Tin tức

Ko Soo và những cung bậc cảm xúc trong diễn xuất

17/08/2011

Nam diễn viên Ko Soo, thường xuất hiện với khuôn mặt tươi cười, có hình ảnh một người người đàn ông mẫu mực, nhưng anh bắt đầu thay đổi từ năm 2008 khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Anh xuất hiện trong vở kịch mang tên Returned President Um, do Park Geun Young đạo diễn, với nhân vật u ám Yo Han trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Anh cũng đảm nhận một vai với những hồi ức tồi tệ về quá khứ trong phim điện ảnh White Night - Walk Into the White Night, đóng cùng nữ diễn viên Sohn Ye Jin. Diễn xuất của anh trong White Night khá khác biệt với hình ảnh tươi sáng và mới mẻ mà anh đã thể hiện cho đến giờ. Trong Frontline anh thể hiện một sự thay đổi khác trong diễn xuất. Anh vào vai đại úy Kim Soo Hyuk, người có cả mặt tốt và xấu trong suy nghĩ và trở nên điên cuồng trong cuộc chiến.

Anh đã có một buổi phỏng vấn tại một quán cà phê ở Sam Cheong Dong để nói về sự thay đổi của mình. Ko Soo nói, "Sau khi xuất ngũ, tôi đã rất nóng lòng xuất hiện trên sân khấu, và tôi muốn thỏa mãn khao khát được trải nghiệm nhiều thứ tôi thực sự muốn làm và tôi thực sự muốn thấy. Ngay cả trước khi nhập ngũ, tôi đã xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh kịch tính, nhưng White Night rất khác biệt. Đó cũng là một phim kịch tính, nhưng câu chuyện rất buồn và biểu cảm nghệ thuật phải rất mạnh. Đó hoàn toàn là một điều mới mẻ với tôi khi phải thể hiện những cảm xúc phức tạp chỉ với một vài câu thoại."

Anh đã tự thử thách bản thân mình bằng cách luôn xuất hiện trong những tác phẩm mới. Anh bắt đầu có những suy nghĩ như "Tôi phải thay đổi" và "Tôi phải thể hiện điều gì đó khác biệt trong diễn xuất của mình." Anh nói, "Tôi đã cố nhớ những dòng thoại của mình và mô phỏng thay vì diễn xuất khi tôi 20 tuổi, nhưng tôi muốn thể hiện khả năng diễn xuất hoàn hảo sau khi giải ngũ." Vì vậy anh thử sức với nhiều lĩnh vực như tác phẩm sân khấu, phim truyền hình, và phim điện ảnh, không hề phân biệt.

Khi anh đang có niềm khao khát mãnh liệt với diễn xuất, anh nhận lời mời diễn trong Frontline, một phim điện ảnh bom tấn về đề tài chiến tranh với kinh phí lên đến 10 tỉ won về chiến tranh Triều Tiên. Kịch bản tinh tế đã thu hút sự chú ý của anh. Anh cảm thấy áp lực khi xuất hiện trong phim bom tấn này với vai trò diễn viên chính, nhưng anh đã bị cuốn hút bởi nhân vật Soo Hyuk nhiều đến mức thậm chí anh còn nói, "Tôi không thể tưởng tượng bát cứ diễn viên nào khác đảm nhận vai Soo Hyuk," Ko Soo nói, "Tôi lo lắng liệu mình có thể diễn nhân vật này, và cùng lúc đó tôi cảm thấy áp lực. Nhưng tôi thực sự muốn diễn nhân vật Soo Hyuk."

Frontline là câu chuyện về những người lính Nam và Bắc Triều Tiên tiếp tục giao chiến tại tiền tuyến trong cuộc chiến tranh Triều Tiên ngay trước khi cuộc chiến kết thúc. Tại chiến trường, nơi mà cái chết và sự sống lẫn lộn, những người lính có những cuộc chiến không hồi kết, họ bắt đầu cười vào những mộng tưởng và trở nên ngày càng quen thuộc với sự tàn bạo của chiến tranh.

Để thực hiện một cảnh chiến đấu sinh động trên chiến trường, nhiều loại thiết bị đặc biệt được được sử dụng và chi phí cho việc quay phim khá lớn. Nhờ những nỗ lực này, những cảnh chiến trường được tái hiện một cách hoàn hảo trong phim. Ko Soo đã phải chạy qua một ngọn núi cao trong khi mang trên mình khẩu súng trường nặng 4,5kg, và anh bị thương khắp cơ thể. Ko Soo nói, "Tôi phải chạy và bò. Tôi liều mình để quay phim này. Tôi bị thương nhiều lần, nhưng thực sự mỗi thành viên đoàn làm phim đều gặp phải khó khăn khi quay. Tôi không thể nói rằng quá khó khăn. Về mặt thể chất đây là lần quay phim khó khăn nhất đối với tôi. Trong quá trình quay, tôi đã nhiều lần hối hận rằng mình đã chọn bộ phim này. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ phải cẩn trọng hơn khi chọn những tác phẩm mình sẽ xuất hiện (cười)."

Bên cạnh những khó khăn về mặt thể chất, anh cũng phải đối mặt với những thử thách về tinh thần. Anh nói, "Tôi thường thể hiện khả năng diễn xuất bằng cảm xúc trước đây, nhưng tôi bắt đầu thấy hứng thú hơn với diễn xuất bằng lý trí. Nhập vai Soo Hyuk một cách chuyên nghiệp, như kiểm soát hơi thở và các biểu hiện khuôn mặt, không quá khó, nhưng kiểm soát cảm xúc thì quá khó đối với tôi."

Bất chấp những khó khăn này, anh nói rằng anh có thể học nhiều thứ trong khi quay Frontline, và không ngừng mong muốn học thêm nhiều điều hơn. Ko Soo tiết lộ, “Từ lúc nào, tôi bắt đầu bị thu hút bởi diễn xuất và cảm thấy rất thú vị khi được diễn. Giống như được thể hiện một phần của bản thân thông qua nghề diễn. Có nhiều điều trong tôi và tôi muốn thể hiện nhiều cảm xúc khác nhau khi diễn xuất và mở rộng phạm vi diễn xuất của mình với vai trò là một diễn viên."


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global