Tin tức

Những câu hỏi lớn về mùa phim hè 2012

20/04/2012

Đây sẽ là mùa phim hè tuyệt nhất?

Dễ dàng suy ra hoặc đã có đáp án về mùa phim hè sắp tới qua những thông tin mật của Hollywood bị rò rỉ.

Đúng, The Avengers rất hay và chắc cú sẽ kiếm được bộn tiền. Đúng, người hâm mộ sẽ quay lại xem Amazing Spider-Man dù nhiều người trong số họ bâng khuâng muốn biết Tobey Maguire đi đâu. Đúng, những loạt phim nhiều phần ăn chắc như Madagascar 3Ice Age sẽ làm nên chuyện. Ngoài ra, hè 2012 có vẻ được lên lịch hợp lý (không có quá nhiều phim tranh giành cùng một loại khán giả), có sự pha trộn giữa những gương mặt quen thuộc (Sandler, Smith, Streep) với một số phim được trông đợi và quảng bá rùm beng nhất bao năm nay (Dark Knight, Prometheus). Thế mới nói, hẵng còn nhiều câu hỏi đánh dấu mốc trong khung thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Hãy đọc tiếp rồi chia sẻ suy nghĩ của bạn khi chúng ta nghiền ngẫm những bí ẩn lớn nhất của mùa phim hè 2012 nhé.

1. Cảnh báo số 1 về sự quảng bá cường điệu: The Dark Knight Rises có còn gì bất ngờ không?

Bạn phải thông cảm với Christopher Nolan. Sau một The Dark Knight năm 2008 tràn ngập lời khen ngợi của giới phê bình và choáng váng với doanh thu 533 triệu đôla tại phòng vé Bắc Mỹ, áp lực phải nhân đôi thành công đó trong phần ba và cũng là phần cuối cùng của bộ ba phim Batman của ông. Hơn nữa, Nolan lúc nào cũng là một nhà làm phim giữ kín càng nhiều chi tiết bí mật về phim của ông nên chúng ta cứ đoan chắc rằng bao nhiêu đề cử Oscar cũng không vừa với những phát hiện về The Dark Knight Rises.

Không rút kinh nghiệm từ sự cập nhật liên tục trên youtube và twitter mà Transformers: Dark of the Moon đã nếm phải trong thời gian quay tại Chicago, The Dark Knight Rise không chỉ quay ngoại cảnh ở Pittsburgh, mà còn ở thành phố New York và Los Angeles. Thực ra, quay phim bằng điện thoại cho phép một số “fan” dựng phim hoàn chỉnh từ những cảnh quay ở các thành phố khác nhau. Nolan và vợ, nhà sản xuất Emma Thomas, giả vờ ngạc nhiên sao mà lại ra nông nỗi này, nhưng có thực là họ ngây thơ vậy không? Thử tính xem hầu hết mọi thứ công chúng đã xem cũng làm cho trailer đầu tiên của phim này khiến chúng ta suy nghĩ. Với tất cả những trông chờ như vậy, có thật là Nolan tạo cơ hội tiết lộ không? Trong số đó có bao nhiêu là mồi nhử? Chúng ta sẽ biết rõ vào ngày 20/7.

2. Cảnh báo số 2 về sự quảng bá cường điệu: Prometheus có theo được kỳ vọng không?.

Người hâm mộ đang sục sôi với trailer mới nhất của Ridley Scott "chúng tôi hứa đây không phải là tiền truyện dù quả là nó phù hợp chính xác định nghĩa này" tiếp nối phim kinh điển Alien năm 1979 của ông, nhưng đoạn phim quảng cáo này có tác dụng tương tự với khán giả đại trà không? Và chừng nào thì chúng ta bất giác quyết định rằng Scott không thể nào làm sai? Tác giả bài viết này đã xem A Good Year và đã từng chịu trận Robin Hood và nhún vai với Body Of Lies. Đấy toàn là những phim tệ hại mà Scott đã làm trong vòng năm năm qua. Chúng tôi chắp tay cầu cho Prometheus là một sử thi khoa học giả tưởng thông minh, còn người hâm mộ thì đã chuẩn bị tinh thần để thất vọng nặng nề với sự nồng nhiệt gần như là kỳ cục họ đang dành cho một vài quảng cáo ma mị. Dằn xuống chút đi, các quí ông.

3. Bom tấn Snow White and the Huntsman có biến Kristen Stewart thành minh tinh điện ảnh thực thụ?

Cho đến giờ các ngôi sao của Twilight vẫn đang chật vật thoát khỏi Twilight. Vai diễn lãng mạn của Robert Pattinson trong Remember MeWater for Elephants không mấy thu hút (và kỳ vọng thấp cho vai diễn trong phim độc lập cổ trang Bel Ami sắp tới của anh, đã trình chiếu tại Liên hoan phim Berlin). Taylor Lautner còn kém cỏi hơn trong nỗ lực trở thành một ngôi sao hành động trong bộ phim Abduction / Truy kích nực cười.

Trong khi đó, Kristen Stewart kẹt cứng với những thứ cô đã làm trước khi đóng Twilight: những phim độc lập vô danh tiểu tốt như Welcome to the RileysThe Runaways. Chí ít là cho tới bây giờ. Và phiên bản thứ nhì của năm nay – cho đến giờ cũng hấp dẫn hơn – tái sáng tạo nàng Bạch Tuyết, rốt cuộc Stewart thử sức với phim hành động bom tấn. Được chính diễn viên đóng vai Thor, Chris Hemsworth, và nữ diễn viên đoạt Oscar Charlize Theron hỗ trợ, Stewart dẫn đầu một tác phẩm kỳ ảo ngông cuồng tốn kém, đã được quảng bá rùm beng như là khởi đầu cho một chùm ba phim kiểu Lord of the Rings khác.

Vậy đó, nếu khán giả có thể thấy tin tưởng Bella Swan là một công chúa chiến binh cự phách. Xét rằng Stewart là một trong số những nữ diễn viên đáng chú ý hơn của thế hệ cô, hãy hy vọng canh bạc này thắng.

4. Khán giả sẽ đi xem The Bourne Legacy hay bâng khuâng không biết Matt Damon đâu rồi?

Khi khán giả xếp hàng xem phim Bourne mới, họ có bất ngờ không thấy Matt Damon đâu cả không nhỉ? Sau ba phần thành công của loạt phim gián điệp do Damon đóng, phần mới nhất, The Bourne Legacy, do nam diễn viên đang lên Jeremy Renner (The Avengers) trong vai Aaron Cross, một điệp viên trẻ có liên hệ với một tổ chức chính phủ mờ ám có tên Treadstone và một số rắc rối rất là Bourne (bởi vậy mới “Legacy" [di sản]). Được xem là một phim ăn theo, hơn là tái kích hoạt, trailer hứa hẹn hành động nghẹt thở, và sự hiện diện của Tony Gilroy (đồng biên kịch các phim Bourne trước đồng thời là đạo diễn phim này) và các diễn viên Joan Allen, David Strathairn và Albert Finney đảm bảo một sự kế tục nào đó. Nhưng liệu khán giả có bối rối không? Và, dù cho phim này có mang đến tính hành động và sự gay cấn của những phim trước thì liệu Damon có vẫn còn được nhớ đến không?

5. Ai thắng trong kỳ cuối tuần Dark Shadows đụng độ The Dictator?

Tim Burton, sau thành công vang dội nhất trong sự nghiệp toàn những thành công vang dội của mình (Alice in Wonderland), trở lại với bộ phim sắp ra mắt Dark Shadows cùng nam diễn viên chính thường xuyên của ông Johnny Depp và thể loại u ám của những phim ông đã từng làm trong quá khứ. Thoạt đầu, The Dictator, tác phẩm hài châm biếm mới nhất từ Sacha Baron Cohen dường như ở cực đối lập. Rồi chúng ta phát hiện ra rằng Shadows thực ra là một phim hài tục bất ngờ. Khi bạn cân nhắc rằng ngay cả Bruno gây thất vọng của Cohen cũng kiếm được 30 triệu đôla mở màn, thì đây rất có thể là một cuộc đua hơn bạn tưởng đấy. Thêm nữa, không có gì đảm bảo một trong hai phim hài này hạ được The Avengers đang ở tuần thứ hai ra rạp đâu. Việc này sẽ biến kỳ cuối tuần đó trở thành kỳ cuối tuần gay cấn nhất năm nay.

6. Meryl Streep sẽ lại thống trị tháng 8 với Hope Springs? (Và cô có thể khiến người ta yêu mến Tommy Lee Jones?)

Nữ diễn viên ba lần đoạt Oscar Meryl Streep (The Iron Lady) đã lẳng lặng thống trị phòng vé các mùa hè gần đây với những thành công đình đám như The Devil Wears Prada (2006), Mamma Mia! (2008) và Julie & Julia (2009). Cả ba phim này đã thành công trong vai trò đối trọng với những siêu phẩm hành động cùng năm. Hè năm nay lần nữa cô sẽ thử sức với Hope Springs, một phim tâm lý trong đó cô và Tommy Lee Jones đóng vai một đôi tham gia một tuần lễ tư vấn hôn nhân.Phim này tái hợp Streep với đạo diễn Devil, Dave Frankel (Marley and Me). Ồ, tình cờ là phim còn có một nam diễn viên có tên Steve Carell. Liệu phép màu của Meryl có khiến khán giả yêu thích Jones, diễn viên này gần đây toàn đóng vai các nhân vật quyền lực cộc cằn mà xem ra ông thường xuyên thể hiện (Captain America, Men in Black IIILincoln sắp ra mắt)?

7. Liệu Moonrise Kingdom có là phim độc lập thành công hè năm nay?

Đạo diễn Wes Anderson là đồng nghĩa với phim độc lập hay, và bộ phim Moonrise Kingdom sắp tới của ông tự hào có một dàn diễn viên đa dạng bao gồm Edward Norton, Tilda Swinton, Bruce Willis và hai diễn viên thường xuyên của Anderson: Bill Murray và Jason Schwartzman. Chỉ riêng dàn diễn viên thôi cũng giúp Kingdom trở thành thành công đình đám của mùa phim hè này, với những đối thủ cạnh tranh có thể là To Rome With Love của Woody Allen, Lola Versus, Seeking a Friend For the End of the World – canh bạc lớn của Focus, hoặc thậm chí phim kinh phí thấp, được khen ngợi Beasts of the Southern Wild. Thành tích phòng vé của Anderson thất thường; Fantastic Mr. FoxThe Darjeeling Limited thu lời ít, còn tác phẩm tốn kém Life Aquatic thì chìm nghỉm. Tuy vậy, với bệ phóng Cannes danh giá và không có đối thủ thực sự trên thị trường, Moonrise có thể thống lĩnh dòng phim nghệ thuật hè này.

8. Woody Allen chịu sức ép?

Woody Allen trong phim To Rome With Love

Lần gần nhất có ai có bất cứ kỳ vọng phòng vé nào dành cho phim của Woody Allen? Có chứ, cả Match PointVicky Cristina Barcelona đều kiếm được những con số tươm tất, nhưng luôn là Allen may mắn mới thu được 10 triệu đôla tại phòng vé Mỹ. Thường ông kiếm được chừng hơn 1 triệu (dành cho những thảm họa cỡ Cassandra's Dream), nhưng thành công bất ngờ hè năm ngoái Midnight in Paris – thu được 56,8 triệu đôla chỉ riêng ở Mỹ -- là chưa từng có.

Liệu ông có lập lại chuyện này được không? Phim kế tiếp, To Rome with Love (trước đó được biết đến với cái tựa nghe chẳng có vẻ gì hấp dẫn là Nero FiddledThe Bop Decameron), gồm bốn câu chuyện lãng mạn và tự hào về một dàn diễn viên ấn tượng: Jesse Eisenberg, Ellen Page, Alec Baldwin, nữ diễn viên đoạt Oscar Penélope Cruz (đã đóng Vicky), nữ diễn viên được đề cử Oscar Judy Davis (Husbands and Wives), Roberto Benigni, Greta Gerwig, Alison Pill (người đóng Zelda Fitzgerald trong Midnight in Paris) và chính Allen (lần đầu tiên từ sau Scoop năm 2006 mới xuất hiện trên màn ảnh).

Khán giả Italy sẽ xem trước phim này khi phim công chiếu ở đó vào ngày 22/4. Chúng ta không trông đợi một đẳng cấp cảm xúc cỡ Midnight in Paris. Nhưng thật dễ thương có hai phim hay của Allen liền tù tì. Chỉ một lần này thôi.

9. Brave có qua được cột mốc thần thoại 200 triệu đôla không?

Sự đời đang rất tốt đẹp với Pixar cho đến khi Cars 2 của hè năm ngoái liên tiếp vấp ổ gà: những bài bình luận từ thờ ơ đến tiêu cực biến nó thành phim đầu tiên của Pixar lãnh “cà chua thối” của Rotten Tomatoes, trở thành phim đầu tiên của Pixar từ sau A Bug's Life năm 1998 không đạt doanh thu 200 triệu đôla tại phòng vé Mỹ và rồi trở thành phim đầu tiên của Pixar không được đề cử Phim hoạt hình xuất sắc của Giải Hàn lâm.

Vậy thì liên can gì đến Brave chứ? Nhiều. Hãng phim từng bất khả chiến bại này đột nhiên trông đợi một sự "trở lại đỉnh cao". Và họ có một đấu thủ khác thường trong câu chuyện về một nàng công chúa Scotland (do Kelly Macdonald lồng tiếng) chứng minh vai trò giới tính cứng cỏi của mình và trở thành người hùng.

Lẽ thường tình nói rằng phim hoạt hình với vai nữ chính không còn hấp dẫn khán giả nữa. Nhưng lịch sử chứng minh rằng Pixar đã làm tốt khi họ đang định nghĩa lẽ thường tình. Giờ người ta có cơ hội chỉ trích Pixar, các nhà phê bình sẽ nóng lòng đón chào hãng phim này trở lại thời huy hoàng. Và, nói thẳng nhé, thành tích của Pixar tốt đến mức chỉ một Cars 2 không đủ lý do để loại họ ra.

10. Quả bom nào gây ngạc nhiên trong mùa hè năm nay?

Cảnh trong phim Abraham Lincoln: Vampire Hunter

Lúc nào mà chẳng có. Một phim hè mà ai cũng trông đợi rốt cuộc lại chìm nghỉm hoặc không đạt kỳ vọng. Hè năm ngoái thừa mứa những Cowboys & Aliens / Cao bồi và người ngoài hành tinh, The Change-Up / Đổi vai, Conan the Barbarian / Conan, người hùng Barbarian, Green Lantern, 30 Minutes or LessFright Night / Bóng đêm kinh hoàng khiến các hãng phim muốn khóc thét. Hồi 2010, Prince of Persia: The Sands of Time / Hoàng tử Ba Tư: Dòng cát thời gian, Jonah Hex, The Sorcerer's Apprentice / Phù thủy tập sựScott Pilgrim vs. the World trở nên khét tiếng vì đủ mọi lý do sai lầm. Còn 2012? À, nhiều người tự hỏi liệu Men in Black III có thu hồi được vốn không (dù chúng ta chớ bao giờ nên nghi ngờ Will Smith, phải không?) còn Abraham Lincoln: Vampire Hunter có vấn đề lớn vì ai cũng cười khi tấm bảng tên phim xuất hiện ở các rạp (ui-ồ). Battleship, phải rồi, Chiến hạm, nhưng với việc đã tuần tiễu hầu hết thị trường nước ngoài trước Mỹ, hãng Universal đang làm rõ rằng lúc này hãng xem thị trường nội địa gần như là chuyện đã rồi. Liệu Dark Shadows The Dictator có tàn sát lẫn nhau trong tuần lễ thứ nhì của Avengers / Biệt đội siêu anh hùng không? Còn quá sớm để nói. Có một điều chắc chắn, đã lâu rồi mới lại có một mùa phim hè mà những bom xịt sẽ thực sự gây ngạc nhiên những người làm việc ở Nhà máy chế tạo giấc mơ.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: HitFix


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi