Tin tức

Liệu chiến lược ‘đa vai chính’ của Jun Ji Hyun có hiệu quả với cô

30/05/2012

Có vẻ Jun Ji Hyun đang nhắm đến việc đảo ngược tình thế sau một gia tài những thất bại trên màn ảnh rộng bằng bước ngoặt là cuộc hôn nhân. Jun Ji Hyun thường được biết đến với việc lựa chọn những tác phẩm lãng mạn có thể củng cố vị thế của cô trong vai trò nhân vật chính thần bí. Tuy nhiên, The ProfessionalsBerlin, hai bộ phim sắp ra mắt của cô lại đều có nhân vật chính phức tạp, một đặc điểm trái ngược với những phim cô chọn trước khi kết hôn.

Jun Ji Hyun

Những bộ phim quảng bá chỉ với một nhân vật chính, hay ‘phim đơn vai chính’, dồn sự chú ý vào một nhân vật chính. Vì vậy, hầu hết áp lực đều dồn vào diễn viên chính, nhưng những phim với nhiều nhân vật chính, hay ‘phim đa vai chính’, nhấn mạnh vào làm việc nhóm bởi tất cả các ngôi sao đều chia sẻ gánh nặng và gạt bỏ khao khát đối với một vai diễn quan trọng hơn của họ. Trong quá khứ, Jun Ji Hyun hầu như thực hiện những phim đơn chính hoặc hai chính, những bộ phim về cô và bạn diễn của mình. Tuy nhiên những sự lựa chọn của cô không mang lại thành công lớn nào ngoài My Sassy Girl trong 15 năm sự nghiệp của cô. Cô chọn những phim cô nghĩ rằng có thể khiến cô tỏa sáng một mình, nhưng cô không bao giờ để lại bất cứ ấn tượng lớn nào trong vai trò diễn viên ngoài việc những tác phẩm của cô được coi là “chỉ dành cho Jun Ji Hyun.”

Ví dụ như, The Uninvited (phim cô đóng chính với Park Shin Yang), Windstruck (với Jang Hyuk), Daisy (với Jung Woo Sung) và A Man Who was Superman (với Hwang Jung Min) không đem lại kết quả cô mong đợi. Những sự mạo hiểm của cô ở nước ngoài cũng thất bại. Blood: The Last VampireSnow Flower and the Secret Fan / Tuyết hoa bí phiến là những quân bài ẩn của Jun Ji Hyun và đường tiến vào thị trường toàn cầu của cô, nhưng cô khó gạt đi quá khứ với những thất bại và phê bình rằng cô không đủ khả năng dẫn dắt một bộ phim bằng sự xuất hiện của mình.

Áp phích phim The Professisonals

Xu hướng đóng phim đơn vai chính và hai vai chính xuất hiện khi cô làm việc với Jung Hoon Tak, giám đốc Sidus HQ, nhưng sau khi cô chia tay với quản lý và tự thành lập công ty riêng, cô đã tiếp tục chọn những phim đa vai chính trong đó cô buộc phải hòa hợp với nhiều diễn viên ngôi sao khác. The Professionals của đạo diễn Choi Dong Hun không chỉ có Jun Ji Hyun trong vai chính, mà cả những diễn viên hàng đầu khác như Kim Hye Soo, Kim Soo Hyun, Kim Yun Suk và Lee Jung Jae. Jun Ji Hyun vào vai Ye Nicole, một kẻ trộm chuyên nghiệp sử dụng dây thăng bằng khi hành động và vướng vào mối quan hệ tình cảm nhẹ nhàng với Kim Soo Hyun. Kể cả khi đứng giữa 10 tay trộm chuyên nghiệp sẽ tụ tập để đánh cắp một viên kim cương tai tiếng, Jun Ji Hyun vẫn cố đứng ở vị trí trung tâm.

Jun Ji Hyun đứng chính giữa tấm áp phích và lôi kéo sự chú ý về phía mình. Nếu The Professionals thành công, Jun Ji Hyun sẽ có thể dễ dàng giành được danh tiếng trong vai trò một diễn viên thành công và cũng vượt qua điểm yếu là diễn viên đã kết hôn. Hòa nhập với những diễn viên khác thực sự là một lựa chọn thông minh. Berlin, phim gần đây cô đang quay, cũng đặt nhiều gánh nặng hơn vào Han Seok Gyu, Ha Jung Woo và Ryu Seung Wan, và Jun Ji Hyun sẽ xuất hiện với tư cách vai nữ duy nhất. Nhìn vào cách cô chọn phim, mặc dù đó là một phim đa vai chính tập trung vào giới nam, có thể nói rằng hiện giờ cô hướng đến sự thành công của bộ phim nhiều hơn là liệu bộ phim có xoay quanh bản thân cô hay không.

Liệu Jun Ji Hyun có thể dùng chiến lược hòa lẫn để giành lại danh hiệu diễn viên thành công của mình và vượt qua quãng thời gian khó khăn phía trước trong vai trò một diễn viên đã kết hôn hay không thì còn phải chờ xem.

The Professionals sẽ ra mắt vào tháng 7, và Jun Ji Hyun tham gia quay Berlin tại đây vào 6/5, quay trở lại Hàn Quốc vào tháng 6.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi