Tin tức

Jennifer Lopez lần đầu vào cuộc bàn tán Oscar với vai diễn vũ nữ thoát y trong Hustlers

13/09/2019

Làm rõ ngay nhé: Diễn một màn múa cột đỉnh là ý tưởng của Jennifer Lopez.

Trong phim Hustlers (ra rạp ở Mỹ từ ngày 13/9), Lopez vào vai Ramona, vũ công cao cấp tại một hộp đêm thoát y ở New York, rốt cuộc lãnh đạo các vũ công đồng nghiệp trong một hành động kiểu Robin Hood có liên quan đến các ông trùm Phố Wall và xoáy tiền từ thẻ tín dụng của họ.

Nhân vật Ramona, vũ nữ hạng nhất của hộp đêm, của Jennifer Lopez

Bộ phim xếp loại R này lần đầu tiên đưa Lopez vào cuộc bàn luận giải thưởng kể từ khi cô đóng Selena năm 1997, đã đem về cho cô một đề cử Quả cầu vàng. Nhưng kịch bản gốc không yêu cầu Lopez, người đóng vai gấu mẹ và bạn thân của cô vũ công tân binh nhút nhát Destiny (Constance Wu), thực sự tự mình thực hiện một màn thoát y vũ.

Đạo diễn/biên kịch Lorene Scafaria (The Meddler) chỉ viết một cảnh quay nhanh Ramona khép lại một màn gợi cảm. Nhưng Lopez muốn làm hết mình.

“Đó là đề nghị của tôi,” Lopez, 50 tuổi, bước lên sân khấu trong bộ trang phục bắt mắt theo nhịp mạnh mẽ của ca khúc Criminal của Fiona Apple. “Cô ấy được cho là giỏi nhất trong câu lạc bộ, và chúng ta phải được hiểu tại sao cô ấy giỏi nhất. Tôi muốn nhân vật được xác thực theo nghĩa đó.”

Scafaria nói đầu cô “nổ tung” khi lần đầu tiên thấy một Lopez thường ngày biên đạo với một huấn luyện viên khiêu vũ.

Jennifer Lopez trong một màn gợi cảm

“Tôi đã viết vào kịch bản là ‘Ramona thực hiện tư thế bốc lửa cuối cùng và sau đó băng qua phòng.’ Và dĩ nhiên, khi bạn đưa Jennifer Lopez tham gia, ‘tư thế bốc lửa cuối cùng’ có thể trở thành cả một màn múa phi thường,” đạo diễn nói.

Nhưng sức mạnh cần có, đặc biệt là đối với một vài động tác lộn ngược bất chấp trọng lực, một Lopez gây bất ngờ, đã thực hiện điệu nhảy lặp lại trước ba máy quay và 300 diễn viên quần chúng.

“Một khi tôi đã bắt đầu làm, tôi nói, mình đang nghĩ cái quái gì vậy? Vì khó quá. Tôi là một vũ công hẳn hòi trong nhiều năm và vũ đạo tốt, tôi biết đó không phải là một vấn đề. Nhưng thực sự làm những màn múa cột nhào lộn để thực sự trông giống như một người đã làm điều đó trong nhiều năm thì rất khó lòng học cấp tốc trong hai tháng... Rất nhiều bầm dập, rất nhiều cơ bắp bị rách. Rất nhiều thuốc kháng viêm Aleve,” cô cười khúc khích.

Đạo diễn/biên kịch Lorene Scafaria (thứ hai từ phải qua) trên trường quay Hustlers

Hustlers được đánh giá 95% “tươi” trên Rotten Tomatoes, với các nhà phê bình tại Liên hoan phim quốc tế Toronto ca ngợi đây là một bộ phim khéo léo lặn bên dưới tư liệu gốc tục tĩu có thật (lần đầu tiên được đăng trên New York Magazine năm 2015) để phân tích làm rõ chủ nghĩa tư bản, sự phân chia giới tính và chiến tranh giai cấp.

“Bộ phim này có một thảo luận lớn hơn về việc phụ nữ được đối xử thế nào và đàn ông được đối xử thế nào,” Lopez nói, so sánh thế giới ngầm nghiệt ngã được thăm dò trong Hustlers với Goodfellas năm 1990. “Khi bạn đọc kịch bản, không có khỏa thân nhiều. Phim không phải để nói về chuyện đó. Mà là về những cô gái này. Về sinh tồn, lòng tham, thế giới ngầm gợi cảm, nguy hiểm có vẻ quyến rũ nhưng đồng thời, nếu bạn cho phép, nó sẽ kéo bạn xuống.”

Được Ramona lãnh đạo, các vũ nữ thoát y xoáy cả đống tiền cho đến khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 xảy ra, và sự tuyệt vọng khiến họ càng liều lĩnh hơn.

Jennifer Lopez và Constance Wu trong một cảnh phim

Đối với Lopez, cuộc khủng hoảng xảy ra ngay khi cô rời khỏi ánh mắt công chúng để sinh con, sự vắng mặt đòi hỏi phải có sự trở lại kiểu nào đó khi cô đến làm giám khảo American Idol năm 2011. “Tôi đã kết hôn và có con,” cô nhớ lại thời kỳ đó. “Kiểu đã có gia đình. Thực sự tập trung vào gia đình tôi. Vào thời điểm đó tôi cảm nhận mọi thứ đều chậm lại.”

Chuyển nhanh đến năm 2019: Lopez đính hôn với Alex Rodriguez, hai đứa con song sinh của cô với chồng cũ Marc Anthony đã 11 tuổi, cô vừa kết thúc tour diễn hè qua 31 thành phố và tên của cô đang nổi lên như một ứng viên Oscar xứng đáng, một số người gọi Hustlers của Lopez là Erin Brockovich.

“Hiển nhiên là bạn thích tham gia vào cuộc trò chuyện đó. Đó là một thời gian mơ mộng,” Lopez nói, người rất có thể sẽ cạnh tranh trong hạng mục nữ diễn viên phụ. (Cô ấy cũng bảo vệ bạn diễn Wu, đã chiến đấu với những tít tin tiêu cực gần đây. “Tôi có mối quan hệ tuyệt vời nhất với Constance,” Lopez nói. “Tôi yêu mến cô ấy.”)

Các nhà phê bình tại Liên hoan phim quốc tế Toronto ca ngợi đây là một bộ phim khéo léo lặn bên dưới tư liệu gốc tục tĩu có thật để phân tích làm rõ chủ nghĩa tư bản, sự phân chia giới tính và chiến tranh giai cấp

Sinh nhật lần thứ 50 của Lopez đã được tổ chức trong suốt chuyến lưu diễn của cô, đỉnh cao là một bữa tiệc toàn nhân vật nổi tiếng hạng A ở Miami. Nhìn thấy số tuổi của mình liên tục lên tít “không làm tôi thấy phiền,” cô nói.

“Đối với tôi, tuổi tác không là gì cả; mà quan trọng là cảm giác của tôi lúc này. Là tốt nhất mà tôi từng cảm nhận. Bạn nên ăn mừng bạn là ai. Tôi nghĩ đó chính là chìa khóa để sống và hạnh phúc.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today