Tin tức

Kim Tae Ri: Điều dũng cảm nhất từng làm là tự chọn tất cả các dự án của mình

11/11/2020

Kim Tae Ri đã ra mắt ấn tượng trong phim The Handmaiden được khen ngợi năm 2016, đánh bại gần 1.500 ứng cử viên cho vai diễn. Sau đó cô đóng chính trong Little Forest và có thêm danh tiếng sau lần ra mắt màn ảnh nhỏ với Mr. Sunshine.

Kim Tae Ri đã ra mắt ấn tượng trong phim The Handmaiden

Dự án tiếp theo của Kim Tae Ri là phim sắp phát hành Space Sweepers. Tuy ban đầu được lên lịch ra rạp vào hè năm này, ngày phát hành đã bị đẩy lùi do COVID-19. Bộ phim còn có Song Joong Ki đóng chính và lấy bối cảnh năm 2092 xoay quanh phi hành đoàn của một phi thuyền thu nhặt rác vũ trụ có tên The Victory. Khi họ phát hiện một robot hình dạng người tên Dorothy được biết đến như là vũ khí hủy diệt hàng loạt, họ vướng vào một thương vụ làm ăn đầy rủi ro.

Space Sweepers miêu tả một xã hội phản địa đàng, Kim Tae Ri được hỏi cô đã bao giờ mơ tới một xã hội lý tưởng. Cô trả lời, “Hồi nhỏ, tôi thường sợ phải nghĩ tới tương lai. Tôi nghĩ mọi thứ trong vũ trụ bao la này một ngày sẽ biến mất nên tôi cố gắng không nghĩ tới nó. Giờ tôi nghĩ mình nên đặt nhiều câu hỏi triết lý hơn về nhân loại trong tương lai sẽ ra sao và chúng ta sẽ sống thế nào.”

Kim Tae Ri trong Space Sweepers

Với Space Sweepers là phim khoa học-giả tưởng ngoài không gian đầu tiên của Hàn Quốc, Kim Tae Ri chia sẻ, “Thực sự khó. Điều trấn an tôi là với tất cả mọi người cũng là lần đầu.” Bật cười, cô nói thêm, “Các diễn viên tiền bối của tôi còn không biết phải kỳ vọng gì nữa là.”

Cô giải thích sự ly kỳ của cái chưa biết, chia sẻ, “Mọi diễn viên, thành viên đoàn phim, nhà thiết kế, và nhiều người khác là những người giỏi nhất trong chuyên môn của họ nhưng chúng tôi đều là lính mới với thể loại này. Chúng tôi đều sử dụng trí tưởng tượng tốt nhất có thể trong từng bước. Làm một bộ phim vốn đã khó nhưng với một thể loại mới tôi nghĩ, ‘Chúng ta đều đang làm việc cùng nhau để tạo ra gì đó,” và ‘Chúng ta đang đương đầu với một thử thách khổng lồ.’ Tôi thích cảm giác đó.”

Kim Tae Ri trên trường quay Little Forest

Giữa đại dịch COVID-19, Kim Tae Ri chia sẻ cô đã dành thời gian cách ly để thu âm sách nói. Từ tháng 5, Kim Tae Ri bắt đầu chương trình Sách Tìm Lại Của Kim Tae Ri, đăng các đoạn ghi âm cô đọc văn học cổ điển như Stranger của Albert Camus, The Old Man and the Sea của Ernest Hemingway và 1984 của George Orwell.

Cô nói, “Khi còn diễn sân khấu, tôi vào vai một nhân vật khiếm thị. Trong thời gian đó, tôi làm tình nguyên ở các trung tâm cộng đồng cho người khiếm thị và thu âm sách nói. Đó là một ký ức đẹp và là điều tôi luôn muốn làm. Ngay khi tôi vừa mới nghĩ đó là điều tôi có thể làm đều đặn, thì tôi có được cơ hội này.”

Ngạc nhiên thay, Kim Tae Ri nhận xét cô gặp khó khăn với việc phỏng vấn vì không phải là người giỏi nói. Bất chấp khẳng định của nữ diễn viên, Kim Tae Ri nổi tiếng với những buổi phỏng vấn lưu loát, và cô giải thích mình thường viết ra suy nghĩ của bản thân.

Trong phim bộ truyền hình Mr. Sunshine

Kim Tae Ri nói tiếp, “Gần đây tôi đọc một quyển sách nói, ‘Gió thổi theo hướng nó chọn.’ Đó là tình thế hiện tại của tôi. Tôi đang đi theo hướng mình muốn đi. Rồi tôi nhìn thấy một cái bật lửa và ngọn lửa đang bập bùng trong gió. Tôi nghĩ, ‘Ngọn lửa đi theo hướng gió. Ngọn lửa là gì? Có phải tình yêu không?’ Tôi hỏi một người bạn đang yêu, ‘Cậu là ngọn lửa? Hay cậu là gió?’ Tôi thích nói chuyện về những điều như thế. Thật phí hoài nếu quên những chuyện như vậy.”

Sau khi quay Space Sweepers, Kim Tae Ri sẽ có mặt trong phim tội phạm khoa học-giả tưởng Alien của đạo diễn Choi Dong Hoon bên cạnh Kim Woo Bin, Ryu Jun Yeol, Honey Lee, và nhiều diễn viên khác. Nữ diễn viên chọn trường quay là nơi yêu thích của mình, chia sẻ “Đó là xưởng của tôi. Những khi không diễn, tôi thích trò chuyện và nhảy với các bạn diễn và thành viên đoàn phim và quan sát dòng hoạt động trên trường quay. Dù là công việc, tôi thấy hồi hộp khi nghĩ về những khoảnh khắc như vậy.”

Khi được hỏi điều dũng cảm nhất cô từng làm là gì, Kim Tae Ri trả lời, “Đó là tôi tự chọn tất cả các dự án của mình. Vì tôi tiếp tục diễn những vai trên tầm năng lực của mình, bản thân lựa chọn cần rất nhiều can đảm. Trong khi hoàn thành các dự án, tôi vẫn yếu đuối, nhưng tôi cũng đã can đảm hơn. Tôi muốn là một diễn viên linh hoạt. Một diễn viên không bị giới hạn.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi