Tin tức

Twilight thân mến: Cám ơn đã chịu hết phim!

19/11/2012

Loạt phim Twilight đã thành công đến nỗi ngay cả những người không nằm trong nhóm khán giả mục tiêu là các cô gái mới lớn và các bà "sồn sồn" bất đắc chí về tình dục đều phải tiêu thụ, phải bị tràn ngập, không cách gì thoát khỏi việc phải thấy bộ phim này mỗi lần "đến hẹn lại lên".

Bao gồm cả chúng tôi [Film.com] những người làm báo về lĩnh vực giải trí (hãy đặt dấu hiệu mỉa mai vào mấy từ này). Giống như phóng viên thể thao thỉnh thoảng phải để ý đến giải WNBA và giải bóng đá mỗi bốn năm một lần, phóng viên viết về giải trí phải theo cùng câu chuyện. Và năm năm qua, những câu chuyện đó nằm trong vùng “Twilight”.

Nhưng giờ chúng ta đã đến được Breaking Dawn — Part 2, phần năm và cũng là phần cuối cùng trong một loạt phim mà các nhà phê bình đã ca ngợi là “tốn kém” và “dựa theo tiểu thuyết”. Đây là phim cuối cùng. Sẽ không còn phim Twilight nào nữa (cho đến khi loạt phim này được tái khởi động) (chắc tám năm sau). Đây là kết thúc của một kỷ nguyên — không chỉ với người hâm mộ mà với tất cả những người nào đã từng thấy các ngôi sao của bộ phim này nhìn chằm chằm vô hồn, giống kiểu Kardashian,* từ trang bìa mọi tạp chí; với tất cả những ai từng thấy xúc phạm cá nhân bởi cái ý niệm báng bổ về ma cà rồng mà lại phát sáng lấp lánh; với tất cả những người nào có ăn có học đã chỉ trích sự ưa chuộng bộ tiểu thuyết "phát ớn" của Stephenie Meyer, mà họ không đọc; với tất cả người nào ở Mỹ nghĩ rằng Robert Pattinson trông kỳ cục và những người chỉ có một ấn tượng mơ hồ mà không mấy hay ho về một “Taylor Lautner” điềm đạm là ai.

Chào vĩnh biệt nét mặt vô hồn trong diễn xuất của cặp đôi Robert Pattinson-Kristen Stewart

Đây là kết thúc một kỷ nguyên với tất cả chúng ta. Một khoảnh khắc ngọt ngào mà cay đắng. Là nhà báo, chúng tôi chào vĩnh biệt cái thứ mà chúng tôi rất không thích, nhưng thâm tâm chúng tôi biết rằng mình sẽ nhớ một nét mặt (số ít nhé) của Kristen Stewart, và rằng chúng tôi sẽ nhớ sâu sắc các cuộc tranh cãi vô nghĩa giữa 'fan' của Harry Potter với 'fan' của Twilight. Chúng tôi sẽ nhớ đã hỏi những câu dai nhách tại các sự kiện thảm đỏ, nhưng câu hỏi như “Kristen và Rob có quay lại với nhau không?” và “Nhận xét về Kristen và Rob đi?” và “Bạn có cởi áo không?”

Hơn hết thảy, chúng tôi sẽ nhớ con số lượt xem (pageview), hàng triệu và hàng triệu lượt xem chúng tôi đã nhận được chỉ vì đề cập gì đó liên quan đến Twilight trên tít bài. Quá nhiều lượt xem hào phóng mà chỉ cần quá ít công sức! Twilight à, chúng tôi sẽ nhớ bạn lắm đó.

Nhưng nói chung, chúng tôi vui mừng thấy Twilight biến khỏi kính chiếu hậu (mà vì lý do nào đó phản ánh nơi dàn diễn viên bộ phim ma cà rồng này, đừng bắt chúng tôi phải mở lời). Chúng tôi đã chán ngấy việc giả vờ rằng rồi có ngày Taylor Lautner sẽ trở thành một ngôi sao điện ảnh chính cống. Chúng tôi không thích bị bắt buộc phải công nhận rằng Robert Pattinson có tài năng. (Trong tương lai, khi chúng tôi quyết định diễn viên nào là vô dụng dựa theo phim anh ta chọn đóng, xin đừng "sửa lưng" chúng tôi.) Chúng tôi đã vội hớn hở khi Kristen phụ bạc Rob, nhưng câu chuyện mới toanh này nhanh chóng tàn lụi. “Liệu chuyện đó có ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé của Breaking Dawn — Part 2 không?” không là câu hỏi mà chúng tôi có thể hỏi với một vẻ mặt thành thực quá nhiều lần.

Vĩnh biệt những sự kiện thảm đỏ đến hẹn lại lên của Twilight, những câu hỏi dai dẳng
"Liệu Kristen có trở lại với Rob không?", và vĩnh biệt sự cuồng si
Twilight!

Vâng, chúng tôi thở phào nhẹ nhõm để chịu đựng buổi tiệc báo chí trệu trạo cuối cùng, buổi ra mắt Comic-Con cuối cùng, và tiếng gào thét chối tai cuối cùng từ những người ủng hộ Comic-Con đích thực cho rằng Twilight không thuộc về nơi đó. Sẽ không bao giờ chúng tôi còn buộc phải đưa tin sốc ná thở rằng phần phim Twilight mới nhất đã bán được rất nhiều vé!!!!!! và được ưa chuộng nhất trong giới hâm mộ Twilight!!!!! Chúng tôi đã viết ra “những suy nghĩ” cuối cùng của chúng tôi về việc Twilight phản ánh đức tin tôn giáo của Stephenie Meyer như thế nào, hoặc sự ưa chuộng loạt phim này là một tuyên ngôn hậu-nữ quyền ở Mỹ như thế nào, hoặc bất kỳ thứ vớ vẩn nào chúng tôi bịa ra cho kín chỗ.

Với Twilight tàn cuộc, cuối cùng chúng tôi có thể quay lại với báo chí phim ảnh nghiêm túc, chẳng hạn như xếp hạng phim James Bond và đăng đường 'link' đến các trailer. Cuối cùng, giờ đây chúng tôi đã xong chuyện với Twilight rồi và có thể chuyển hướng chú ý sang chuyện gì khác thật sự quan trọng: đoán xem ai sẽ đạo diễn phim Star Wars đây. Tương lai chúng ta thật sáng sủa, vậy thì hãy đánh sáng cho nó lấp lánh một cách thực tế nào.

Dịch: © Hoàng Hà - Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com
(với chú thích ảnh của Quái vật Điện ảnh)


* Kim Kardashian, tên đầy đủ là Kimberly Noel Kardashian, sinh ngày 21 tháng 10 năm 1980. Cô là một ngôi sao mới ở Mỹ với vai trò người mẫu, diễn viên, chủ cửa hàng quần áo và nhân vật trong show truyền hình Keeping up with the Kardashian. Cô được biết đến nhiều nhất bởi xì-căng-đan băng sex và vòng ba đầy đặn.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi