Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Leap của Trần Khả Tân thắng lớn giải điện ảnh Kim Kê 2020

30/11/2020

Phim thể thao Leap đã giành được ba chiếc cúp để trở thành người chiến thắng nhiều nhất tại giải Kim Kê lần thứ 33, được công bố vào thứ bảy 28/11 tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc.

CHÂU Á

Song Kang Ho, Kim Min Hee vào danh sách “Những diễn viên vĩ đại nhất thế kỷ 21” của New York Times

Song Kang Ho và Kim Min Hee đã được xướng tên trong “25 diễn viên vĩ đại nhất thế kỷ 21” của The New York Times.

Tờ báo này đã công bố danh sách những diễn viên được chọn bởi hai nhà phê bình chính Manohla Dargis và A.O. Scott.

Bài viết bao gồm phỏng vấn với đạo diễn Bong Joon Ho, người đã làm việc cùng Song bốn lần, hỏi ý kiến của ông về nam diễn viên.

Song Kang Ho ra mắt với vai diễn nhỏ trong bộ phim The Day a Pig Fell into the Well năm 1996 và đã trở thành một trong những diễn viên năng suất ở Hàn Quốc. Anh đã diễn nhiều thể loại khác nhau — từ chính kịch tới hài hước và khoa học giả tưởng — bao gồm bộ phim thắng giải Oscar Parasite (2019) và Thirst (2009).

“Lúc nào cũng cảm giác như sẽ có một lớp mới sẽ tiết lộ,” Bong nói. “Kể cả nếu cảnh đòi hỏi thoại khó hay ghi hình có độ phức tạp kỹ thuật cao, anh ấy cũng sẽ tìm cách để làm cho nó mượt mà và tự nhiên.”

Bong nói sự bình thường của Song Kang Ho là độc đáo, lưu ý rằng anh ấy truyển tải các nhân vật một cách khéo léo bằng một giọng nói không thể bắt chước được khiến màn hóa thân của anh “thực sự đặc biệt.”

Dargis gọi vai của Kim Min Hee trong Right Now, Wrong Then (2016) của đạo diễn Hong Sang Soo là “màn hóa thân góc cạnh tinh xảo” đã tạo sức hút cho câu chuyện hết sức giản dị về một cặp đôi.

Kim Min Hee ra mắt trong phim bộ truyền hình School 2 năm 1999 và được biết đến nhiều nhất với các vai trong những phim điện ảnh và truyền hình lãng mạn, như Hellcats (2008) và Very Ordinary Couple (2013).

Dargis cũng nhắc đến màn diễn của cô trong bộ phim The Handmaiden (2016) của Park Chan Wook, bộ phim đưa cô đến với sự chú ý của khán giả toàn cầu. Những biểu cảm tinh tế của cô mang đến vẻ nổi bật và hài hước đen tối cho bộ phim, nhà phê bình viết.

“Cô ấy đi từ lớn tới nhỏ, thay đổi từ khổng lồ thành chuột nhắt, và luân phiên che giấu cảm xúc của nhân vật rồi để thả chúng ra toán loạn,” Dargis viết.

Các ngôi sao khác trong danh sách bao gồm nữ diễn viên người Anh Tilda Swinton, nam diễn viên người Mỹ Joaquin Phoenix, nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Đào và nữ diễn viên Pháp Catherine Deneuve.

Hãng Thiệu Thị trở lại truyền hình với The Impossible 3

Thiệu Thị, công ty chị em với TVB, đã trở lại với một phim bộ trực tuyến khác để cạnh tranh trên thị trường truyền hình Hồng Kông.

Với sự góp mặt của Trương Trí Lâm, Huỳnh Tông Trạch và Châui Tú Na, The Impossible 3 / Phi phàm tam hiệp nói về ba người không quen biết cùng hợp sức chống lại nguy hiểm họ đối mặt. Khi đó, họ vướng vào một loạt những vụ bí ẩn. Họ rơi vào giữa một vụ săn người bao gồm cả cảnh sát và hội tam hoàng.

Trương Trí Lâm vào vai Mr. Key, một nhà văn hư cấu trầm cảm với cuộc sống; Huỳnh Tông Trạch vào vai Chan Loog, một biên đạo hành động cứng đầu, và Châu Tú Na vào vai Lara, hướng dẫn viên du lịch có cuộc sống nhạt nhẽo. Trần Hào vào vai phụ là một cựu thủ lĩnh hội tam hoàng với một quá khứ phức tạp. Vương Hạo Tín đóng vai khách mời là một tên trộm tử tế.

Những ngôi sao đóng vai khách mời khác bao gồm Ngô Nghiệp Khôn, Vương Mẫn Đức, và ngôi sao Life After Death Mã Quán Đông.

Bộ phim ngắn sáu tập chiếu từ ngày 19/11 trên Youku. Phim sẽ phát sóng ở Hồng Kông qua myTV GOLD bắt đầu từ 4/12/2020.

Leap của Trần Khả Tân thắng lớn giải Kim Kê 2020

Đạo diễn Trần Khả Tân (giữa) phát biểu trên sân khấu khi bộ phim thể thao Leap của ông được trao giải Phim hay nhất tại Giải Kim Kê lần thứ 33, giải thưởng điện ảnh hàng đầu của Trung Quốc, ở Hạ Môn, ngày 28/11/2020

Phim thể thao Leap đã giành được ba chiếc cúp để trở thành người chiến thắng nhiều nhất tại giải Kim Kê lần thứ 33, được công bố vào thứ bảy 28/11 tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc.

Do Trần Khả Tân đạo diễn và Củng Lợi đóng chính, bộ phim về đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã giành các danh hiệu Phim hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Kịch bản hay nhất.

Huỳnh Hiểu Minh và Ấn Tiểu Thiên lần lượt thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho màn trình diễn của họ trong The Bravest, bộ phim thảm họa xoay quanh những người lính cứu hỏa.

Chu Đông Vũ ra về với danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai nạn nhân của nạn bắt nạt học đường trong Better Days, trong khi Viên Tuyền giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai tiếp viên hàng không trong The Captain, phiên bản điện ảnh miêu tả cảnh hạ cánh khẩn cấp thần kỳ ngoài đời thực của một chiếc máy bay của Hàng không Tứ Xuyên năm 2018.

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Vương Thụy với bộ phim Chaogtu with Sarula kể về cuộc sống trên thảo nguyên.

Ra mắt vào năm 1981, Giải Kim Kê là sự kiện quốc gia được tài trợ bởi Liên đoàn Văn học và Nghệ thuật Trung Quốc và Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc.

Alibaba tung ra thương hiệu điện ảnh mới

Áp phích của Striding into the Wind

Một thời đại đang thay đổi nhanh chóng có thể tạo ra nhiều nguồn cảm hứng. Điều này đã đặt nền móng cho khổng lồ thương mại điện tử Alibaba tung ra một thương hiệu phim mới để biến những ý tưởng mới lạ như vậy thành phim truyện điện ảnh.

Là một phần của các hoạt động trong Giải Kim Kê Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 33, Tập đoàn Văn hóa và Giải trí Alibaba — chi nhánh giải trí của Alibaba — đã ra mắt thương hiệu Surprise Works tại thành phố ven biển Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc vào ngày 26 tháng 11.

Dự kiến sẽ được phát triển thành một hãng phim Trung Quốc tương đương với hãng phim độc lập A24 từng đoạt giải Oscar, thương hiệu này sẽ sản xuất phim ở ba lĩnh vực: câu chuyện thời đại, tuổi mới lớn, và các tựa phim khoa học giả tưởng trong tương lai gần.

Một cảnh trong phim Striding into the Wind

Hơn 20 bộ phim được công bố trong đội hình sắp tới. Các dự án nổi bật nhất bao gồm Striding into the Wind của Wei Shuju, kể về cuộc đấu tranh của một sinh viên tốt nghiệp đại học; The Girl with Nine Wigs của Li Zhi kể về cuộc chiến chống lại bệnh ung thư của một phụ nữ trẻ; và câu chuyện khoa học giả tưởng Moli (Jasmine) của Trương Dung Cơ, kể lại một cô gái lầm lì đi cùng với người máy của mình để tìm kiếm người cha mất tích.

Liu Qingling, người đứng đầu Surprise Works, cho biết nhóm của cô muốn lấy A24 — nổi tiếng với các bộ phim đoạt giải Moonlight Lady Bird — làm mô hình học tập, để tạo ra những câu chuyện thú vị và mới lạ với sự ấm áp.

Với hầu hết các bộ phim dành cho lứa tuổi mới lớn hiện nay đều lấy bối cảnh những năm 1970 hoặc 1980, Liu cho biết những người trẻ hiện đại thích xem những bộ phim thanh xuân miêu tả cuộc sống trong khuôn viên trường của chính họ hơn là sự hoài niệm của thế hệ trước.

Bên cạnh đó, sự trỗi dậy của Trung Quốc với tư cách là nước đóng góp lớn cho khoa học và công nghệ đã đặt nền móng cho các bộ phim khoa học giả tưởng trong nước, trở thành nội dung sản xuất chính cho thương hiệu mới.

Ngoài ra, “Dự án Jincheng” của Tập đoàn Văn hóa và Giải trí Alibaba — được khởi động vào năm 2018 — nhằm mục đích đào tạo những tài năng hàng đầu trong ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc, với bảy bộ phim sẽ được phát hành trong vài tháng tới.

Dương Di trở lại màn ảnh nhỏ với Modern Dynasty

Dương Di sẽ đóng cùng các bạn diễn gồm Trương Trí Lâm, Lý Thái Hoa, và Hùng Đại Lâm trong phim bộ sử thi Hồng Kông do Youku của Đại lục độc quyền sản xuất.

Có tựa Modern Dynasty / Gia tộc vinh diệu, bộ phim cũng có sự tham gia của chồng cô La Trọng Khiêm. Đây sẽ là lần đầu cả hai đóng chung từ sau khi kết hôn năm 2016.

Modern Dynasty xoay quanh sự thăng trầm của một gia tộc giàu có ở Hồng Kông gắn với nền công nghiệp giải trí của địa phương này. Đây cũng là phim bộ đầu tiên của Dương Di từ sau Another Era năm 2018 (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Câu chuyện khởi nghiệp), và sau khi sinh bé La Dực Tâm hồi tháng 4/2020.

Modern Dynasty còn có sự tham gia của Huỳnh Hạo Nhiên, Lương Tĩnh Kỳ, và Quách Chính Hồng.

The Wandering Earth phần tiếp theo sẽ ra rạp tết 2023

Phần tiếp theo của bom tấn khoa học giả tưởng năm 2019 của Trung Quốc Lưu lạc địa cầu / The Wandering Earth sẽ được phát hành vào Tết Nguyên đán năm 2023, theo một thông báo trên tài khoản mạng xã hội chính thức của bộ phim.

The Wandering Earth II sẽ chứng kiến Quách Phàm trở lại ghế đạo diễn, với tác giả từng đoạt giải Hugo của tiểu thuyết gốc là Lưu Từ Hân đảm nhận vị trí điều hành sản xuất.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trung Quốc, The Wandering Earth lấy bối cảnh trong tương lai và kể về nỗ lực táo bạo để cứu Trái đất khi mặt trời sắp nở rộng thành tinh cầu đỏ khổng lồ và nuốt chửng hành tinh này.

Được phát hành vào ngày 5 tháng 2 năm 2019, bộ phim đã thu về hơn 4,68 tỉ nhân dân tệ (hơn 710 triệu đôla Mỹ) tại phòng vé Trung Quốc.

Được ca ngợi rộng rãi là phim khoa học giả tưởng mang tính bước ngoặt, Lưu lạc địa cầu đã thúc đẩy niềm đam mê thể loại này trong khán giả Trung Quốc và trong toàn ngành công nghiệp điện ảnh, thúc đẩy niềm tin vào việc xem thêm nhiều tác phẩm nội địa xuất sắc như vậy.

The Wandering Earth đã đem về cho đạo diễn Quách Phàm nhiều giải thưởng, bao gồm cả giải thưởng Bách Hoa đạo diễn xuất sắc nhất.

Phim đã được phát hành lại ở Trung Quốc với tựa The Wandering Earth: Beyond 2020 Special Edition vào ngày 26 tháng 11 dưới dạng một phiên bản mở rộng với 11 phút nội dung mới.

QUỐC TẾ

The 355 hoãn chiếu một năm đến tận tháng 1/2022

Universal Pictures đã thông báo lùi việc phát hành The 355 từ ngày 15 tháng 1 năm 2021 đến ngày 14 tháng 1 năm 2022, bắt đầu kỳ cuối tuần sinh lợi của Ngày lễ Martin Luther King Jr.

Những người trong cuộc cho biết động thái này diễn ra trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 gia tăng và các rạp chiếu đóng cửa trên toàn thế giới.

The 355, bộ phim gián điệp ly kỳ toàn cầu toàn nữ, do Simon Kinberg đạo diễn với các ngôi sao Jessica Chastain, Lupita Nyong’o, Penélope Cruz, Diane Kruger và Phạm Băng Băng.

Universal — ngôi nhà của chuỗi phim Bourne — giữ quyền phát hành nội địa đối với bộ phim, trong khi FilmNation xử lý phát hành trên phạm vi quốc tế. Bộ phim được kỳ vọng là đặc biệt chơi tốt ở nước ngoài.

Cốt truyện xoay quanh một nhóm đặc vụ đối thủ quốc tế hàng đầu, những người phải hợp tác với nhau để ngăn chặn âm mưu gây ra Thế chiến III. Một trailer gần đây thể hiện các chủ đề của James Bond, Mission: Impossible và loạt phim Bourne.

Bộ phim do Chastain và Kelly Carmichael sản xuất cho Freckle Films của Chastain, và Kinberg cho Genre Films của ông.

Cineplex và Universal thỏa thuận cửa sổ phát hành PVOD

Hệ thống rạp chiếu Cineplex của Canada đã trở thành chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ ba ở Bắc Mỹ xác nhận cửa sổ phát hành video theo yêu cầu cao cấp (PVOD) của Universal khi giới nhà rạp đang chật vật vạch lộ trình về một tương lai mới giữa cuộc khủng hoảng COVID-19.

Hai công ty cho biết họ đã đạt được một thỏa thuận kéo dài nhiều năm đặt cửa sổ chiếu rạp độc quyền trong 17 ngày cho các phim nhỏ và tầm trung và 31 ngày cho các phim sự kiện lớn hơn (tức là bất kỳ bộ phim nào có doanh thu trong nước từ 50 triệu USD trở lên). Sau đó, Universal miễn phí cung cấp phim của mình trên PVOD. Đến nay, tiêu chuẩn ngành mới nổi là 19,99 đôla cho thời hạn thuê 48 giờ.

Trước đại dịch virus corona mới, hầu hết các rạp chiếu phim đều từ chối phát bất kỳ bộ phim nào không tuân thủ khung thời gian chiếu rạp truyền thống từ 74 đến 90 ngày.

Thỏa thuận Cineplex noi theo một thỏa thuận được công bố vào đầu tuần này bởi chuỗi rạp Cinemark Hoa Kỳ và Universal, đi theo một thỏa thuận lịch sử đã xảy ra vào mùa hè năm nay giữa AMC và hãng phim Hollywood thuộc sở hữu của NBCUniversal này.

Các điều khoản của các thỏa thuận khác nhau vẫn chưa được tiết lộ, nhưng những người trong cuộc cho biết các nhà rạp sẽ nhận được một phần doanh thu PVOD.

“Đại dịch đã mang lại cho ngành công nghiệp và những người yêu thích điện ảnh trên toàn cầu một cách thưởng thức mới sự kỳ diệu của trải nghiệm màn ảnh rộng,” Ellis Jacob, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Cineplex cho biết. “Chúng tôi rất vui khi được làm việc cùng với các đối tác cùng chí hướng như Universal, một hãng phim tôn trọng cửa sổ phát hành rạp và cam kết mang lại sức khỏe lâu dài bền vững cho hệ sinh thái chiếu bóng.”

Donna Langley, chủ tịch Universal Filmed Entertainment Group, nói thêm: “Với sự phân mảnh khán giả đang gia tăng do kỹ thuật số, phát trực tuyến lên ngôi và truyền hình cáp sụt giảm, cũng như những vấn đề chưa từng có mà ngành của chúng ta đang phải đối mặt, mối quan hệ của chúng tôi với nhà rạp phải phát triển và thích ứng bối cảnh phân phối đang thay đổi. "

Một số hãng phim, như Universal, đã cố gắng phá vỡ cửa sổ phát hành rạp và thử các giới hạn của PVOD ở Bắc Mỹ nhiều năm qua, nhưng luôn lùi bước trước những lời đe dọa tẩy chay của rạp chiếu.

Sau khi một rạp chiếu mở cửa trở lại bắt đầu từ tháng 6, Cineplex đã chứng kiến lượng khán giả và doanh thu tổng thể sụt giảm trong mùa hè và mùa thu năm nay, so với mức năm 2019 trong bối cảnh các hạn chế nghiêm ngặt của COVID-19 và các phim bom tấn Hollywood hoãn chiếu.

Cineplex còn hứng chịu một đòn khi Tập đoàn Cineworld có trụ sở tại Anh, sở hữu chuỗi Regal Entertainment, rút khỏi thỏa thuận trị giá 2,1 tỷ USD mua lại chuỗi rạp này của Canada.

Cineplex đã khởi kiện Cineworld bỏ mặc thỏa thuận, vốn sẽ tạo ra một trong những công ty vận hành rạp chiếu lớn nhất thế giới với hơn 11.200 phòng chiếu trên toàn cầu.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Jayne Stars, China Daily,
China.org.cn, The Hollywood Reporter