Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Vương Gia Vệ đoạt giải đạo diễn xuất sắc AFA lần thứ 8

31/03/2014

Vương Gia Vệ (ảnh) đã đưa lễ trao giải Giải thưởng điện ảnh châu Á (Asian Film Awards – AFA) lần thứ 8 đến một kết thúc xúc động tại Macau tối 27/3, dành tặng tượng vàng đạo diễn xuất sắc nhất của ông đạt được với The Grandmaster cho diễn viên đóng thế Ju Kun, là một trong những hành khách xấu số trên chuyến bay bị mất tích MH370 của Malaysia Airlines.

CHÂU Á

Định mệnh anh yêu em sẽ có phiên bản Hàn

Bộ phim dài tập Đài Loan Fated to Love You / Định mệnh anh yêu em sắp sửa được đài MBC làm lại thành phiên bản Hàn với tựa không đổi. Và hai ứng cử viên hàng đầu cho bộ phim là Jang Nara và Jang Hyuk.

Jang Nara mới đây vào vai cô giáo tận tâm trong School 2013. Jang Hyuk, từng xuất hiện trong phim dài tập The Slave HuntersDeep-Rooted Tree và sắp trở lại trong The Thorn – bộ phim điện ảnh sẽ ra mắt tháng tới.

Hai người chưa diễn chung với nhau đã 12 năm nay từ hồi đóng cặp trong bộ phim Successful Story of a Bright Girl. Nhưng chúng ta biết họ đã rất ăn ý. Bộ phim đó là một thành công lớn với tỷ suất người xem lên tới 42%.

Chưa có gì được xác nhận từ cả hai phía. Hai diễn viên đều đang cân nhắc kịch bản. Nhưng bộ phim mới này có vẻ là một dự án thú vị để tái hợp.

Nội dung bộ phim Đài Loan năm 2008 bắt đầu với một nhân viên thời vụ tại một hãng luật. Cô dự định đi du lịch biển với bạn trai bởi cô muốn mối quan hệ của họ tiến thêm một bước nữa.

Trong phiên bản Hàn Quốc, tên nhân vật sẽ là Kang Yoon Kyun nhưng biệt danh của cô tại văn phòng vẫn là “giấy nhớ” bởi cô luôn không thể từ chối bất cứ ai. Tất cả mọi người ở văn phòng đều lợi dụng cô.

Cùng xuất hiện trên chuyến tàu đó là một chàng trai trẻ giàu có dự định cầu hôn bạn gái nhưng cô này lại chẳng bao giờ xuất hiện. Cô nhận ra sự nghiệp của cô quan trọng hơn anh và dù sao thì gia đình anh cũng không ưa gì cô. Thế nào đấy mà Kang Yoon Kyung cuối cùng lại qua đêm với anh chàng "cậu ấm". Buổi sáng hôm sau thức dậy cả hai đều rất bối rối.

Hai người đều muốn quên đi tai nạn từng diễn ra này nhưng cô phát hiện ra mình có thai và thế là gia đình anh cương quyết đòi kết hôn. Đây không phải là bối cảnh tốt nhất cho cuộc hôn nhân thành công nhưng cuối cùng cả hai đã phải lòng nhau và vượt qua những khác biệt.

Cả phiên bản Đài Loan và Hàn Quốc đều dựa trên truyện tranh cùng tên. Phiên bản Đài Loan đã rất thành công với tỷ suất người xem tương đương với 70% ở Hàn Quốc.

Bộ phim sẽ do Number Three Pictures sản xuất, hãng này từng làm Arang và Magistrate. Lee Dong Yoon của The Queen’s ClassroomThe Greatest Love sẽ đạo diễn. Bộ phim dự kiến sẽ trình chiếu trong tháng 7 sau khi Reformation (với sự xuất hiện của Park Min Young và Kim Myung Min) kết thúc.

Park Se Young và Lee Sang Woo tái ngộ trong Good Day

Park Se Young và Lee Sang Woo sẽ tái ngộ trong phim truyền hình cuối tuần mới về tình yêu và hôn nhân tựa Good Day hay Feel-Good Day.

Đây là bộ phim về người mẹ đơn thân, do Kim Mi Sook thủ vai, mới đây bà xuất hiện trong Empire of Gold. Nhân vật Han Song Jung của bà muốn tống ba cô con gái đi lấy chồng nhưng bản thân cũng có chuyện tình riêng của mình. Park Se Young vào vai Jung Da Jung, cô con gái thứ hai nhiệt tình và vui vẻ. Sau khi tốt nghiệp đại học cô trở thành một chuyên gia dinh dưỡng. Cô được yêu mến vì tính tình ấm áp và biết quan tâm. Kể cả thế, mẹ cô vẫn lo rằng cô sẽ chẳng bao giờ tìm được người chồng hoàn hảo.

“Da Jung là nhân vật có nét tương đồng nhất trong số những vai tôi từng diễn đến giờ,” Park Se Young cho biết. “Tôi dự định sẽ bộc lộ những tính cách tiêu biểu tương đồng.”

Park Se Young mới đây xuất hiện trong We Got Married với vai vợ của Jang Wooyoung nhóm 2PM. Cô từng vào vai nữ hoàng bất đắc dĩ trong Faith: The Great Doctor với Kim Hee Sun và Lee Min Ho. Cô cũng góp mặt trong Love RainSchool 2013.

Lee Sang Woo vào vai đối tượng của cô, một chàng trai ngọt ngào nhưng lại là một doanh nhân kín đáo và theo như Kim Mi Sook thì anh là người đàn ông lý tưởng cho con gái bà. Dù mô tả nhân vật là một người kín đáo, Lee Sang Woo cho hay anh không dè dặt gì cả.

“Nhân vật của tôi khác xa 180 độ so với hình ảnh ít nói và dè dặt mà tôi đã từng diễn đến giờ,” anh cho biết. “Nhân vật gây ngạc nhiên này lôi cuốn và tương đồng với bản chất thật sự của tôi, vì thế tôi nghĩ đây sẽ là một xuất phẩm thú vị.”

Lee Sang Woo mới đây thủ vai người chồng đa nghi của Han Hye Jin trong bộ phim về đề tài ly hôn One Warm Word. Anh cũng xuất hiện trong Goddess of Marriage, Childless ComfortHorse Doctor.

Hwang Woo Seul Hye, mới đây đóng trong I Need A Fairy vào vai Jung Da Ae, cô chị cả và là người mà mẹ cô nghĩ rằng sẽ gả chồng dễ nhất. Go Woo Ri thành viên nhóm Rainbow vào vai Jung Da In, cô con gái út.

Hong Sung Chang, đạo diễn You're BeautifulKing of Dramas sẽ đạo diễn Good Day. Moon Hee Jung, biên kịch của Missing YouCan You Hear My Heart? viết kịch bản.

Son Chang Min sẽ vào vai Nam Goong Young, ông chủ khách sạn tán tỉnh và có thể giành được trái tim nhân vật bà mẹ của Kim Mi Sook.

Good Day sẽ theo sau Passionate Love trong tháng 4.

Bộ phim thắng nhiều giải thưởng Han Gong Ju tấn công các rạp Hàn Quốc

Phim điện ảnh đầu tay của nhà làm phim Lee Su Jin Han Gong Ju cuối cùng cũng đổ bộ các rạp Hàn Quốc sau khi gặt hái nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế, bao gồm Rotterdam và Deauville.

Bộ phim kể câu chuyện về một nạn nhân tuổi mới lớn bị bạo hành tình dục và chấn thương tâm lý, bị buộc phải chuyển trường và từ bỏ gia đình. Bộ phim lần đầu tiên ra mắt công chúng tại Liên hoan phim quốc tế Marrakech tháng 11 năm ngoái và thắng giải cao nhất tại đây, được trao bởi ban giám khảo do đạo diễn Martin Scorsese đứng đầu.

Phim cũng giành giải thưởng Tiger Award, giải trao cho các phim “của các nhà làm phim trẻ bộc lộ mình” tại Liên hoan phim quốc tế Rotterdam và càn quét ba hạng mục – Giải thưởng của Ban giám khảo, Giải của các nhà phê bình và Giải thưởng khán giả Deauville tại Liên hoan phim Deauville châu Á.

Bộ phim cũng được nằm trong danh sách tranh tài năm nay của Liên hoan phim quốc tế de Fribourg.

Theo các nhà quảng bá cho bộ phim, nhiều tên tuổi có tiếng trong giới điện ảnh, bao gồm Park Chan Wook, nữ diễn viên Pháp Marion Cotillard và đạo diễn Martin Scorsese đã khen ngợi bộ phim và những thành tựu điện ảnh bộ phim giành được.

Bộ phim ra mắt lần đầu tại Hàn Quốc tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm ngoái, tại đây bộ phim thắng giải phê bình của công chúng và giải CGV Movie Collage.

Sinh năm 1977, Lee Su Jin từng giới thiệu phim ngắn Papa (2004) của mình tại BIFF năm 2005. Một phim ngắn khác của anh, Enemy’s Apple, giành hai giải thưởng tại Liên hoan phim ngắn Mise-en-scene năm 2007.

Nhà phát hành CGV cho biết Han Gong Ju sẽ ra mắt các rạp chiếu Hàn Quốc từ ngày 17/4.

Lương Gia Huy và Thư Kỳ dẫn đầu dàn diễn viên toàn sao của Phong thần bảng

Từ trái qua: Angelababy, Huỳnh Hiểu Minh, Lương Gia Huy, và Thư Kỳ trong phim Phong thần bảng

Đánh giá những thành công gần đây của Journey to the West: Conquering the Demons của Châu Tinh Trì và The Monkey King của Trịnh Bảo Thụy, thị trường điện ảnh Đại lục chín muồi cho những phim chuyển thể từ các câu chuyện thần thoại Trung Quốc. Một trong những dự án sắp ra mắt là Phong thần bảng, một phim 3D với Lương Gia Huy và Thư Kỳ đóng chính, được lên lịch khởi quay tháng 9 năm nay.

Phong thần bảng, sẽ do Diệp Vĩ Tín và Hứa An đồng đạo diễn, dựa theo bộ tiểu thuyết thế kỷ 16 của Trung Quốc Phong thần diễn nghĩa. Chuyện kể về Trụ Vương (Lương Gia Huy) trở thành bạo chúa do mưu chước của Đát Kỷ (Thư Kỳ), một hồ ly tinh giả làm phi tần của Trụ Vương. Sau một loạt cuộc chiến liên quan đến sự can thiệp của những thế lực bí ẩn, Trụ Vương bị Chu Vũ Vương soán ngôi cùng quân sư Khương Tử Nha (Lý Liên Kiệt).

Với kinh phí 300 triệu đôla Hồng Kông, Phong thần bảng được xem là dự án quay lại cho China Star Entertainment Group, một hãng sản xuất phim nổi tiếng lâm vào khủng hoảng kinh tế hồi năm 2005. Vì CEO Hướng Hoa Cường và vợ là Trần Minh Anh là bạn bè với nhiều ngôi sao hàng đầu trong ngành giải trí, đa số diễn viên Phong thần bảng đồng ý đóng phim theo tỷ lệ giá trị thị trường của họ. Ngay cả Lý Liên Kiệt, thoạt đầu từ chối bộ phim vì lý do sức khỏe, đã đổi ý vì tình bạn với Hướng Hoa Cường.

Dàn diễn viên Phong thần bảng còn có Huỳnh Hiểu Minh trong vai Nhị Lang thần, Angelababy (Dương Dĩnh) trong vai tiên cá, Cổ Thiên Lạc trong vai Khổng Tước Minh Vương, Văn Chương trong vai Na Tra, và Hướng Tá trong vai Lôi Chấn Tử.

Chung Hán Lương tham gia Hậu hội vô kỳ cùng Phùng Thiệu Phong và Trần Kiều Ân

Nam diễn viên Hồng Kông Chung Hán Lương (ảnh) mới được chào đón vào dàn diễn viên của bộ phim đang quay, Hậu hội vô kỳ, bao gồm nam diễn viên Đại lục Phùng Thiệu Phong, nữ diễn viên Đài Loan Trần Kiều Ân, và nam diễn viên Đài Loan Trần Bách Lâm.

Được chuyển ngữ nghĩa là “biết đâu chúng ta chẳng bao giờ gặp lại,” Hậu hội vô kỳ là phim đạo diễn đầu tay của biên kịch Hàn Hàn, nổi tiếng với các bài blog sắc sảo nhưng châm chọc.

Ngoài bốn diễn viên đã được tiết lộ, không có thông tin gì về cốt truyện hay nhân vật của Hậu hội vô kỳ, tuy Hàn Hàn thường xuyên cập nhật trang cá nhân trên Sina Weibo từ khi phim khởi quay cách đây một tháng. Để công bố việc bổ sung Chung Hán Lương, Hàn Hàn tải lên một bức ảnh đen trắng của nam diễn viên này, và viết ‘comment’: “Hậu hội vô kỳ chào đón anh.”

Mặc dù cư dân mạng đã rất ấn tượng với dàn diễn viên, nhà sản xuất Hậu hội vô kỳ bóng gió rằng vẫn còn nhiều bất ngờ nữa.

Bạch Bách Hà trong phim hài lãng mạn về phẫu thuật thẩm mỹ The Truth about Beauty

Bạch Bách Hà trong một cảnh phim The Truth about Beauty

Nữ diễn viên Đại lục Bạch Bách Hà và nam diễn viên Hồng Kông Trịnh Trung Cơ đóng trong The Truth About Beauty, một phim lãng mạn hài về phẫu thuật thẩm mỹ, ra rạp vào ngày 4/4 tới đây.

Trong phim The Truth about Beauty, do Trần Khả Tân sản xuất, Bạch Bách Hà đóng vai Quách Tinh, một sinh viên mới tốt nghiệp không thể kiếm nổi một công việc do gương mặt không bắt mắt. Tuyệt vọng tìm cách thay đổi vận số, cô quyết định đâm đầu vào con đường phẫu thuật thẩm mỹ. Sau nhiều cuộc phẫu thuật thành công, cô biến thành một con người mới và được vị trí đáng khao khát là nhân viên của Quan Lôi Mông (Trịnh Trung Cơ). Nhưng trong khi ngập chìm trong cuộc sống mới, cô không ngừng lo lắng sẽ phải làm gì nếu đồng nghiệp và bạn bè phát hiện ra sự thật xấu xí của cô.

Vì tựa tiếng Hoa của The Truth about Beauty dịch ra có nghĩa là “Nhật ký phẫu thuật thẩm mỹ,” mới đây các nhà sản xuất đã tung ra năm áp phích quảng cáo, thiết kế một các hài hước theo phong cách một nhật ký. Ví dụ, áp phích thứ nhất, ghi “ngày 11/1/2014”, miêu tả Quách Tinh khóc lóc vì ngoại hình không may mắn. Áp phích kế tiếp, ghi “ngày 22/2/2014”, cho thấy cô chuẩn bị để tiến hành cuộc phẫu thuật đầu tiên. Sự thay hình đổi dạng của cô được cho là sẽ hoàn tất vào ngày 1/4/2014.

The Truth about Beauty còn tung ra một video bốn phút cảm động, gồm các cuộc phỏng vấn đau khổ của những người Trung Quốc đã trải qua dao kéo. Những người trả lời phỏng vấn có địa vị đa dạng từ sinh viên đại học đến nhà kinh doanh đến nhà ảo thuật, can đảm chia sẻ nỗi đau tinh thần và thể xác mà họ phải chịu đựng vì “không muốn xấu xí”. Bất chấp những hy sinh đó, mà đôi khi dẫn đến kết quả phẫu thuật hỏng hoặc vụng về, những người trả lời phỏng vấn vẫn giữ ý kiến rằng vẻ bề ngoài mới đã cho họ sự tự tin và động lực để nuôi dững vẻ đẹp bên trong.

“Chúng ta khuyến khích người ta làm việc chăm chỉ để kiếm tiền và học hành,” một người trả lời phỏng vấn nói. “Tại sao chúng tôi lại không thể làm việc chăm chỉ để trở nên xinh đẹp?”

Vương Gia Vệ đoạt danh hiệu đạo diễn xuất sắc tại AFA lần thứ 8

Vương Gia Vệ (ảnh) đã đưa lễ trao giải Giải thưởng điện ảnh châu Á (Asian Film Awards – AFA) lần thứ 8 đến một kết thúc xúc động tại Macau tối 27/3, dành tặng tượng vàng đạo diễn xuất sắc nhất của ông đạt được với The Grandmaster cho diễn viên đóng thế Ju Kun, là một trong những hành khách xấu số trên chuyến bay bị mất tích MH370 của Malaysia Airlines.

Gần rơi lệ, vị đạo diễn kêu gọi minh bạch hơn nữa và giải pháp cho các gia đình của những hành khách trên chuyến bay. Ngôi sao của The Grandmaster, Chương Tử Di, nhận danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc tại AFA lần thứ 8 này, từ đám đông khán giả đã khóc trong lúc đạo diễn họ Vương phát biểu nhận giải.

"Một trong những đạo diễn võ thuật của chúng tôi không may lại nằm trong số nạn nhân của chuyến bay MH370, thế nên lúc này tôi hy vọng chính phủ Malaysia có thể nỗ lực hết sức mình để giải quyết vấn đề này bằng cách có thái độ minh bạch hơn," đạo diễn Vương nói thêm "hãy cho chúng tôi biết sự thật."

Ju Kun, từng đóng đúp cho Lý Liên Kiệt trong tác phẩm đồng sản xuất với Universal The Forbidden Kingdom, đã được lên lịch làm việc trong bộ phim lịch sử Marco Polo của Weinstein Co. và Netflix TV tại một phim trường ở Malaysia trước khi anh lên chuyến bay đó trở về Bắc Kinh thăm con.

Chương Tử Di đã viết trên trang cá nhân Sina Weibo rằng cô hy vọng một phép màu. Cô nói cô được biết tin chuyến bay bị mất tích lúc đang trên phim trường bộ phim mới nhất của cô, The Crossing của Ngô Vũ Sâm, sẽ đóng máy tại Bắc Kinh.

Chương Tử Di miêu tả Ju Kun là một người “chân thành, tử tế và siêng năng.”

The Grandmaster của Vương Gia Vệ thống lĩnh Giải thưởng điện ảnh châu Á mới được cách tân, đoạt bảy giải, bao gồm đạo diễn, nữ diễn viên chính, phim xuất sắc, bài hát chủ đề, nhạc nền xuất sắc, thiết kế trang phục và thiết kế phim xuất sắc.

Bộ phim The Lunchbox của Ấn Độ cũng thể hiện mạnh mẽ tại sự kiện liên Á này, đoạt giải kịch bản xuất sắc cho đạo diễn kiêm biên kịch Ritesh Batra và nam diễn viên chính xuất sắc cho Irfan Khan.

Là một sự kiên tương đương Oscars đối với điện ảnh châu Á, AFA trở lại với kỳ giải thứ 8 năm nay cùng các liên hoan phim thành viên Hồng Kông, Tokyo và Busan – một phần trong chiến lược lâu dài nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng và tính hợp pháp khu vực, các nhà tổ chức cho biết. Sự kiện này cũng chuyển từ Hồng Kông sang phức hợp sòng bạc lộng lẫy City of Dreams trị giá 2,95 tỉ đôla ở Macau.

Ngoài Vương Gia Vệ và Chương Tử Di, đến dự giải thưởng năm nay có các ngôi sao hàng đầu châu Á Chân Tử Đan, Lưu Gia Linh và đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.

Dương Nhan Nhan của bộ phim nghệ thuật Ilo Ilo của Singapore đoạt giải nữ diễn viên phụ xuất sắc, còn Hoàng Bột đoạt nam diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn trong No Man's Land. Giải diễn viên mới thuộc về nữ diễn viên Trung Quốc Giang Sơ Ảnh với diễn xuất của cô trong bộ phim thành công đình đám ở phòng vé So Young.

QUỐC TẾ

Diễn viên Game of Thrones Peter Dinklage cùng Adam Sandler tham gia phim Pixels

Diễn viên Game of Thrones Peter Dinklage (ảnh) hiện đang trong quá trình thương thảo cuối cùng để cùng Adam Sandler, Kevin James và Josh Gad tham gia vào phim do Sony sản xuất, Chris Columbus đạo diễn mang tên Pixels.

Pixels chuyển thể từ phim ngắn được khen ngợi của biên kịch kiêm đạo diễn Patrick Jean, kể về những nhân vật trò chơi điện tử từ những năm 1980 tấn công thành phố New York. Các anh hùng của phim là một nhóm những chuyên gia trò chơi điện tử được chính phủ chiêu mộ để dẹp loạn.

Dinklage đóng vai Tyrion Lannister trong Game of Thrones của HBO, dự tính sẽ vào một trong bốn vai chính của bộ phim.

Hãng Happy Madison của Sandler sẽ cùng sản xuất bộ phim.

Người thường xuyên hợp tác với Sandler, Tim Herlihy đã viết bản nháp đầu của kịch bản trước khi kịch bản được đưa cho biên kịch Just Go With It Tim Dowling chỉnh sửa.

Dinklage sắp tới vào vai phản diện Bolivar Trask trong X-Men: Days of Future Past.

Kevin Spacey đóng vai Winston Churchill

Có vẻ Kevin Spacey đã nhiễm cơn bệnh chính trị.

Diễn viên này từng vào vai chính trị gia hắc ám Francis Underwood trong House of Cards của Netflix, và sắp tới sẽ vào vai Winston Churchill.

Bộ phim dự tính là Captain of the Gate, do Sierra/Affinity sản xuất với ngân sách khoảng 20 triệu USD, và hiện hãng cũng đang thương thảo với StudioCanal để cùng sản xuất.

Churchill là Thủ tướng Anh từ 1940-1945 và 1951-1955, được cho là một trong những người lãnh đạo một đất nước thời chiến vĩ đại nhất trong thế kỷ 20. Bộ phim sẽ kể về quá trình nắm quyền của ông và nỗ lực bảo vệ Anh thoát khỏi Đế chế thứ ba của Hitler.

Ben Kaplan, từng viết kịch bản về Tổng thống Mỹ Ronald Reagan cho một phim trên kênh truyền hình History Channel, đã viết kịch bản. Hiện phim chưa có đạo diễn.

Prometheus 2 sẽ được viết kịch bản bởi biên kịch Green Lantern, nhân vật của Michael Fassbenders sẽ có nhiều phiên bản

Sau khi làm việc với Ridley Scott cho phim Blade Runner mới, biên kịch Michael Green đã được chọn viết kịch bản phần hai của Prometheus, hiện chưa có tên chính thức.

Phim hiện đã có một bản kịch bản nháp của Jack Paglen (Transcendence).

Nhiều nguồn tin cho biết, bộ phim Ridley Scott hiện chưa có tên mà 20th Century Fox công bố sẽ ra mắt vào tháng 3/2016 chính là Prometheus 2, dù bộ phim có lẽ sẽ không dùng tên đó.

Phim dự tính sẽ bấm máy vào mùa thu này sau khi Scott hoàn tất phim về Thánh Moses, Exodus cho Fox.

Prometheus được cho là phim tiền truyện không chính thức của phim của Scott ra mắt năm 1979, Alien và phần hai Green sẽ viết sẽ dự tính mang phong cách giống Alien hơn. Ngoài ra phim dự tính sẽ có thêm những người máy David vì thế có thể trên màn hình sẽ xuất hiện nhiều phiên bản Michael Fassbender cùng một lúc.

Hiện nay 20th Century Fox chưa công bố bất cứ thông tin nào khác của bộ phim.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, Korea Herald, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, The Wrap


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi