Tin tức

Với sự trở lại của Arnold, Terminator Genisys hướng tới làm mới loạt phim

23/06/2015

Emilia Clarke còn chưa chào đời khi The Terminator / Kẻ hủy diệt ra mắt năm 1984. Jai Courtney cũng thế. Jason Clarke là học sinh trung học 15 tuổi ở Úc, cách xa Hollywood cả một thế giới song lại ở tuổi lý tưởng để câu chuyện về một rôbô sát thủ đến từ tương lai của James Cameron khuấy động tâm hồn.

Arnold Schwarzenegger đóng vai Kẻ hủy diệt trong Terminator Genisys

Về phần Arnold Schwarzenegger, à, ông là Kẻ hủy diệt – và ông đã cảnh báo chúng ta ngay từ đầu là ông sẽ trở lại.

Bốn diễn viên chính trong Terminator Genisys phát hành hè năm nay của Paramount Picture đến với phim này từ kinh nghiệm và hoàn cảnh rất khác nhau. Song mỗi người ký hợp đồng biết họ đang khoác lên người một trong những loạt phim khoa học giả tưởng đáng tôn sùng nhất lịch sử điện ảnh, một loạt phim như chính Kẻ hủy diệt, bị đánh bại và liên tục cầm chừng ba thập niên với bốn phim, tích lũy 1,4 tỉ USD doanh thu toàn cầu.

Như tiêu đề phụ ám chỉ, Genisys đánh dấu một sự khởi đầu mới cho loạt phim sau khi Terminator: Salvation nhận những lời chê bai, lấy những tình tiết chính từ những phần được yêu thích nhất của loạt phim – phần đầu tiên và Terminator 2: Judgment Day / Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét năm 1991, đều do Cameron đạo diễn – và trộn lại tình tiết một cách không ngờ tới. Lãnh đạo cuộc chiến của nhân loại chống lại hệ thống máy tính có nhận thức Skynet, John Connor (Jason Clarke) phái trung úy Kyle Reese (Courtney) trở về quá khứ để cứu mạng mẹ anh, Sarah (Emilia Clarke) – người được một rôbô T-800 (Schwarzenegger), kẻ được lập trình để bảo vệ cô, nuôi lớn.

Jason Clarke vào vai John Connor và Jai Courtney vào vai Kyle Reese trong Terminator Genisys

Phát hành ngày 1/7 (ở Mỹ) như một sự “tái khởi động” loạt phim này, đoàn làm phim đằng sau Terminator Genisys đang cố gắng làm một sự cân bằng tinh tế, thu hút những khán giả mới có thể chưa bao giờ xem một phim Terminator mà không xa lánh những “fan cứng” ban đầu. Với một phim kinh phí sản xuất 170 triệu USD và sắp có một bộ ba phim mới đầy tiềm năng, đúng là đặt cược lớn.

“Đây không phải là chuyện đơn giản để bắt tay vào làm,” đạo diễn Alan Taylor (Thor: The Dark World) nói. “Rất nhiều người hâm mộ ghét phim khởi động lại vì cho là giẫm lên lãnh địa mà họ yêu thích. Nguy cơ phạm sai lầm là rõ ràng.”

Ngay từ đầu, có Schwarzenegger tham gia được xem là điểm then chốt. Schwarzenegger, 67 tuổi, không tham gia Terminator: Salvation (hồi đó ông đang giữ chức Thống đốc bang California), giờ bị thu hút bởi kịch bản của Laeta Kalogridis và Patrick Lussier.

Người hâm mộ đã nhanh chóng bắt bẻ và tranh cãi từng mẩu tin tức về bộ phim – kể cả tin cho biết trong Genisys, John Connor không phải mẫu người hùng như ta tưởng. Jason Clarke, 45 tuổi, cố gắng tránh xa những lời phản đối.

Emilia Clarke vào vai Sarah Connor và Jai Courtney vào vai Kyle Reese trong Terminator Genisys

“Tôi tránh xa những lời bàn tán,” anh nói. “Tất nhiên có những ý kiến về di sản và những điều tương tự, nhưng bạn chỉ có thể cố hết sức – và đó là điều chúng tôi làm. Chúng tôi làm việc rất tích cực.”

Schwarzennegger, đã tăng thêm khoảng 5kg để có lại vóc dáng của một cỗ máy giết chóc, nói ông không gặp khó khăn gì khi trở lại vai diễn đã biến ông thành siêu sao cách đây hơn 30 năm. “Giống như đi xe đạp vậy, không bao giờ quên được,” ông nói.

Điều khó khăn duy nhất ông cần tư duy trong phim này là khi phải đóng cạnh một phiên bản kỹ thuật số của chính mình, mẫu nhân vật đầu tiên ông từng đóng vào năm 1984, vì trong phim, T-800 phải đối đầu với một phiên bản trẻ hơn.

Xem một cảnh mà bạn chiến đấu với chính mình – thật lạ lùng,” Schwarzenegger nói. Ông cười. “Phải xem xem ai sẽ là người được khán giả ủng hộ nhiều hơn.”

Terminator Genisys phát hành ở Việt Nam với tựa Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys, ngày 26/6/2015.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times