Tin tức

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không kết hợp siêu anh hùng và võ thuật truyền thống châu Á

27/07/2022

Phim hành động kỳ ảo khoa học giả tưởng mới nhất của đạo diễn Choi Dong Hoon Alienoid là sự pha trộn giữa phim bom tấn siêu anh hùng của Hollywood và phim võ thuật châu Á.

Lấy bối cảnh ở hai thế giới khác nhau vào thế kỷ 14 và 21 đan xen khi cánh cổng thời gian mở ra, phim sử thi này kết hợp ‘phép thuật’ đạo sĩ với yếu tố khoa học giả tưởng, như người ngoài hành tinh và phi thuyền không gian.

Ryu Jun Yeol, giữa, trong một cảnh phim. Đạo diện Choi nói anh có nụ cười chân thành lan tỏa niềm vui

Từng có những tác phẩm trước đây gồm The Thieves (2012) và Assassination (2015) mỗi phim thu hút hơn 10 triệu lượt xem, nhà đạo diễn giải thích phim mới này của ông lấy cảm hứng từ Samgukyusa (Memorabilia of the Three Kingdoms), một tuyển tập truyện dân gian Tam quốc của Hàn Quốc: Goguryeo, Silla, Baekje.

“Tôi luôn cảm thấy hứng thú với những câu chuyện dân gian và thần thoại cổ Hàn Quốc, có tính giải trí và đầy những sinh vật siêu nhiên. Tôi nghĩ đưa yếu tố văn hóa và cảm xúc Hàn Quốc vào phim khoa học giả tưởng sẽ làm phim thú vị hơn. Tôi hy vọng ‘pháp thuật Hàn Quốc’ cũng thu hút khán giả nước ngoài,” ông nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times.

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không kết hợp ‘phép thuật’ đạo sĩ với yếu tố khoa học giả tưởng

Alienoid nói về những đạo sĩ cuối triều Goryeo (918-1392) cố gắng giành lấy thanh gươm bí ẩn, và những người ở hiện tại cố gắng săn lùng một tù nhân ngoài hành tinh bị giam trong cơ thể con người. Đạo diễn dùng vũ trụ song song để kể câu chuyện phức tạp và giới thiệu về hiện vật văn hóa truyền thống chẳng hạn như danyusemun-gyeong — một chiếc gương đồng — trong phim.

Phim có nhiều kỹ xảo đẹp, song một số nhà phê bình nói có nhiều nhân vật và mạch truyện chưa được khai thác.

Khi được hỏi về những đánh giá nói bộ phim quá ôm đồm, Choi Dong Hoon nói, “kết cấu nhân vật di chuyển xuyên không gian và thời gian là cần thiết, dù tôi có hơi lo lắng hiện tại kết nối với quá khứ xuất hiện quá trễ trong phim. Ngay cả nếu cốt truyện phức tạp, khán giả cũng có thể hiểu được hoàn toàn.”

Kim Woo Bin trong phim. Đạo diễn Choi đánh giá anh vô cùng đáng tin cậy và khiêm tốn

Vị đạo diễn 51 tuổi cho biết anh đánh giá cao khi các diễn viên gợi ý những câu thoại ngẫu hứng thêm vào kịch bản.

“Tôi cố gắng lắng nghe các diễn viên. Tôi cũng cố gắng tìm hiểu điều gì khơi lên cảm xúc hay khiến họ khó chịu vì tính cách diễn viên luôn xuất hiện trong diễn xuất của họ. Những ý tưởng xuất sắc của diễn viên thường làm câu chuyện hay hơn kịch bản gốc, vì thế tôi luôn mang laptop để thêm ý tưởng đó vào kịch bản,” anh nói.

Choi Dong Hoon tiết lộ anh đã nghĩ đến diễn viên cụ thể khi viết kịch bản, và thật ngạc nhiên, tất cả những ngôi sao anh hình dung đều nhận vai. Phim hành động khoa học giả tưởng kỳ ảo có dàn diễn viên toàn sao gồm Ryu Jun Yeol, Kim Tae Ri, Kim Woo Bin, So Ji Seob, Yum Jung Ah và Jo Woo Jin.

So Ji Seob trong một cảnh phim

“Tuyển diễn viên có lẽ là phần ưng ý nhất của dự án này. Ryu Jun Yeol có nụ cười chân thành lan tỏa niềm vui. Kim Woo Bin vô cùng đáng tin cậy và khiêm tốn. Tôi không chỉ ấn tượng với diễn xuất của Kim Tae Ri qua The Handmaiden, mà còn với cách chuyển tải cảm xúc chân thật của cô,” anh nói.

Alienoid là phần đầu của loạt phim hai phần. Phần hai dự kiến phát hành năm 2023. “Không có gì xấu hổ khi nói điều này, song tôi đảm bảo phần tiếp theo mang tính giải trí nhiều hơn,” đạo diễn Choi nói.

Đạo diễn Choi Dong Hoon

Alienoid ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 20 tháng 7. Phim dự kiến phát hành ở Việt nam với tựa Cuộc chiến xuyên không từ ngày 5/8/2022.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times