Tin tức

Vincenzo: 5 điều hấp dẫn về phim bộ luật sư mafia của Song Joong Ki

22/02/2021

Năm nay có vẻ là một năm bận rộn với Song Joong Ki.

Bộ phim sử thi khoa học giả tưởng Space Sweepers vừa được phát hành trong tháng này, đứng đầu bảng xếp hạng phim của Netflix (bản phụ đề tiếng Việt lấy tựa đề là Con tàu Chiến Thắng), và nam diễn viên Hàn Quốc 35 tuổi thuộc hàng ngũ được trả thù lao cao nhất này đã trở lại với một phim bộ truyền hình mới — phim truyền hình đầu tiên trong hai năm kể từ Biên niên sử Arthdal năm 2019.

Vincenzo đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Song Joong Ki sau hai năm. Anh vào vai Vincenzo Cassano, luật sư và cố vấn cho mafia, chạy trốn từ Ý

Bộ phim tâm lý tội phạm được trông đợi nóng bỏng Vincenzo lên sóng tvN ở Hàn Quốc các tối thứ bảy và chủ nhật, bắt đầu từ ngày 20/2, và phát trực tuyến trên Netflix.

Sau đây là những lý do bộ phim có thể sẽ hấp dẫn bạn.

Song Joong Ki đóng vai luật sư và cố vấn cho mafia Ý

Trở về Hàn Quốc, anh hợp tác với luật sư hiếu chiến Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin)

Câu chuyện xoay quanh Vincenzo Cassano, luật sư và cố vấn cho mafia do Song Joong Ki thủ vai, chạy trốn từ Ý, nơi anh được nhận nuôi khi còn nhỏ, sau một vụ phản bội của băng đảng. Trở về Hàn Quốc, anh hợp tác với luật sư hiếu chiến Hong Cha Young và luật sư thực tập của cô này là Jang Joon Woo để chống lại kẻ thù của anh.

Nhưng đây không phải là phim bộ truyền hình “thiện thắng ác” thông thường; mặc dù Vincenzo sẽ đấu với các băng đảng Hàn Quốc, những kẻ không thể bị trừng phạt thích đáng theo luật pháp, nhưng anh không giở thủ đoạn xấu xa để trả thù.

“Hơn bao giờ hết, tôi đồng ý với mục đích phê phán xã hội theo cách hài hước của một biên kịch phim truyền hình,” Song Joong Ki nói trong cuộc họp báo trực tuyến (theo Soompi dịch).

Liệu Vincenzo có trở thành nhân vật mới bổ sung cho danh sách dài các nhân vật mang tính biểu tượng của Song Joong Ki không?

Có lẽ chúng ta có thể mong đợi nhiều khoảnh khắc hài hước vui nhộn và đen tối, nhưng liệu Vincenzo có trở thành nhân vật mới bổ sung cho danh sách dài các nhân vật mang tính biểu tượng của Song Joong Ki không? Chúng ta sẽ phải chờ xem, nhưng sự quảng bá rùm beng chắc chắc đã ở mức rất cao.

Hãy trông đợi nghe Song Joong Ki nói tiếng Ý

Vì nhân vật Vincenzo là một thành viên của mafia Ý, Song Joong Ki sẽ có một số cảnh nói tiếng Ý trong phim — mặc dù anh đã thú nhận trong cuộc họp báo rằng việc học ngôn ngữ này là một thử thách.

“Tôi đã học tiếng Tây Ban Nha trong Space Sweepers và trong bộ phim gần đây Bogota, tôi phải sử dụng rất nhiều tiếng Tây Ban Nha, nên tôi nghĩ tiếng Ý sẽ không quá khó,” anh giải thích. “Nhưng hai ngôn ngữ rất khác nhau. Ngoài ra, nói tiếng Ý ở Hàn Quốc, một bối cảnh nước ngoài đối với nhân vật, không dễ để cân bằng, nhưng rất thú vị.”

Song Joong Ki trong buổi đọc kịch bản Vincenzo

Bộ phim sẽ giới thiệu văn hóa Ý

Trong buổi họp báo, đạo diễn-sản xuất Kim Hee Won cũng giải thích lý do tại sao bà muốn Vincenzo có gốc gác Italia.

“Tôi muốn nhân vật chính là một người nước ngoài và một người lạ [với Hàn Quốc], để có thể có một thể loại hài và hóa chất mới nảy sinh từ sự xung đột văn hóa,” cô nói. “Tôi đã cố gắng kết hợp bố cục ổn định và không ổn định trong dựng cảnh và nhạc phim sử dụng rất nhiều bản opera.”

Với chi phí sản xuất khoảng 20 tỉ won (18 triệu đôla Mỹ), bộ phim thực sự trông tuyệt đẹp.

Song Joong Ki được đạo diễn khen ngợi là người có thể cân bằng những khoảnh khắc nghiêm túc và những khoảnh khắc hài hước

Kim Hee Won chọn Song Joong Ki vì diễn xuất đa dạng của anh

Đạo diễn Kim nói cô muốn có Song Joong Ki sau khi xem anh đóng The Innocent Man, anh thể hiện nhiều mặt của nhân vật chính, từ ngây thơ đến cô đơn đến tăm tối. Cô khen ngợi anh là “đối tác tốt nhất mà tôi có thể đòi hỏi trên tư cách đạo diễn,” nói: “Thật vinh dự khi được làm việc với người có thể cân bằng quy mô của bộ phim, những khoảnh khắc nghiêm túc và những khoảnh khắc hài hước.”

Ai khác đã được chọn?

Đóng cặp với Song Joong Ki là Jeon Yeo Bin, trong vai Hong Cha Young, người yêu của anh. Trước đó, nữ diễn viên từng đoạt giải đã tham gia phim bộ truyền hình Be Melodramatic và phim điện ảnh After My Death.

Ok Taec Yeon trong một cảnh phim Vincenzo

Luật sư thực tập của Hong, Jang Joon Woo, do Ok Taec Yeon, thành viên của nhóm nhạc Kpop 2PM thủ vai. Anh đã và đang chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình trong các phim như Bring it On, Ghost Save Me.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post