Tin tức

Antoine Fuqua tập hợp bảy tay súng huyền thoại cho Magnificent Seven

01/09/2016

Đạo diễn Antoine Fuqua biết anh phải thuyết phục Denzel Washington gánh vác The Magnificent Seven.

Suy cho cùng, Washington chưa từng đóng phim viễn Tây. Và có những cái bóng quá lớn khó mà thay thế: Yul Brynner đã dẫn dắt dàn diễn viên bất tử (trong đó có Steve McQueen và Charles Bronson) trong bản phim gốc năm 1960 về những tay súng cùng nhau cứu một ngôi làng Mexico thoát bọn cướp bóc.

Một buổi ăn trưa bàn công việc, Fuqua vẽ ra toàn cảnh Washington trên lưng ngựa ô vượt đồi ngoạn mục. Thậm chí Fuqua còn chơi một màn hip-hop chủ đề Viễn Tây của Ennio Morricone để xác lập tâm thế người hùng.

Có hiệu quả.

“Denzel chỉ cười rồi nói, ‘Được, làm thôi,' ” Fuqua kể lại. “Tôi rời nhà hàng và tự nhủ, ‘Denzel Washington sẽ lên lưng ngựa vì The Magnificent Seven."

Không chỉ có Washington gánh vác bản làm lại của Fuqua, mà một dàn diễn viên toàn sao trong đó có Chris Pratt, Vincent D’Onofrio và Ethan Hawke.

Denzel Washington và Chris Pratt trong phim The Magnificent Seven

Phiên bản hiện đại của câu chuyện sẽ đổ bộ rạp chiếu ngày 23/9 và khi trailer đầu tiên lên mạng cho thấy một Washington đội mũ đen để tóc mai dài và ria mép. Tạo hình đó là ý tưởng của Washington, gây sốc ‘fan’, khi anh bước ra khỏi buổi xem trận đấu giữa Manny Pacquiao và Floyd Mayweather năm 2015 lúc anh bắt đầu để ria. Trở thành chuyện trên internet.

“Chúng tôi đi xem buổi đấu bốc đó ở Vegas, và người ta nhìn thấy Denzel để ria mép và nói, ‘Chuyện gì vậy?’ “ Fuqua kể. “Tôi tự nhủ, 'Hãy chờ tới lúc người ta thấy anh ấy đủ bộ đi nhé. Trông anh rất tuyệt. Denzel vừa khớp với tạo hình đó."

Washington còn học cưỡi ngựa và kè kè bất cứ đâu khẩu Colt .45 Peacemaker của nhân vật săn tiền thưởng của anh.

“Anh ấy đeo suốt, kể cả khi không ở trường quay,” Fuqua nói. “Chúng tôi có những buổi họp và anh ấy quay xoáy khẩu súng trong lúc chúng tôi bàn chuyện. Anh còn vừa đi quanh nhà vừa xoay tít khẩu súng, tới nhà hàng. Người ta biết đó là cho nhân vật.”

Hawke kề cận trong vai tay thiện xạ thời Nội chiến Goodnight Robicheaux, bị chứng rối loạn hậu chấn thương tâm lý. Pratt, vào vai tay cờ bạc duyên dáng Josh Farraday, háo hức trong đoàn làm phim đến độ giữ một tầm nhìn lạc quan, bất chấp nhiệt độ gay gắt trên phim trường ở New Orleans.

Từ trái qua: Vincent D'Onofrio, Martin Sensmeier, Manuel Garcia-Rulfo,
Ethan Hawke, Denzel Washington, Chris Pratt và Lee Byung Hun

“Dốc 110 độ và ngay cả ngựa cũng không chịu làm chuyện bạn muốn chúng làm," Fuqua nói. "Tôi hỏi Chris, 'Được không?' Và anh nói, ‘Làm đi cưng, ta đang ở miền Viễn Tây đó.”

Cả băng ô hợp cùng nhau vì bộ phim Magnificent Seven thật đa dạng, từ vai chính người Mỹ gốc Phi đến sao Hàn Lee Byung Hun, diễn viên người Mexico Manuel Garcia-Rulfo và người Da đỏ bản xứ Martin Sensmeier. Điều đó rất quan trọng với Fuqua, nhưng tình thần sát thủ là quan trọng nhất.

“Những anh chàng này là các tay súng, và khi họ bước vào phòng, người ta để ý đến họ,” Fuqua nói. “Có những người bạn muốn ở bên, hoặc bạn muốn họ che chở cho bạn.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today