Tin tức

Người vợ đa năng: Ảnh hậu Dương Thiên Hoa tái xuất TVB

25/11/2019

Phim bộ sinh nhật TVB Wonder Women, có Dương Thiên Hoa, Chu Bách Hào và Huỳnh Hạo Nhiên, bắt đầu lên sóng từ ngày 25/11 (phát đồng thời ở Việt Nam với tựa Người vợ đa năng trên SCTV9).

Biên kịch nổi tiếng Trần Bảo Hoa trở lại TVB sau nhiều năm để đạo diễn phim bộ dài 25 tập này. Cô rất muốn làm ra một bộ phim với nhân vật nữ chính khác, và lần này cô chọn đào sâu vấn đề giới.

Từ trái qua: Huỳnh Hạo Nhiên, Dương Thiên Hoa, đạo diễn Trần Bảo Hoa và Chu Bách Hào tại sự kiện ra mắt phim

Đã 10 năm không tham gia phim truyền hình, Dương Thiên Hoa đóng vai vợ chồng với Huỳnh Hạo Nhiên. Cô là bà nội trợ tầng lớp trung lưu tên Lam Phi phát hiện ông xã kiến trúc sư Thượng Kiếm Hùng lừa dối cô. Hôn nhân của họ tan vỡ, và Lam Phi gặp Vinh Hạo Điền (Chu Bách Hào). Khi Vinh Hạo Điền đồng hành và động viên Lam Phi trong giai đoạn khó khăn thì chồng cô tìm cách chinh phục cô trở lại, và một câu chuyện tình tay ba bế tắc xảy ra.

Bộ ba vàng

Đây không phải lần đầu Dương Thiên Hoa, Chu Bách Hào và Huỳnh Hạo Nhiên đóng cùng nhau – lần đầu họ hợp tác là bộ phim ICAC Investigators / Đội hành động liêm chính 2009. Chu bách Hào nói, “Thẳng thắn thì tôi chỉ là lính mới trong nghề diễn. Khi chúng tôi bắt đầu quay, lịch làm việc trùng với nhạc hội của tôi, và tôi không thể theo kịp mọi người. Dàn diễn viên và đoàn phim đã giúp đỡ tôi rất nhiều.”

Huỳnh Hạo Nhiên trong vai Thượng Kiếm Hùng (trái), Dương Thiên Hoa trong vai Lam Phi, và Chu Bách Hào trong vai Vinh Hạo Điền

Anh nói tiếp, “Chúng tôi có rất nhiều cảnh ngoài trời, và tôi nhớ Dương Thiên Hoa và tôi đang quay ở khu trung tâm trong giờ cao điểm. Người qua đường rất hợp tác và dành cho tôi những lời động viên. Tôi hết sức biết ơn.”

Dương Thiên Hoa nhận được khen ngợi

Tuy nhiên, Chu bách Hào không phải là diễn viên duy nhất gặp khó khăn. Cả Dương Thiên Hoa lẫn Huỳnh Hạo Nhiên đều cần sự hỗ trợ từ đạo diễn. Dương Thiên Hoa thường xuyên trao đổi qua điện thoại với Trần Bảo Hoa giữa đêm để bàn luận về kịch bản, nhưng cô rất thông minh và siêng năng, theo đạo diễn Trần.

Huỳnh Hạo Nhiên và Dương Thiên Hoa trong một cảnh phim ăn ý cảm xúc

Về Huỳnh Hạo Nhiên, anh không ngại nhận vai ông chồng phản bội, nhưng anh thấy khó hiểu nhân vật của mình. “Tôi chưa từng đóng vai như thế; chuyện này rất mới,” anh nói. “Đầu tiên tôi không tin có người như vậy ngoài đời thật, nhưng tôi dần đắm mình vào nhân vật nhờ sự hướng dẫn và tin tưởng của đạo diễn Trần.”

Tuy Dương Thiên Hoa và Huỳnh Hạo Nhiên từng đóng chung phim điện ảnh năm 2002, Love Undercover, Huỳnh Hạo Nhiên cho biết họ ít liên lạc nhau. “Nhưng chúng tôi đều đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trong cuộc đời, nên chúng tôi có sự hiểu ngầm khi quay. Chúng tôi không cần có thời gian tạo sự ăn ý cảm xúc,” anh bày tỏ.

Hứa Thiệu Hùng trong vai Lam Lãng, cha của Lam Phi

Dàn bao kỳ cựu

Hứa Thiệu Hùng cũng từng đóng Love Undercover với Dương Thiên Hoa và Huỳnh Hạo Nhiên, nên ông nắm ngay lấy cơ hội này để vào vai cha của ca sĩ lần nữa. Trần Bảo Hoa chia sẻ, “Ông đã ghé thăm tôi và nói, ‘Nếu có [Thiên Hoa] và có [Hạo Nhiên], sao không thể có tôi?’”

Ngoài Hứa Thiệu Hùng, nhiều diễn viên gạo cội khác góp mặt trong phim, trong đó có Huỳnh Cẩm Vinh, đã rời giới truyền hình nhiều năm. Ông đóng vai ông bố luật sư cẩu thả của nhân vật Vinh Hạo Điền, và họ có những cảnh đấu khẩu giàu đất diễn cùng nhau.

Cố diễn viên Lương Thuận Yến trong vai một phụ nữ giàu có

Cố diễn viên Lương Thuận Yến tham gia trong vai một phụ nữ giàu có. Nhắc đến Lương Thuận Yến, Trần Bảo Hoa chảy nước mắt. Cô bộc bạch, “Bà là người rất tốt. Chúng tôi giữ liên lạc từ sau Nghĩa nặng tình thâm / A Kindred Spirit, và khi biết tôi sẽ trở lại làm phim cho TVB, bà đã gọi hỏi có thể tham gia không dù chỉ là vai quần chúng. Tất nhiên, tôi đâu thể để bà chỉ đóng vai một người qua đường!”

Những cặp đôi khác trong phim

Chu Thần Lệ và Hồng Vĩnh Thành cũng là một cặp trong Người vợ đa năng. Đạo diễn Trần khen ngợi diễn xuất tỉ mỉ của Chu thần Lệ trong vai vợ một người đàn ông giàu có, thể hiện kỹ năng diễn xuất tuyệt vời. “Thực ra, đạo diễn Trần rất giỏi sử dụng ma thuật làm bật lên nhiều lớp khác nhau nơi người diễn viên,” Chu Thần Lệ khiêm tốn nói.

Chu Thần Lệ (phải) và Hồng Vĩnh Thành

Cô cười tiết lộ đã cắt tóc trong một buổi phát sóng trực tiếp. “Buổi phát sóng trực tiếp đó của tôi được rất nhiều lượt xem. Mái tóc dài của tôi vốn rất dài, và trở nên ngắn thế này đây. Hóa ra kiểu tóc giúp tôi hóa thân vào nhân vật.”

Một cặp khác nữa là Trần Vĩ và Vương Tử Hiên. Anh đóng vai chàng trai nhà giàu trả lại đôi giày cao gót cho Trần Vĩ. Chuyện tình của họ ít nhiều giống cổ tích Lọ Lem.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars