Tin tức

Những trải nghiệm thú vị trong quá trình làm phim Lôi đình tảo độc của dàn diễn viên

19/11/2012

Không nghi ngờ gì nữa, Lôi đình tảo độc là một trong những bộ phim của TVB được chờ đợi và bàn tán nhiều nhất năm nay, một phần là do Lâm Phong, con trai cưng của hãng, và nam diễn viên kỳ cựu Miêu Kiều Vỹ cùng đóng chính trong tác phẩm hành động kịch tính về bộ phận điều tra ma túy, cảnh sát Hồng Kông.

Phim bộ đề tài cảnh sát của TVB, Lôi đình tảo độc, phát sóng ở Hồng Kông từ cuối tháng 9. Với các diễn viên: Lâm Phong, Miêu Kiều Vỹ, Từ Tử San, và Quan Ân Na, Lôi đình tảo độc xoay quanh Cục điều tra và phòng chống ma túy của Cảnh sát Hồng Kông và các vụ phá án vận chuyển ma túy.

Châu Hướng Vinh (Miêu Kiều Vỹ) là Thanh tra cao cấp của Cục phòng chống ma túy, là bạn và người truyền nghề cho Thanh tra Vi Thế Nhạc (Lâm Phong) của Đội điều tra tội phạm (CIB). Bộ đôi này hợp tác gắn bó trong việc phá những vụ án về ma túy.

Trong một lần điều tra phá án, Vi Thế Nhạc phát hiện bằng chứng dẫn đến nghi ngờ Hướng Vinh là cảnh sát liêm khiết hay là cảnh sát tham nhũng liên quan đến bọn tội phạm vận chuyển ma túy lớn. Gác qua một bên cảm xúc cá nhân, Vi Thế Nhạc điều tra thêm về Hướng Vinh. Sếp bộ phận thanh tra Phan Học Lễ (Huỳnh Trí Hiền) cũng bắt đầu có nghi ngờ về hai huynh đệ từng thân thiết này.

Vi Thế Nhạc còn để mất người yêu vì ma túy. Sau khi tay trong Trần Gia Bích (Từ Tử San) rút ra khỏi cuộc tình tay ba với Vi Thế Nhạc và thanh tra CIB, Cao Hy Tuyền (Quan Ân Na), Gia Bích trở thành một con buôn ma túy, thậm chí thăng bậc thành ”Nữ hoàng Ma túy” ghê gớm.

Hợp sức cùng Hướng Vinh, Thế Nhạc gác qua một bên nỗi đau tình yêu để phá tan hoạt động buôn ma túy của Gia Bích.

Do Lâm Chí Hoa làm giám chế, Lôi đình tảo độc đánh dấu sự trở lại của Ngô Ỷ Lợi. Bộ phim dài 30 tập này còn có sự tham gia của Quách Chánh Hồng.

Áp phích phim Lôi đình tảo độc

Bên cạnh đó, vai diễn đột phá của Lâm Phong và Từ Tử San thể hiện một nhân vật cảnh sát nghiêm khắc, cố chấp và một kẻ nghiện ma túy đã thu hút khán giả, hai diễn viên này đang rất được ưa thích đoạt ngôi Ảnh đế và Ảnh hậu năm nay.

Nhằm quảng bá cho bộ phim đạt tỷ suất người xem cao này, tạp chí U-MagazineTVB Magazine đã phỏng vấn các diễn viên về vai diễn của họ, đem lại cái nhìn lướt qua vào bên trong quá trình làm phim.

Vi Thế Nhạc: nhân vật đầy thử thách cho Lâm Phong

Lâm Phong luôn vào vai quý ông bảnh bao trong các bộ phim trước của TVB, nên đúng là thay đổi với anh khi vào vai một cảnh sát nghiêm khắc, ngoan cố. Anh đã lo khán giả có thể không đón nhận diễn xuất của mình. Tuy nhiên, Lôi đình tảo độc thu về tỷ suất người xem cao từ lúc khởi chiếu, từ đó xóa tan lo lắng của Lâm Phong.

Khi được hỏi vì sao bộ phim thành công đến vậy, Lâm Phong cho biết giám chế, đạo diễn, các diễn viên và êkíp làm phim vô cùng tận tụy. Có nhiều cảnh hành động, đòi hỏi nỗ lực để chân thực đến từng chi tiết. Êkíp thực hiện không làm tắt bước nào, điều này giúp các diễn viên nhập tâm vào nhân vật của họ.

Ngoài ra, phim cảnh sát luôn được khán giả vô cùng yêu thích. Thêm vào đó, các nhân vật và sự hợp tác của dàn diễn viên khá mới mẻ. Lôi đình tảo độc có nhịp phim rất nhanh và nhiều tình tiết diễn ra đồng thời, khiến các câu chuyện khác nhau có vẻ xảy ra “tức thời”. Hèn chi từ khi khởi chiếu, Lôi đình tảo độc đã thu hút nhiều khán giả.

Khi được hỏi vì sao nhân vật Vi Thế Nhạc của anh được khán giả yêu thích đến vậy, Lâm Phong nói sự nổi tiếng của nhân vật là thứ yếu, thay vào đó anh quan tâm đến việc diễn xuất của mình có thể hiện các yếu tố bất ngờ hay không. Lâm Phong giải thích thêm rằng không ai thực sự biết Vi Thế Nhạc đang nghĩ gì vào bất cứ lúc nào. Anh muốn để khán giả đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Lâm Phong chia sẻ, “Tôi khá béo khi bắt đầu quay phim, nên tôi nghĩ đạo diễn cố ý xếp nhiều cảnh chạy và rượt đuổi cho tôi để giảm cân. Đây là lần đầu tiên tôi đóng phim tâm lý nhiều hành động, quả là khó khăn hơn nhiều so với đóng phim cổ trang, vì không có nhiều thắng cảnh và cảnh vật thiên nhiên xung quanh khiến bạn xao lãng. Mỗi pha đấm, lăn mình và ngã rất thực. May mắn là tôi có sức bền để chịu đựng tất cả những điều đó suốt quá trình quay phim.”

Một cảnh trong phim Lôi đình tảo độc

Về cơ hội đoạt ngôi Ảnh đế năm nay, Lâm Phong thừa nhận anh có tự tin đoạt giải. Anh vui vì khán giả chấp nhận và thích thú nhân vật của mình. Về đối thủ lớn nhất của anh trong cuộc đua giành ngôi Ảnh đế, Lâm Phong tin rằng nhiều người có khả năng đoạt giải. Anh nghĩ mọi diễn viên đều có phong cách diễn xuất độc đáo riêng, cũng như mọi ca sĩ đều có lối hát riêng.

Lâm Phong nói, “Không nói được “ai giỏi hơn ai”. Mỗi nghệ sĩ đều làm việc chăm chỉ hết sức mình.”

Lâm Phong thích hệ thống bầu chọn mới để chọn ra các quán quân giải thưởng thường niên TVB năm nay, và tin rằng đây là cách hay để thu hút sự chú ý của khán giả tập trung vào các chương trình và lễ trao giải của TVB.

Từ Tử San đóng tốt vai nghiện ma túy

Lần cuối Từ Tử San đoạt giải thưởng diễn xuất là vài năm trước khi cô đóng vai thanh tra cảnh sát tốt bụng, ngoan cường trong phim điện ảnh Eye in the Sky. Tuy nhiên với sự khắc họa thành công một gái bar trở thành nữ hoàng ma túy trong Lôi đình tảo độc, hiện giờ Từ Tử San có tiềm năng đoạt giải Ảnh hậu.

Về cảm nhận của cô khi lần đầu đóng vai nghiện ma túy, Từ Tử San nói cô thực sự thích nhân vật này, cô đắm mình trong vai diễn suốt quá trình quay phim. Từ Tử San cười nói, “Đóng loại vai này không dễ được khán giả chấp nhận vì nhân vật có vẻ phản diện hơn. Tôi lo sau này khán giả sẽ không chấp nhận tôi lại vào vai một nhân vật tốt bụng.” Cô kể mình gửi gắm nhiều đam mê vào nhân vật Trần Gia Bích, và thấy rất dễ khóc khi quay phim vì cảm xúc của cô vô cùng chân thực.

Khi được hỏi cô đã diễn hết mình chưa, Từ Tử San nói chắc chắn đây là vai diễn đột phá với cô. Cô trang điểm rất ít, đôi khi không trang điểm gì. Khi Trần Gia Bích trở nên nghiện ma túy, cô phải tô viền đen dưới mắt để làm cho vẻ bề ngoài có sức thuyết phục hơn.

Từ Tử San không quan tâm nước mũi, nước bọt rớt ra khi quay; cô biết sẽ không đẹp, nhưng tất cả mọi hy sinh đều đáng giá để củng cố cảm giác chân thực cho bộ phim. Từ Tử San khoan khoái khi các phê bình đều rất tích cực và giám chế thích diễn xuất của cô. Tất nhiên, cô rất vui vì có cơ hội trong giải Ảnh hậu năm nay.

Cảnh quay hy sinh vì nghệ thuật: nhân vật của Từ Tử San bị cưỡng hiếp

Cô cho biết thêm, “Để hiểu hơn vai nghiện ma túy, tôi tới một trung tâm cai nghiện để học hỏi các hành vi của những người nghiện ma túy. Tôi nhớ nhìn thấy một người đàn ông có vẻ học thức và tươm tất bước vào hỏi một chén methadone. Khi ra khỏi tòa nhà, anh ta san một phần thuốc vào túi bóng để dành. Sau đó tôi được biết các con nghiện làm thế để dành phần đó khi lên cơn nghiện lần sau hoặc bán lấy tiền. Tôi không thể tin rằng mình đã tận mắt chứng kiến việc này, đúng là mở rộng tầm mắt.”

Cảm nhận của Miêu Kiều Vĩ, Ngô Ỷ Lợi, Huỳnh Trí Hiền và Quan Ân Na

Gương mặt có nếp nhăn, nhưng hạnh phúc của Miêu Kiều Vỹ trong một cảnh phim cùng Lâm Phong

“Chúng ta hiếm khi thấy phim TVB xoay quanh đề tài ma túy, nên tôi nghĩ nội dung này rất mới. Tôi cũng ngưỡng mộ êkíp thực hiện đã nghiên cứu kỹ càng cho bộ phim để khắc họa chính xác nội dung. Ví dụ, tôi không biết rằng đội phòng chống ma túy phải học cách sản xuất ma túy,” Miêu Kiều Vỹ nói.

Về kiểu cố chấp của Hướng Vinh trong các mối quan hệ, Miêu Kiều Vỹ nói, “Đây là lần đầu tôi làm việc với Ngô Ỷ Lợi. Trong phim, chúng tôi ly hôn và có một con trai. Mặc dù cô ấy ước ao đoàn tụ, nhân vật của tôi không muốn vì anh ấy biết cuộc đời mình đã không còn phân rõ thiện ác và anh ấy không muốn liên lụy đến họ.”

Ngô Ỷ Lợi và Huỳnh Trí Hiền

Ngô Ỷ Lợi tâm sự: “Tôi không bao giờ thấy mình có thể đóng phim cảnh sát vì tôi quá cao. Tôi luôn cảm thấy mình đóng vai nhân viên văn phòng hiện đại thì đáng tin hơn, nên vai diễn này hoàn hảo với tôi. Mặc dù có vài cảnh hành động nhưng hầu hết phần việc của tôi là ngồi trong công sở nên dễ dàng hơn nhiều so với các diễn viên khác phải chạy liên miên!”

Với Huỳnh Trí Hiền thì: “Tham vọng và cố gắng hướng đến sự hoàn hảo của nhân vật Phan Học Lễ dẫn anh ta theo hướng sai trái, vì anh ta liên tục dùng lời nói dối này để che giấu lời nói dối khác. Tôi cố gắng hết sức để thể hiện cuộc đấu tranh nội tâm của anh ta, nhưng khi đến các cảnh hành động thì lại là chuyện khác. Tôi nhớ có lần quay đến hai giờ sáng và tôi kiệt sức vì chạy. Vì tất cả các phòng khám đã đóng cửa, tôi phải tìm chỗ mátxa. Chúng tôi tuyệt đối không có đóng thế, nên các cảnh hành động thực sự làm hao mòn cơ thể của chúng tôi.”

Quan Ân Na (phải) và Lâm Phong trong một cảnh phim

Quan Ân Na cho biết: “Quay các cảnh hành động khá là khó. Có lần tôi chạy nhiều đến nỗi bắp chân không nhúc nhích được nữa! Đây cũng là lần đầu tiên tôi cầm súng và phải học cách bóp cò mà không nhắm mắt lại. Sau khi quay được một lúc và quen dần, tôi bắt đầu mê sự hồi hộp và phấn khích khi quay phim hành động.”

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi