Tin tức

Những hình ảnh độc quyền đầu tiên về Tom Holland trong Wild and Woeful Cherry

03/12/2020

Phim đầu tiên của Anthony và Joe Russo sau hồi kết của Avengers là thiên truyện kinh hoàng về một người lính, một con nghiện, và một kẻ cướp nhà băng.

Cherry là một bộ phim đố bạn cố miêu tả nó. Đây là phim đầu tiên Anthony và Joe Russo đạo diễn sau hai trận chung kết Avengers của họ, Infinity WarEndgame, và tái hợp họ với ngôi sao Người Nhện Tom Holland. Nó cũng dồn nén cái thiên hướng hành động quy mô lớn và địa chấn của họ vào cốt lõi của một người duy nhất.

Nhân vật chính của Holland vừa hay thay đổi vừa dễ bị tổn thương, một gã phong trần vô danh từ Cleveland chỉ thích kiếm sống lần hồi mà ngay cả một giấc mơ lớn dẫn dắt cũng không có

Nhân vật chính của Holland vừa hay thay đổi vừa dễ bị tổn thương, một gã phong trần vô danh từ Cleveland chỉ thích kiếm sống lần hồi mà ngay cả một giấc mơ lớn dẫn dắt cũng không có. Mọi giải pháp cho vấn đề của anh chỉ làm tăng thêm rắc rối: không theo đại học được, vì vậy Cherry gia nhập quân đội làm lính cứu thương ở Iraq. Trở về nhà anh bị ám ảnh và hủy hoại, và bắt đầu lạm dụng thuốc phiện để giảm PTSD. Để có tiền mua ma túy, anh ta đi cướp ngân hàng. Càng tuyệt vọng, anh ta càng phải cướp nhiều ngân hàng.

Mỗi bước là một bước đi xuống, một bước tiến xuống vực thẳm mà bạn có thể thấy trong những hình ảnh này từ cái nhìn đầu tiên độc quyền của Vanity Fair.

Thật rất muốn gọi bộ phim này, mở màn ở rạp ngày 26 tháng 2 và sau đó công chiếu toàn cầu trên Apple TV+ vào ngày 12 tháng 3, là một dự án nhỏ hơn, thân tình hơn từ hai anh em đã làm nên một số bộ phim hoành tráng nhất của Marvel. Đây chắc chắn là một dự án đầy đam mê đối với họ. Nhưng Cherry còn là một câu chuyện ngổn ngang phiêu lưu khắp thế giới, mặc dù bị khóa chặt trong tâm trí của tên cướp ngọt ngào, nghiện ngập nghiệt ngã của Holland.

Ciara Bravo và Tom Holland trong vai cặp đôi trẻ lún sâu vào rắc rối trong Cherry

Anthony Russo nói: “Chúng tôi nghĩ về nó như một phim sử thi và đó là hành trình cuộc đời của một con người. Nhưng có một chút khác biệt về tính cách giữa việc nghiên cứu nhân vật này và một vòng đời sử thi.”

Họ miêu tả Cherry là sáu phim trong một, kéo dài từ giữa những năm 2000 đến nay. “Anh ta đã đi một quãng đường rất dài trong khoảng thời gian 15 năm,” Joe Russo nói. “Bộ phim được chia thành sáu chương phản ánh những giai đoạn khác nhau và mỗi chương có một tông điệu khác nhau. Được quay bằng các ống kính khác nhau, dựng cảnh khác nhau. Một chương có chủ nghĩa hiện thực kỳ diệu. Một chương khác là chủ nghĩa hoài nghi. Chương khác nữa là kinh dị… Có một chút khí chất trong đó. Thô trong tông điệu của nó. Anh ta là một nhân vật khủng hoảng hiện sinh.”

Dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 2018 của Nico Walker, kịch bản được viết bởi em gái của các nhà làm phim, Angela Russo-Otstot (V, The Shield) và Jessica Goldberg (The Path). “Cuốn sách rất, rất tự nhận thức, tự coi thường mình, và ghét bỏ bản thân,” Joe nói.

Nhân vật của Holland phải đối mặt với những điều không thể nói ra khi làm công việc cứu thương ở Iraq

Họ cảm thấy có một mối liên kết mạnh mẽ, ngay cả khi câu chuyện không nhất thiết phản ánh chính họ. Đủ gần gũi: “Chúng tôi đến từ Cleveland và Nico đến từ Cleveland. Thật thú vị, chúng tôi biết rất nhiều người được ám chỉ trong cuốn sách,” Joe nói thêm. “Tôi nghĩ tên và tính cách của nhân vật được hư cấu hóa. Nhưng tôi đã làm việc tại cùng một nhà hàng mà Nico đã làm việc, cách nhau 10 năm. Vì vậy, anh ấy được dạy dỗ rất giống chúng tôi. Chỉ có hành trình là rất khác so với chúng tôi.”

Anh em đạo diễn Russo cũng muốn kể một câu chuyện về những người ở quê nhà đang bị tổn thương. “Thật không may, Ohio đang ở vị trí số 0 trong cuộc chiến chống lại khủng hoảng thuốc phiện. Và chúng tôi có rất nhiều người thân trong gia đình đã qua đời hoặc chết vì khủng hoảng đó, hoặc đang phải vật lộn với chứng nghiện hiện tại của họ. Vì vậy, đây là một bộ phim rất, rất cá nhân đối với chúng tôi.”

Điểm sáng duy nhất trong cuộc đời Cherry là Emily (Ciara Bravo, A Teacher), sự tận tụy dành cho tình yêu của cuộc đời cô ấy có thể tiết lộ xu hướng tự hủy hoại bản thân. Trong khi cô là thứ ổn định mà anh bám vào, là thứ thuần khiết duy nhất trong cuộc đời anh ấy, thì những hành động liều lĩnh của Cherry cũng đe dọa hủy hoại cô.

Ở quê nhà của họ không có gì ngoài người chết và sắp chết

“Câu chuyện tình yêu là xương sống của bộ phim,” Anthony nói. “Nếu không có mối quan hệ đó trong phim, tất cả đều sụp đổ đối với anh ấy. Chúng tôi biết rằng chúng tôi cần phải làm cho sự hiện diện của cô ấy và nhân vật của cô ấy bừng sáng trong những khoảnh khắc mà chúng tôi đã có với cô ấy.”

“Chúng tôi thực sự muốn một người thể hiện cảm giác ngây thơ đó với anh ấy. Một cô gái trong mơ, cô láng giềng,”Joe nói.

Đó là một phẩm chất mà Holland cũng đem lên màn ảnh, từ bước đột phá của anh ấy khi là một đứa trẻ kiên cường cố gắng sống sót trận sóng thần trong The Impossible năm 2012 cho đến cách tiếp cận “ây da, chậc” của anh với Peter Parker trong các bộ phim của Marvel. Với Cherry, chàng trai 24 tuổi này sử dụng vẻ trai đẹp đó làm vũ khí, cho phép nó bị móp méo, bầm dập và thổi bùng anh bởi những điều khắc nghiệt nhất mà cuộc đời có thể ném vào một con người.

Anh em đạo diễn Russo biết nghe có vẻ là một nhân vật chán ngấy. Đó là lý do tại sao họ muốn vai diễn này thuộc về Holland, người mà họ đã vận động thành công để có được vai Người Nhện trong Civil War năm 2016.

Holland nhếch nhác đáng sợ khi anh cố gắng cướp một ngân hàng địa phương

“Khi Tom bước vào phòng… cái gì, sáu năm trước? Cậu ấy còn trẻ hơn, còn nguyên. Sức hút của cậu ấy thổi bay chúng tôi. Một sức thu hút như không đối với cậu ta,” Anthony nói. “Là một diễn viên, điều đó rất khó sao chép. Cậu ấy thật đáng yêu. Chúng tôi biết với vai này, chúng tôi sẽ cần một người có sức thu hút của Tom để giữ cho khán giả đừng mất hứng trong những phần đen tối của bộ phim.”

“Đây là một bộ phim được cho là để định nghĩa trải nghiệm PTSD, trải nghiệm nghiện thuốc phiện,” Joe nói thêm. “Và sứ mệnh của bộ phim là tạo ra sự đồng cảm, chứ không phải tạo ra thái độ khinh thường, không quy kết. Điều quan trọng là bạn phải đồng cảm với cuộc đấu tranh và hành trình của anh ấy vì rất nhiều người đang trải qua điều này, và họ đang có trải nghiệm rất con người. Tôi nghĩ rằng lúc này thiên hạ đang rất thiếu hụt sự đồng cảm. Và đó là một bi kịch.”

Vì phim trải dài một thập kỷ rưỡi, Cherry cũng cho Holland cơ hội thể hiện sự hiện diện trên màn ảnh ảm đạm hơn. “Tom là một người tốt. Cậu ấy là vậy, nhưng cậu ấy không để mình bị mắc kẹt bởi điều đó. Cậu ấy là một người tìm tòi, một nghệ sĩ, cậu ấy luôn tìm kiếm, chạy theo những điều phức tạp trong cuộc sống,” Anthony nói. “Tom là một diễn viên trẻ, phải không? Chúng tôi chưa thấy cậu ấy làm được nhiều như vậy cho đến thời điểm này. Đây chắc chắn là điều mà cậu ấy đã có trong mình suốt thời gian qua. Chúng ta vẫn chưa được nhìn thấy.”

Anh em đạo diễn Anthony và Joe Russo

“Joe và tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy Tom toàn tâm toàn ý với mọi khía cạnh của nhân vật đó đến thế nào,” anh nói thêm. “Những mặt tối nhất, khó khăn nhất của nhân vật đó, cậu ấy thực sự nắm bắt và lao vào và cố gắng cho chúng cuộc sống trong bản thân cậu ấy theo cách mà không nhiều người có thể làm được.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair