Tin tức

Hạ cánh khẩn cấp: Phim Hàn đầu tiên chiến đấu với thảm họa trên chuyến bay

04/08/2022

Hãy tưởng tượng bạn bị mắc kẹt trên một chuyến bay xui xẻo có loại virus chết người bí ẩn đang lây lan.

Emergency Declaration, phim Hàn sắp ra rạp ở Việt Nam với tựa Hạ cánh khẩn cấp, có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng Song Kang Ho, Lee Byung Hun và Jeon Do Yeon, miêu tả một viễn cảnh đáng sợ như thế, là phim thảm họa trên không đầu tiên của Hàn Quốc.

Song Kang Ho vào vai In Ho, thám tử cảnh sát kỳ cựu trên chuyến bay lần theo dấu vết nghi phạm khủng bố

Câu chuyện diễn ra trên một chuyến bay, từ Seoul đến Honolulu, cơ trưởng tuyên bố hạ cánh khẩn cấp sau khi một kẻ khủng bố gieo rắc virus chết người và nạn nhân đầu tiên chết trong vòng vài giờ.

Trong buổi họp báo quảng cáo phim, đạo diễn kiêm biên kịch Han Jae Rim nói ông dự kiến đây là một phim khiến khán giả nghĩ ngợi về những người chiến đấu với thảm họa hơn cả sức hút của một phim về thảm họa.

“Tôi đã nhận được lời đề nghị cách đây 10 năm. Tôi thấy bối cảnh và kế hoạch cho dự án phim khi ấy khá ổn song không biết phải làm thế nào,” vị đạo diễn nổi tiếng với The Face Reader (2013) và The King (2017) nói. Và rồi, không may thay, có nhiều thảm họa lớn nhỏ trong xã hội Hàn Quốc 10 năm qua. Khi tôi đau lòng chứng kiến những thảm họa đó, một ý tưởng nảy ra trong đầu và tôi nghĩ mình nên làm dự án này.”

Kim Nam Gil trong vai cơ phó Hyeon Soo

Ông nhấn mạnh mình đã nỗ lực giải thích cách con người chống lại thảm họa thế nào và cảm xúc của họ khi vượt qua hoặc thất bại. Ông hy vọng khán giả sẽ đơn thuần xem phim này như là cách giải trí.

Phim đã thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ phim Hàn Quốc ngay từ giai đoạn đầu nhờ dàn diễn viên toàn sao.

Trong số dàn diễn viên có hai người đoạt giải Cannes Song Kang Ho, Jeon Do Yeon; Lee Byung Hun, diễn viên hàng đầu dẫn giới thiệu giải thưởng tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái; cũng như Kim Nam Gil, Im Si Wan, Kim So Jin và Park Hae Joon.

Jeon Do Yeon vào vai Suk Hee, Bộ trưởng Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông, chật vật tìm cách tốt nhất để bảo vệ công dân Hàn Quốc thoát khỏi cuộc tấn công của khủng bố

Khi được hỏi làm thế nào có thể có quá nhiều sao hạng A trong một phim, đạo diễn nói lúc đầu thậm chí ông còn không thể tin được điều này.

“Thực tế, những diễn viên này là biểu tượng của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc cũng như toàn cầu và những người khác thì nổi tiếng đủ để đảm nhận vai chính ở những phim kinh phí lớn khác. Bất kỳ đạo diễn nào cũng muốn mời họ,” ông nói. “Vì thế, tôi không thể tin nổi những diễn viên đó tham gia phim của tôi và tôi cảm thấy bối rối khi quay phim. Tôi lúng túng liệu mình đang quay một phim hay bảy phim khác nhau cùng lúc. Tôi lấy làm vinh dự và cảm kích điều này.”

Han Jae Rim nói, xem những cảnh sau khi quay, ông ấn tượng bởi diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên. “Có nhiều hành khách trên chuyến bay mà không có ở đây, song nếu xem phim, diễn xuất của họ sẽ rất đáng nhớ,” ông cho biết thêm.

Lee Byung Hun vào vai Jae Hyuk, một người cha mắc chứng sợ đi máy bay đang trên chuyến bay đi chữa bệnh cho cô con gái

Song Kang Ho, được vinh danh là diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong Broker tại Cannes năm nay, vào vai In Ho, thám tử cảnh sát kỳ cựu trên chuyến bay lần theo dấu vết nghi phạm khủng bố sau khi được tiết lộ về kế hoạch tấn công chuyến bay Hawaii của hắn ta. Jeon Do Yeon, từng thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong Secret Sunshine của đạo diễn Lee Chang Dong tại Cannes năm 2007, vào vai Suk Hee, Bộ trưởng Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông, chật vật tìm cách tốt nhất để bảo vệ công dân Hàn Quốc thoát khỏi cuộc tấn công của khủng bố.

Nhân vật của Park Hae Joon là Tae Soo, phải đưa ra “quyết định điềm tĩnh” để cứu lấy quốc gia với vai trò người đứng đầu trung tâm xử lý khủng hoảng của văn phòng tổng thống.

Lee Byung Hun vào vai Jae Hyuk, một người cha mắc chứng sợ đi máy bay đang trên chuyến bay đi chữa bệnh cho cô con gái. Im Si Wan đóng vai Jun Seok, một thanh niên bí ẩn lang thang ở sân bay quốc tế Incheon có mặt trên chuyến bay xấu số mà không có điểm đến.

Kim So Jin vào vai tiếp viên trưởng Hee Jin

Kim Nam Gil và Kim So Jin lần lượt vào vai cơ phó Hyeon Soo và tiếp viên trưởng Hee Jin.

Phim sẽ ra rạp ở Việt Nam từ ngày 12 tháng 8. Hạ cánh khẩn cấp từng được chọn trình chiếu không tranh giải ở Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 năm 2021.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News