Tin tức

Nữ quái xế Cruz Ramirez là tâm điểm của Cars 3 - cuộc đua đậm chất Mỹ

08/06/2016

Nhà vô địch Lightning McQueen, do Owen Wilson lồng tiếng, sẽ cần tới sự giúp đỡ để cạnh tranh trong cuộc đua tầm cỡ thế giới quy tụ những tay chơi công nghệ cao ở Cars 3.

Vì thế một huấn luyện viên mới xuất hiện - Cruz Ramirez là một nữ quái xế trẻ tuổi gốc Tây Ban Nha với màu sơn vàng bóng mượt, cô giữ vai trò chỉ đạo Lightning McQueen, như ta thấy trong bản phác thảo ý tưởng độc quyền từ Pixar dưới đây, họ cùng nhau đua bên bờ biển.

"Cruz Ramirez đang cố gắng tìm tòi xem làm thế nào gã cứng cựa này có thể học thêm vài mánh mới," đạo diễn Cars 3 Brian Fee cho biết.

Loạt phim nhân cách hóa những chiếc xe hơi của Pixar đã theo chân tay đua "ngựa non háu đá" Lightning McQueen từ Piston Cup ra rạp năm 2006, cho đến những vòng đua toàn cầu World Grand Prix của Cars 2 (năm 2011). Nhưng trong Cars 3 (lên kế hoạch ra rạp ngày 16/6/2017), McQueen đã là một tay đua kỳ cựu, lão làng.

"Nghĩ mà xem cậu ấy đang ở quãng nào trong sự nghiệp," Fee nói tiếp. "(McQueen) chưa phải là một xế già, nhưng cậu nằm trong nhóm những chiếc xe đua cao tuổi nhất trong một cuộc đua đầy nhóc những gã ngựa non. Mọi người bắt đầu tự hỏi khi nào cậu ấy sẽ giải nghệ."

Câu hỏi này càng được dấy lên sau khi cậu bị thua đậm trước tay đua mới nổi Jackson Storm.

"Jackson 'bão tố' là một trong những nhân tố mới tiếp quản đường đua," theo lời đạo diễn Fee. "Và McQueen rơi vào tình cảnh mà cả thế hệ những tay đua như cậu dần bị đẩy ra ngoài. Nhưng vẫn còn quá sớm để đầu hàng."

Một bản phác thảo Cars 3 với Cruz Ramirez (xe vàng) và
Lightning McQueen (xe đỏ)
[Ảnh: Noah Klocek, Pixar]

Ramirez nhắm tới việc giúp McQueen thích ứng và rút ngắn khoảng cách về công nghệ. Cặp đôi chuẩn bị ráo riết trong mùa nghỉ để McQueen nắm lấy cơ hội thể hiện tại Florida 500 (tương đương đường đua Daytona tổng chiều dài 500 dặm ngoài đời thật tại Florida, Mỹ).

"Chúng ta có thể liên hệ với cảm giác của một người lâu nay đang ở trên đỉnh cao, và bắt đầu có chút xíu tụt hậu ngay trong những chuyện mình từng rất xuất sắc, là cảm giác vừa đặt chân qua bên kia sườn dốc. Và đó là lúc bạn cần ai đó giúp bạn nắm lấy cơ hội lật lại thế cờ," Fee chia sẻ.

Đạo diễn Brian Fee [Ảnh: Pixar]

Cars 3 đang trong giai đoạn sản xuất âm thầm, kịch bản vẫn còn đang được trau chuốt và công việc tuyển chọn diễn viên (như ai sẽ lồng tiếng cho Ramirez và Storm) chưa được tiết lộ. Tuy vậy phần đồ họa đã rồ ga chạy với một số phân cảnh.

"Chúng tôi vẫn còn đang thiết kế một số căn phòng trong tòa nhà, nhưng số khác đã bắt đầu được sơn phết," đạo diễn ví von.

Fee là một người ăn sâu bén rễ với Vương quốc xe hơi ngay trong lần đầu tiên ngồi ghế chỉ đạo, trước đó anh tham gia các dự án CarsCars 2 (do John Lasseter đạo diễn) với vai trò xây dựng kịch bản đồ họa.

"Brian góp phần xây dựng câu chuyện gốc của Cars, vì vậy anh ấy rành từng chân tơ kẽ tóc," theo lời John Lasseter, hiện giữ vai trò giám đốc sáng tạo của Walt Disney và xưởng phim hoạt hình Pixar, đồng thời là giám đốc sản xuất Cars 3.

Huấn luyện viên đầu tiên của McQueen trong Cars là tay đua sống ẩn dật Doc Hudson (trái), Paul Newman lồng tiếng [Ảnh: Pixar]

McQueen tiếp tục xuất hiện trong Cars 3 với màu xe và tem xe tia chớp đã thành thương hiệu, cùng những người bạn đến từ thị trấn Radiator Springs: anh chàng xe tải kéo "răng hô" Mater (Larry the Cable Guy), cô bạn gái Sally Carrera (Bonnie Hunt) và chủ shop "độ xe" Ramone (Cheech Marin).

Bối cảnh câu chuyện không vượt ra ngoài nước Mỹ, với những đường đua lịch sử ở khắp đất nước này.

"Bộ phim sẽ là một lá thư tình dành cho những cuộc đua với tinh thần Mỹ," Fee nói. "Chúng tôi được truyền cảm hứng bởi nền văn hóa Mỹ, như bạn thấy trong những chuyến đi tới miền Nam thì từng thị trấn nhỏ đều có những con đường đất dành cho xe đua."

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today