộc điều tra hiện tại của họ ngày càng xích lại gần nhau hơn, chắc chắn họ sẽ lại sớm có cảnh chung thôi.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post