Tin tức

Ngắn và hấp dẫn: Phim bộ trên mạng thu hút giới trẻ Hàn Quốc

16/09/2019

Khi phương tiện truyền thông kỹ thuật số, như Youtube, trở thành một hạ tầng phân phối nội dung chính thức, phim bộ trên mạng đã tạo thành một thể loại độc lập trong kinh doanh phim truyền hình Hàn Quốc dựa trên sự bùng nổ với giới trẻ.

A-Teen, do Playlist Global sản xuất, một hãng phim bộ trên mạng dưới sự điều hành của cổng thông tin internet lớn nhất Hàn Quốc Naver, là một trong những phim bộ ngắn thành công đình đám nhất Hàn Quốc.

Dàn diễn viên A-Teen mùa phim năm 2019

Khởi chiếu vào tháng 7 năm 2018, bộ phim dài 24 tập, mỗi tập tám phút, đã gây náo động trong giới trẻ, họ đã phát cuồng vì câu chuyện về sáu học sinh phổ thông và các em đã trải qua những tháng năm tuổi hoa niên thế nào.

Mùa hai, chiếu vào tháng 4 năm 2019, đạt 300 triệu lượt xem, vượt mặt 200 triệu lượt xem mùa đầu tiên.

Tháng 6, Playlist Global phát hành mùa thứ tư của một phim bộ trên mạng hàng đầu khác thể loại tình cảm, Love Playlist, về những sinh viên đại học. Chạm mốc 300 triệu lượt xem kể từ khi mùa đầu tiên lên sóng vào tháng 3 năm 2017.

Thêm vào đó, phim bộ trên Youtube cũng phổ biến trong giới trẻ Hàn.

Có Joon Park đóng chính, thành viên của nhóm nhạc Kpop huyền thoại những năm 1990 g.o.d., Wassup Man dài 10 phút mỗi tập đứng đầu danh sách kênh YouTube nổi tiếng ở Hàn Quốc. Tính cách hướng ngoại và phản ứng hài hước của anh đã thu hút khoảng 2,1 triệu người đăng ký.

Park Joon, thành viên nhóm nhạc nam G.O.D, trái, với nhà sản xuất chính Kim Hack Jun của hãng phim kỹ thuật số Lululala nói về kênh YouTube Wassup Man của họ

Phim phái sinh của phim này, Workman, của Jang Sung Kyu, cựu phát thanh viên của đài JTBC, một kênh mới nổi khác đã có 1,8 triệu người đăng ký chỉ trong ba tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 5.

Giới chuyên gia nói rằng nội dung phim bộ trên mạng ngắn, thời lượng 5-20 phút, thích hợp với nhu cầu của tuổi choai choai và tuổi hoa niên là những người nổi lên thành xu thế chủ đạo và người tiêu dùng mới trong môi trường truyền thông mới này.

Bọn trẻ hầu như không xem các chương trình truyền hình thông thường vì ghét ngồi trước tivi đúng kênh đúng giờ. Bọn trẻ thích lướt Youtube với một ngón và chọn phim dễ xem và gây ấn tượng chỉ trong vài giây.

Theo khảo sát năm 2019 của Nasmedia, một công ty quảng cáo trực tuyến, giới trẻ choai Hàn Quốc dành trung bình 123 phút mỗi ngày xem phim trên thiết bị di động, trong khi độ tuổi đôi mươi xem trung bình 88 phút một ngày qua điện thoại thông minh. Song họ muốn xem những phim ngắn hơn và trực tiếp hơn, và rồi chuyển sang các tập tiếp theo, hơn là ngôi xem phim truyền hình dài 60 phút và các chương trình tạp kỹ.

Workman

Dữ liệu riêng của Viện nghiên cứu quản lý kinh tế KT năm 2015, cho thấy rằng những người độ tuổi đôi mươi yêu thích những đoạn video dài 43 giây và những văn bản dài 14 đoạn.

Theo các chuyên gia, vì thế khán giả trẻ hào hứng với những phim bộ trên mạng thời lượng rất ngắn và nhịp chuyện nhanh, có sẵn mọi nơi và bất kỳ khi nào trên điện thoại thông minh.

“Khán giả trẻ thôi xem những phim mà họ không đắm chìm trong câu chuyện ngay lập tức,” Lee Seul, biên kịch của Love Playlist, cho biết. “Ngày nay, các diễn viên đã và đang hướng đến truyền thông mới. Như thể phá vỡ ranh giới giữa các hạ tầng truyền thống và mới.”

Kết quả là, những công ty sản xuất hạng A và ông lớn giải trí đã nhảy vào ngành kinh doanh mới nổi này và bắt đầu tạo nên những sản phẩm cao cấp và những phim hàng đầu.

Dàn diễn viên của Love Playlist

Ngay cả nữ diễn viên Kim Sae Ron, nổi lên với phim hành động đình đám The Man from Nowhere, cũng đóng chính trong mùa thứ tư của Love Playlist.

“Hành vi tiêu thụ văn hóa của giới trẻ đã có tác động lớn đến toàn xã hội,” Bae Sun Ju của Mezzo Media, một công ty tiếp thị truyền thông kỹ thuật số, nói trong báo cáo gần đây của Ủy ban nội dung sáng tạo Hàn Quốc. “Họ đang dẫn đầu xu thế hiện thay đổi nhanh chóng và thói quen và văn hóa của họ dự kiến là mở rộng sang thế hệ khác.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald