Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim đồng tính của Hàn Quốc được mời tham dự LHP Berlin

19/11/2012

White Night, phim mới của đạo diễn Lee Song Hee-il, đã được mời tham gia hạng mục toàn cảnh của Liên hoan phim Berlin lần thứ 63 sẽ diễn ra tại Berlin, Đức vào ngày 17/2/2013.

CHÂU Á

Song Hye Kyo và Jo In Sung xuất hiện trong phim truyền hình mới vào tháng 2

Bộ phim truyền hình có tựa đề That Winter The Wind Blows của đài SBS đang nhận được sự quan tâm đáng kể bởi dàn diễn viên Jo In Sung, Song Hye Kyo, Kim Bum, và Jung Eun Ji của nhóm A Pink, sẽ được bấm máy để lên sóng vào tháng 2 năm tới.

Nhà biên kịch danh tiếng No Hee Kyung và đạo diễn Kim Kyu Tae sẽ làm việc với các ngôi sao hàng đầu trong phim, phim cũng đã nhận được nhiều đề nghị bán ra nước ngoài.

Người phát ngôn của công ty sản xuất phim nói rằng, “Cuối cùng chúng tôi cũng đã quyết định cho bộ phim lên sóng kênh SBS. Chúng tôi tin rằng đội ngũ sản xuất và dàn diễn viên giỏi nhất này sẽ làm nên một bộ phim tuyệt vời. Đây sẽ là một phim melodrama đặc sắc trong năm 2013.”

Bộ phim là bản làm lại của phim truyền hình Nhật Bản I Don’t Need Love, Summer, phim này đã có một bản làm lại (cũng) của Hàn Quốc với sự tham gia của Moon Geun Young và Kim Joo Hyuk hồi năm 2006, tựa đề là I Don’t Need Love. Dàn diễn viên của phiên bản mới sẽ sớm khởi quay sớm để phim lên sóng SBS vào tháng 2 năm 2013.

Go Soo và Han Hyo Joo thành cặp đôi trên trường quay Band Aid

Những hình ảnh trích từ bộ phim tâm lý lãng mạn sắp ra mắt của Go Soo và Han Hyo Joo vừa được công bố.

Trong phim, lính cứu hỏa Kang Il (Go Soo đóng) và bác sĩ Mi Soo (Han Hyo Joo đóng) đóng vai những người cứu mạng người khác nhưng cả hai lại âm thầm nuôi dưỡng những vết thương lòng sâu kín. Qua những lần tình cờ chạm trán, cả hai gặp và yêu nhau vì họ trở thành một loại ‘băng cứu thương’ cho những vết thương lòng của nhau.

Trông như một cặp đôi thật ngoài đời, những bức hình cho thấy hai nhân vật ở nhiều địa điểm và trong nhiều trang phục khác nhau bao gồm trước một xe cứu hỏa với đồng phục cứu hỏa đồng bộ, thường phục và cùng mỉm cười trước ống kính máy quay...

Người ta nói cả hai thân thiện và gần gũi từ khi phim bắt đầu quay vì họ cười đùa với nhau trên phim trường trong khi hoàn toàn nhập vai khi quay.

Hãy xem những mối quan hệ ngoài đời có được thể hiện trên phim khi phim ra mắt ở các rạp (ở Hàn Quốc) vào ngày 19/12 hay không nhé.

Phim về tình yêu đồng giới của Hàn Quốc được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin

Lee I Gyeong (trái) và Won Tae Hee(phải) sánh bước bên nhau
trong poster chính thức của bộ phim về đồng tính nam
White Night,
ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 15/11/2012
[Ảnh: Cinema DAL]

Bộ phim về đồng tính nam của Hàn Quốc White Night sẽ có mặt tại Liên hoan phim quốc tế Berlin (Berlinal) vào tháng 2 năm tới.

Đơn vị sản xuất Cinema DAL cho biết trong một thông báo hôm 14/11 rằng, bộ phim mới của đạo diễn Lee Song Hee-il đã được mời tham gia hạng mục toàn cảnh tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 63 diễn ra tại Berlin, Đức vào ngày 17/2/2013 và kéo dài trong 11 ngày.

Bộ phim tình cảm lãng mạn đồng giới này mô tả mối tình một đêm giữa quản gia Won Gyu [Won Tae Hee đóng], người trở lại Hàn Quốc hai năm sau khi tan vỡ tình cảm, và một nhân viên giao hàng Tae Joon [Lee Ie Kyoung đóng], một người làm việc chăm chỉ để kiếm sống.

Vị đạo diễn đồng tính đã từng được mời dự liên hoan phim danh tiếng này vào năm 2006 với tác phẩm đồng tính khác nhan đề No Regrets, có sự tham gia của Kim Nam Gil của phim truyền hình Queen Seon Duk (MBC,2009)

Chuyện tình vô vọng trên phim đã có buổi công chiếu thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Vancouver lần thứ 31, một trong năm liên hoan phim lớn nhất khu vực Bắc Mỹ.

Diễn viên Đại lục đầu tiên có tượng tại Bảo tàng sáp Madame Tussauds Hồng Kông

Huỳnh Hiểu Minh chụp hình với tượng sáp của anh trong buổi họp báo
ra mắt phim
Huyết trích tử [Ảnh: Tân Hoa xã]

Theo thông cáo báo chí đăng trên trang web của Bảo tàng Madame Tussauds Hồng Kông, Huỳnh Hiểu Minh trở thành diễn viên Đại lục đầu tiên được vinh danh với một tượng sáp ở bảo tàng này.

Bảo tàng cho biết, trước khi tượng sáp của Huỳnh Hiểu Minh được chính thức đưa ra triển lãm trong tháng 12, bảo tàng sẽ trưng bày một phiên bản dựa theo vai diễn của anh trong phim The Guillotines / Huyết trích tử (phát hành ở Việt Nam với tựa Âm mưu hoàng tộc), tại Harbor City ở Hồng Kông vào đầu tháng.

Huỳnh Hiểu Minh đóng vai trưởng nhóm du mục chiến đấu chống lại lực lượng đặc biệt làm việc cho triều đình thời nhà Thanh (1644-1911) trong một phim hành động ly kỳ, do Lưu Vĩ Cường đạo diễn.

Phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên Đài Loan Nguyễn Kinh Thiên, sẽ ra rạp ở Đại lục vào ngày 20/12.

Phát biểu hôm 13/11, Huỳnh Hiểu Minh cho biết anh mặc một chiếc áo choàng trắng để làm tượng sáp mất khoảng 7 tiếng đồng hồ.

Hai phim Trung Quốc tranh giải ở Liên hoan phim Rome

Ảnh trên: Adrien Brody đóng vai một nhà báo người Mỹ trong phim Trung Quốc Back to 1942;
dưới: Cổ Thiên Lạc trong phim
Drug War [Ảnh: douban.com]

Hai phim Trung Quốc, Back to 1942Drug War, cạnh tranh giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim quốc tế Rome lần thứ 7 đang diễn ra.

Back to 1942 là phim của đạo diễn Phùng Tiểu Cương về nạn đói kinh hoàng trong thời chiến tranh ở Trung Hoa năm 1942. Phim có dàn diễn viên toàn sao gồm Adrien Brody và Tim Robbins. Brody đóng vai một nhà báo người Mỹ, còn Robbin đóng vai một giáo sĩ Công giáo.

Drug War, một phim ly kỳ hiện đại của đạo diễn người Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong, kể câu chuyện về nỗ lực phá đường dây ma túy của một sếp cảnh sát với sự giúp đỡ của một tên trùm đã bị bắt. Dàn diễn viên gồm Cổ Thiên Lạc, Tôn Hồng Lôi và Huỳnh Dịch.

Những phim khác trong danh sách tranh giải chính thức 15 phim của liên hoan phim đến từ Mỹ, Nhật, Ý, Ba Lan, Mexico, Pháp, Nga và Ukraine.

Phim thắng giải Golden Marc’Aurelio sẽ được công bố khi liên hoan phim khép lại vào thứ bảy, 17/11/2012.

Ngô Trác Hy và Đằng Lệ Hân lần đầu đóng phim kinh dị

Năm mới không có gì thú vị bằng xem phim kinh dị. Bộ phim Trung Quốc Bleeding Mountain là một phim ma ly kỳ sẽ được ra mắt vào ngày 28/12, và chắc chắn sẽ khiến khán giả phấn khích. Thêm vào đó, cách quay khuếch đại tính thực tế của máu và bạo lực tạo ra một trải nghiệm thót tim cho người mê phim.

Do đạo diễn Đại lục Chu Diệu Vũ chỉ đạo, Bleeding Mountain có dàn sao thần tượng nổi tiếng từ Hồng Kông, Thái Lan, và Đại Lục, như Ngô Trác Hy, Đằng Lệ Hân, TAE, và Tôn Tổ Dương.

Một trong những diễn viên chính, Ngô Trác Hy, bỏ lại hình ảnh điển trai điềm tĩnh thông thường để lần đầu đóng phim kinh dị. Ngô Trác Hy có nhiều cảnh bắn vào đầu máu me và có lúc anh còn hét bể phổi. Với vẻ điển trai, Ngô Trác Hy chắc chắn sẽ thu hút lượng vé từ khán giả nữ.

Đằng Lệ Hân hóa thân vào một nhân vật phức tạp. Đây là diễn xuất đột phá với một Đằng Lệ Hân luôn đóng những vai dịu dàng và kín đáo trong những phim lãng mạn hài.

Đây là phim kinh dị đầu tiên của cả Ngô Trác Hy lẫn Đằng Lệ Hân, và khán giả sẽ không phải thất vọng với những vai diễn hoàn toàn mới mẻ của họ.

Tóm tắt kịch bản

Bleeding Mountain được chuyển thể từ một truyện ma ngắn trên mạng, Who to Believe. Truyện ngắn 140 từ nổi tiếng này đã được truyền tay từ lâu, và cuối cùng thì đã được chuyển thể thành phim kinh dị hồi hộp.

Cốt chuyện xoay quanh một cuộc thám hiểm trên núi tuyết của một cặp đôi trẻ và bạn bè. Không ngờ, tình trạng thời tiết chuyển biến cực xấu. Anh bạn trai (Ngô Trác Hy) để bạn gái (Đằng Lệ Hân) đợi tại chỗ cắm trại trong khi anh và một vài người khác đi tìm người giúp.

Bảy ngày sau, những người leo núi còn lại trở về ngoại trừ nhân vật của Ngô Trác Hy. Họ nói với cô gái rằng có một trận tuyết lở trong ngày đầu tiên, và bạn trai cô không thể sống sót trở về. Hy vọng hồn ma của anh sẽ trở lại tìm cô ở nơi cắm trại.

Ngạc nhiên thay, giữa đêm hôm đó, bạn trai cô người đầy máu xuất hiện trước mặt cô. Anh tiết lộ rằng trong ngày đầu tiên có tuyết lở, và mọi người đã bỏ mạng hết trừ anh. Cô gái nên tin ai đây? Những người leo núi là người hay ma? Quan trọng hơn, bạn trai cô còn sống hay đã chết?


QUỐC TẾ

Phim hoạt hình Turkeys ra mắt năm 2014, Hotel Transylvania 2 ra mắt năm 2015

Năm nay, khán giả đang chờ đợi phim kinh dị nhân dịp lễ Tạ ơn của Eli Roth thì hai năm nữa, ta sẽ đón một bộ phim hoạt hình cũng vào thời điểm này. Relativity Media sẽ cho ra mắt Turkeys vào 14/11/2014. Phim sẽ do Owen Wilson, Woody Harrelson, và Dan Fogler lồng tiếng, kể về “hai chú gà tây luôn đối đầu nhau sẽ phải giảng hòa để đi vào quá khứ, thay đổi lịch sử, và xóa món gà tây khỏi thực đơn của con người.”

