Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chết trên sông Nile hoãn chiếu vô thời hạn

09/11/2020

Wonder Woman 1984 của Warner Bros. hiện là bom tấn Hollywood tiềm năng cuối cùng vẫn còn trên lịch cho năm 2020, với ngày phát hành là 25 tháng 12.

CHÂU Á

Nhật Bản chọn True Mothers của Naomi Kawase cho hạng mục phim quốc tế

Nhật Bản đã chọn bộ phim đề tài gia đình True Mothers của Naomi Kawase đại diện cho nước này trong hạng mục quốc tế tại Oscar 2021.

Quyết định được đưa ra mới đây từ Hiệp hội các nhà sản xuất phim điện ảnh Nhật Bản.

Dựa trên tiểu thuyết của nhà văn bí ẩn Mizuki Tsujimura, True Mothers kể câu chuyện về một cặp đôi trung lưu muốn nhận con nuôi sau khi biết mình không thể có con. Hạnh phúc manh nha của họ bị đảo lộn khi mẹ ruột của đứa bé xuất hiện và đòi con lại.

Bình phim của The Hollywood Reporter miêu tả bộ phim là “một chuỗi cảm xúc mẫu tử được kịch tính hóa cảm động,” và nói rằng nó “có thể thu hút thêm nhiều người hâm mộ mới cho vị đạo diễn người Nhật.”

True Mothers được Liên hoan phim Cannes lựa chọn — đó cũng là nơi Kawase lần đầu nổi lên trường quốc tế năm 1997, thắng giải Cành Cọ Vàng cho Suzaku — trước khi phiên bản năm 2020 của sự kiện này buộc phải hủy do virus corona. Thay vào đó bộ phim ra mắt ở Liên hoan phim quốc tế Toronto tháng 9 trước khi chiếu ở San Sebastian.

Bất chấp là một gương mặt thân quen ở các liên hoan châu Âu, Kawase sẽ lần đầu tiên đại diện Nhật Bản ở Oscar. Việc lựa chọn phim của cô đánh dấu lần thứ ba trong 67 lần cử phim tranh giải một phim do phụ nữ đạo diễn, sau Our Homeland của Yong Hi Yang năm 2013 và Mipo O với The Light Only Shines There năm 2015.

Nhật Bản có 12 phim từng được đề cử cho hạng mục phim quốc tế xuất sắc, gần đây nhất là bộ phim thắng giải Cành Cọ Vàng năm 2019 Shoplifters của Hirokazu Kore-eda. The Departures (2009) của Yōjirō Takita là phim Nhật Bản duy nhất thắng ở hạng mục này.

Hồi những năm 1950, trước khi hạng mục phim quốc tế xuất sắc tồn tại, Viện Hàn lâm thường trao giải thưởng danh dự cho những phim nước ngoài danh giá được phát hành ở Mỹ. Trong giai đoạn này, Rashomon của Akira Kurosawa là phim đầu tiên thắng giải với tư cách đại diện Nhật Bản năm 1951. Tiếp theo Gate of Hell của Teinosuke Kinugasa năm 1954, Samurai, The Legend of Musashi của Hiroshi Inagaki năm 1955.

Lee Seung Gi tham gia phim bộ Hàn Quốc sắp tới Mouse

Mouse đã tổ chức buổi đọc kịch bản đầu tiên với dàn diễn viên chính, nhóm sản xuất mang đến những chi tiết mới về bộ phim sắp tới tập trung xoay quanh một kẻ tâm thần.

Lee Seung Gi đóng vai một cảnh sát ngay thẳng chịu thách thức đạo đức khi anh gặp một kẻ tâm thần. Bộ phim cũng xác nhận một dàn diễn viên quyền lực với Lee Hee Joon, Park Ju Hyun và Kyung Soo Jin. Thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Block B P.O cũng xác nhận sẽ tham gia bộ phim. Trong khi P.O thường được ca ngợi vì tính cách của anh trong các chương trình tạp kỹ New Journey to the West và Amazing Saturday, ca sĩ này cũng gây ấn tượng với khán giả bằng khả năng diễn xuất trong Hotel Del LunaMore Than Friends.

Mouse khám phá tình huống khi bệnh tâm thần có thể được phát hiện trước khi sinh qua xét nghiệm ADN. Khi mà ranh giới giữa khoa học và tự nhiên mờ đi, bộ phim làm nóng cốt truyện với một câu hỏi hóc búa, “Liệu người mẹ có sinh đứa con chưa chào đời không nếu biết đứa trẻ sẽ là một kẻ tâm thần?”

Chia sẻ những chi tiết về bộ phim, nhóm sản xuất tiết lộ rằng Mouse khác với những phim khác tập trung vào người bệnh tâm thần và sẽ chứa đầy những bất ngờ. Mouse sẽ được chiếu nửa đầu năm 2021.

Đạo diễn Lee Hwan Kyung tái hợp với nhóm sản xuất Miracle in Cell No. 7

Đạo diễn Lee Hwan Kyung, trái, và nhóm sản xuất Miracle in Cell No. 7 (2013) hợp tác lần nữa sau bảy năm để sản xuất Next Door Neighbor (tựa dịch), sẽ ra rạp tháng này

Đã bảy năm từ khi đạo diễn Lee Hwang Kyung và nhóm sản xuất bộ phim hài-bi kịch Miracle in Cell No. 7 trải qua những ngày phép màu khi vượt 12 triệu lượt xem, chỉ 46 ngày sau khi ra mắt.

Vượt 10 triệu lượt xem là một dấu mốc của ngành điện ảnh Hàn và được xem là kỳ công lớn khi nó có nghĩa là hơn 1/5 dân số đi xem phim.

Đạo diễn Lee và nhóm sản xuất tái hợp để thực hiện bộ phim điện ảnh mới Next Door Neighbor (tựa dịch), dự kiến ra rạp tháng này.

Liệu sẽ có một phép màu khác cho đạo diễn Lee?

Next Door Neighbor, theo nhà phân phối Little Big Pictures, bộ phim hài có sự tham gia của các diễn viên gạo cội Jung Woo, Oh Dal Su, Kim Hee Won, Kim Byeong Cheol và Lee Yu Bi.

Oh Dal Su vào vai một chính trị gia đang bị tạm giam trong khi Jung Woo vào vai một đặc vụ hai mang giả làm hàng xóm của chính trị gia để có thể theo dõi và nghe trộm ông và gia đình 24/7.

Ngày ra mắt chính xác chưa được quyết định.

Triệu Vy bắt đầu ghi hình phim bộ As Long As We Are Together

Triệu Vy sắp trở lại màn ảnh nhỏ với phim bộ truyền hình As Long As We Are Together, phim bộ gia đình do Uông Tuấn đạo diễn.

As Long As We Are Together xoay quanh nhiều cặp vợ chồng Trung Quốc đương đại, và những rào cản phải vượt qua để vừa nuôi dạy con cái vừa chăm sóc cha mẹ già. Trong quá trình đó, các cặp vợ chồng phát triển và học hỏi nhiều hơn về chính mình và cách để chăm cha mẹ già và nuôi dạy con cái hiếu thảo.

Phim còn có sự tham gia của Tần Hạo và Vương Âu.

“Học hành và con cái không phải là tất cả,” đạo diễn Uông Tuấn nói. “Cuộc sống đâu chỉ có vậy. Chúng ta còn cần tình yêu thương từ gia đình, bạn bè, và, tất nhiên, tình yêu đôi lứa.”

Triệu Vy vào vai Hà Gia Như còn Tần Hạo là Diệp Dật Phàm, hai vợ chồng có một đứa con trai quyết định mua nhà mới trong khu vực mà con trai họ có thể vào được trường tiểu học hàng đầu. Quan nhiệm khác nhau giữa họ về cuộc sống và giá trị tạo ra mâu thuẫn trong gia đình.

Phim bộ truyền hình gần đây nhất của Triệu Vy là Tiger Mom / Mẹ hổ bố mèo năm 2015, đóng cùng Đồng Đại Vỹ.

QUỐC TẾ

Neon mua The Killing of Two Lovers và định ngày phát hành để đủ điều kiện tham gia giải thưởng

Neon đã mua quyền phát hành toàn cầu bộ phim ly kỳ The Killing of Two Lovers từ biên kịch kiêm đạo diễn Robert Machoian.

Nhà phân phối đã định lịch phát hành ngày 23 tháng 2 năm 2021, để phim đủ điều kiện tranh giải thưởng.

Ra mắt tại Sundance, bộ phim theo chân David (Clayne Crawford), người tuyệt vọng cố gắng giữ gia đình sáu người của mình lại với nhau trong thời gian ly thân vợ, Nikki, do Sepideh Moafi thủ vai. Cả hai đều đồng ý gặp gỡ người khác nhưng David chật vật với mối quan hệ mới của vợ.

Phim còn có sụ tham gia của Chris Coy, Avery Pizzuto, Arri Graham và Ezra Graham.

Back40 Pictures và 433 Pictures đứng sau bộ phim do Crawford và Machoian sản xuất. Neon lên kế hoạch để sản xuất phim truyện tiếp theo từ Machoian và Crawford, chi tiết đang được giữ kín.

Nhà phê bình phim chính của The Hollywood Reporter, David Rooney trong bài bình phim Sundance đã viết về bộ phim: ”Quy mô nhỏ nhưng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ bởi cường độ dữ dội của nó và sự bùng nổ bạo lực cao trào diễn ra theo những hướng bất ngờ, chuyến khám phá bãi mìn của một cuộc hôn nhân bên bờ vực sẽ đưa nhà làm phim của nó lên bản đồ.”

Charades sẽ xử lý việc bán quyền phát hành quốc tế bắt đầu từ Hội chợ phim Mỹ.

Jeremy Irons, George McKay, Jannis Niehwöhner tham gia Munich của Netflix

Từ trái qua: Jannis Niehwöhner, Jeremy-Irons, George-McKay

Ngôi sao Jeremy Irons của Watchman, nam diễn viên George McKay của 1917 và diễn viên mới nổi người Đức Jannis Niehwöhner (Mute của Netflix) đã ký hợp đồng đóng chính trong Munich, phim chuyển thể từ cuốn sách bán chạy của Robert Harris cho Netflix.

Bộ phim ly kỳ gián điệp lấy bối cảnh mùa thu năm 1938 khi châu Âu đứng bên bờ vực Thế chiến hai. Khi Adolf Hilter chuẩn bị xâm lược Tiệp Khắc, Thủ tướng Anh Neville Chamberlain (Irons) tuyệt vọng tìm kiếm một giải pháp hòa bình. Công chức nước Anh Hugh Legat (McKay) và nhà ngoại giao Đức Paul von Hartmann (Niehwöhner), đến Munich để tham dự một hội nghị khẩn cấp. Khi họ thấy liệu chiến tranh có thể được ngăn chặn — và bằng giá nào — hai người bạn cũ thấy mình là trung tâm của một âm mưu chính trị, với cuộc sống của chính họ đang gặp nguy hiểm.

Christian Schwochow (Bad Banks, The Crown) đạo diễn từ kịch bản của Ben Power (The Hollow Crown), chuyển thể cuốn sách của Harris. Andrew Eaton, một nhà sản xuất của The Crown, đang sản xuất Munich thông qua Turbine Studios. Munich đang được quay để có kế hoạch phát hành trong năm 2021.

Jeremy Irons trong vai Neville Chamberlain trong Munich của Netflix

Dàn diễn viên Anh-Đức của phim còn có Liv Lisa Fries (Babylon Berlin), Erin Doherty (The Crown), Sandra Hüller (Toni Erdmann), August Diehl (A Hidden Life), Robert Bathurst (Downton Abbey) và Marc Limpach (Bad Banks). Martin Wuttke, từng đóng vai Hitler trong Inglourious Bastards của Quentin Tarrantino, sẽ một lần nữa đảm nhận vai thủ lĩnh Đức Quốc xã trong phim này của Netflix.

Munich là một phim trong dàn phim về châu Âu ngày càng phát triển ở Netflix kể từ khi đưa cựu giám đốc điều hành STX David Kosse về lãnh đạo bộ phận phim quốc tế vào năm ngoái. Các phim châu Âu khác đang quay bao gồm Naples-Set Hand of God của Paolo Sorrentino ở Ý, phim hài khoa học giả tưởng Big Bug của Pháp từ đạo diễn Amelie Jean-Pierre Jeunet, và nhạc kịch lãng mạn We Were Songs của đạo diễn Tây Ban Nha Juana Macías (Plans for Tomorrow).

Kosse nói với The Hollywood Reporter: “Munich tượng trưng cho thể loại phim mà nhóm đã tìm kiếm để thực hiện kể từ khi tôi tham gia. Đó là những bộ phim đa ngôn ngữ lấy bối cảnh châu Âu có dàn diễn viên hùng hậu, đạo diễn giỏi, tài sản trí tuệ có giá trị với khắp các vùng lãnh thổ. Chúng tôi đang tìm cách tạo ra những bộ phim có quy mô nhất định ở những vùng châu Âu có thể đi đến được.”

Kosse lưu ý rằng Netflix đã nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng đến các phim không phải tiếng Anh trên dịch vụ của mình, chỉ ra The Platform, tựa phim kinh dị tiếng Tây Ban Nha mang tính khái niệm cao của Galder Gaztelu-Urrutia, nằm trong top 10 phim hàng đầu của dịch vụ này ở nhiều lãnh thổ trên toàn thế giới.

Các phim châu Âu khác trên bản kế hoạch của Kosse đã hoàn thành sản xuất bao gồm phim hài hành động Pháp The Last Mercenary, có “cơ bắp đến từ Brussels” Jean-Claude Van Damme, phim ly kỳ sinh tồn O2 từ Alexandre Aja (The Hills Have Eyes), với sự tham gia của Mélanie Laurent và Mathieu Amalric, và phim hài Rose Island của Ý, sẽ chiếu trên Netflix vào ngày 9 tháng 12.

Disney rút Death on the Nile ra khỏi lịch phát hành mùa lễ cuối năm

Bộ phim phiêu lưu Death on the Nile đã bị dời khỏi lịch phim mùa lễ, càng gây nguy hiểm cho cơ hội hồi sinh của ngành xinê.

Walt Disney Co cho biết việc phát hành cuộc phiêu lưu kỳ bí, dựa trên tiểu thuyết của Agatha Christie với dàn diễn viên ngôi sao gồm Gal Gadot và Kenneth Branagh, đã bị hoãn vô thời hạn.

Bộ phim dự kiến ra rạp ở Bắc Mỹ và phần lớn thế giới vào ngày 18 tháng 12 và là phim mới nhất bị hoãn chiếu khi ngành chiếu bóng vật lộn để trở lại kinh doanh trong bối cảnh đại dịch virus corona.

Wonder Woman 1984 của Warner Bros. hiện là bom tấn Hollywood tiềm năng cuối cùng vẫn còn trên lịch cho năm 2020, với ngày phát hành là 25 tháng 12.

Bộ phim duy nhất thuộc sở hữu của Disney còn lại sẽ ra mắt trong năm nay là phim độc lập Nomadland đầy hy vọng cho giải Oscar, với sự tham gia của Frances McDormand trong vai một người phụ nữ mất tất cả mọi thứ trong cuộc suy thoái.

Các hãng phim Hollywood đã đẩy một loạt phim, bao gồm phim James Bond mới No Time To Die và phim hành động Black Widow sang năm 2021.

Động thái hoãn chiếu Chết trên sông Nile diễn ra sau khi một số quốc gia châu Âu, bao gồm Vương quốc Anh, Ý và Pháp, áp dụng lại các biện pháp hạn chế chặt chẽ để chống lại sự gia tăng các ca nhiễm corona. Rạp chiếu phim tại các thị trường lớn nhất của Hoa Kỳ — thành phố New York và Los Angeles — vẫn đóng cửa.

Những nỗ lực đưa người Mỹ trở lại rạp chiếu sau khi đại dịch đóng cửa các rạp chiếu phim trên toàn thế giới vào tháng 3 đã gây thất vọng vì không có phim mới để thu hút khán giả.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, Reuters