Tin tức

Netflix mua gì với khoản đặt cược nửa tỉ đôla vào nội dung giải trí Hàn quốc năm 2021

22/03/2021

Sau khi thâm nhập thị trường Hàn Quốc cách đây năm năm, Netflix đã nhanh chóng chứng minh mình là nhà cung cấp nội dung có sức chi phối.

Đại dịch tăng nhanh, và ở Seoul, khổng lồ trực tuyến này đã tăng gấp đôi đầu tư vào sản xuất phim bộ truyền hình Hàn Quốc qua việc công bố nhiều nội dung chóng mặt cho năm 2021, gồm cả phim điện ảnh nguyên tác Hàn Quốc trên Netflix đầu tiên.

Jun Ji Hyun trong một cảnh phim Kingdom: Ashin of the North

Kim Min Young, phó chủ tịch phụ trách nội dung Hàn Quốc, tiết lộ Netflix đầu tư 500 triệu đôla Mỹ vào nội dung Hàn Quốc năm nay, và cho biết lượng thuê bao ở Hàn Quốc đã chạm mốc 3,8 triệu, chứng tỏ việc bành trướng như vũ bão của công ty này đã mang lại hiệu quả.

Hai phim Hàn Quốc nguyên tác đầu tiên trên Netflix sẽ là phim hành động Carter và phim tâm lý tình cảm Moral Sense. Đạo diễn Jung Byung Gil và Park Hyun Jin đã được chào đón để giới thiệu dự án của họ.

Carter, mà Jung Byung Gil, đạo diễn của The Villainess, sẽ chỉ đạo, xoay quanh một người tỉnh dậy trong một nhà nghỉ mà không nhớ mình là ai. Một giọng nói vang lên trong tai gọi anh là Carter, và anh lao mình vào nhiệm vụ giải cứu một bé gái bị bắt cóc.

Một cảnh trong phim Hellbound, do Yeon Sang Ho của Train to Busan chỉ đạo

Moral Sense, từ đạo diễn Park Hyun Jin của Like for Likes, chuyển thể truyện tranh mạng cùng tên nói về một nhân viên công ty có sở thích tình dục quái đản vô tình bị một nữ đồng nghiệp phát hiện.

Netflix đã mua quyền toàn cầu cho các phim và chiếu trước, chẳng hạn Time to Hunt, The CallSpace Sweepers, song đây sẽ là những phim Hàn Quốc đầu tiên cho Netflix sản xuất tại Hàn Quốc.

Công ty cũng đã phát hành hình ảnh từ những phim bộ truyền hình được trông đợi nhất năm nay. Trong số đó là Hellbound, đến từ đạo diễn Yeon Sang Ho của Train to Busan có Yoo Ah In (#Alive) vào vai luật sư chống lại một giáo phái nguy hiểm.

Bae Doona (Stranger) và Gong Yoo (Goblin) đóng chính trong phim khoa học giả tưởng The Silent Sea, nói về một nhóm cứu hộ đến mặt trăng; phim do diễn viên Jung Woo Sung (A Moment to Remember) sản xuất.

Gong Yoo (giữa) và Bae Doona (hàng đầu bên trái) đóng chính trong The Silent Sea

Các phim nguyên tác khác dự kiến phát hành năm nay gồm phim hài tình huống Hàn Quốc đầu tiên của Netflix, So Not Worth It, nói về những sinh viên đa văn hóa trong ký túc xá đại học; phim về xác sống All of Us Are Dead, phim cảnh sát quân đội D.P., phim ly kỳ bí ẩn My Name; loạt phim hành động Round Six; phim tâm lý Move to Heaven; và phim tiền truyện phái sinh Kingdom: Ashin of the North của Kingdomcó Jun Ji Hyun đóng chính.

Quy mô đầu tư của Netflix vào nội dung giải trí Hàn Quốc năm nay được hiểu rõ nhất khi xét số tiền đã đầu tư năm năm qua – 700 triệu đôla Mỹ tổng cộng – và 875 triệu đôla Mỹ mà phim Hàn đã mang về ở phòng vé nội địa năm 2019.

Đương nhiên, nội dung giải trí Hàn Quốc đang thu hút nhiều khán giả, với các phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc thường xuyên lọt vào tốp 10 ở hầu hết thị trường khắp thế giới của Netflix. Đầu năm 2021, Netflix tiết lộ họ đã mua một vài âm trường của hãng phim để đáp ứng mục tiêu sản xuất đầy tham vọng của họ.

Han So Hee trong phim My Name

Thuê bao của Netflix, cũng như những người hâm mộ truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc nói riêng, rõ ràng trông đợi nhiều nội dung hấp dẫn, song bởi chiếm thị phần lớn và đặt ra kinh phí mà khó có công ty Hàn Quốc có thể sánh được, thị trường giải trí Hàn Quốc bắt đầu có vẻ kém cạnh tranh hơn.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post