Turkeys là sự trở lại với phim hoạt hình của đạo diễn Horton Hears a Who! Jimmy Hayward.

Tuần này cũng có tin rằng sau thành công của Hotel Transylvania (đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Khách sạn huyền bí) Sony Pictures Animation đang lên kế hoạch cho phần hai, dự tính ra mắt vào 25/9/2015. Tuy nhiên đạo diễn Genndy Tartakovsky sẽ không trở lại mà sẽ tập trung vào làm phim Popeye của Sony, dự tính ra mắt vào 26/9/2014.

Tom Hardy nhận vai Sam Fisher trong phim chuyển thể từ trò chơi điện tử Splinter Cell

Thường khi thấy một xu hướng điện ảnh mới, ta có thể dễ dàng tìm ra một, hai phim tiên phong và cho rằng thành công của những phim đó đã dẫn tới một loạt các phim khác cùng thể loại. Với phim dựa theo trò chơi điện tử thì khó tìm bộ phim đầu tiên thực sự thành công. Dù vậy, nỗ lực đi tìm ý tưởng mới của Hollywood vẫn không hề giảm.

Tin lớn tuần này là Tom Hardy đã ký hợp đồng với công ty Ubisoft để đóng vai chính trong phim dựa theo trò chơi điện tử tình báo của hãng này, Splinter Cell. Ubisoft đang trong quá trình thương lượng với hai hãng phim Paramount và Warner Bros để chọn ra một hãng sản xuất cho bộ phim. Sự góp mặt của Tom Hardy được cho là một yếu tố thuyết phục lớn cho cả hai hãng. Tin này xuất hiện chỉ ít lâu sau khi có tin Eric Singer (The International) hiện đang viết kịch bản cho bộ phim.

Cùng lúc đó, CBS Films cũng đang lên kế hoạch làm phim Deus Ex: Human Revolution, với kịch bản của Scott Derrickson. Derrickson cũng từng đạo diễn các phim Sinister, The Exorcism of Emily Rose, và The Day the Earth Stood Still.

Alexander Skarsgard đóng vai Tarzan?

Alexander Skarsgard trong True Blood

Tuần trước có tin đạo diễn Harry Potter David Yates đã chọn Tarzan làm dự án sắp tới của mình. Hiện ông đang lên kế hoạch trình bày với hãng Warner Bros để được phê chuẩn. Một số nguồn tin cho biết, một phần của kế hoạch này gồm việc thuê diễn viên True Blood Alexander Skarsgard đóng vai chính. Một số diễn viên khác từng được cân nhắc cho vai này gồm Siêu nhân Henry Cavill và Bane của Batman Tom Hardy.

Quá trình thương lượng với Skarsgard sẽ chỉ bắt đầu khi WB đồng ý làm phim, nhưng tin này mang lại nhiều chi tiết khác. Bộ phim Tarzan này sẽ không kể về Tarzan ở ngoài rừng, mà diễn ra vài năm sau khi anh đã trở về và thích nghi với xã hội Anh. Nữ hoàng Victoria yêu cầu Tarzan cứu Công khỏi một tên bạo chúa đang quản lý một mỏ kim cương khổng lồ và anh phải hợp tác với kẻ thù cũ, George Washington Williams (dự tính WB muốn Samuel L. Jackson vào vai này).

Nếu được duyệt, Tarzan sẽ bấm máy vào giữa năm 2013 và ra mắt năm 2014.

Dịch: © Trinh Huỳnh - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Biên tập phần tin châu Á: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korean Drama, KStar10, Chinesefilms.cn, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi