Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Guardian, The Handmaiden thắng lớn Giải Baeksang 2017

08/05/2017

Park Bo Gum và Kim Yoo Jung trong Love in the Moonlight được trao giải khán giả yêu thích. Nữ diễn viên quá cố Kim Young Ae truy tặng giải thành tựu trọn đời.

CHÂU Á

Guardian, The Handmaiden thắng lớn tại Giải thưởng Baeksang

Biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Park Chan Wook nhận những giải lớn tại lễ trao Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang 2017 được tổ chức mới đây tại Trung tâm Triển lãm và Hội thảo Coex ở Seoul.

Kim Eun Sook viết kịch bản bộ phim thành công lớn của đài tvN Guardian: The Lonely and Great God và Park Chang Wook chỉ đạo bộ phim đã đoạt nhiều giải thưởng The Handmaiden (2016).

“Vì tôi nhận giải thưởng này cho The Handmaiden, tôi nghĩ tôi có thể thể nói như thế này. Nếu ai đó có thể làm cho xã hội thành nơi người ta không bị phân biệt bởi giới tính, nhận dạng giới, xu hướng tình dục – tôi khuyến khích mọi người để ý tới điều đó khi đi bầu (tổng thống),” đạo diễn Park phát biểu nhận giải.

Những cái tên thắng giải khác bao gồm Gong Yoo từ Guardian, Seo Hyun Jin từ bộ phim của tvN Another Miss Oh, Song Kang Ho từ bộ phim điện ảnh ly kỳ The Age of Shadows và Son Ye Jin từ bộ phim điện ảnh cổ trang The Last Pricess, được xướng tên nam, nữ diễn viên xuất sắc.

Park Bo Gum và Kim Yoo Jung trong Love in the Moonlight được trao giải khán giả yêu thích. Nữ diễn viên quá cố Kim Young Ae truy tặng giải thành tựu trọn đời.

Danh sách thắng giải

Hạng mục điện ảnh

- Giải thưởng lớn:Park Chan Wook (The Handmaiden)
-Phim xuất sắc: The Wailing
- Đạo diễn xuất sắc: Kim Jee Woon (The Age of Shadows)
- Đạo diễn mới xuất sắc: Yeon Sang Ho (Train to Busan)
- Nam/nữ diễn viên xuất sắc: Song Kang Ho (The Age of Shadows), Son Ye Jin (The Last Princess)
- Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc: Kim Ui Seong (Train to Busan), Kim So Jin (The King)
- Nam/nữ diễn viên triển vọng: Ryu Jun Yeol (The King), Lee Sang Hee (Our Love Story)
- Kịch bản xuất sắc: Yoon Ga Eun (The World of Us)
- Giải khán giả yêu thích: Do Kyung Soo (My Annoying Brother), Im Yoon Ah (Confidential Assignment)

Hạng mục truyền hình

- Giải thưởng lớn: Kim Eun Sook (Guardian: The Lonely and Great God)
- Phim xuất sắc: Dear My Friends (tvN)
- Chương trình giáo dục/văn hóa xuất sắc: Ssulzun (JTBC)
- Chương trình tạp kỹ xuất sắc: Mom’s Diary - My Ugly Duckling (SBS)
- Nhà sản xuất xuất sắc: Yoo In Sik (Romantic Doctor, Teacher Kim)
- Nam/nữ diễn viên xuất sắc: Gong Yoo (Guardian: The Lonely and Great God), Seo Hyun Jin (Another Miss Oh)
- Nam/nữ diễn viên mới triển vọng: Kim Min Seok (Doctors), Lee Se Young (The Gentlemen of Wolgyesu Tailor Shop)
- Kịch bản xuất sắc: Noh Hee Kyung (Dear My Friends)
- Giải khán giả yêu thích: Park Bo Gum (Love in the Moonlight), Kim Yoo Jung (Love in the Moonlight)
- Giải phong cách: Kim Ha Neul (On the Way to the Airport)
- Giải thành tựu trọn đời: Kim Young Ae

Jo In Sung tham gia Ansi City

Jo In Sung sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim lịch sử Ansi City: Fortress of Abandoned People.

Nhà phà hành NEW mới đây xác nhận rằng nam diễn viên sẽ tham gia dự án sắp tới bắt đầu bấm máy từ tháng 8.

Trong bộ phim lịch sử lớn do Kim Kwang Sik chỉ đạo, Jo In Sung sẽ vào vai Tướng Yang Man Chun, nhà chỉ huy quân sự thời Goryeo bảo vệ Pháo đài Ansi chống lại quân của Đường Thái Tông.

“Tôi nhận vai diễn bởi bộ phim lột tả một thời điểm lịch sử quan trọng và tôi có thể đồng cảm với tướng Yang, vị lãnh tụ thông thái và nghĩa hiệp,” Jo In Sung nói.

“Tôi rất phấn khích bởi bộ phim có nhiều cảnh hành động.”

Jo In Sung đã trở lại màn ảnh rộng trong The King hồi tháng 1 sau tám năm vắng bóng kể từ A Frozen Flower năm 2008.

Với kinh phí gần 15 tỉ won (13,26 triệu USD), Ansi City sẽ ra mắt năm 2018.

Phim Hàn có đòn bẩy Cannes được bán trước cho 85 thị trường

Bộ phim hành động tội phạm The Merciless của Hàn Quốc đã bán quyền phát hành cho 85 thị trường khắp thế giới trước cả khi ra mắt, nhà phát hành trong nước cho biết.

Bộ phim có sự xuất hiện của Seol Kyung Gu và Im Si Wan sẽ được chiếu trong khuôn khổ Midnight Screening, hạng mục không tranh giải tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 sẽ bắt đầu từ ngày 17/5.

Theo CJ Entertainment, quyền phát hành bộ phim đã được bán cho các công ty từ 85 thị trường, bao gồm Pháp, Hà Lan, Bỉ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Đài Loan, Philippines và Singapore, tại Hội chợ Điện ảnh Hồng Kông 2017 chỉ dựa trên trailer giới thiệu phim và video quảng bá 4 phút.

Bộ phim dự kiến ra mắt ở Pháp và Đài Loan trong tháng 6.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều đề nghị từ những khách hàng nước ngoài. Chúng tôi kỳ vọng nhiều thương vụ hơn nữa tại Hội chợ Điện ảnh Cannes khi mà sự chú ý quốc tế đối với bộ phim đã tăng nhiều từ khi được mời tham dự Cannes,” Choi Yoon Hee, người đứng đầu bộ phận phát hành quốc tế của CJ E&M cho biết.

Do Byun Sung Hyun chỉ đạo, The Merciless mô tả tình bạn và sự phản bội giữa Jae Ho (Seol Kyung Gu) lên kế hoạch trở thành người cầm đầu một nhóm tội phạm có tổ chức sau khi ra tù và kẻ mới đến hăm hở và can đảm Hyeon Su (Im Si Wan). Hai người gặp nhau đằng sau vành móng ngựa và sát cánh sau khi mãn hạn tù.

Bộ phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 18/5.

Phạm Băng Băng tham gia ban giám khảo Liên hoan phim Cannes

Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất Phạm Băng Băng của Trung Quốc sẽ ngồi vào ghế giám khảo ở Cannes, theo công bố của ban tổ chức.

Ban tổ chức đã công bố ban giám khảo gồm tám thành viên do đạo diễn người Tây Ban Nha Pedro Almodovar làm chủ tịch tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70.

Sinh năm 1981, Phạm Băng Băng nổi tiếng với phim truyền hình thành công đình đám My Fair Princess năm 1998. Kể từ đó, có đã đóng rất nhiều phim, nổi bật nhất là Lost in Beijing (2007), Buddha Mountain (2011) và Double Xposure (2012). Năm 2016, cô đóng I Am not Madame Bovary và nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim San Sebastian và tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ 11. Phạm Băng Băng còn lọt vào danh sách TIME 100.

Một trong số những phim Phạm Băng Băng từng đóng đã tranh giải ở Cannes là Chongqing Blues năm 2010.

Các nhà làm phim khác tham gia ban giám khảo gồm: nam diễn viên hai lần đề cử Oscar Will Smith từ Mỹ; gương mặt kỳ cựu thường xuyên ở Cannes Park Chan Wook từ Hàn Quốc; Paolo Sorrentino từ Italy; đạo diễn người Đức Maren Ade; nhà làm phim người Pháp Agnès Jaoui; nhà soạn nhạc người Pháp Gabriel Yared; và nữ diễn viên Jessica Chastain của Mỹ.

Liên hoan phim Cannes diễn ra từ ngày 17 đến 28/5. Bốn thành viên nữ cùng bốn thành viên nam nói trên sẽ giúp Pedro Almodóvar tuyển chọn phim từ hạng mục tranh giải. Kết quả sẽ công bố vào ngày 28/5 tại lễ bế mạc, với Cành cọ vàng được trao cho người thắng giải.

Thành Long công bố loạt phim hoạt hình 3D mới

Nam diễn viên 63 tuổi ra mắt lại loạt phim hoạt hình J-Team của anh ở Bắc Kinh, cập nhật bộ phim hoạt hình cũ do Mỹ sản xuất lên 3D và “hoàn toàn do Trung Quốc sản xuất”, dài 104 tập.

“Tôi rất thích hoạt hình — tôi không hề già!” Thành Long nói với các phòng viên ở thủ đô Trung Quốc. “Ngày nào đó, khi tôi qua đời, khi tôi 80, trẻ em vẫn có thể xem bộ phim hoạt hình này và vẫn nghĩ ‘Thành Long là một ông anh trẻ trung!'”

Thành Long đã tranh thủ sự giúp đỡ của Kyana “Poppy” Downs, ở tuổi lên tám, đã trở thành cái tên cửa miệng ở Trung Quốc sau khi đóng trong chương trình truyền hình thực tế Dad, Where Are We Going?

Cùng lạc đà một bướu tên “Duang Duang” — gọi theo một ‘meme’ lấy cảm hứng từ quảng cáo dầu gội đầu năm 2004 của Thành Long — bộ đôi giới thiệu loạt phim kinh phí 6 triệu đôla, 104 tập thể hiện phiên bản hoạt hình của chính họ chiến đấu với các quái vật trong một xứ mộng mơ để đảm bảo mọi trẻ em đều sẽ ngủ ngon.

Cuối mỗi tập, Thành Long lại kể những bài học cuộc đời quan trọng cho khán giả nhí của anh.

“Nhằm giúp bọn trẻ làm những việc chúng luôn không thích làm — đừng nói điện thoại quá lâu, nhớ đánh răng, kính trọng người lớn, nhặt rác,” Thành Long nói. “Nếu bạn bảo chúng như thế, đôi khi bọn nhỏ không nghe đâu, nhưng qua phim hài và hành động, thì chúng sẽ bắt đầu làm theo.”

Kiếm được khoảng 61 triệu đôla trong năm ngoái, theo xếp hạng của Forbes, ngôi sao này nói phim hoạt hình này không phải để anh kiếm thêm tiền.

“Không phải là để kiếm tiền. Tôi đã có rất nhiều tiền rồi,” Thành Long nói. “Bây giờ chuyện tôi thực sự làm với bộ phim hoạt hình này là, tôi có thể cho cả thế giới thấy, trước đây đó là những cuộc phiêu lưu của Thành Long ở nước Mỹ, nhưng ngày nay, mọi thứ được làm ở Trung Quốc.”

Loạt phim hoạt hình gốc của Mỹ, phát sóng năm mùa từ năm 2000 đến 2005, được phát hành toàn cầu kèm theo đồ chơi và nhiều trò chơi video đã được làm ra.

Nhưng Thành Long cho rằng anh đã tìm đúng đối tác sản xuất ở Zhejiang Talent Television & Film Co., Ltd, Khorgas JJ Culture Media Co., Ltd, và VJ Animation Studio để làm phiên bản mới có thể bán được toàn cầu.

“Rất nhiều phim hoạt hình vào Trung Quốc, nhưng không nhiều hoạt hình Trung Quốc ra khỏi nước. Tại sao? Có nhiều lý do,“ Thành Long nói.

“Chẳng hạn, chúng ta có gấu trúc, chúng ta có võ thuật kung-fu. Nhưng Dreamworks làm Kung Fu Panda và cả thế giới biết đến. Chúng ta có Hoa Mộc Lan. Chúng ta cũng làm Mộc Lan nhiều rồi — truyền hình, điện ảnh. Chúng ta đã làm nhưng không ai biết đến. Disney làm Mulan và cả thế giới biết.”

Thành Long đã có kế hoạch làm phiên bản hoạt hình điện ảnh của loạt phim hoạt hình truyền hình này để phát hành năm 2019 mà anh hy vọng sẽ có sức hấp dẫn toàn cầu.

QUỐC TẾ

Ngày ra mắt những phần tiếp theo của Avatar đã định, bắt đầu từ tháng 12/2020

James Cameron và Fox cuối cùng cũng đã chốt ngày ra mắt cho bốn phim Avatar phần tiếp theo, bắt đầu với Avatar 2 ra mắt vào 18/12/2020.

Avatar 3 sẽ ra mắt 17/12/2021, sau đó nghỉ ba năm, tới khi Avatar 4 ra mắt vào 20/12/2024 và Avatar 5 ra mắt 19/12/2025.

Thông tin được công bố trên trang Facebook của loạt phim này.

Ban đầu, kế hoạch của Cameron là làm hai phần phim hậu truyện, nhưng sau khi gặp các biên kịch, họ đã đồng ý là ý tưởng của ông quá lớn để chỉ làm hai phim. Từ đó, kế hoạch tăng lên tổng cộng bốn phần tiếp theo.

Cameron từng dự tính Avatar 2 sẽ ra mắt vào khoảng dịp Giáng sinh 2018, và các phim tiếp theo sau vào các năm 2020, 2022 và 2023. Tuy nhiên, những ngày này chưa từng là quyết định chính thức của Fox, và Cameron đã xác nhận cách đây một tháng 2018 không còn là ngày ra mắt khả thi.

Cameron và Jon Landau sẽ sản xuất các phần phim tiếp theo, đại diện cho công ty chung của hai người, Lightstorm. Dàn diễn viên trở lại sẽ có Zoe Saldana, Sam Worthington, Sigourney Weaver, và Stephen Lang. Đội ngũ biên kịch gồm có Cameron, Josh Friedman, Rick Jaffa, Amanda Silver, và Shane Salerno.

Matthew Vaughn cho biết đã có kế hoạch cho Kingsman phần ba

Đạo diễn người Anh Matthew Vaughn cho biết anh đã có kế hoạch làm Kingsman phần ba. Vaughn nói trong lúc viết kịch bản phần hai, Kingsman: The Golden Circle, anh và đồng biên kịch Jane Goldman đã bắt đầu lên kế hoạch cho phim tiếp theo.

“Khi viết kịch bản, chúng tôi cũng buộc phải nghĩ tới Kingsman 3,” Vaughn nói. “Phần này sẽ là cầu nối nếu chúng tôi được làm phần ba.”

Anh cho biết, Golden Circle dự tính sẽ là The Empire Strikes Back của bộ ba phim Kingsman, phần giữa của một loạt phim ba phần, với phần hai đưa bạn tới mép vực trước khi phần ba đưa mọi thứ đi vào hồi kết.

Hiện nay, Kingsman: The Golden Circle vẫn đang trong giai đoạn hậu kỳ và Vaughn cho biết chắc còn phải mất 10 đến 12 tuần nữa bộ phim mới được hoàn tất. Anh cho biết vẫn đang phải học cách làm phim phần tiếp theo. “Hollywood làm rất nhiều phim phần tiếp theo, nhưng chúng không tạo thêm giá trị cho phần đầu,” Vaughn nói. “Kick-Ass 2 từng là một bài học lớn đối với tôi. Chúng tôi không hề có kế hoạch làm một bộ phim chán ngấy.

Chris Pine và Michelle Williams sẽ đóng chính trong phim All the Old Knives

Chris Pine và Michelle Williams đang trong quá trình thương thảo để nhận vai chính của bộ phim trinh thám ly kỳ All the Old Knives do Mark Gordon Company sản xuất. Phim dự tính do James Marsh (Theory of Everything) đạo diễn.

Bộ phim diễn ra trong thị trấn Carmel-by-the-Sea nên thơ, và hai người yêu cũ Henry và Celia — một người hiện là gián điệp CIA, và người kia là cựu gián điệp CIA – gặp nhau ăn tối và hồi tưởng. Họ hồi tưởng về chuyến bay bị cướp mang tính lịch sử của Hàng không Hoàng gia Jordan số 127, kết thúc với cái chết của tất cả hành khách và tổ bay, và vẫn là một thất bại còn ám ảnh CIA tới nay. Câu hỏi được đặt ra là Henry đi ăn tối để hàn huyên và hâm nóng tình yêu hay là để giải vụ án này.

Williams đến với bộ phim này sau một năm 2016 có hai phim Certain Women của Kelly Reichardt và Manchester by the Sea, bộ phim mang về cho cô những lời khen ngợi lớn nhất trong sự nghiệp và một đề cử Oscar.

Gần đây cô cũng đã nhận vai Gail Harris trong phim của Ridley Scott, All the Money in the World và sắp tới sẽ xuất hiện trong Wonderstruck của Todd Haynes, sẽ ra mắt tại Cannes trong tháng này. Cô cũng có The Greatest Showman on Earth ra mắt vào tháng 12.

Pine cũng vừa có những phim được khen ngợi nhiều nhất trong sự nghiệp như phim được đề cử Oscar, Hell or High Water. Theo sau đó là hai phim bom tấn, Wonder Woman của Warner Bros. và A Wrinkle in Time của Disney.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, China.org.cn, China Film Insider, Variety