Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Sẽ có quy định giới hạn độ dài phim bộ truyền hình Trung Quốc

16/09/2019

Cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc đang cân nhắc đặt giới hạn trần mới cho phim bộ truyền hình là 40 tập.

CHÂU Á

Kim Ji Young, Born in 1982: phim về nữ quyền ra mắt trong tháng 10

Bộ phim nữ quyền, Kim Ji Young, Born in 1982, dựa trên tiểu thuyết ăn khách cùng tên, sẽ ra rạp trong tháng 10.

Bộ phim với sự tham gia của Jung Yu Mi và Gong Yoo, kể câu chuyện người phụ nữ Hàn Quốc Kim Ji Young đột nhiên bị các linh hồn chiếm hữu sau khi đối mặt với phân biệt đối xử vì giới tính của cô.

Kim, do Jung thủ vai, là một người phụ nữ “điển hình”, giữ im lặng thay vì đấu tranh chống lại phân biệt giới tính.

Gong Yoo đóng vai chồng Kim, Jung Dae Hyun. Anh cố gắng hiểu vợ và chia sẻ những lo lắng của cô.

Quay phim đã hoàn tất vào tháng 4.

Cuốn tiểu thuyết được phát hành năm 2016 đã bán được hơn một triệu bản tại Hàn Quốc và bản dịch của nó đã trở thành sách bán chạy nhất ở Trung Quốc và Nhật Bản. Cuốn tiểu thuyết này cũng sẽ được làm thành một phim tài liệu, tiết lộ trải nghiệm phân biệt giới tính của phụ nữ ở ba quốc gia.

Anime lớn của Nhật Bản Weathering With You được chiếu ở Trung Quốc

Weathering With You, phim mới nhất từ nhà làm phim hoạt hình hiện tượng Nhật Bản Makoto Shinkai, sẽ đến thị trường điện ảnh lớn Trung Quốc.

Bộ phim đã được các nhà kiểm duyệt Bắc Kinh thông qua và sẽ trình chiếu trên màn ảnh rộng Trung Quốc vào cuối năm nay, truyền thông nhà nước đưa tin. Ngày phát hành chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

Được phát hành ở Nhật Bản vào ngày 19/7, Weathering With You đã kiếm được số tiền khổng lồ 109 triệu USD tại phòng vé nội địa một cách từ từ. Nó sẽ sớm vượt bản làm lại Aladdin của Disney, đã kiếm được 112 triệu USD kể từ đầu tháng 6, để trở thành bản phát hành điện ảnh lớn nhất năm 2019 của Nhật Bản.

Weathering With You là phim tiếp theo được mong chờ của Shinkai sau bộ phim đột phá năm 2017, Your Name, đã kiếm được một khoản tiền đáng kinh ngạc là 357,9 triệu USD toàn thế giới, bao gồm 235,3 triệu USD tại Nhật Bản và 83,7 triệu USD ở Trung Quốc.

Bất chấp những di sản lịch sử đau đớn, Bắc Kinh và Tokyo tương đối hòa hoãn trong những năm gần đây, điều này đã giúp điện ảnh Nhật Bản tạo được chỗ đứng trong thị trường điện ảnh khổng lồ của Trung Quốc Đại lục. Studio Ghibli nổi tiếng của Hayao Miyazaki đã kiếm được tiền từ kho phim của bậc thầy anime này ở Trung Quốc bằng cách phát hành lại các phim mà người hâm mộ yêu thích như Spirited Away (69 triệu USD) và My Neighbor Totoro (25,8 USD) đem về lợi nhuận khổng lồ. Ngay cả những phim nghệ thuật tinh tế của Nhật bản, như phim Cành Cọ Vàng 2018 của Hirokazu Kore-eda Shoplifters (phát hành năm ngoái với 14,1 triệu USD), cũng tìm thấy khán giả ở Trung Quốc.

Giống như Your Name, Weathering With You một lần nữa thể hiện chủ nghĩa hiện thực kỳ ảo lãng mạn tuổi mới lớn đặc trưng của Shinkai. Khi một cậu bé nông thôn tên Hodaka chuyển đến thành phố lớn, cậu gặp Hina, cô gái ở cùng độ tuổi sở hữu khả năng thay đổi thời tiết, vào thời điểm Nhật Bản đang phải hứng chịu lượng mưa quá lớn. Mô tả hoạt hình sống động của bộ phim về cảnh quan thành phố Tokyo rộng lớn đặc biệt gây ấn tượng với các nhà phê bình.

Weathering With You đã được GKIDS chọn để phát hành ở Bắc Mỹ và ra mắt ở Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tuần trước. Đây cũng là ứng cử viên của Nhật Bản ở hạng mục phim nước ngoài xuất sắc tại Oscars 2020.

Sẽ quy định giới hạn độ dài phim bộ truyền hình Trung Quốc

Phim bộ truyền hình Trung Quốc nổi tiếng dài tập. Đôi khi câu chuyện kéo tới 60 tập do thù lao được tính theo tập. Tuy một số khán giả không phiền xem phim bộ dài lê thê, nhiều người thấy quá mệt mỏi theo dõi những phim như thế với những tập phim chẳng đóng góp gì cho câu chuyện.

Mới đây, Cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc (China’s National Radio and Television Administration - NRTA) đang cân nhắc đặt giới hạn trần mới cho phim bộ truyền hình là 40 tập.

Sina Entertainment đã tìm cách xác nhận tin này với các trang mạng dịch vụ xem phim và người trong ngành, nhưng cả hai nguồn đó đều cho biết họ chưa nhận được thông báo chính thức nào. Tuy nhiên, các nhà quản lý điện ảnh và truyền hình đã xác nhận với giới truyền thông Trung Quốc rằng chiến lược này nhằm cắt giảm chi tiêu.

NRTA cũng đang tìm tư vấn từ người trong ngành để chính thức quyết định số tập phim được cho phép. Có khả năng một thông báo chính thức sẽ sớm được ban hành, vì cơ quan chức năng này đã trả lời rằng họ đang bàn thảo và sẽ đặt ra các giới hạn.

Quan điểm của người xem đối với những động thái mới này là ủng hộ, hy vọng giới hạn mới dẫn đến những câu chuyện cô đọng hơn. Những phim bộ Trung Quốc gần đây dài lê thê không cần thiết bao gồm Cửu châu phiêu miểu lục / Novoland: Eagle Flag 56 tập, trong khi cả Love and DestinyPlease Give Me A Pair Of Wings đều 60 tập. Trong số những phim bộ đã phát sóng hai năm vừa qua, Đại Đường vinh diệu / The Glory of The Tang Dynasty (ảnh trên) là dài nhất, đến 92 tập được chia thành hai mùa.

Saturday Fiction của Lâu Diệp có lịch phát hành

Saturday Fiction, phim ly kỳ gián điệp lịch sử đen trắng lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1941, đã có lịch ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 7 tháng 12, theo Hiệp hội phát hành và trình chiếu phim Trung Quốc.

Phim có sự tham gia của Củng Lợi trong vai một nữ diễn viên điện ảnh và sân khấu, hoạt động bí mật để thu thập thông tin tình báo cho quân Đồng minh. Cô phát hiện ra kế hoạch tấn công Trân Châu cảng của Nhật Bản nhưng chọn không chia sẻ thông tin.

Được biết đến với tựa Lan Tâm đại kịch viện trong tiếng Trung, bộ phim của đạo diễn Trung Quốc Lâu Diệp đã ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Venice ở Ý.

Trailer dài 49 giây đã được phát hành cho Saturday Fiction bởi tài khoản chính thức của bộ phim trên Weibo.

Đài Loan chọn bộ phim thắng giải Kim Mã Dear Ex dự tranh Oscar 2020

Đài Loan đã chọn bộ phim năm 2018 Dear Ex dự tranh Oscar Phim quốc tế hay nhất năm nay.

Được đạo diễn bởi những người mới Hứa Trí Ngạn và Từ Dự Đình và có sự tham gia của Khâu Trạch, Tạ Doanh Hiên và Trần Như San, Dear Ex đã được đề cử tám giải Kim Mã năm ngoái và thắng ba giải, trong đó có nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho nữ chính Tạ Doanh Hiên.

Bộ phim kể câu chuyện một người phụ nữ phát hiện ra bảo hiểm nhân thọ của người chồng quá cố của cô sẽ được người yêu đồng tính của anh ta thụ hưởng, chèn thêm trở ngại vào mối quan hệ giữa cô với con trai. Phim có trực tuyến trên Netflix từ đầu năm nay.

Căng thẳng đang ở mức cao giữa Đài Loan và Trung Quốc Đại lục. Lĩnh vực điện ảnh của hai bên sẽ có màn đối đầu vào cuối tháng 11, khi Đại lục lên kế hoạch cho Giải Kim Kê của họ rơi vào cùng ngày với Giải Kim Mã của Đài Loan. Bắc Kinh đã cấm phim và người trong ngành điện ảnh tham dự giải thưởng được gọi là Oscar của châu Á.

Trung Quốc chưa công bố phim dự tranh Oscar 2020.

QUỐC TẾ

Paramount bắt tay tái khởi động dự án phim Face/Off

Paramount sẽ mang dự án Face/Off trở lại màn ảnh. Bộ phim hành động giàu ý tưởng được thể hiện thú vị, dễ xem lần đầu ra mắt năm 1997 đang được khởi động lại qua ngòi bút của nhà biên kịch phim 22 Jump Street Oren Uziel, theo nguồn tin The Hollywood Reporter xác nhận.

John Travolta và Nicolas Cage đóng chính trong bộ phim hành động ly kỳ ra rạp năm 1997 do Ngô Vũ Sâm làm đạo diễn, tập trung vào hai kẻ thù không đội trời chung trao đổi nhân thân (và cả khuôn mặt) cho nhau.

Câu chuyện theo chân đặc vụ FBI Sean Archer (Travolta), trong hành trình truy lùng tên khủng bố Castor Troy (Cage). Khi Troy lên chuyến máy bay xuất phát từ Los Angeles, gặp nạn sau đó và bị thương nặng, Archer đã trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ khuôn mặt của chính mình và thay bằng khuôn mặt của Troy để bí mật sử dụng vỏ bọc của tên tội phạm này. Thế rồi Troy sau đó tỉnh khỏi cơn hôn mê và buộc bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật làm cho anh ta khuôn mặt của Archer.

Neal Moritz, nhà sáng tạo đứng sau chuỗi Fast and Furious sẽ tham gia dự án cho Paramount ở vai trò nhà sản xuất, còn David Permut ở cương vị điều hành sản xuất.

Trong bảng thành tích của Uziel còn có các phim The Cloverfield ParadoxSonic the Hedgehog sắp được Paramount phát hành. Uziel cũng được chọn viết kịch bản cho phần hai của Detective Pikachu, một xuất phẩm của liên minh Legendary và Warner Bros.

Paul Feig sẽ làm phim quái vật Dark Army cho Universal

Paul Feig xâm nhập vào thế giới quái vật của Universal. Nhà làm phim này sẽ viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất Dark Army, theo thông tin từ The Hollywood Reporter. Bộ phim xuất phát từ một ý tưởng ban đầu của Feig.

Universal có truyền thống lâu đời về phim quái vật từ những năm 1930, và trong những năm gần đây hãng đã ấp ủ việc xây dựng vũ trụ quái vật chia sẻ giống Vũ trụ Điện ảnh Siêu anh hùng Marvel. Nhưng Dark Army được cho là sẽ không kết nối những con quái vật trong một vũ trụ rộng lớn hơn, bởi Universal đã từ bỏ ý tưởng đó sau thất bại của The Mummy năm 2017 tiêu diệt Vũ trụ Bóng tối vừa chớm nở.

Dark Army không phải là phim lấy quái vật làm trung tâm duy nhất mà hãng phim này đeo đuổi. Universal và Blumhouse còn đang thực hiện The Invisible Man, dự án do nhà làm phim Leigh Whannell phụ trách.

Feig, được biết đến với các tác phẩm đã đạo diễn bao gồm Bridesmaids năm 2011 và Ghostbuster tái khởi động cho Universal năm 2016, và kế đến là A Simple Favour. Ngoài ra, Feig còn một phim mới dự kiến ra mắt vào ngày 8 tháng 11 tới đây là Last Christmas với sự tham gia của Emilia Clark và Henry Golding.

Animation Is Film Festival 2019 công bố phim tranh giải

Animation is Film Festival đã công bố sơ bộ dàn phim tranh giải tại kỳ liên hoan lần thứ ba, diễn ra từ ngày 18-20 tháng 10 tại TCL Chinese Theatre ở Hollywood. Sự kiện sẽ mở màn với Weathering With You từ Makoto Shinkai, do GKIDS phát hành ở Mỹ, và bế mạc với I Lost My Body từ Jeremy Clapin (ảnh trên), đã được Netflix mua.

Do nhà phát hành độc lập GKIDS hợp danh với Annecy International Animation Festival đưa ra, liên hoan Animation is Film còn bao gồm các chương trình đặc biệt, trong đó có những cảnh hậu trường từ Frozen 2 sắp tới của Dsiney và Klaus của Netflix

Nhà báo Carolyn Giardina của The Hollywood Reporter là thành viên ban giám khảo năm nay.

Dàn phim tranh giải

Bombay Rose (Ấn Độ/Anh/Pháp/Qatar) – Gitanjali Rao
Children of the Sea (Nhật Bản) – Ayumu Watanabe
I Lost My Body (Pháp) – Jeremy Clapin
Marona’s Fantastic Tale (Pháp/Romania/Bỉ) – Anca Damian
No. 7 Cherry Lane (Hồng Kông-Trung Quốc) – Dương Phàm
Ride Your Wave (Nhật Bản) – Masaaki Yuasa
SHe (Trung Quốc) – Shengwei Zhou
The Swallows of Kabul (Pháp) – Zabou Breitman & Elea Gobbe-Mellevec
Weathering With You (Nhật Bản) – Makoto Shinkai
White Snake (Trung Quốc) – Amp Wong & Ji Zhao


Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Jayne Stars, China.org.cn,
Variety, The Hollywood Reporter