Tin tức

10 lý do The Amazing Spider-Man sẽ là phim hay nhất năm 2012

22/06/2012

Một tựa đề lạc quan cho bài viết về một bộ phim xuất hiện lờ đờ trong cái bóng của nào là The Avengers, Prometheus, The Dark Knight Rises.

Loạt tin về phim The Amazing Spider-man:

10 lý do The Amazing Spider-Man sẽ là phim hay nhất năm 2012
The Amazing Spider-ManMan of Steel thay đổi so với truyện gốc
Emma Stone: 'cô gái khác' của Người Nhện
5 điều mong đợi ở phim The Amazing Spider-Man
[Bình luận phim] Siêu Nhện tái xuất

Thế nhưng, tiếp sau đó là việc tung ra đoạn phim quảng cáo dài bốn phút, và nhiều đoạn quảng cáo cùng mẩu phim ngắn khích lệ khác, sự hào hứng của tác giả lên đến đỉnh điểm với bộ phim (nói nhỏ thôi nhé) tái kích hoạt này mà chắc chắn trông hay hơn phim gốc do Sam Raimi đạo diễn.

Tác giả bài viết muốn giải thích tại sao bộ phim này trông vừa hay hơn phim Spider-Man năm 2002 vừa có thể trở thành phim hay nhất năm nay.

1. Andrew Garfield

Nam diễn viên hấp dẫn đang lên người Anh hét vang mọi điều mới mẻ về phim này: điển trai, bảnh bao, thông minh và kiểu tóc khác một cách không thể tưởng tượng làm anh trông giống diễn viên của phim hoạt hình Digimon. Anh là một diễn viên thú vị để người ta muốn xem trong hai tiếng đồng hồ. Từ những hình ảnh được tung ra chính thức, trông anh cũng tuyệt vời trong bộ đồ bó đấy chứ.

Quan sát kỹ thì Garfield cũng có những kỹ năng diễn xuất xuất sắc dẫn đến việc giúp làm Peter Parker thành nhân vật hài hước, tình cảm và tin được, chứ không chỉ đu trong không trung và hét lên ‘Wooooooooooooooooo’ như một Tobey Maguire nào đó.

Anh cực kỳ hay trong phim Boy A, rất hay trong The Social Network và giờ đây lần đầu tiên có cơ hội neo đậu với một phim trào lưu. Tác giả rất nóng lòng muốn xem anh làm gì với phim này.

2. Câu chuyện xúc động

Hãy nhìn tư thế bàn tay phải của cậu bé Peter

Vâng, tác giả biết có việc chuyển đổi câu chuyện gốc của Spider-Man thành một trong những vấn đề giữa cha con thì hơi ngốc và sáo rỗng và là nỗ lực lần nữa của Hollywood nhằm thuyết phục chúng ta rằng để có bất kỳ chiều sâu cảm xúc nào, chúng ta phải mất nhiều năm trời vào việc tức giận các ông bố và cho liệu pháp tâm lý chuyện sâu.

Tuy nhiên cho đến giờ, những khía cạnh chưa kể của chuyện phim có vẻ tạo lợi thế so với các phim trước đây và những phim liên quan, vì nguyên việc giải quyết chuyện bị bỏ rơi lúc nhỏ lần này có vẻ ảnh hưởng đến Peter Parker nhiều hơn so với trước. Rắc rối giữa cha con trong phim này cũng lâu hơn bộ ba phim Batman của Nolan, trong đó Bruce Wayne dường như vượt qua cái chết của cha mẹ rất nhanh ngay khi anh quyết định trờ thành siêu anh hùng mặc đồ bó.

Điểm chính câu chuyện này nằm trong những vấn đề bí mật của nhân vật, sẽ do một diễn viên rất tài năng thủ vai, sẽ tạo lợi thế về cảm xúc cho bộ phim có thể lại là một bom tấn nữa (nếu muốn).

3. Nhạc phim

Bạn có từng xem phim 500 Days of Summer chưa? Nếu chưa xem, thì ngoài việc bị mất một phim xuất sắc hoặc không có năng lực cảm xúc của một cô bé 13 tuổi, bạn sẽ bỏ lỡ phần nhạc phim xuất sắc do Marc Webb chọn, tình cờ anh cũng đang đạo diễn đứa trẻ mặc quần bó thích nô đùa thích phiêu lưu này.

Kết quả nỗ lực đạo diễn trước đó của anh khiến chúng ta nhảy múa, chuyển động, và nói chung cũng cảm động và có thể thấy rõ ràng rằng việc đó sẽ có trong phim này. Cảnh xem trước dài tám phút được chiếu hồi đầu năm 2012 nghe nói là có những bài nhạc xuất sắc và các đoạn phim quảng cáo cho đến giờ có rock alternative ấn tượng và, tác giả dám nói là có cả nhạc dubstep (nhạc nhảy điện tử). Một bài hát thích hợp có thể nâng bộ phim từ hay lên tuyệt vời, may cho The Amazing Spider-Man là phim có người phù hợp chọn ra mười bài hát.

4. Sự dễ dãi thấy rõ của Spider-Man về nhân thân của mình

Thứ lỗi cho tác giả bài viết này khi nói vậy nhưng nguyên khái niệm các siêu người hùng cố gắng bảo vệ nhân thân bí mật của mình hơi phiền. Đó là lý do kéo tác giả đến với Iron Man trước khi Iron Man 2 khiến tác giả hối hận về quyết định đó, nhưng thật hay khi thấy thực tế là Peter Parker trong phim này có vẻ sẵn sàng chấp nhận anh là ai, và tại sao anh không làm vậy? Anh là Spider-Man siêu tuyệt.

Nếu tác giả có siêu năng lực để đu mình vào việc cứu người, thì không những tác giả không đeo mặt nạ mà còn phát tờ bướm, danh thiếp và thuê biển hiệu đèn neon to đùng với khẩu hiệu ‘Tôi là *đặt cái tên siêu anh hùng hay ho vào đây*’. Có thể thấy rõ là Peter Parker trong phim này vừa tự hào là Spider-Man, vừa không sợ dùng nhân dạng của mình để giúp người khác, như chúng ta xem trong đoạn phim quảng cáo mới khi anh giúp một em nhỏ thoát khỏi địa ngục lửa bằng việc nói ‘Tôi chỉ là người bình thường’... Dù thực chất cũng nói ‘Tôi chỉ là người bình thường... là Spider-Man.’

5. Chuyện tình

Chẳng có vẻ gì là anh chàng lập dị của bạn sẽ có bạn gái, A) Vì diễn viên chính là Andrew Garfield và, nói thật thì anh ấy khó mà bị thúc ép cố kiếm bạn gái, và B) Chán chết.

Góc độ này xem ra liên quan đến việc Peter Parker đã có bạn gái rồi, và để xem quan điểm mới của anh là một hiệp khách tuần đêm chống tội phạm ảnh hưởng thế nào đến mối quan hệ của họ.

Chắc chắn là phim có thể kết thúc với nhiều khả năng anh sẽ quay lại với nàng sau trận chiến, có cuộc nói chuyện đầy cảm động, nàng thì ‘Em không muốn anh làm việc này.’ và chàng lại bỏ đi vội vã, nhưng nếu phim tránh xa chuyện này thì đây có thể là góc nhìn mới thú vị vào cái tính sáo rỗng không thực tế ở những phim trước.

6. Rhys Ifans

Luôn được biết đến như một diễn viên đóng vai phụ quái đản, lập dị, Rhys Ifans có thể mang lại điều thực sự sắc sảo và thú vị đến cho nhân vật The Lizard theo cách mà một số nhân vật phản diện không làm được trong quá khứ.

Một số điều về anh được chiếu trong trailer tạo cảm giác là tính lập dị của anh đang thống trị, tuy nhiên, hy vọng là khi bắt đầu chuyển đổi thành Lizard, anh sẽ chuyển thành thứ kỳ quái và lập dị hơn nhiều và chúng ta có thể có một nhân vật phản diện quyến rũ thực sự.

7. Phong cách

Thứ lỗi cho tác giả khi nghĩ rằng những năm gần đây phim của Marvel mang vẻ ngoài tẻ nhạt của những thứ sáng bóng, đẹp đẽ, vui vẻ, và nói thật, khá chán khi xem tất cả là do sự lạc quan tươi sáng ngay cả trong những cảnh ban đêm.

Christopher Nolan không miễn trách nhiệm ở đây, phong cách quay mọi thứ bằng bộ phận giữ máy quay ổn định với gam màu xám mờ của anh cũng liên tục gây khó chịu trong giờ thứ tư của phim, đó là lý do vì sao tác giả nghĩ bộ phim này có vẻ quá thú vị.

Cảnh hành động lúc đầu, phong cách và hình ảnh do máy tính tạo ra hứa hẹn đây sẽ là phim có hình ảnh, âm nhạc và vẻ ngoài sôi động hơn những phim khác, khiến phim trở thành trải nghiệm hình ảnh thú vị hơn trong khi cũng thu hút tâm trí vào hành động nhiều hơn.

8. Marc Webb

Một đạo diễn triển vọng có một phim đáng chú ý vào thời kỳ đỉnh cao trước khi có một vài phim độc lập hấp dẫn hơn mà phần đông đạo diễn triển vọng sẽ cần tạo ra để có câu chuyện và ngân sách như vậy. Tuy nhiên điều này chỉ mang lại những ý tưởng thú vị hơn, đây không phải là người từng làm việc tay đôi với một hãng phim và vì vậy sẽ không quá sụp đổ bởi hệ thống này đến nỗi muốn tán dương câu chuyện của mình.

Gương mặt mới, những ý tưởng mới và niềm tin của hãng phim thể hiện nơi anh có thể nâng phim này lên tầm siêu anh hùng của Batman.

9. Thật hay nếu thấy mọi thứ lại được đơn giản hóa

Mùa hè này tự hào vì sự kết hợp hàng ngàn (hình như thế) bộ phim từ truyện tranh trong The Avengers, tác phẩm kết thúc bộ ba phim Batman của Christopher Nolan và Prometheus của Ridley Scott, chuyến thám hiểm về huyền thoại của các phim trước.

Xét về mọi mặt, cũng hay nếu quay lại nguồn gốc đơn giản của một nhân vật, biết những vấn đề cơ bản, suy nghĩ và cuộc đời của nhân vật này trước khi những phần tiếp theo diễn ra và chắt lọc ra mọi sự kiện trong đó. Nói tóm lại, những kết hợp và khám phá diễn ra trong hè năm 2012, lần quay lại đơn giản với câu chuyện gốc mới mẻ có thể là thứ mà tất cả chúng ta đều ủng hộ.

10. Không có kỳ vọng

Liệu chúng ta có thể trung thực mà nói rằng lúc bộ phim làm lại này được thông báo lần đầu tiên thì phản ứng của chúng ta chỉ là cái thở dài thất vọng về tình hình kiếm tiền của Hollywood, là họ muốn tái khởi động loạt phim đã chết (phải nói là khá hoành tráng) mới có năm năm trước?

Tác giả không tin đây sẽ là bộ phim có doanh thu đặc biệt cao, mà số người xem vì yêu thích sẽ có kỳ vọng ban đầu thấp vì, cứ cho là như thế, sự xuất sắc của loạt phim đầu tiên và chất lượng của các phim khác xung quanh.

Liệu rằng bộ phim này, mà có thể có rất nhiều người nói không, lại sẽ làm chúng ta bất ngờ với chất lượng và do đó được nâng lên thành một trong những phim hàng đầu năm 2012 hay không?

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: WhatCulture!


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi