Tin tức

Moon Man đưa Thẩm Đằng đơn độc trên mặt trăng

01/08/2022

Phim hài khoa học giả tưởng Moon Man đang thăng thiên tại thị trường điện ảnh Trung Quốc, theo lời đạo diễn không chỉ đơn thuần là một phim hài khác.

Đây là một cuộc phiêu lưu một người trong không gian khám phá sự tuyệt vọng và tình huống khó xử của con người bình thường.

Moon Man kể câu chuyện một người đàn ông đơn độc trên mặt trăng (Thẩm Đằng) chứng kiến tiểu hành tinh va vào Trái đất, và anh ta nghĩ rằng mình là con người cuối cùng trong vũ trụ

“Tôi thích nhiều cảnh trong phim. Một trong những cảnh yêu thích của tôi là nhân vật chính và con kangaroo trượt cát trên bề mặt mặt trăng; cảnh đó mang lại cảm giác tự do. Một cảnh khác là khi cả thiên hạ trên Trái đất đồng loạt thắp sáng để ủng hộ anh ấy. Tôi rất thích những cảnh đó. Theo cách nhìn của tôi, những cảnh ấy thực sự lãng mạn,” đạo diễn Trương Ngật Ngư, tự miêu tả mình là tân binh lần đầu chỉ đạo một bộ phim khoa học giả tưởng.

Mặc dù bộ phim diễn ra trên mặt trăng và đề cập đến cuộc đấu tranh sinh tồn đơn độc của một người đàn ông, Trương Ngật Ngư miêu tả câu chuyện đó giống phim hài hơn là phim giả tưởng. “Tôi thích câu chuyện hấp dẫn tôi. Trong phim, một người đàn ông đơn độc trên mặt trăng chứng kiến tiểu hành tinh va vào Trái đất, và anh ta nghĩ rằng mình là con người cuối cùng trong vũ trụ, nhưng những người sống sót trên Trái đất, gồm cả người tình trong mộng của anh ta, đang theo dõi từng bước đi của anh diễn ra trực tiếp. Những kịch bản này rất hấp dẫn và phù hợp với phong cách trường phái Mahua FunAge của chúng tôi! Bối cảnh là khoa học giả tưởng, nhưng chúng tôi tập trung vào chất hài.”

nhưng những người sống sót trên Trái đất, gồm cả người tình trong mộng của anh ta (Mã Lợi, thứ hai từ trái), đang theo dõi từng bước đi của anh diễn ra trực tiếp

Mahua FunAge, được thành lập vào năm 2003, là một doanh nghiệp sân khấu nổi tiếng chuyên sản xuất các chương trình hài kịch. Sau khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh điện ảnh và tạo ra bộ phim hài ngựa ô Goodbye Mr. Loser năm 2015, Mahua FunAge đã đạt được mức độ nổi tiếng mới ở Trung Quốc. Nhiều bộ phim sau này của họ là những bom tấn lớn và nhiều diễn viên cũng như đạo diễn của họ đã thành công, đặc biệt là nam diễn viên Thẩm Đằng và nữ diễn viên Mã Lợi, đã trở thành sao và được ngưỡng mộ chưa từng có.

Trương Ngật Ngư là một trong những đạo diễn Mahua FunAge như vậy. Theo anh, Moon Man tái hợp Thẩm Đằng và Mã Lợi, và rất nhiều thiên tài hài kịch từ công ty, những người thường ngẫu hứng pha trò trên phim trường.

Moon Man dự kiến sẽ thiết lập một số kỷ lục mới mọi thời đại sau khi công chiếu vào thứ sáu 29/7 thông qua nhiều định dạng khác nhau bao gồm IMAX. Bộ phim đã thu về hơn 100 triệu nhân dân tệ tiền vé bán trước vào trưa thứ năm 28/7, theo nền tảng dữ liệu lớn về giải trí Lighthouse, kỷ lục bán trước nhanh nhất và lớn nhất cho mùa phim hè của Trung Quốc. Khán giả và rạp chiếu Trung Quốc đang khao khát một bộ phim có sức công phá để thúc đẩy thị trường, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề nhiều tháng qua do COVID-19.

Moon Man tái hợp Thẩm Đằng và Mã Lợi, và rất nhiều thiên tài hài kịch từ Mahua FunAge

Đề cập đến khó khăn mà thị trường điện ảnh và ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đã phải chịu đựng trong những tháng qua, Trương Ngật Ngư nói: “Khó khăn luôn là tạm thời và sẽ qua đi. Chúng tôi sẽ vượt qua.”

“Là một người sáng tạo, tất nhiên, tôi quan tâm đến doanh thu phòng vé, nhưng tôi quan tâm nhiều hơn đến truyền miệng. Trong năm năm qua, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều cho bộ phim này, và phần thưởng tốt nhất cho chúng tôi là mọi người đều thích nó. Tôi không thể để mọi người thất vọng,” anh nói thêm.

Các nhà phê bình đã đánh giá cao bộ phim sau các buổi chiếu trước vào ngày 24 tháng 7.

Mặc dù bộ phim diễn ra trên mặt trăng và đề cập đến cuộc đấu tranh sinh tồn đơn độc của một người đàn ông, Trương Ngật Ngư miêu tả câu chuyện đó giống phim hài hơn là phim giả tưởng

Mặc dù đạo diễn tập trung vào yếu tố hài nhưng Moon Man là một tác phẩm khoa học giả tưởng thuyết phục, sử dụng các công nghệ như bắt chuyển động và quay phim ảo. Phim cũng mời các chuyên gia hàng không vũ trụ làm cố vấn. Bộ phim sử dụng 15 trường quay khổng lồ, và đoàn làm phim đã đổ 200 tấn cát và sỏi vào một trường quay rộng 6.000 mét vuông, cố gắng mô phỏng bụi mặt trăng và xây dựng căn cứ trên mặt trăng theo kích thước thực tế. Khoảng 95% cảnh quay của Moon Man sử dụng hiệu ứng hình ảnh và hiệu ứng đặc biệt, do các công ty hiệu ứng hình ảnh nội địa của Trung Quốc thực hiện, dẫn đầu là MORE VFX.

Trương Ngật Ngư tiết lộ thách thức khi thực hiện khoảng 1.800 cảnh hiệu ứng đặc biệt. Sau khi xem những sản phẩm cuối cùng, anh đã rất kinh ngạc về công nghệ hiệu ứng đặc biệt của Trung Quốc giờ đã trưởng thành như thế nào. Anh đặc biệt ấn tượng với chú kangaroo không gian, “King Kong Roo”. Anh chỉ ra rằng, “Trong ngành công nghiệp hiệu ứng đặc biệt, việc đánh giá một công ty có tuyệt vời hay không là xem họ có thể tạo ra CGI giỏi như thế nào.”

King Kong Roo là thách thức khó nhất

King Kong Roo là thách thức khó nhất, và nam diễn viên Hao Han đóng vai kangaroo để bắt chuyển động. Trước khi quay phim, anh đã tự luyện trở thành một con kangaroo trong bảy tháng.

Lần này, nam diễn viên chính Thẩm Đằng còn phải đối mặt thử thách trong những cảnh hành động ngoài lối diễn hài hước quen thuộc của anh. “Thẩm Đằng đã rất ủng hộ tôi và làm việc chăm chỉ, muốn hoàn thành tầm nhìn của tôi,” đạo diễn nói.

Đạo diễn Trương Ngật Ngư (thứ hai từ trái) và Thẩm Đằng trên trường quay

Trương Ngật Ngư cho biết thông điệp quan trọng nhất mà anh muốn truyền tải có thể được tìm thấy ở cuối phim: “Vũ trụ rất rộng lớn, và chúng ta có thể gặp lại nhau.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn