Tin tức

10 bài học từ mùa phim hè 2018

07/09/2018

Sao rồi, mùa hè của bạn thế nào? Có xem phim hay nào không?

Ai cũng có suy nghĩ riêng về việc không biết 2018 mang đến một mùa phim hè tuyệt vời hay khốn khổ đây. Tuy nhiên, tất cả chúng ta có thể đồng ý đó là một mùa phim dài. Đa phần ngành công nghiệp này xem việc khởi động mùa phim bom tấn là kỳ cuối tuần đầu tiên của tháng 5. Ngoại trừ năm nay, Marvel đã thay đổi luật chơi: sau khi đặt lịch Avengers: Infinity War lúc đầu là vào ngày 4/5, hãng đã đẩy bộ phim lên sớm một tuần, nghĩa là “mùa hè” chính thức bắt đầu vào tháng 4. Những gì từng diễn ra trong khoảng thời gian từ kỳ cuối tuần Memorial Day đến kỳ cuối tuần của Lễ Lao động giờ xảy ra bất kỳ tuần nào và hằng tuần trên lịch phát hành.

Vậy thì không có gì ngạc nhiên khi hầu như không thể nhớ được khởi đầu của mùa phim hè năm nay. Trong vài tháng qua, chúng ta đã phải chịu đựng vô số vụ nổ, rất nhiều pha hoành tráng quay chậm và cả phim bắp rang đặc biệt hay. Nhưng trước khi hướng tới mùa giải thưởng, hãy cố gắng hiểu rõ những gì chúng ta vừa trải qua. Dưới đây là 10 điều rút ra từ Mùa phim hè: Phiên bản 2018, bao gồm một số suy nghĩ về Tom Cruise, các phim nghệ thuật đình đám, phim ăn theo Star Wars thiểu não và The Meg là cái quái vật gì.

1. Phim tài liệu thống trị

Quy sự thành công của phim phi hư cấu trong mùa hè này cho cuộc chiến Trump chống lại sự thật và báo chí đang diễn ra thì dễ quá rồi — một sự sửa sai của thị trường chống lại “tin giả” lên ngôi. Và đến nay, phim tài liệu đang kiếm tiền ‘khủng’ mấy tháng qua. Lần đầu tiên trong thế kỷ này, một mùa phim hè có đến ba phim phi hư cấu mà mỗi phim thu về hơn 10 triệu đôla: Won’t You Be My Neighbor? (22,1 triệu), RBG (13,8 triệu) và Three Identical Strangers (10,6 triệu). Có vẻ chẳng là gì so với những doanh thu mở màn hơn-100-triệu-đôla hiện nay phổ biến ở các phim bom tấn, nhưng xét rằng hầu hết các năm dương lịch may ra có hai phim tài liệu đạt đến hai con số, mới thấy những tháng thời tiết oi bức này làm ra nhiều ‘hit’ như thế thật ấn tượng.

Cảnh làm phim RBG, phim tài liệu về Ruth Bader Ginsburg (ngồi, bìa trái), vị nữ thẩm phán Tòa án tối cao Hoa Kỳ

Mỗi phim trong ba phim nói trên nhắm một đối tượng khán giả lớn, đặc thù. Three Identical Strangers, về ba anh em sinh đôi bị tách rời khi sinh ra, thể hiện một tông điệu lạ lùng-hơn-hư cấu, làm hài lòng khán giả khiến nó trở thành một trong những phim ly kỳ lắt léo đầy cảm xúc của mùa hè này. Còn với Won’t You Be My Neighbor?RBG, thì, có lẽ Trump đã đóng một vai trò trong thành công của hai phim tài liệu này. Cả hai đều là sự phản kháng công khai thế giới quan hẹp hòi của Trump: Won't You Be bênh vực cho sự tử tế giản dị của tượng đài dẫn chương trình truyền hình Fred Rogers, còn RBG tỏ lòng tôn kính người hùng cấp tiến Ruth Bader Ginsburg, vị nữ thẩm phán tòa án tối cao là nguồn cảm hứng cho những ai đang trêu tức vị tổng thống Mỹ ghét phụ nữ và phân biệt giới tính hiện tại. Các phim chính thống thường tránh đề tài chính trị chia rẽ. Tuy nhiên, phim tài liệu được hưởng lợi từ việc nói thẳng về thời hiện tại.

2. Chúng ta chưa có phát ốm với phim siêu anh hùng đâu…

Chắc chắn, có lúc khán giả sẽ trở nên mệt mỏi phim về các nhân vật mặc trang phục có đủ loại năng lực điên rồ, phải không? Đúng chứ?!? Trong một năm bắt đầu với doanh thu phòng vé ‘khủng’ của Black Panther, 2018 đã cho chúng ta một mùa hè do phim siêu anh hùng thống trị. Một cách không chính thức Marvel đã quyết định nhích mùa thời tiết nóng bức này lên một tuần, phát hành bộ phim The Avengers: Infinity War được mong đợi hừng hực vào ngày 27 tháng 4. Thu gần 679 triệu — và 2 tỉ đôla toàn cầu — sau đó, Infinity War đã chứng minh làm gì có chuyện mệt mỏi phim truyện tranh ở đây.

Avengers: Infinity War của Marvel làm thay đổi luật chơi: “mùa hè” chính thức bắt đầu vào tháng 4

Ba tuần sau Infinity War, một phim siêu anh hùng khác — Deadpool 2 — đã ra rạp, thu về 318 triệu đôla ở Bắc Mỹ (giảm 50 triệu so với phần đầu năm 2016, lúc đó được coi là một thành công bất ngờ). Và hay dở gì đi nữa, không thể xong mùa hè mà không có những kẻ báo thù đeo mặt nạ. Mặc dù không bao giờ ở cùng đẳng cấp với Iron Man hay Captain America — và phải đối phó với thực tế rằng Infinity War kết thúc lơ lửng chết tiệt khiến cho bất kỳ phim Marvel lẻ nào sau đó cũng cảm thấy hơi phản cao trào — Ant-Man and the Wasp vẫn làm ăn tốt, thu 209 triệu đôla ở Bắc Mỹ.

Các siêu anh hùng hè này đáng gờm hơn khi đến cả phim hoạt hình cũng thành công đình đám. Teen Titans Teen Go! To the Movies lặng lẽ, dựa theo loạt phim hoạt hình nổi tiếng trên Cartoon Network nhại truyện tranh, đã thu về khoảng 27,6 triệu đôla ở Mỹ trên kinh phí 10 triệu đôla tí ti. Và hãy nghe về Incredibles 2 nè: đã 14 năm sau bộ phim đầu tiên, nhưng phần tiếp theo thu về 595 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 1,1 tỉ USD phi thường toàn cầu. Nhiêu đó đặt bộ phim lên đầu bảng xếp hạng của Pixar cả trong và ngoài Bắc Mỹ, kiếm được nhiều hơn bất kỳ phim Toy Story hay Nemo nào. Cho nên, nếu bạn đã cố gắng nêu ra một phim nào hè này không có siêu anh hùng, nói nghiêm túc, bạn đang nghĩ đi đâu vậy?

Standee quảng cáo cho Incredibles 2 ở rạp chiếu

3. Chúng ta thích The Rock. Nhưng chúng ta sẽ không xem Rock trong bất kể phim gì

Giáng sinh vừa qua Dwayne Johnson có thành công lớn nhất trong sự nghiệp của anh với Jumanji: Welcome to the Jungle (405 triệu đôla Bắc Mỹ, 962 triệu toàn cầu) — nhưng 2018 cho đến nay đã chứng minh được giới hạn cho sự nổi tiếng của anh. Vào tháng 3, Rampage thu về 426 triệu đôla toàn cầu, phần lớn trong số đó đến từ các lãnh thổ ngoài Bắc Mỹ. Và Skyscraper mùa hè này còn tệ hơn nữa. Cho đến nay, phim chỉ mang về 293 triệu đôla toàn cầu, với thị trường ngoài Bắc Mỹ chiếm tới 226 triệu đôla.

Trong một ngành công nghiệp ngày càng trở nên phụ thuộc vào tài sản trí tuệ (IP) có trước chứ không phải là ngôi sao điện ảnh, Johnson đã chứng minh là một chút ngoại lệ. Anh sẽ làm một Fast and Furious hoặc Jumanji (hoặc Rampage), nhưng anh cũng sẽ khiến một bộ phim hành động vô danh trở nên nổi tiếng mà mọi người sẽ xem xét đơn giản chỉ vì có anh trong đó. (Và hãy nhớ rằng IP không phải lúc nào cũng là bạn của Johnson: Baywatch đã kết thúc thất bại không thể trở thành chuỗi phim hài bất nhã kiểu Jump Street.)

Trong một ngành công nghiệp ngày càng trở nên phụ thuộc vào tài sản trí tuệ (IP) có trước chứ không phải là ngôi sao điện ảnh, Johnson đã chứng minh là một chút ngoại lệ

Nhưng The Rock ngày càng có vẻ giống như diễn viên hạng A, cần một cú hích thương hiệu để chơi lớn. Trớ trêu thay, Skyscraper là một trong số ít các phim hãng lớn dựa trên kịch bản mới nguyên — mặc dù đúng, nó hoàn toàn rút tỉa từ Die Hard — chỉ là khán giả Mỹ không quan tâm đến điều đó. Anh có thể giống như một siêu anh hùng đến với cuộc sống. Nhưng anh không bất khả chiến bại.

4. Phim độc lập tìm thấy thị trường ngách

Mùa phim hè luôn chín muồi cho phim đối trọng: trong khi phim bom tấn giành nhau kiểm soát các cụm rạp chiếu, một vài phim độc lập thông minh, táo bạo sẽ nuôi dưỡng khán giả trong dòng phim nghệ thuật. Năm 2018, có một số câu chuyện thành công đã chứng minh rằng các dự án có tư chất vẫn có thể phát triển mạnh trong một thế giới bị chi phối bởi phim phần tiếp theo.

Sorry to Bother You đã trở thành bộ phim độc lập được nói đến nhiều nhất trong mùa hè

Mở màn cùng ngày với Avengers: Infinity War, phim tâm lý lãng mạn Disobedience của Rachel Weisz/Rachel McAdams, do đạo diễn đoạt giải Oscar Sebastián Lelio (A Fantastic Woman) chỉ đạo, đem đến màn pháo hoa diễn xuất trên đường tới 3,5 triệu đôla. Debra Granik trở lại với bộ phim hư cấu đầu tiên của cô kể từ sau Winter's Bone năm 2010, bộ phim tâm lý cha-con gái, Leave No Trace, thu về 5,7 triệu đôla. Boots Riley, người đứng đầu bốc lửa của nhóm nhạc hip-hop The Coup, ra mắt tác phẩm đạo diễn đầu tay của mình, Sorry to Bother You, đã trở thành bộ phim được nói đến nhiều nhất trong mùa hè, thu tổng cộng 16,4 triệu đôla.

Trong khi đó, tiêu chuẩn vàng của phim độc lập, A24, hưởng hai ‘hit’ lớn. First Reformed đã đem về cho biên kịch-đạo diễn kỳ cựu Paul Schrader và diễn viên Ethan Hawke những bài bình phim tốt nhất trong sự nghiệp của mỗi người; tuy nhiên, còn đáng chú ý hơn nữa là tin màn nghiên cứu nhân vật không tiếc công này đã cộng hưởng với khán giả, đánh cược lời truyền miệng lấy doanh thu chung cuộc 3,4 triệu đôla. Sau đó, vào cuối hè, tác phẩm đầu tay của Bo Burnham, Eighth Grade, đã đạt mức thu trung bình một rạp cao nhất năm, 63.000 đôla/rạp trong tuần đầu tiên. Cho đến nay, bộ phim tâm lý tuổi mới lớn này đã thu về 11,9 triệu đôla. Ai nói không có dấu hiệu của sự sống có trí thông minh ở rạp chiếu chứ?

Diễn xuất của Ethan Hawke First Reformed đưa anh xuất hiện trong những gợi ý sớm nhất cho cuộc đua Oscar

5. Đa dạng chứng minh là tốt cho phòng vé

Hollywood có đầu môi chót lưỡi cho lắm về thay đổi cách thức của mình — từ hứa hẹn giới thiệu thực hành tuyển dụng công bằng hơn đến có thêm phim không chỉ nam giới da trắng đóng — sự thật phũ phàng là ngành công nghiệp sẽ không thay đổi trừ khi có dòng kết toán lời mạnh đi kèm với sự chuyển dịch ra khỏi hiện trạng này. Nhưng thành công của Wonder Woman năm ngoái đã đi một chặng đường dài đẩy mạnh động cơ, và mùa hè năm nay càng củng cố thêm cho lập luận.

Không có gì có thể so sánh với sự thay đổi mô hình của Black Panther vào tháng 2, nhưng tổng doanh thu mạnh mẽ cho Ocean’s 8 Mamma Mia! Here We Go Again gợi ý rằng phim do nữ dẫn dắt có thể chuyển thành doanh thu đáng kể ở phòng vé. (Và nên nhớ phần tiếp theo của Mamma Mia phải đối mặt với thực tế là Meryl Streep hầu như không có trong đó.) Kể cả Book Club kinh phí khiêm tốn hơn nhiều, có những người đoạt giải Oscar Jane Fonda, Mary Steenburgen và Diane Keaton tham gia, cũng đánh trúng hồng tâm về mặt thương mại.

Hầu như không có Meryl Streep, Mamma Mia! Here We Go Again vẫn thắng lớn

Tuy nhiên, sự đa dạng lớn hơn có nghĩa là nhiều giới tính hơn, tất nhiên. Sorry to Bother YouBlacKkKlansman của Spike Lee đã cho khán giả hai thế hệ nghệ sĩ chính trị thẳng thắn đưa ra quan điểm cá nhân của họ về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc của người Mỹ. Và trong khi một số người thất vọng rằng Riley chỉ trích bộ phim cảnh sát của Lee trên Twitter, dẫu sao đó vẫn là một khoảnh khắc đáng chú ý ở Hollywood khi hai nhà làm phim da đen hàng đầu có thể đưa phim ra rạp cùng một lúc, tạo khả năng cho một cuộc đối thoại giữa họ.

Sự dung hợp đáng khích lệ này sẽ không làm xao lãng tiến bộ mà Hollywood vẫn cần phải thực hiện. Vì vậy, hãy kết thúc bằng một lưu ý đáng mừng: Crazy Rich Asians, bộ phim hãng lớn đầu tiên có dàn diễn viên châu Á kể từ sau The Joy Luck Club năm 1993, là một trong những thành công lớn nhất của tháng 8, lần nữa chứng minh rằng có một lượng khán giả lớn chưa được khai thác khao khát thấy câu chuyện của họ được thể hiện trên màn ảnh rộng.

Đạo diễn Jon M. Chu tham dự buổi chiếu đặc biệt bộ phim Crazy Rich Asians tại The WGA Theater ở Beverly Hills ngày 13/8

6. Đám đông ở cụm rạp chiếu muốn phần tiếp theo — hoặc phim có cá mập khổng lồ

Người tiêu dùng điện ảnh là sinh vật của thói quen. Chúng ta thích những gì chúng ta quen thuộc. Chúng ta muốn thấy cùng những người hùng chúng ta đã thấy trước đây trong những cuộc phiêu lưu mới. Phim phần tiếp theo đã tiếp quản Hollywood, và căn bệnh này chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Nhưng nếu đúng như vậy, chúng ta sẽ giải thích The Meg thế nào?

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cá mập tấn công năm 1997 của Steve Alten, bộ phim đã lòng vòng trong địa ngục triển khai 20 năm, với các đạo diễn và ngôi sao khác nhau đến và đi. Tuy nhiên, cuối cùng, nhà làm phim Jon Turteltaub của While You Were Sleeping và bậc thầy hành động Jason Statham ký hợp đồng tham gia. Nhưng, có rất ít kỳ vọng rằng bộ phim, được báo cáo có giá khoảng 150 triệu đôla, sẽ bén lửa phòng vé ở tuần lễ khai mạc. (Những dự đoán ban đầu đã cho phim này ngang ngửa với Mission: Impossible - Fallout đã sang tuần thứ ba.) Chẳng có mà dè, The Meg nuốt chửng đấu thủ cạnh tranh, thu về 45 triệu đôla sững sờ. Cho đến nay, phim đã kiếm được 321 triệu đôla toàn cầu.

The Meg đã trở thành một trong những thành công bất ngờ chính đáng của mùa hè này

Vậy chuyện gì đã xảy ra? Statham chưa bao giờ có thành công lớn như thế này ngoài các phim Fast and FuriousExpendables. Có phải người ta chết thèm phim cá mập giết người không? Các quảng cáo chào hàng nó (phần nào không chính xác) kiểu như Sharknado, bịp khán giả mua vé ư? Sao cũng được, The Meg đã trở thành một trong những thành công bất ngờ chính đáng của mùa hè này — một lời nhắc nhở rằng những nhà tiên đoán không phải lúc nào cũng nhìn ra thành công ở tương lai. Tệ cái là phim không có gì hay.

7. Star Wars không còn bất khả chiến bại nữa

Một thời gian dài trước đây ở một thiên hà xa thật xa, một phim Star Wars mới ra rạp là một sự kiện lớn. Thời đó qua rồi: Solo là một trong những thất vọng tài chính lớn nhất của mùa hè, thu về chỉ 393 triệu đôla toàn cầu. Chắc chắn, vậy cũng vẫn là nhiều rồi. Nhưng trong vũ trụ Star Wars, đó là thức ăn cho bantha khi bạn là Disney và quen nhìn những bộ phim như thế này lấy một tỉ đôla toàn cầu.

Ngày xưa một phim Star Wars mới ra rạp là một sự kiện lớn. Thời đó qua rồi: Solo là một trong những thất vọng tài chính lớn nhất mùa hè này

Có chuyện gì sai? À, chuyện gì cũng sai: Lời bàn tán tệ hại, kết hợp với mỏi mệt Star Wars và hãng phim không có khả năng bán Alden Ehrenreich thành một Han Solo trẻ tuổi, làm bộ phim tiêu đời. Ở Hollywood, có rất ít thứ là chắc chắn, nhưng một trong số những thứ chắc chắn đó từng là Star Wars. Thời điểm đen tối cho phe Nổi loạn rồi — hay nói chính xác hơn, cho các nhà điều hành ở Lucasfilm.

8. Những gợi ý sớm nhất của cuộc đua Oscar đã xuất hiện

Với các liên hoan phim Venice, Telluride và Toronto trên đường chân trời, mùa giải thưởng sắp bắt đầu. Nhưng trong khi rất nhiều tên tuổi Oscar nặng ký vẫn chưa trình chiếu, một vài đề cử tiềm năng cho Giải thưởng Viện Hàn lâm và Indie Spirit đã đến trong mùa hè này.

Đứng đầu danh sách là Toni Collette, người phụ nữ gánh vác gia đình bị hành hạ ở trung tâm bộ phim kinh dị kiệt tác của A24, Hereditary, đã kiếm được con số ấn tượng 79 triệu đôla toàn cầu. (Đó là ‘hit’ lớn thứ hai của công ty này ở Mỹ, chỉ sau Lady Bird.) Còn quá sớm để nói cô có lấy được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất không, nhưng cô đặt mình vào cuộc bàn luận — cũng như Hawke với First Reformed. Về hạng mục phim tài liệu, bất kỳ phim nào trong ba ‘hit’ lớn của mùa hè cũng đều có thể. Và không chừng BlacKkKlansman, Sorry to Bother You, Eighth GradeLeave No Trace cũng tạo ra sự chú ý nào đó.

Toni Collette, người phụ nữ gánh vác gia đình bị hành hạ ở trung tâm bộ phim kinh dị kiệt tác của A24, Hereditary

Tất nhiên, hè này chúng ta cũng đã biết rằng Viện Hàn lâm sắp sửa làm chuyện ngu ngốc dễ sợ, tung ra giải Phim đại chúng xuất sắc nhất. Vì vậy, chúc mừng nha, Jurassic Park: Fallen Kingdom: vì lý do nào đó giờ chính thức là một phần trong cuộc bàn luận Oscar rồi.

9. Marvel đã có một mùa hè phi thường — cho đến khi một số tweet cũ nổi lên lại

Kỷ niệm 10 năm thành lập, Marvel Studios đang có một năm tuyệt vời. Black Panther, Infinity War, Ant-Man and the Wasp... ai lại không chết thèm ở vào vị thế của công ty này, tận hưởng doanh thu hiện tượng cũng như một dấu ấn thỏa đáng với giới phê bình?

Đúng, vệt thắng giòn giã của Marvel đối mặt với thách thức lớn đầu tiên vào tháng 7 khi Disney sa thải đạo diễn James Gunn, người đã dẫn dắt hai phim Vệ binh dải ngân hà đầu tiên và đang chuẩn bị tập 3. Nguyên nhân việc sa thải là do một loạt các ‘tweet’ công kích mà Gunn đã viết từ năm 2009-2012 nổi lên trở lại sau khi các bình luận viên cánh hữu tổ chức một chiến dịch để loại anh ra khỏi bộ phim. Mặc dù Gunn đã xin lỗi vì những ‘tweet’ đả kích đồng tính và vô ý vào năm 2012, các nhà điều hành Disney quyết định họ không muốn đau đầu.

James Gunn, người đã dẫn dắt hai phim Vệ binh dải ngân hà đầu tiên và đang chuẩn bị tập 3 bị sa thải do một loạt các ‘tweet’ công kích mà Gunn đã viết từ năm 2009-2012 nổi lên trở lại

Tuy nhiên, việc sa thải Gunn không chấm dứt tranh cãi. Một vài ngày sau khi bị sa thải, dàn diễn viên Vệ binh dải ngân hà đã gửi thỉnh nguyện thư có chữ ký ủng hộ nhà làm phim, trích thế này, “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ James Gunn. … Chúng tôi tin rằng chủ đề chuộc lỗi chưa bao giờ lại có tính thời sự nhiều hơn ngay lúc này.” Tuy nhiên, Disney đã chọn tiến lên phía trước với phần tiếp theo của Guardians, đã bị hoãn lại, không có Gunn.

Hãy tạm gác qua một bên những vấn đề luân lý và đạo đức, việc sa thải nhà biên kịch-đạo diễn này đem đến cho Marvel cơn đau đầu quan hệ công chúng lớn nhất thập niên qua. Bao năm nay, chủ tịch Marvel Kevin Feige đã giành được tiếng tăm là một tay lái điềm tĩnh, thông minh, ổn định trong giải trí bom tấn. (Những tranh cãi trước đó tương đối nhỏ nhặt, bao gồm cả quyết định chia tay đạo diễn Edgar Wright trong quá trình phát triển Ant-Man.) Việc Disney từ bỏ Gunn — được các ‘fan boy’ yêu mến và đã chịu trách nhiệm cho hai phim Galaxy nổi tiếng, được bình phim tốt — có nghĩa là, lần đầu tiên trong một thời gian dài, Feige có thể phải đối mặt với những vùng biển động phía trước khi ông cố gắng kiểm soát bụi phóng xạ.

Tom Cruise dự sự kiện ra mắt Mission: Impossible - Fallout ở Bắc Kinh hôm 29/8/2018

10. Tom Cruise và Mission: Impossible gừng càng già càng cay

Như mọi ngôi sao điện ảnh, Tom Cruise phụ thuộc vào các dự án phim anh tham gia. Mùa hè năm ngoái, anh đã cố gắng giúp khởi động chuỗi phim quái vật cho Universal với The Mummy. Chúng ta sẽ độ lượng và nói rằng chuyện đó... đã không thành công. Nhưng mùa hè này, anh trở lại với Mission: Impossible — Fallout. Hiệu quả ngoạn mục.

Phim chuỗi này của Cruise đã được chứng minh là một cá thể hấp dẫn trong hệ sinh thái chuyên biệt mà anh trú ngụ. Ở kỷ nguyên phim bom tấn tỉ đôla, Ghost Protocol 2011 có doanh thu cao nhất chuỗi M:I, chỉ kiếm được 694 triệu đôla. Fallout — nhận được phê bình tốt nhất cho bất kỳ phim hè nào, lớn hay nhỏ — hiện đang ở mức 511 triệu và chưa mở màn ở Trung Quốc, vốn là thị trường ‘khủng’ cho loạt phim này. Có thể Fallout sẽ là thành công lớn nhất của anh từ trước đến nay.*

Ở tuổi 56, Cruise không thể hy vọng tận hưởng thành công toàn cầu cỡ một phim Marvel điển hình. Nhưng một phim hành động được làm tốt như Fallout là lời nhắc nhở về những lạc thú nhất quán khiến mùa phim hè hoành tráng đến thế. Tuy nhiên, ở Nhiệm vụ bất khả thi tiếp theo, có lẽ anh nên cân nhắc thêm vào một con cá mập. Xem ra thiên hạ rất khoái cá mập.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Rolling Stone

* Thời điểm The Rolling Stone lên bài này thì Fallout chưa ra rạp ở Trung Quốc. Để biết cỗ xe M:I6 đưa Tom Sruise đi đến đâu, xem Phòng vé 31/8-2/9: Nhiệm vụ bất khả thi - Fallout cán mốc 649 triệu đôla nhờ thắng lớn ở Trung Quốc