Tin tức

Những công ty giải trí đằng sau các diễn viên Hàn nổi bật của năm 2013

22/01/2014

Một trong những vấn đề lớn nhất của việc kinh doanh quản lý diễn viên là nhu cầu liên tục về ngôi sao làn sóng Hàn, đặc biệt là K-pop, cho phép các ca sĩ và diễn viên mở rộng giới hạn của mình ra thị trường nước ngoài.

Trong ngành công nghiệp sản xuất nội dung, khả năng sáng tạo và sản xuất những nội dung đa dạng vì khán giả có những đòi hỏi ngày càng cao đã trở thành vấn đề quan tâm chung. Thêm vào đó, đời sống riêng của các ngôi sao ngày càng bị đe dọa bởi Internet, khiến cho “năng lực quản lý rủi ro” trở thành ưu tiên hàng đầu mà các công ty quản lý cần có.

Đằng sau bước tiến của các diễn viên Hàn trong năm 2013, trang mạng TenAsia đã điểm ra công lao của công ty quản lý diễn viên và tìm hiểu về hoạt động, điểm mạnh và điểm yếu cũng như hướng đi đúng của họ.

1. Thay mặt cho Lee Min Ho: Starhaus Entertainment
• Hoạt động năm 2013

Diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho [Ảnh: Starhaus Entertainment]

Sự lớn mạnh của Starhaus Entertainment trong năm 2013 được tổng kết lại là để chuẩn bị cho chỗ đứng vững chãi của Lee Min Ho tại thị trường Trung Quốc. Mặc dù phim không lên sóng trên các đài truyền hình Trung Quốc, vai chính gần đây của anh và phim truyền hình The Inheritors thành công của đài SBS đã nhận được phản hồi tích cực tại quốc gia này cũng như ở Hàn. Qua Youku.com, một kiểu YouTube Trung Quốc, đã có tổng cộng 700 triệu lượt người sử dụng mạng Trung Quốc (tính đến chiều ngày 18/12/2013) xem The Heirs tức thời theo thời gian phát sóng, trong khi đó Lee Min Ho giữ vững được vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm phản ánh sự quan tâm của công chúng Thượng Hải trong sáu tháng nay và là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên làm được vậy.

Thêm vào đó, Lee Min Ho đã được mời tới giải thưởng Baidu The Hottest Awards 2013, tổ chức tại Bắc Kinh ngay sau khi The Heirs kết thúc trình chiếu. Ủy ban tổ chức của Baidu đã xếp hạng Lee Min Ho là ‘ngôi sao hạng nhất bao gồm cả những ngôi sao Trung Quốc’ và ‘ngôi sao hàng đầu với lỗi diễn xuất đầy kỹ năng và có tầm ảnh hưởng lớn’. Điều khiến cho thành quả này của Lee Min Ho trở nên đặc biệt là việc anh nổi tiếng như vậy mặc dù không diễn chính trong bất cứ phim truyền hình Trung Quốc nào. Anh trở thành một hình mẫu hoàn hảo cho những ngôi sao làn sóng Hàn bởi nguyên nhân chính cho sự nổi tiếng của anh là mối quan hệ mật thiết với người hâm mộ nước ngoài thông qua Twitter của Trung Quốc là Weibo, Facebook và các buổi gặp gỡ người hâm mộ.

• Ngôi sao của năm

Lee Min Ho trong phim The Heirs

Nam diễn viên Lee Min Ho đã chứng minh đẳng cấp ngôi sao của mình cả trong và ngoài Hàn Quốc qua The Heirs. Khắc họa nhân vật vững chắc và kỹ năng diễn xuất sâu sắc của anh trong phim truyền hình này cũng khiến cho tiềm năng của anh được mở rộng. Đúng là có tồn tại những lo lắng khi anh quay trở lại với phim lấy bối cảnh học đường sau Boys Over Flowers, phim từng đưa Lee Min Ho lên hàng sao. Tuy nhiên, có mặt ngày càng rõ trong bảng so sánh, anh thể hiện sự tiến bộ nhất định. Đặc biệt sự lớn mạnh nhanh chóng của anh tại thị trường Trung Quốc sẽ đóng vai trò làm đầu mối cho làn sóng Hàn tiến vào Trung Quốc sau Nhật Bản.

2. Chịu trách nhiệm cho sự nổi lên của Kim Woo Bin: Sidus HQ
• Hoạt động năm 2013

“Chúng tôi đang lấy lại danh tiếng là công ty giải trí lớn nhất tại Hàn Quốc!,” Jeon Young Joo, người được bổ nhiệm làm chủ tịch chính thức năm 2013, đã cho biết. Sidus HQ đã sử dụng hệ thống quản lý chuyên nghiệp và phân rõ vấn đề sở hữu và điều hành. Chủ tịch Jeon Young Joo đã tập trung vào việc quản lý những lĩnh vực kinh doanh mới của công ty, như trò chơi, di động và kinh doanh độc quyền, trong khi cựu chủ tịch Jeong Hoon Tak tập trung vào quản lý nghệ sĩ và sản xuất chương trình.

Hwang Jeong Eum trong phim Secret Love

Sau khi thể hiện tốt với những phim truyền hình Deep Rooted TreeThe Innocent Man năm kia, Sidus HQ cũng đã nhận được những thành quả trong việc sản xuất phim truyền hình năm 2013. Loạt phim truyền hình cuối tuần của đài SBS The Secret of Birth và phim hàng ngày của đài MBC Princess Aurora đã ra mắt khán giả xem phim năm 2013. Mặc dù Princess Aurora gây tranh cãi bởi kịch bản vô lý, tỷ suất người xem của phim vẫn cho thấy một kết quả khá khả quan, được phong là “phim dở mà dễ nghiện.”

Các nghệ sĩ của Sidus HQ cũng đầy sức sống và mạnh mẽ: Jang Hyuk và Hwang Jeong Eum lại tỏa sáng lần nữa với chương trình thực tế của đài MBC Real Man và phim tâm lý tình cảm Secret Love; nữ diễn viên tuổi 'teen' Kim You Jung và Kim So Hyun đã có những hoạt động mạnh mẽ; Lee Yu Bi nhận được sự chú ý sau Kang Chi, the Beginning của MBC. Hơn hết, Kim Woo Bin đã đưa mình lên vị thế ngôi sao qua phim Friend 2 và phim truyền hình The Heirs của đài SBS.

• Ngôi sao của năm 

Nam diễn viên Hàn Quốc Kim Woo Bin trong phim điện ảnh Friends 2

Kim Woo Bin, trở thành ngôi sao lớn sắp tới của công ty, chắc chắn là người hùng của Sidus HQ năm 2013. Ký hợp đồng độc quyền với công ty này năm 2012, Kim Woo Bin trở thành đầu tàu của Sidus HQ chỉ trong vòng hai năm với những phim truyền hình School 2013 của KBS, phim điện ảnh Friend 2The Heirs. Khi xem xét xu hướng thị trường cổ phiếu ngành giải trí chào đón ngôi sao này, rõ ràng là Sidus HQ đã bắt được con cá lớn nhất trong ao. Chứng minh rằng bản chất của ngành công nghiệp ngôi sao là sự nổi tiếng đi liền với sự bảo đảm, sự bảo đảm của Kim Woo Bin đang tăng nhanh chóng. Sức thu hút bị che giấu chưa từng thấy trước đây là vũ khí mạnh nhất của anh. Ngoại hình lạ mắt và khó quên khiến anh trở nên không thể thay thế. Khả năng diễn xuất vững chắc của Kim Woo Bin, thứ khiến anh trở nên khác biệt giữa những diễn viên xuất thân từ người mẫu, là một trong những yếu tố làm tăng tính cạnh tranh của anh.

Điều chất lượng nhất của Sidus HQ là công ty này có nhiều nguồn sao. Cùng với Kim You Jung và Kim So Hyun, đã thể hiện kỹ năng diễn xuất sâu sắc hơn nhiều diễn viên trưởng thành hạng trung trong Moon Embracing the Sun, công ty này có số lượng lớn các diễn viên nhí trong đó có Seo Sin Ae của Queen’s Classroom và Park Gun Tae của Goddess of Fire. Lee Yu Bi cũng là một trong số những người có thể thành sao sau khi thoát khỏi cái bóng ‘con gái của nữ diễn viên gạo cội Kyeon Mi Ri’. Ngành công nghiệp này cũng rất hứng thú với diễn viên xuất thân người mẫu Lee Soo Hyuk. Anh được cho rằng sẽ thẳng tiến tới vị trí ngôi sao hàng đầu khi chọn đúng tác phẩm.

Sao nhí Seo Sin Ae trong phim truyền hình của đài MBC Queen’s Classroom

3. Lee Bo Young, Ryu Su Young lớn mạnh và tỏa sáng do Will Entertainment

• Hoạt động năm 2013

Will Entertainment đưa mình trở thành một trong những công ty đại diện giải trí của Hàn Quốc sau khi thể hiện sự lớn mạnh vượt bậc trong hai năm trở lại đây. Son Ji Hyun, chủ tịch của Will Entertainment và CFO (giám đốc tài chính) của công ty mẹ của Will là Soribada, dịch vụ phân phối nhạc trực tuyến của Hàn Quốc, đã nâng cao nhận thức về công ty này bằng việc áp dụng hệ thống chiến lược, cho phép Will tìm kiếm nhiều diễn viên và hỗ trợ tốt cho nghệ sĩ của mình. Năm 2013, Will Entertainment có mức bán ra gấp hai lần năm ngoái.

Sau khi củng cố vững chắc nền tảng là một công ty giải trí, Will mở rộng biên giới của công ty sang lĩnh vực sản xuất với việc đồng đầu tư vào phim điện ảnh The Attorney, thành công phòng vé cuối năm với sự tham gia của Song Kang Ho của Snowpiercer và Siwan của nhóm nhạc thần tượng ZE:A.

Nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Bo Young trong phim I Can Hear Your Voice đài SBS [Ảnh: SBS]

Nghệ sĩ của Will Entertainment cũng hoạt động xuất sắc trong năm 2013. Will có một lượng lớn các ngôi sao diễn xuất trong hầu hết các chương trình truyền hình, từ Lee Bo Young trong loạt phim thành công lớn của đài SBS I Can Hear Your Voice đến Ryu Su Young trong chương trình truyền hình thực tế Real Man. Năm nay, các ngôi sao của Will Entertainment được mong đợi sẽ hoạt động mạnh hơn, trong đó có cả E. Ji Ah của A Woman Married Three Times đài SBS, Kim Ok Vin trong phim ly kỳ hồi hộp AM 11:00 và Kang So Ra diễn viên diễn chính trong Ugly Alert đài SBS.

• Ngôi sao của năm

Ngôi sao lớn nhất của Will Entertainment năm 2013 chắc chắn là Ryu Su Young. Từ khi xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của mình Real Man tháng 4/2013, anh đã dẫn đầu hội chứng về chương trình này trên toàn nước Hàn và chứng minh tiềm năng với vai trò là một người nổi tiếng trên truyền hình và diễn viên. Sau khi để lại hình tượng gần gũi trong lòng công chúng, Ryu Su Young tham gia bộ phim đài KBS Special – A Memory in My Shabby Wallet (tựa dịch), Two Weeks của MBC và nhạc kịch Guys and Dolls. Dư án tiếp theo của anh sẽ là một phim điện ảnh, phim lớn đầu tiên của anh trong vòng 11 năm.

Lee Bo Young, gia nhập Will Entertainment sau khi tham gia vào thành công bất ngờ của đài KBS Seo-young, My Daughter, cũng đưa mình trở thành diễn viên hàng đầu qua I Can Hear You Voice trước lễ cưới ngọt ngào của cô với nam diễn viên Ji Sung. Yu In Young, được chọn là người mẫu Hàn Quốc đầu tiên của hãng mỹ phẩm nổi danh Elizabeth Arden đầu năm 2012, trở thành ngôi sao lớn tiếp theo trong năm 2014 với việc xuất hiện trong phim Empress Ki, Battle of Flowers của MBC và Love From Star của SBS.

Nam diễn viên Hàn Quốc Ryu Su Young trên trường quay chương trình
truyền hình thực tế của đài MBC
Real Man [Ảnh: MBC]

• Kế tiếp?

Will Entertainment đã thiết lập nền tảng với các diễn viên E. Ji Ah, Ryu Su Young, Yu In Young, Lee Bo Young, Kang So Ra và Kim Ok Vin. Năm 2014, Will có kế hoạch đào tạo những gương mặt mới và cũng nhảy vào lĩnh vực sản xuất điện ảnh và truyền hình. Năm nay, việc quảng bá Will ở nước ngoài được hy vọng sẽ được phát động bởi các hoạt động của Kang So Ra tại Trung Quốc và hoạt động quảng bá làn sóng Hàn của Ryu Su Young tại Nhật Bản khi phim truyền hình Ojakgyo Brothers của đài KBS của anh nhận được phản hồi tích cực tại đất nước này.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi