Tin tức

Lại Uy Linh của Quái kiệt siêu hạng TVB: Nghề diễn chọn tôi

26/02/2021

Thu hút nhiều chú ý với màn trình diễn ấn tượng trong Al Cappuccino / Quái kiệt siêu hạng, Lại Uy Linh nhận giải Nữ diễn viên thứ chính xuất sắc nhất của TVB.

Thể hiện nhiều tiềm năng của một diễn viên, Lại Uy Linh đã lọt vào mắt của những nghệ sĩ lão làng. Tuy nhiên, hồi đầu cô không chọn nghiệp diễn, thay vì vậy, cô cảm thấy như định mệnh đã dẫn đường cho mình.

Lại Uy Linh yêu diễn xuất

Trong Quái kiệt siêu hạng, nhân vật thuộc hắc bang của cô cảm thấy cần phải tự bảo vệ mình bằng tính cách cứng rắn, nhưng thâm tâm chỉ khao khát làm một nhân viên văn phòng đơn giản. Một cảnh đáng nhớ và hài hước trong phim là cảnh cô ép nhân vật của Trương Chân Lãng kết hôn với mình để giữ vị trí thủ lĩnh bang hội của gia tộc.

Lại Uy Linh giải thích rằng cô lấy cảm hứng cho vai diễn này từ một trong những phim yêu thích nhất của mình, Portland Street Blues / Hồng Hưng thập tam muội. “Thưở nhỏ tôi thường xem phim này. Tôi cảm giác nhân vật Thập Tam Muội của Ngô Quân Như rất ngầu. Tôi lấy làm vui mừng khi đạo diễn bảo rằng nhân vật của tôi sẽ tương tự như thế.”

Hậu phương là một gia đình yêu thương

Ngoài đời, động lực gia đình của cô cũng không khác mấy. Trưởng thành trong một gia đình yêu thương nhau giúp cô tự tin khám phá thế giới chung quanh. “Từ thuở bé cho đến nay, gia đình luôn mang cho tôi niềm vui. Gia đình tôi không quá nhiều vấn đề rắc rối, và tôi có một khoảng thời gian vui vẻ ở trường. Cha mẹ chăm sóc tôi chu đáo, cho phép tôi đi diễn và không gây áp lực khi tôi về nhà.”

Cảnh đáng nhớ và hài hước trong Quái kiệt siêu hạng là cảnh cô ép nhân vật của Trương Chân Lãng kết hôn với mình để giữ vị trí thủ lĩnh bang hội của gia tộc

Tình thương của cha mẹ dạy cô rằng gia đình là quan trọng nhất trên đời. “Tôi hiểu rằng gia đình là nơi an toàn. Gia đình giúp tôi khám phá thế giới một cách an toàn, và dũng cảm cất bước vào đời. Dù trải qua bao nhiêu thất bại, gia đình luôn là nơi ẩn náu đáng tin cậy.”

Là con gái út với hai người anh trai, Lại Uy Linh ước muốn có một cô em gái khi trưởng thành. “Gia đình yêu tôi hết mực – nếu có một cái đùi gà thì nó thuộc về tôi trước hết! Tôi lớn lên chơi trò đánh nhau với hai anh trai, và tôi thật lòng muốn có em gái lúc đó. Tất cả bạn bè thân thiết của tôi đều có em gái ngoại trừ tôi. Tôi mơ tưởng nói chuyện về quần áo, làm đẹp, và những chàng trai cùng em gái. Thế nhưng, tôi thật sự không thấy thiệt thòi vì hai anh rất yêu thương mình,” cô nói.

”Nghề chọn tôi”

Tình yêu diễn xuất của Lại Uy Linh bắt đầu vào năm lớp bốn, khi anh cô sắp tốt nghiệp lớp sáu. Giáo viên dự định chia tay lớp tốt nghiệp bằng một vở kịch và hỏi có ai quan tâm không. Lại Uy Linh xung phong, và kể từ đó cô chưa bao giờ thôi diễn xuất. Lên trung học, cô mê diễn kịch và hợp tác với các đoàn kịch chuyên nghiệp.

Màn trình diễn ấn tượng trong Quái kiệt siêu hạng đưa Lại Uy Linh nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của TVB

Ở bậc học 5, cô đăng ký học diễn xuất và được chấp nhận. Thế nhưng, cô quyết định vào đại học, và khước từ cơ hội đó. Đến bậc học 7, cô quyết định học diễn xuất lần nữa. May mắn thay, cô được chấp nhận và đã tốt nghiệp Cử nhân nghệ thuật (danh dự) ngành kịch nghệ của Học viện Nghệ thuật biểu diễn Hồng Kông. Cô giải thích rằng quyết định nộp đơn lại là do trượt chuẩn A nên không thể vào đại học. “Tôi đã không chủ tâm chọn diễn xuất – mà chính diễn xuất đã chọn tôi.”

Ngay cả khi không thể vào đại học, Lại Uy Linh vẫn được cha mẹ hết lòng ủng hộ cô đeo đuổi nghệ thuật diễn xuất. “Cha mẹ cho tôi nhiều tự do. Họ luôn để tôi làm điều mình muốn. Mẹ luôn nói tôi tập diễn khuya thế nào không quan trọng, miễn là họ có thể tiếp cận tôi. Cha mẹ còn nói quan trọng là tôi hoàn toàn nhận thức được việc mình đang làm.”

Nghệ sĩ kỳ cựu ngợi khen

Sau khi tốt nghiệp, Lại Uy Linh được mời tham gia phim truyền hình TVB năm 2014 Never Dance Alone / Thế giới quý cô do sự giới thiệu của cô giáo, nữ diễn viên kỳ cựu La Quán Lan.

Cùng Huỳnh Thu Sinh (giữa) khi đóng Lord of Shanghai

Khi đóng phim Lord of Shanghai / Vua Thượng Hải với Huỳnh Thu Sinh, ông ngợi khen Lại Uy Linh nhanh trí và kỹ năng diễn xuất của cô tương đương với Trịnh Du Linh! Mặc dù cảm thấy vinh dự với những lời khen tặng, Lại Uy Linh vẫn không ngừng cố gắng. “Không cần thiết phải phóng đại – con đường phía trước tùy vào quyết định của bạn. Được khen ngợi không quan trọng – tôi vẫn sẽ nỗ lực để đưa nhân vật vào cuộc sống. Nếu quá bận tâm người khác nói gì, bạn sẽ không thể diễn hết khả năng của mình.”

Cân bằng giữa thiên chức làm mẹ và nghiệp diễn

Ở tuổi 34, Lại Uy Linh có được sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Hồi tháng 8 năm 2017, cô kết hôn cùng đồng nghiệp Lương Tử Phong và sinh cậu con trai Marat vào tháng 12. Có vẻ như là vội vàng khi kết hôn và có con đúng lúc sự nghiệp bắt đầu cất cánh, song Lại Uy Linh không hề hối tiếc về quyết định này.

“Tôi chưa bao giờ lo lắng việc này sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Gia đình và sự nghiệp và hai thứ song hành cùng nhau. Ngoài ra, những trải nghiệm sinh con và nuôi dạy con giúp tôi cải thiện kỹ năng diễn xuất. Tôi cảm thấy tuổi nghề của một diễn viên không phải chỉ hai hay ba năm. Đối với tôi, đó là cả đời. Bên cạnh đó, quan trọng là tôi làm việc chăm chỉ khi có con. Tôi không muốn trở thành một bà nội trợ lạc lõng với xã hội!”

Lại Uy Linh trong một cảnh phim Quái kiệt siêu hạng. Cô giải thích rằng cô lấy cảm hứng cho vai diễn từ một trong những phim yêu thích nhất của mình, Hồng Hưng thập tam muội

Tuy Marat mới hai tuổi rưỡi, Lại Uy Linh biết cô sẽ cho con trai tự do phát triển cuộc sống và đưa ra quyết định của riêng mình. “Trong thời đại này, không cách nào kiểm soát bọn trẻ hoàn toàn. Chúng ta chỉ có thể dạy chúng trở thành người tốt và can đảm. Con đường là tùy vào bọn chúng.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars