Tin tức

Làm sao Wonder Woman 1984 đưa được Steve Trevor từ cõi chết trở về?

19/06/2018

Nhân vật của Chris Pine đã trở từ cõi chết trở về, và lịch sử truyện tranh dư sức ủng hộ cho sự phát triển đó.

Vào sáng thứ tư 13/6, đạo diễn Patty Jenkins đã thông báo trên tài khoản Twitter của cô rằng Chris Pine sẽ trở lại vai Steve Trevor cho phần tiếp theo của Wonder Woman, được lên lịch phát hành vào tháng 11 năm 2019. Cùng với tin này là xác nhận của Jenkins phần tiếp theo thực sự mang tên Wonder Woman 1984. Những hình ảnh chính thức đầu tiên từ bộ phim, cũng được Jenkins và Gal Gadot phát hành trên tài khoản Twitter của từng người họ.

Hình ảnh đầu tiên của Chris Pine trong Wonder Woman 1984 được đạo diễn Patty Jenkins chia sẻ

Tin về sự trở lại của Trevor ngay lập tức đưa người hâm mộ vào lĩnh vực đồn đoán — với cả sự phấn khích lẫn băn khoăn, mà mọi thứ liên quan đến phim truyện tranh vốn dĩ đều như thế. Trevor, tình yêu của Wonder Woman, đã chết ở cao trào của Wonder Woman năm 2017 sau khi giúp Diana Prince cứu thế giới. Cái chết của anh là một điểm cảm xúc và kể chuyện chính cho Wonder Woman trong Vũ trụ DC mở rộng cho đến nay, nhưng chừng có vẻ khán giả chỉ biết có một phần của câu chuyện thôi.

Mạch cảm xúc về việc Diana mất đi tình đầu đã được nói đến trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) lẫn Justice League (2017), là lý do chính vì sao cô lánh đời và sợ là trở thành “người dẫn đường” như Superman. Nhưng Wonder Woman 1984 dường như đã quay lại lúc Wonder Woman thú nhận với Bruce Wayne (Ben Affleck) vào cuối Batman vs Superman rằng cô đã rời bỏ thế giới của con người cả trăm năm rồi. Ám chỉ trước đó cô vắng bóng với vai trò là người bảo vệ và chiến binh Amazon từ sau kết thúc Thế chiến thứ nhất đến lần tái xuất thời hiện tại trong cuộc chiến chống Doomsday của Batman và Superman. Nhưng Wonder Woman 1984, sẽ cho thấy gương mặt của cô đối địch với Cheetah (Kristen Wiig) trong Chiến tranh lạnh, có thể phơi bày một vài bí mật mà Diana đã giấu Batman và chứng minh rằng ngay cả Thám tử vĩ đại nhất thế giới cũng không biết hết mọi thứ.

Chris Pine cùng Gal Gadot trên khu vực trường quay Wonder Woman 1984

Đỉnh cao trong Wonder Woman là tình ý tương thông giữa Gadot và Pine. Mặc dù Trevor không bao giờ tìm cách ngăn cản quan niệm và chủ nghĩa anh hùng của Wonder Woman, anh đã được cung cấp một tuyến truyện đủ để không chỉ khiến anh trở thành người yêu xứng đáng mà tự thân còn là một nhân vật đáng nhớ. Sự hy sinh của anh đã làm nổi bật cái giá nhân mạng của chiến tranh và cách tiếp cận nghiêm túc của bộ phim đối với cuộc sống và cái chết. Mặc dù Trevor có thể là bóng ma, trang phục thập niên 80 của anh gợi ý rằng anh thực sự là người bằng xương bằng thịt và buộc phải thích ứng với một thế giới đã tiến lên mà không có anh. Trong khi sự trở lại của anh có vẻ là một nước đi kỳ lạ và bất ngờ, sự hồi sinh của Trevor thực sự có những nguồn gốc trong truyện tranh đem đến những giải thích còn kỳ lạ và bất ngờ hơn xa.

Với bản chất chuyển dịch tính liên tục, thời gian và đa vũ trụ của truyện tranh DC, có rất nhiều Steve Trevors qua nhiều năm. Lần đầu tiên anh qua đời là trong tay của Doctor Cyber trong Wonder Woman No. 180 (1969). Cái chết của anh xảy ra ngay sau khi Diana quyết định từ bỏ sức mạnh của mình và kết hôn với anh — dẫn đến một thời gian ngắn cô không nổi tiếng. Cho đến khi Trevor trở lại, trong Wonder Woman No. 233 (1977), với mái tóc nâu và một cái tên mới — Steve Howard. Dường như do sống lại, cuộc sống mới của nhân vật rất ngắn ngủi, khi anh bị giết trong Wonder Woman No. 248 (1978) và được tiết lộ là chưa bao giờ là Steve Trevor sống lại cả. Thay vì vậy, Howard được tiết lộ là thần Eros. Nếu những phát triển này không đủ khó hiểu, chưa kể đến thiệt hại cho cảm xúc của Wonder Woman, câu chuyện về Trevor trở nên kỳ lạ hơn từ đó. Một Steve Trevor từ thế giới khác rớt máy bay trên đảo Paradise trong Wonder Woman No. 270 (1980). Cuối cùng, nữ thần tình yêu Aphrodite đã xóa sạch tâm trí của anh và cấy vào những ký ức về Trevor ban đầu nằm trong con trai của cô Eros trong Wonder Woman No. 322 (1984). Năm xuất bản của kỳ truyện tranh đó, năm 1984, có thể ám chỉ lý do tương tự, tuy nhiên ít phức tạp hơn nhiều, cho sự trở lại của Trevor trong Wonder Woman 1984.

Cảnh Steve Trevor nói lời từ biệt Wonder Woman trước khi lái chuyến bay cảm tử giúp cô cứu thế giới trong phim Wonder Woman năm 2017

Thấy Diana nhen lại tình cảm với Trevor thì thích thật đấy, nhưng tình trạng của cô trong các phim DCEU về sau và sự vắng mặt đáng kể của anh gợi ý có lẽ tương lai của họ không phải là hạnh phúc mãi mãi. Biết đâu Steve Trevor xuất hiện trong Wonder Woman 1984 không phải là Trevor của phim đầu, mà là giả trang cho một hiện thân đen tối hơn. Thắt nút tương tự đã diễn ra trong Wonder Woman No. 289 (1982), khi kẻ thù thường xuyên của Wonder Woman, Doctor Psycho, đã tạo ra một cơ thể mạnh mẽ từ tế bào ngoại thân trông giống Trevor và chiến đấu với Captain Wonder của Diana. Với vai diễn Pedro Pascal trong phần tiếp theo chưa được tiết lộ, có thể nào sẽ là Steve Trevor giả mạo bị kiểm soát cùng với Cheetah là Doctor Pyscho gây đau khổ cho Diana?

Mặc dù không chắc chúng ta sẽ nhận được bất kỳ câu trả lời nào về sự trở lại của Steve Trevor cho đến khi Wonder Woman 1984 ra rạp, rất vui khi biết Pine vẫn có vai trong chuỗi phim này. Cho dù anh được sử dụng để làm bằng chứng về đa vũ trụ của DCEU, một thủ thuật do các vị thần thực hiện, làm nhân vật trang điểm cho Wonder Woman hay chỉ là phi công Thế chiến thứ nhất xuất sắc trong trạng thái tự nhiên của anh, sự trở lại của Trevor chắc chắn sẽ mở ra những khả năng mới cho DCEU. Jenkins đã chứng minh cô là một nhà làm phim thông minh, hiểu rõ điều gì là tốt nhất cho các tuyến tình cảm nhân vật của mình.

Lịch sử truyện tranh dư sức ủng hộ sự hồi sinh cho nhân vật của Chris Pine

Mặc dù có người đã nghi ngờ cú phát bóng tình cảm này của bộ phim, Wonder Woman 1984 có dồi dào cảm hứng để tạo sức hút và một nhà làm phim có tầm nhìn mà chúng ta nên biết tin tưởng hoàn toàn.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter