Tin tức

Mười phim tình cảm Hoa ngữ xuất sắc nhất

23/04/2012

Trong danh sách này, bạn sẽ được giới thiệu 10 phim tình cảm hay nhất của nền điện ảnh Hoa ngữ, nơi các nhà làm phim gửi gắm những thông điệp tình yêu. Khi xem những bộ phim này, bạn sẽ hiểu thêm về quan điểm về tình yêu lãng mạn của văn hóa Trung Hoa.

1. Bí mật không thể nói - Secret (2007)

- Đạo diễn: Châu Kiệt Luân
- Diễn viên chính: Châu Kiệt Luân, Quế Luân Mỹ

Ca sĩ, diễn viên, đạo diễn Châu Kiệt Luân mang đến cho chúng ta một câu chuyện tình có nhiều khả năng được phỏng theo trải nghiệm cuộc sống thật của anh. Bộ phim bắt đầu khi Tiểu Luân chuyển tới học một ngôi trường chuyên về âm nhạc, nơi anh gặp một cô nữ sinh tên Tiểu Vũ. Cô biết đánh một bản dương cầm du dương làm mê hoặc lòng người. Tiểu Luân ao ước tìm hiểu thêm về bản nhạc này, nhưng cô chỉ nói rằng nguồn gốc bản nhạc đó là một bí mật không thể tiết lộ.

2. Nếu em là người tình - If You Are the One (2008)

- Đạo diễn: Phùng Tiểu Cương
- Diễn viên chính: Cát Ưu, Thư Kỳ, Phương Trung Tín

Trong bộ phim này, ta được thưởng thức phong cảnh đẹp mê người khắp Trung Quốc, cùng với những lệ hội mang đậm chất văn hóa. Nhưng điều đáng thưởng thức nhất vẫn là chủ đề tình yêu hài hước của bộ phim. Bộ phim không chỉ thành công ở Trung Quốc mà cả ở Mỹ.

Bí mật không thể nói, Nếu em là người tình, Người tôi yêu nhất

3. Người tôi yêu nhất - L For Love, L For Lies (2008)

- Đạo diễn: Diệp Niệm Sâm
- Diễn viên chính: Phương Lực Thân, Đặng Lệ Hân, Tăng Khải Huyền

Đặng Lệ Huân đóng vai chính trong bộ phim này và cô được cho là một trong những nữ diễn viên khả ái nhất của nền điện ảnh Trung Quốc. Khi các bạn diễn của cô gồm Phương Lực Thân và Tăng Khải Huyền thì đây thật sự là một bộ phim tình cảm đáng xem.

4. Thuyền - My Dream Boat (1967)

- Đạo diễn: Đào Tần
- Diễn viên chính: Hà Lệ Lệ, Lâm Gia, Tĩnh Lệ, Kim Hán, Dương Phàm, Kim Phong

Có gì hấp dẫn hơn câu chuyện hai người đàn ông cùng yêu một người phụ nữ? Và hai người đàn ông này lại là bạn thân. Chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi bị câu chuyện tình này quyến rũ.

Thuyền, Điềm ngôn mật ngữ

5. Điềm ngôn mật ngữ - Sealed with a Kiss (1999)

- Đạo diễn: Triệu Sùng Cơ
- Diễn viên chính: Cổ Thiên Lạc, Mông Gia Tuệ, Hoàng Hạo Nhiên, Khu Thục Trinh

Bộ phim lấy bối cảnh trên một hòn đảo, nơi nhân vật chính Kam Shui (Cổ Thiên Lạc đóng) là chủ một khách sạn nhỏ. Mandy (Mông Gia Tuệ đóng) xuất hiện trên hòn đảo và lập tức khiến Kam đem lòng yêu cô. Tên tiếng Anh của bộ phim là một bài hát nổi tiếng của Peter Udell và Gary Geld, một yếu tố gắn bó hai nhân vật chính.

6. Trái tim ngoại tình - Itchy Heart (2004)

- Đạo diễn: Trâu Khải Quang
- Diễn viên chính: Lưu Thanh Vân, Lưu Gia Linh, Ứng Thải Nhân, An Chí Kiệt

Bộ phim là sự kết hợp của phim tình cảm và phim hài. Khi vợ của Poon đi vắng, anh bỗng nổi ý muốn ngoại tình với cô bạn gái cũ và một cô gái trẻ đẹp khác. Những mối tình này mở đường cho bao nhiêu chi tiết hài mà bạn phải xem phim mới cảm nhận được hoàn toàn.

Trái tim ngoại tình, Juliet in Love

7. Juliet in Love (2000)

- Đạo diễn: Diệp Vĩ Tín
- Diễn viên chính: Ngô Trấn Vũ, Ngô Quân Như, Nhiệm Đạt Hoa

Bộ phim tâm lý tình cảm 90 phút này sẽ đưa bạn qua nhiều cung bậc cảm xúc. Judy có một cuộc đời trắc trở gồm một cuộc hôn nhân đổ vỡ và người cha bị tai nạn. Giữa những đau khổ này, cô gặp Jordan, một người sẽ thay đổi cuộc sống của cô mãi mãi.

8. Người yêu em dại khờ - The Romantic Fool (2007)

- Đạo diễn: Trần Quốc Tân
- Diễn viên chính: Cổ Tông Siêu, Từ Tử Kỳ, Cổ Đa Đa

Đây là một bộ phim kể qua những bức thư. Một nữ sinh tên Hạ muốn chuyển đến ở nhà một người họ hàng để viết tiểu thuyết. Cô nhanh chóng nhận thấy hòm thư của hàng xóm luôn đầy ắp thư, và muốn liên lạc với chủ nhà, nhưng họ chỉ muốn đốt những bức thư kia. Vì tò mò, cô đã mở thư ra đọc và phát hiện một câu chuyện tình cảm động.

Người yêu em dại khờ, Người tốt Tam Hiệp, Thành phố pha lê

9. Người tốt Tam Hiệp - Still Life (2006)

- Đạo diễn: Giả Chương Kha
- Diễn viên chính: Triệu Đào, Hàn Tam Minh, Lý Trúc Bân, Hạng Hải Ngư, Chu Lâm

Câu chuyện về một công nhân đào mỏ đi tìm người vợ cũ của mình. Một bộ phim thú vị, cả hai nhân vật sẽ không bao giờ tìm thấy nhau nhưng lại được chứng kiến thay đổi trong cuộc sống của những người xung quanh.

10. Thành phố pha lê - City of Glass (1998)

- Đạo diễn: Trương Uyển Đình
- Diễn viên chính: Lê Minh, Thư Kỳ, Trương Xán Duyệt, Ngô Ngạn Tổ

Bộ phim được giới phê bình đánh giá rất cao này ra mắt vào năm 1998 với dàn diễn viên hùng hậu gồm Lê Minh, Thư Kỳ, Trương Xán Duyệt và Ngô Ngạn Tổ. Bộ phim đã phá vỡ kỷ lục với 12 đề cử tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông. Vào đêm giao thừa 1997 ở London, hai người gốc Hồng Kông Raphael và Vivian đột ngột qua đời vào lúc nửa đêm trong một vụ tai nạn ô tô. Họ để lại những người con đã lớn từ những mối tình trước đó, tức Daniel và Suzie, hai người giờ phải đưa thi thể họ về Hồng Kông. Hai người lạ mặt này phải gặp nhau và ôn lại những kỷ niệm từ thập kỷ 1960 của cha mẹ họ.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Junkies


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi