Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Swimmers của Netflix khai mạc LHP Toronto 2022

31/07/2022

The Swimmers của Working Title và Netflix, kể về các chị em ngoài đời thực trong một cuộc phiêu lưu đầy cảm hứng khi những người tị nạn từ Syria bị chiến tranh tàn phá đến Thế vận hội Rio 2016, sẽ khai mạc Liên hoan phim Toronto vào ngày 8 tháng 9 tại Roy Thomson Hall.

Hai nữ diễn viên người Lebanon cũng là chị em ruột ngoài đời thực Manal và Nathalie Issa đóng vai chị em Yusra và Sarah Mardini trong bộ phim của biên kịch kiêm đạo diễn Sally El Hosaini, đồng viết kịch bản The Swimmers với Jack Thorne, biên kịch của Enola Holmes.

Hai chị em, trốn khỏi nhà họ ở Damascus, đã phải bơi trong sóng to gió lớn Địa Trung Hải đến hòn đảo Lesbos của Hy Lạp với tư cách là những người xin tị nạn trước khi tiếp tục thi đấu trong bể bơi tại Thế vận hội Olympic Rio.

“Tôi sướng ngất ngây. Thật là một vinh dự và đặc ân khai mạc TIFF với câu chuyện cuộc đời thật đầy cảm hứng của chị em nhà Mardini. Một thành phố đa văn hóa và đa dạng như Toronto là nơi hoàn hảo để ra mắt bộ phim của chúng tôi nhằm nâng cao tầm nhìn và tiếng nói của những người tị nạn, nhắc nhở chúng ta rằng khả năng sinh tồn của con người mạnh hơn phần lớn chúng ta biết,” El Hosaini nói trong một tuyên bố về việc ra mắt bộ phim của cô lộng lẫy trên thảm đỏ tại Roy Thomson Hall.

Cùng với chị em Issa, dàn diễn viên bao gồm Ahmed Malek, Matthias Schweighöfer, Ali Suliman, Kinda Alloush, James Krishna Floyd và Elmi Rashid Elmi. Canada vào cuối năm 2015 bắt đầu chào đón những người tị nạn Syria với số lượng lớn đến tái định cư ở Toronto và các thành phố khác.

The Swimmers là loại bất ngờ tuyệt vời nhất khi chúng ta xem vào mùa hè này — một hành trình hào hứng, hoành tráng và sự xuất hiện của một nhà làm phim quan trọng. Tôi rất vui vì khán giả ở Toronto sẽ là những người đầu tiên khám phá bộ phim đáng chú ý của Sally El Hosaini, và năm nay trong đêm khai mạc của chúng tôi, chúng tôi có thể tôn vinh những người đánh liều mọi thứ để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn, an toàn hơn,” Giám đốc điều hành Liên hoan phim Toronto Cameron Bailey nói trong tuyên bố riêng của ông.

The Swimmers sẽ ra mắt trên Netflix toàn thế giới trong năm nay. Phim do Tim Bevan và Eric Fellner của Working Title sản xuất, cùng với Ali Jaafar và Tim Cole. Và Stephen Daldry điều hành sản xuất.

Bộ phim đầu tay My Brother the Devil của đạo diễn El Hosaini được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance, thắng giải World Cinema Cinematography: Dramatic.

Toronto trở lại với kỳ liên hoan thứ 47 diễn ra từ ngày 8 đến ngày 18 tháng 9, người tham dự trực tiếp, với các ngôi sao Hollywood trên thảm đỏ và trong rạp chiếu phim sau hai năm gián đoạn vì đại dịch. TIFF trước đó đã thông báo rằng The Woman King của Viola Davis, phần tiếp theo của Netflix cho Knives Out năm 2019 của Rian Johnson với sự tham gia của Daniel Craig, On the Come Up đạo diễn đầu tay của Sanaa Lathan, Catherine Called Birdy của Lena Dunham và Brother của Clement Virgo cũng sẽ có những buổi ra mắt trên thế giới tại liên hoan.

Bắc Kinh chuẩn bị tổ chức liên hoan phim quốc tế

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 12 sắp tới đã công bố ban giám khảo Giải Thiên Đàn, thông báo Lý Tuyết Kiện, một trong những diễn viên uy tín nhất của Trung Quốc, sẽ làm chủ tịch ban giám khảo.

Ngoài Lý, sáu giám khảo khác là đạo diễn Trung Quốc Quách Phàm, nhà làm phim người Anh Malcolm Clarke, đạo diễn người Argentina Lucrecia Martel, tác giả người Ý Michelangelo Frammartino, nữ diễn viên Trung Quốc Tần Hải Lộ và đạo diễn kiêm diễn viên Trung Quốc Ngô Kinh.

Tổng cộng 1.450 phim, bao gồm 1.193 phim từ 88 quốc gia, đã gửi dự tranh giải Thiên Đàn, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, 16 phim đã lọt vào danh sách tranh cử 10 hạng mục của Giải Thiên Đàn, với hai tựa In Search of Lost TimeSong of Spring của Trung Quốc.

Hơn 100 bộ phim nổi tiếng sẽ được trình chiếu để làm hài lòng những người hâm mộ cuồng nhiệt.

Đánh dấu kỷ niệm 25 năm ngày Hồng Kông trở về Trung Quốc, một triển lãm đặc biệt có tựa đề Waves of Film: New Momentums dành cho Điện ảnh Hồng Kông sẽ trình chiếu một số bộ phim kinh điển và mới của Hồng Kông.

Các phim nổi bật khác bao gồm các tác phẩm kinh điển của nhà làm phim Hy Lạp Theodoros Angelopoulos, bom tấn hoạt hình Nhật Bản năm 2022 Inu-Oh, cùng các phiên bản mới được phục chế kỹ thuật số của The Last WaltzThe Moon Has Risen.

Liên hoan cũng phát hành video quảng cáo hoạt hình stop-motion đầu tiên, thể hiện 12 con giáp. Theo ban tổ chức liên hoan, video thể hiện sự cởi mở, hòa nhập, đơn giản nguyên thủy và theo đuổi sự đổi mới của Bắc Kinh, mang lại sức hút và sức hấp dẫn riêng cho văn hóa và thị trường điện ảnh Bắc Kinh.

Liên hoan thường niên này sẽ được tổ chức tại thủ đô của Trung Quốc từ ngày 13 đến ngày 20 tháng 8.

Màn ra mắt đạo diễn của hai diễn viên Hàn Quốc được mời đến Toronto

Lee Jung Jae trong Hunt, phim do anh đạo diễn và đóng chính

Hai bộ phim đầu tay do hai diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc đạo diễn đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF) năm nay.

Hunt, do Lee Jung Jae đạo diễn và A Man of Reason, do Jung Woo Sung đạo diễn, sẽ được trình chiếu trong kỳ liên hoan thứ 47 của TIFF năm nay, sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 18 tháng 9.

Hunt sẽ tham gia Gala Presentations và A Man of Reason sẽ nằm trong phần Special Presentations.

Phim ly kỳ hành động Hunt sẽ công chiếu rạp ở Hàn Quốc ngày 10 tháng 8 lấy bối cảnh những năm 1980, có sự tham gia của cả Lee Jung Jae và Jung Woo Sung. Lee Jung Jae đóng vai một giám đốc tình báo truy tìm nội gián trong cơ quan.

Jung Woo Sung trong một cảnh phim A Man of Reason

A Man of Reason kể về Su Hyeok được ra tù sau 10 năm và cố gắng bắt đầu một cuộc sống bình thường. Phim có sự tham gia của Jung Woo Sung, Kim Nam Gil và Park Sung Woong. Ngày phát hành vẫn chưa được tiết lộ.

Phần Special Presentations của TIFF cũng chiếu các phim Decision to Leave (2022) của Park Chan Wook, Broker (2022) của Hirokazu Kore-eda và Walk Up (2022) của Hong Sang Soo.

Phim thực tế ảo Hàn Quốc Poet’s Room được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Venice

Theo Cục Di sản Văn hóa (CHA) và Tổ chức Di sản Văn hóa Hàn Quốc, bộ phim thực tế ảo (VR) Poet’s Room đã được mời tham gia tranh giải trong hạng mục Nhập vai của Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 79.

Poet’s Room là một phim hư cấu lịch sử xoay quanh giấc mơ và hiện thực kể về nhà thơ Yun Dong Ju (1917-1945), nổi tiếng với những bài thơ kháng chiến chống thực dân Nhật Bản trong thời gian Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc từ năm 1910-1945. Bộ phim khắc họa những giấc mơ và nỗi đau khổ của Yun qua chín bài thơ của anh.

Poet’s Room là một phim hư cấu lịch sử xoay quanh giấc mơ và hiện thực kể về nhà thơ Yun Dong Ju (1917-1945), nổi tiếng với những bài thơ kháng chiến chống thực dân Nhật Bản trong thời gian Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc từ năm 1910-1945

CHA và Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức dự án để các di sản văn hóa được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Đạo diễn Bryan Ku, còn được gọi là Ku Bom Sok, người đứng sau nội dung VR trong Parasite của Bong Joon Ho (2019), đã chỉ đạo bộ phim. Đạo diễn sân khấu Yang Jung Ung, đã dàn dựng lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội mùa đông Pyeong Chang 2018, tham gia sản xuất, và việc lồng tiếng cho Yun Dong Ju do nam diễn viên Lee Sang Yoon đảm nhận.

Liên hoan phim quốc tế Venice nổi tiếng là một trong ba liên hoan phim danh giá hàng đầu cùng với Cannes và Berlin.

Poet’s Room sẽ có buổi ra mắt thế giới ở liên hoan này diễn ra từ ngày 31 tháng 8. đến 10 tháng 9.

Phim dự kiến ​​phát hành ở Hàn Quốc vào cuối năm nay và các thông tin như trailer và tóm tắt phim có thể được xem qua kênh YouTube có tiêu đề “K-Heritage. TV."

Hansan: Rising Dragon đã bán trước cho 99 thị trường bên ngoài Hàn Quốc

Park Hae Il hóa thân đô đốc Yi Sun Shin

“Bộ phim đã được bán cho các thị trường châu Á lớn bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore và Việt Nam cũng như Bắc Mỹ và Pháp,” nhà phân phối Lotte Entertainment cho biết trong một tuyên bố. “Thật là một kỳ tích đáng khích lệ khi một bộ phim lịch sử Hàn Quốc đã bán được cho 99 thị trường và thực tế là chúng ta có thể cho cả thế giới biết về vị tướng Yi Sun Shin.”

Nhà phân phối cho biết các khách hàng nước ngoài đánh giá cao chất lượng của các cảnh hải chiến được miêu tả trong Hansan, cũng như tính thương mại của bộ phim.

Ra rạp địa phương vào thứ tư 27/8, Hansan được phát hành ở Bắc Mỹ ngày 29 tháng 7, ở Australia và New Zealand ngày 4 tháng 8 và ở Đài Loan vào ngày 19 tháng 8.

Đây là phim thứ hai trong bộ ba phim của đạo diễn Kim miêu tả Yi Sun Shin (1545–1598), một chỉ huy hải quân hạm đội Triều Tiên thắng vẻ vang trong Chiến tranh Imjin (1592–1598) thời Joseon (1392-1910). Phim đầu tiên là The Admiral: Roaring Currents (2014), phim cuối cùng Noryang dự kiến ​​sẽ được phát hành vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Park Hae Il, Byun Yo Han, Kim Hyang Gi, Kim Sung Kyu, Kim Sung Kyun và Ok Taecyeon. Park Hae Il hóa thân đô đốc Yi Sun Shin.

Book Club 2 lấy phát hành rạp Ngày của Mẹ 2023

Book Club 2 của Focus Features sẽ ra rạp vào cuối tuần Ngày của Mẹ năm 2023, nhà phân phối cho biết.

Endeavour Content đã đầu tư và sản xuất phần tiếp theo, tái hợp Diane Keaton, Jane Fonda, Candice Bergen và Mary Steenburgen cùng với Andy Garcia, Don Johnson, Giancarlo Giannini, Hugh Quarshie và Vincent Riotta.

Bill Holderman trở lại đạo diễn từ kịch bản ông viết cùng với Eric Simms.

Bộ phim tiếp theo cho bốn người phụ nữ đưa câu lạc bộ sách của họ đến Ý với hy vọng tái tạo chuyến đi thời con gái mà họ chưa từng có. Khi mọi chuyện chệch hướng và bí mật lộ ra, kỳ nghỉ thư giãn của họ biến thành một chuyến phiêu lưu xuyên quốc gia chỉ có một lần trong đời.

Book Club đầu tiên phát hành năm 2018 đã thu về hơn 104 triệu đôla toàn thế giới.

Charlize Theron kết hợp Alfonso Cuarón cho câu chuyện gia đình Jane của Philip K. Dick

Hai người từng đoạt giải Oscar Charlize Theron và Alfonso Cuarón sẽ hợp tác cho Jane, một dự án phim truyện của Amazon dựa trên đời tư của tác giả khoa học giả tưởng được yêu mến Philip K. Dick, từ con gái ông Isa Hackett.

Dự án hoán đổi giới tính này dựa trên mối quan hệ giữa Dick và em gái sinh đôi của ông, Jane, đã chết sáu tuần sau khi sinh. Cái chết đó đã ảnh hưởng đến cá nhân Dick, và cũng ảnh hưởng đến công việc sáng tạo của ông.

Theron, Cuarón và Hackett sẽ sản xuất dự án đang được phát triển với mục đích để Cuarón chỉ đạo và Theron đóng vai chính.

Jane, theo miêu tả của dự án, là “một câu chuyện hài hước cảm động, hồi hộp và u ám về mối quan hệ độc nhất vô nhị của một người phụ nữ với người anh song sinh tuyệt vời nhưng đầy rắc rối của cô, đồng thời cũng là tiểu thuyết gia nổi tiếng Philip K. Dick. Trong khi cố gắng cứu anh mình thoát khỏi tình trạng khó khăn cả thực và tưởng tượng, Jane ngày càng chìm sâu hơn vào thế giới hấp dẫn do chính anh mình tạo ra.”

Tác phẩm của Dick đã truyền cảm hứng cho nhiều dự án Hollywood, bao gồm Blade Runner, Total Recall và phim bộ The Man in the High Castle của Amazon, do Hackett làm nhà sản xuất.

Electric Shepherd Productions, Denver and Delilah Productions và Esperanto Filmoj sẽ sản xuất bộ phim. Gabriela Rodriguez, Beth Kono, AJ Dix, Sarah Scougal và Kalen Egan sẽ sản xuất cùng với Theron, Cuarón và Hackett. Lila Rawlings của Esperanto Filmoj sẽ điều hành sản xuất.

Theron và bảng hiệu Denver and Delilah của cô, đang làm phần tiếp theo cho bộ phim ăn khách The Old Guard của Netflix, The Old Guard: Force Multiplied.

Cuarón và bảng hiệu Esperanto Filmoj của ông đang sản xuất Disclaimer cho Apple TV+, với sự tham gia của Cate Blanchett và Kevin Kline.

Leonardo DiCaprio và Martin Scorsese chuyển thể The Wager cho Apple

Từ trái sang: Leonardo DiCaprio, Martin Scorsese và tác giả cuốn sách David Grann

Leonardo DiCaprio và Martin Scorsese lại hợp tác lần nữa để thực hiện chuyển thể cuốn sách phi hư cấu sắp ra mắt của David Grann, The Wager: A Tale of Shipwreck, Mutiny, and Murder.

Apple Original Films đã có quyền đối với cuốn sách này, sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2023. Dự án sẽ tái hợp những người đóng vai trò quan trọng và các công ty đứng sau chuyển thể gần đây bộ truyện tội ác có thật của Grann là Killers of the Flower Moon.

Scorsese sẽ đạo diễn Wager, với DiCaprio đóng chính. Sản xuất là Dan Friedkin và Bradley Thomas của Imperative Entertainment, Scorsese thông qua Sikelia Productions và DiCaprio cùng đối tác Jennifer Davisson qua Appian Way Productions của họ.

Richard Plepler sẽ điều hành sản xuất thông qua Eden Productions.

Lấy bối cảnh những năm 1740, Wager bắt đầu khi một con thuyền chắp vá với 30 người đàn ông hốc hác đổ bộ vào bờ biển Brazil. Những người này là thủy thủ đoàn sống sót của một con tàu Anh đang đuổi theo một tàu Tây Ban Nha và đã đâm vào một hòn đảo ở vùng Patagonia ở Nam Mỹ. Câu chuyện sống sót trên biển và các yếu tố đã khiến họ trở thành anh hùng.

Tuy nhiên, sáu tháng sau, một con tàu khác, thậm chí còn tơi tả nhiều hơn chiếc đầu tiên, xuất hiện trên bờ biển Chile, chiếc này có ba thủy thủ — những người này cáo buộc hành khách trên chiếc thuyền kia là những kẻ làm loạn.

Khi những lời buộc tội và phản bác rộ lên ầm ĩ, Hải quân Anh đã lập một phiên tòa đặc biệt để khám phá sự thật chính xác chuyện gì đã xảy ra trên hòn đảo, phơi bày câu chuyện không chỉ một thuyền trưởng và thủy thủ đoàn vật lộn để sinh tồn ở một trong những vùng khí hậu khắc nghiệt nhất hành tinh, mà còn chiến đấu với bản chất con người của chính họ.

DiCaprio trên trường quay Killers of the Flower Moon

DiCaprio sắp được thấy cùng Robert De Niro trong Flower Moon, do Scorsese đạo diễn cho Apple. DiCaprio, Scorsese và Imperative đã sản xuất bộ phim tâm lý tội phạm lấy bối cảnh ở Oklahoma những năm 1920 và miêu tả vụ giết người hàng loạt các thành viên của Osage Nation giàu dầu mỏ. Bộ phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, tuy nhiên ngày phát hành vẫn chưa được ấn định.

DiCaprio và Scorsese là một trong những bộ đôi tuyệt vời trong điện ảnh, và 25 năm qua, hai người đã làm việc cùng nhau trong sáu bộ phim mang về nhiều giải Oscar. Danh sách bao gồm Gangs of New York, The Aviator, The Departed, Shutter IslandThe Wolf of Wall Street, với Flower Moon tiếp theo sẽ được phát hành.

Ngoài Flower Moon, các tác phẩm được chuyển thể trước đây của Grann bao gồm The Lost City of Z năm 2016, do Plan B Entertainment của Brad Pitt sản xuất và phim chính kịch năm 2018 The Old Man & the Gun với Robert Redford. Cuốn sách phi hư cấu The White Darkness của ông đang được Soo Hugh (Pachinko, The Terror) phát triển thành phim bộ ngắn tập của Apple sẽ do Tom Hiddleston đóng chính.

Trong khi đó, Imperative đang có phim bộ ngắn tập được khen ngợi Black Bird, với sự tham gia của Taron Egerton, chiếu hằng tuần trên Apple TV+.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, China.org.cn, The Hollywood Reporter