Nhân vật & Sự kiện

Lee Min Ho trong The Heirs khác gì với Lee Min Ho trong Boys Over Flower

28/10/2013

Lee Min Ho vẫn chưa vượt qua được thành công choáng ngợp với vai diễn đột phá của anh trong bộ phim truyền hình lãng mạn hài thành công lớn của đài KBS cách đây bốn năm, Boys Over Flower.

Cả hai tác phẩm truyền hình gần đây nhất của anh The Great Doctor, và Personal Taste năm 2010 đều nhận được phản hồi lạnh nhạt từ phía khán giả, trong khi City Hunter, Lee Min Ho vào vai một gián điệp đi tìm công lý, vốn là một thành công tương đối, nhưng vẫn thất bại khi so tỷ suất với Boys Over Flowers.

Lee Min Ho trong vai Goo Joon Pyo, Boys Over Flower

Nay, Lee Min Ho có thể đã nắm trong tay một thành công lớn khác với The Heirs.

Trong phim này, Lee Min Ho vào vai một cậu chủ trẻ, đồng thời là người thừa kế tuổi vị thành niên được định sẽ có tình cảm với nữ chính bất hạnh, do nữ diễn viên quen thuộc của thể loại phim lãng mạn hài Park Shin Hye thủ vai.

Bởi thân thế nhân vật mới của anh rất tương đồng hình ảnh đã đưa anh lên hàng sao (làm sao người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc không nhớ một Goo Joon Pyo ngạo mạn một cách thu hút của anh?), việc so sánh với Boys Over Flowers dường như không thể tránh khỏi.

Lee Min Ho đã trả lời câu hỏi về quyết định quay trở lại y chang kiểu vai diễn đã đưa anh lên hàng sao rằng: "Bốn năm đã qua kể từ khi tôi đóng vai chính trong Boys Over Flowers, và tôi sẽ vào vai một cậu ấm thừa kế tuổi trung học một lần nữa bởi," Lee Min Ho dừng lại, trước khi sắp xếp câu trả lời. "Tại một số thời điểm trong bốn năm qua, tôi nhận ra rằng tôi hiếm khi cảm thấy thực sự hạnh phúc. Tôi cũng nhận ra rằng không có nhiều điều để buồn bã. Cuộc sống của tôi như thể chẳng có thăng trầm.

“Vì vậy, trước khi tôi bước qua những năm tuổi 20 của cuộc đời, tôi muốn vào một vai vui vẻ hơn, một vai diễn cho phép tôi quay trở lại với cảm giác giản đơn, trong sáng, không phức tạp tôi từng có khi còn trẻ,” Lee Min Ho kết luận.

Lee Min Ho (đứng) trong vai Kim Tan, cậu ấm giàu có từ Mỹ trở về Hàn Quốc học trường tư dành cho con nhà giàu

Không khó để hiểu tại sao Lee Min Ho được nhắm vào vai Kim Tan, khi xét đến việc biên kịch Kim Eun Sook của A Gentleman’s DignitySecret Garden là người phía sau màn ảnh, đưa phép thuật của bà vào nhân vật mới của Lee Min Ho, một vai chính có thể cộng hưởng với người xem theo cách mà những vai nam chính khác của bà đã làm được trong quá khứ.

Biên kịch Kim Eun Sook có vẻ sẽ gặp khó khăn khi việc liên hệ với Boys Over Flowers đe dọa làm lu mờ The Heirs.

"Nếu kế hoạch là làm lại Boys Over Flowers, thì, khá rõ ràng là Lee Min Ho sẽ không được chọn vào vai chính," Kim Eun Sook nói. "Đó là bởi vì tôi tin tưởng rằng tác phẩm của tôi sẽ khác và, nếu tôi dám nói như vậy, thậm chí còn tốt hơn nữa, thì Lee Min Ho có thể tham gia."

Lee Min Ho cũng thể hiện niềm tin vào vai diễn mới của anh, cho biết: "Hiện tôi cảm thấy vào vai này ở tuổi này sẽ đại diện cho một sự khởi đầu thực sự từ cách tôi tiếp cận nhân vật của mình cách đây bốn năm."

Trong buổi họp báo ra mắt The Heirs, Lee Min Ho trông rất thoải mái với bạn diễn Park Shin Hye.

Lee Min Ho và Park Shin Hye (phải) trong một cảnh phim The Heirs

“Lần đầu tiên tôi gặp Lee Min Ho là lúc quay một quảng cáo mỹ phẩm cùng nhau năm 2009,” Park Shin Hye, 23 tuổi, cho biết. “Anh là một quý ông đích thực, rất phong độ nhưng vẫn còn trẻ con ở nhiều điểm.”

"Tôi thích trêu Shin Hye," Lee Min Ho thừa nhận có chút nghịch ngợm. "Đặc biệt khi lịch trình quay của chúng tôi dày đặc, đó là lúc tôi có khoảng thời gian vui vẻ."

“Tôi cho rằng không khí dễ chịu chúng tôi tạo nên sẽ được truyền tải trực tiếp đến màn ảnh nhỏ,” anh nói thêm.

Mặc dù đoạn phim đã chiếu tại buổi họp báo cho thấy rất ít sự kết hợp trên màn ảnh mà người xem mong đợi từ Lee Min Ho và Park Shin Hye, nó cũng đã gợi mở một câu chuyện lãng mạn xoay quanh một nhóm trẻ nhà giàu đấu đá trong bối cảnh một trường tư thục với một cô gái không được đúng chuẩn cho lắm bị kẹt ở giữa.

Nhiều diễn viên trẻ ở Hàn Quốc ngày nay, chẳng hạn như các diễn viên trong loạt phim Monstar của tvN, nói đã lấy nhân vật Goo Joon Pyo từ Boys Over Flowers làm hình mẫu cho vai diễn của họ. Vậy Lee Min Ho có tham chiếu vai Goo Joon Pyo để diễn vai Kim Tan của The Heirs không? Nam diễn viên cho biết: "Tôi cố gắng không nghĩ đến Goo Joon Pyo nhưng nhân vật này có rất nhiều tính cách tiêu biểu cho các nhân vật nam trong phim lãng mạn nên tôi nghĩ là không thể tránh được sẽ có những cảnh hai nhân vật dường như tương tự nhau. Nhưng tôi thì rất khác so với hồi đó. Tôi đã thay đổi rất nhiều. Vì thế tôi cố gắng không nghĩ. Khi nhận vai, tôi cố gắng hóa thân vào nhân vật bằng cách để bản thân mình lại đằng sau và nghĩ xem nhân vật mình đóng trông như thế nào. Nhưng lần này, tôi xua hết mọi suy nghĩ đó ra khỏi con người mình và diễn theo những gì mà tôi nghĩ đó là Kim Tan khi mới được giao vai."

Những cảnh trong ngày quay phim đầu tiên của Lee Min Ho cho The Heirs

Nghe có vẻ như Lee Min Ho đã thay đổi trong cách diễn. Anh cho biết, trong quá khứ anh thường làm cho mình khớp vào nhân vật anh đóng, vì thế luôn rất vất vả khi mới bắt đầu vào vai và chỉ hết cảm thấy vụng về lóng ngóng khi nhập vai hoàn toàn. Còn lần này Lee Min Ho cảm thấy thoải mái ngay từ đầu. Theo Lee Min Ho, lý do là vì anh thấy mình giống nhân vật Kim Tan về nhiều phương diện.

Với câu hỏi nếu như không đóng Boys Over Flowers thì giờ đây Lee Min Ho thế nào, anh đáp: "Nếu không đóng Boys Over Flowers, chắc tôi sẽ tham gia nhiều phim hơn với những vai phụ và không chừng đến lúc này mới có được vai chính…" Và Lee Min Ho không phủ nhận rằng anh không tìm cách thoát ra khỏi hình tượng ngôi sao đã có được với Boys Over Flowers, "Tôi sẽ còn tiếp tục diễn xuất nên tôi nghĩ hình tượng của mình sẽ dần dần thay đổi mà không cần phải cố gắng làm điều đó ngay lúc này. Tôi muốn thay đổi tự nhiên theo tuổi tác," anh kết luận.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi