Tin tức

Bình phim cứ chê thỏa thích đi! Netflix sẽ làm Gray Man 2

03/08/2022

Bất chấp những phản ứng phê bình hỗn hợp đến gay gắt, xem ra Netflix sẽ nhấn hết ga vào Vũ trụ điện ảnh Gray Man.

Julia Butters (trái) trong vai Claire, cô bé mà đặc vụ Six (Ryan Gosling, phải) bảo vệ

Theo The Hollywood Reporter, dịch vụ phát trực tuyến đang rất phiền lòng này, đã chi khoảng 200 triệu đôla để thực hiện sử thi gián điệp toàn cầu của anh em nhà Russo, đã bật đèn xanh cho cả phần tiếp theo và phần ngoại truyện chỉ một tuần sau khi bộ phim thành công.

Phần tiếp theo hứa hẹn khá dễ hình dung, với sự trở lại của Ryan Gosling (sẽ trở lại với tư cách là điệp viên CIA Six), cũng như Joe và Anthony Russo làm đạo diễn. Stephen McFeely, một cộng tác viên lâu năm của Russo trong các phim Marvel, đang viết kịch bản. Anh có sẵn rất nhiều cốt truyện để khai thác, vì The Gray Man dựa theo cuốn đầu tiên trong loạt tiểu thuyết của Mark Greaney: Cho đến nay đã có mười cuốn, với cuốn thứ mười một sẽ được phát hành vào tháng tới và cuốn thứ mười hai vào tháng 2 năm sau.

Regé-Jean Page (trái) trong vai Denny Carmichael và Ana de Armas trong vai Dani Miranda trong The Gray Man

Song những nhà phê bình không thích bộ phim đầu tiên đâu có nhắm vào kịch bản. Ví dụ: bài đánh giá của The New York Times nói rằng trong khi Gray Man tràn ngập những cảnh hành động và hành động kịch tính vui nhộn, thì “sự điên cuồng cũng gây phân tâm đến mức suýt tự hại mình” và “Cắt cảnh và nhịp độ có chất caffeine không bao giờ cho phép khán giả tìm được thăng bằng trong những bối cảnh hoành tráng và tốn kém của bộ phim, cản trở hành động trở nên thực sự gay cấn. Los Angeles Times gọi bộ phim là “một gói hàng hóa tổng hợp, vô hồn đến nỗi cảm giác hầu như không có bàn tay người chạm vào.” (GQ của Anh đã dành cho bộ phim một bài bình nhân từ hơn, lưu ý tầm quan trọng của việc “thưởng thức bộ phim như nó vốn dĩ, một ngôi sao nặng ký hạ gục vô số kẻ xấu bằng lòng dũng cảm và dư dật súng ống.”)

Nhưng người xem ở nhà thì khả quan hơn — hoặc ít nhất là họ không chủ động né tránh bộ phim, theo Netflix, hãng đã khoe khoang rằng Gray Man là bộ phim được phát trực tuyến hàng đầu ở 92 quốc gia. (Tuy nhiên, công ty đã không công bố bất kỳ dữ liệu nào về lượng người xem tích lũy, vì vậy, thật khó so sánh khán giả với một bộ phim hành động tầm thường trung bình chỉ phát hành rạp.)

Từ trái qua: Billy Bob Thornton, Julia Butters, Joe Russo, Anthony Russo, Ryan Gosling trên trường quay

Tin tức về sự đầu tư sâu rộng của Netflix vào thế giới Đặc vụ Vô hình xuất hiện vài ngày sau khi người đứng đầu Marvel Kevin Feige nói với Deadline rằng Russos “không liên quan” đến một trong hai phim Avengers được công bố gần đây, mặc dù đã đạo diễn hai phim trước đó, vốn là những bộ phim lớn nhất chuỗi cho đến nay. Bằng chứng là trong một phỏng vấn của The Hollywood Reporter ngày 15 tháng 7, anh em Russo xem ra rất vui vẻ làm phim để phát trực tuyến so với phát hành rạp truyền thống. Trong một câu được trích dẫn rộng rãi, Joe Russo nói với The Hollywood Reporter, “Cũng cần nhớ một điều đó là phải chăng đi xem phim là khái niệm đặc quyền. Nó đắt đỏ chết tiệt đi được. Cho nên mới có cái ý tưởng này — mà chúng ta bám lấy — rằng rạp chiếu là không gian thiêng liêng, thật nhảm nhí.”

Hấp dẫn hơn cả tin về phần tiếp theo của Gray Man là phần ngoại truyện, sẽ do Paul Wernick và Rhett Reese của Deadpool viết kịch bản. Hai biên kịch kỳ cựu này, thành tích bao gồm Zombieland, có thể mang lại cảm giác hài hước chua cay hơn chúng ta đã thấy trong Gray Man đầu tiên. “Wernick và Reese sẽ viết phần ngoại truyện và chúng tôi sẽ làm gì đó sắc bén hơn và thử nghiệm hơn một chút,” Joe Russo nói với Deadline, đồng thời giải thích rằng phim của họ sẽ phân loại “R nặng”.

Joe Russo chỉ đạo Julia Butters

Anh em Russo đã tuyên bố rằng họ làm theo phương pháp tiếp cận “một cho họ, một cho tôi” của Steven Soderbergh để sắp xếp các dự án, giành lấy quyền làm phim có tính cá nhân hơn bằng cách làm phim hãng lớn truyền thống, cho khán giả đại trà. Tuy nhiên, nhìn vào hàng loạt dự án sắp tới của họ, thật khó tìm ra dự án nào dành cho nhà Russo: Ngoài các phim Gray Man, họ cũng đang làm cho Netflix bộ phim khoa học giả tưởng The Electric State, với sự tham gia của Millie Bobby Brown và Chris Pratt, cũng như phim bộ ly kỳ gián điệp công nghệ của Amazon có tựa đề Citadel, với Priyanka Chopra và Stanley Tucci — không phim nào trong số đó chính xác mang lại cảm giác như Bubble hay High Flying Bird.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: GQ