Tin tức

Mười lỗi lớn nhất trong Titanic 1997

24/04/2012

Giờ đây, bộ phim bom tấn năm 1997 trở lại màn ảnh rộng dưới dạng 3D hoành tráng, có nghĩa là bạn có thể sống lại tất cả những kỷ niệm thời niên thiếu đẫm lệ khi bạn xem đi xem lại bộ phim này.

Tuy nhiên, bộ phim kinh điển của đạo diễn James Cameron không hề hoàn hảo. Như mọi bộ phim, Titanic mắc phải những lỗi ngớ ngẩn: máy quay có thể nhìn thấy trong những cảnh phim, đạo cụ xuất hiện rồi biến mất ngay trước mắt ta, nét khó hiểu trên khuôn mặt diễn viên, v.v...

Thật vậy, tuần qua, chính Cameron đã thừa nhận mắc phải sai lầm trong bộ phim, khi một nhà thiên văn học chỉ ra rằng, sau khi con tàu bị đắm, những ngôi sao phía trên Jack và Rose ở sai vị trí. (Đừng lo lắng, những ngôi sao này đã được chỉnh lại cho chính xác ở phiên bản 3D.)

Để kỷ niệm sự trở lại của Titanic, hãy nhìn lại 10 lỗi lớn nhất của bộ phim.

1. Khi Rose (Kate Winslet) trở lại để cứu Jack (Leonardo DiCaprio) thoát ra khỏi còng tay, cô quyết định dùng một chiếc rìu. Nếu lỡ tay - mà rõ ràng là không - cô sẽ chặt đứt tay của anh. Tuy nhiên, nếu bạn xem lại từng khung hình, bạn sẽ thấy thực sự là Rose đã chặt trúng Jack, ngay trên cổ tay. May mắn cho Leo, cái rìu đó không phải là rìu thật.

2. Chà, cái ụ tời cáp đó không hề bằng kim loại! Vào cuối phim, khi chiếc tàu bắt đầu gãy đôi, một hành khách không tên đã chộp lấy vật gì như thể làm bằng bọt. (Hãy xem vật đó hõm vào trong như thế nào?)

3. Thoạt nhìn, cảnh phim này có vẻ là toàn cảnh con tàu bình thường. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy một trong những cái mũ của nữ hành khách nhỏ hơn so với bóng của nó.

4. Khi con tàu bắt đầu chìm, bạn có thể thấy một vật thể cố định ở phía trước boong tàu. Tuy nhiên, ở một khung hình khác, vật thể này không hiểu làm sao đã biến mất.

5. Bạn thích kiểu tóc nào của Leo? Kiểu tóc rối vừa mới ra khỏi giường hay kiếu tóc bóng mượt? Nếu bạn không thể lựa chọn, đừng khó chịu: Rõ ràng James Cameron cũng không thể lựa chọn khi quay cảnh bữa tiệc trên khoang hạng chót.

6. Hãy trở lại cảnh Leo bị còng tay. Lần này, dây đeo quần của Jack xuất hiện rồi biến mất một cách kỳ lạ, mặc dù thực tế là tay của anh vẫn đang bị còng.

7. Dù đạo diễn có mất bao nhiêu thời gian ở phần hậu kỳ, thỉnh thoảng máy quay vẫn xuất hiện trong cảnh phim. Như ở đây, nhìn thấy một máy quay phản chiếu qua cửa kính.

8. Trong cảnh phim nổi tiếng "Vua của thế giới" (King of the World) này không hề có anh công nhân xây dựng nào bước ra cạnh Jack và Rose để làm khoảng cách giữa hai thanh sắt gần lại. Thế nhưng, điều này vẫn xảy ra.

9. Khi Rose xuất hiện lần đầu trên con tàu, nốt ruồi trên khuôn mặt của cô là ở bên trái. Sau đó, nó lại chuyển sang bên phải.

10. Chà, cảnh "đào thoát" này đầy rẫy lỗi. Trước khi Rose giải thoát cho Jack, cô phá vỡ kính để lấy chiếc rìu. Tuy nhiên, một giây sau đó, hầu hết mảnh kính xuất hiện trở lại.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi