Tin tức

Những hiệu ứng thị giác ngoạn mục trong phim điện ảnh The Warrior’s Way

30/01/2011

Người đàn ông từng được gọi là “người đàn ông có đôi mắt trống rỗng” (Jang Dong Gun) đã rèn luyện tâm hồn và cơ thể của mình trong một thời gian dài để rồi cuối cùng đánh bại mọi địch thủ, trở thành kiếm sĩ giỏi nhất thế giới. Nhưng anh cảm thấy nghi ngờ về việc giết người và quyết định ẩn nấp tại một nơi hẻo lánh trong một ngôi làng miền tây bên kia đại dương với một em bé có cha mẹ chết dưới kiếm của anh. Anh sống một cuộc sống bình lặng nhờ một tiệm giặt là và dần dần mở lòng với một cô gái mạnh mẽ nam tính tên là Lynne (Catherine Bosworth), người đã cố gắng kết thân với anh.

Nhưng hạnh phúc không được lâu dài. Một sĩ quan độc ác (Danny Huston), đã giết hại toàn bộ gia đình của Lynne, đang đe dọa dân làng, và những đồng nghiệp cũ của Jang Dong Gun phát hiện ra sự phản bội của anh đang truy đuổi anh, hoàn cảnh này buộc Jang Dong Gun phải rút kiếm thi triển tài nghệ một lần nữa.

Phim điện ảnh The Warrior’s Way, mở đầu sự nghiệp Hollywood của Jang Dong Gun, được so sánh với món ăn thập cẩm của Hàn Quốc “Bibimbap” vì phim bao gồm tất cả các yếu tố của một phim phương Tây, phim võ thuật phương Đông, và phim ninja Nhật Bản. Đạo diễn đã pha trộn hai thể loại phim phương Tây với phim võ thuật và còn thêm vào những hiệu ứng kỳ ảo. Vì vậy những kỹ thuật đặc biệt trong bộ phim rất đáng chú ý. Không có nhiều cảnh phim được quay dưới ánh sáng tự nhiên; thay vào đó, phim hầu hết được quay ở phim trường và đạo diễn dựa rất nhiều vào đồ họa vi tính để dựng những kỹ xảo này.

Những cảnh phim tương tự với tác phẩm 300 (2006), trong đó Gerard Butler đóng vai chính diện chủ đạo, xuất hiện lan tràn trong phim. Jang Dong Gun, đã bộc lộ những biểu cảm khác nhau trong nhiều tác phẩm, chỉ tiết lộ một gương mặt khó chịu buồn tẻ. Jang Dong Gun cho biết, “Việc diễn tả những xúc cảm khác nhau chỉ với một gương mặt là rất khó.” Anh luôn luôn thể hiện chỉ một gương mặt cảm xúc không phải vì anh không thể diễn tốt mà bởi vì nhân vật của anh trong phim đòi hỏi như vậy.


Cảnh trong The Warrior's Way


Đạo diễn Lee Seung Moo, khởi nghiệp đạo diễn với tác phẩm này, có vẻ như đang cố gắng tập trung vào những hiệu ứng thị giác bằng cách kiểm soát những yếu tố khác. Cụ thể, cảnh chiến đấu của Jang Dong Gun đánh bại những kẻ hung ác ở một tiền sảnh được thực hiện một cách tinh vi và cảnh này rất sáng tạo nhờ những kỹ xảo đặc biệt. Những cảnh như Ron (Geoffrey Rush), tay súng lão luyện sống ẩn dật, làm nổ tung khối thuốc nổ chôn dưới lòng đất bằng một khẩu súng và Jang Dong Gun giết chết mười người chỉ với một nhát kiếm nhìn có vẻ quen thuộc, nhưng những cảnh hành động này vẫn khuấy lên niềm thích thú.

Nhưng cốt truyện không sâu sắc. Những danh thủ đang sống ẩn dật đánh bại mọi kẻ xấu hành hạ những người yếu hơn, và đây là cốt truyện chính của bộ phim này. Không có chuyện yêu đương đồng thời mâu thuẫn giữa các nhân vật quá đơn giản và không được xây dựng chi tiết. Với những khán giả có khuynh hướng chú trọng sự phát triển tâm lý trong câu chuyện, tác phẩm có thể không hấp dẫn chút nào. Nam diễn viên Geoffrey Rush không xuất hiện trong nhiều cảnh, nhưng ông gây ấn tượng mạnh mẽ và nữ diễn viên Catherine Bosworth tỏa sáng trong phim này.

Phim được phát hành ở Mỹ ngày 3/12, và ở Hàn Quốc ngày 2/12.

Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global